Gửi bài:

Hồi 13 - Thù hận 1

Không có tiếng gõ cửa, cửa đã bị đẩy ra.

Cát Đình Hương chầm chậm bước vào, bước đến trước mặt Quách Ngọc Nương.

Hai nắm tay của lão nắm chặt lại, ánh mắt tựa như lưỡi đao đã tuốt ra khỏi vỏ, lão nhìn lom lom vào mặt Quách Ngọc Nương.

Quách Ngọc Nương thở ra một hơi nói:

- Ông đã đến rồi đấy, mau mau kêu y buông tay em ra.

Cát Đình Hương không hề mở miệng.

Lão đang nhìn y phục nhàu nát của cô, đầu tóc tán loạn của cô, ánh mắt bỗng tràn đầy vẻ bi thương và phẫn nộ.

Lão chầm chậm thò tay ra, mở tung bàn tay, bàn tay của lão đang đẫm đầy mồ hôi, và đang run rẩy.

Trong lòng bàn tay lão có một tờ giấy vò nát, lão bỗng hỏi:

- Đây có phải là của cô viết không ?

Quách Ngọc Nương cắn chặt răng nói:

- Y bắt em viết đấy, mỗi chữ đều vậy.

Cát Đình Hương nói:

- Dĩ nhiên là vậy.

Quách Ngọc Nương nói:

- Ông biết rồi sao ?

Cát Đình Hương lạnh lùng nói:

- Chẳng ai cam tâm tình nguyện viết xuống tội trạng của mình cả.

Quách Ngọc Nương nói:

- Nhưng những lời viết trên đó, đâu phải là ý của em đâu.

Cát Đình Hương nói:

- Ta chỉ hỏi cô, đây có phải là bút tích của cô không ?

Quách Ngọc Nương chỉ còn nước thừa nhận:

- Đúng vậy.

Cát Đình Hương bỗng cười lạt nói:

- Cô tự mình xem đi, đây có phải là bút tích của cùng một người ?

Lão ném đám giấy nhàu nát lại trước mặt Quách Ngọc Nương.

Quách Ngọc Nương mở ra, cô phát hiện ra có hai tờ giấy trong đó, một tờ là bài thơ lúc nãy, còn một tờ là một lá thơ.

Mồng chín tháng chín, không quy thuận, thì phải chết !

Đấy là thông điệp của Thanh Long hội, xem nét chữ cũng dùng tay trái viết.

Hai tờ giấy đều có nét chữ giống hoàn toàn như nhau, chỉ bất quá ...

Quách Ngọc Nương bỗng la lên:

- Đây ... đây không phải chữ em viết.

Cát Đình Hương cười lạt nói:

- Lúc nãy cô cũng có thừa nhận đâu.

Quách Ngọc Nương nói:

- Lúc nãy em còn chưa nhận ra, đấy không phải là tờ giấy em viết.

Vốn thuộc Thanh Long hội Đến đây làm gian tế ...

Câu thơ trên tờ giấy tuy cũng là một, nhưng nét chữ không còn phải vậy.

Dĩ nhiên cô nhận ra được nét chữ của mình viết.

Ai là người viết bài thơ giống vậy để hại cô ?

Cát Đình Hương hỏi:

- Tờ giấy này có phải ở nơi đây không ?

Quách Ngọc Nương gật gật đầu, trên bàn còn có một chồng giấy tương tự.

Cát Đình Hương hỏi:

- Mực viết ra bài thơ này, có phải là ở đây không ?

Quách Ngọc Nương chỉ còn nước gật đầu.

Cát Đình Hương nói:

- Ta đã hỏi Cát Thành, y cũng biết đây là tờ giấy Tiêu Thiếu Anh đã bức bách cô viết ra, y tiếp lấy tờ giấy, lập tức đem lại giao cho ta, dù có người muốn giả tạo ra một tờ khác, cũng nhất định không thể nào kịp, huống gì người khác cũng không có cùng một thứ mực, cùng một thứ giấy.

Quách Ngọc Nương nói:

- Nhưng em ...

Cát Đình Hương ngắt ngang lời của cô, lão lạnh lùng nói:

- Hiện tại chắc cô đã biết rõ, Tiêu Thiếu Anh cố ý bắt cô viết bài thơ này bằng tay trái, bởi vì y chỉ bất quá muốn gạt cô viết nét chữ ra.

Trái tim của Quách Ngọc Nương đã chìm hẳn xuống.

Cô bỗng phát hiện ra, chuyện này quả thật không buồn cười chút nào, quả thật muốn chết người thật !

Tiêu Thiếu Anh thở ra một hơi, cười khổ nói:

- Tôi vốn không thể ngờ cô ta lại là người của Thanh Long hội, lại càng không ngờ cô ta bỗng hạ độc thủ ám toán tôi, may mà tôi chưa say, nếu không nhát đao đó đã lấy mạng tôi rồi.

Quách Ngọc Nương lại la lớn lên:

- Ngươi có điên không ...

Cát Đình Hương nói:

- Y không điên, cô mới là điên, cô vốn không nên đi làm cái chuyện ngu xuẩn này.

Quách Ngọc Nương nói:

- Nhưng em không hề ám toán y, em chẳng hề động thủ, làm gì y !

Cát Đình Hương nói:

- Nhát đao đó không phải cô đâm sao ?

Quách Ngọc Nương nói:

- Nhất định không phải.

Cát Đình Hương cười lạt nói:

- Nếu không phải cô, không lẽ lại là y ?

Không ai hạ độc thủ vào chính mình !

Bất kỳ ai cũng nhìn ra được, Tiêu Thiếu Anh không phải là kẻ điên.

Cát Đình Hương nói:

- Y giết xong Vương Đồng, y biết quá nhiều bí mật, lại quá thông minh, hiện tại cách mồng chín tháng chín cũng không xa, cô không thể nào để y sống đến ngày đó.

Quách Ngọc Nương nói:

- Nhưng em đã biết võ công của y quá rõ, tại sao em muốn tự mình ra tay ?

Cát Đình Hương nói:

- Bởi vì cô biết y có tình ý với cô, không những vậy còn bị thương, chính là cơ hội tốt nhất cho cô.

Ánh mắt của lão lại tràn đầy bi thương và phẫn hận, lão chầm chậm nói:

- Chỉ tiếc là không những cô xem thường y quá, cô cũng nhìn lầm y, y không phải là thứ đàn ông vì đàn bà mà đâm đầu vào chỗ chết, trên đời này không có người đàn bà nào gạt được y, ngay cả cô cũng không thể.

Quách Ngọc Nương nói:

- Nhưng ...

Cát Đình Hương nắm chặt hai tay nói:

- Nhưng cô lại cơ hồ gạt được ta.

Quách Ngọc Nương hỏi:

- Không lẽ ông ... Ông thà tin y, chứ không tin vào em ?

Cát Đình Hương nói:

- Ta vốn là thà tin vào cô ...

Muốn một lão già thừa nhận mình bị một người đàn bà mình yêu thương, gạt gẫm mình, đúng là một thứ thống khổ khó mà chịu đựng cho nổi.

Gương mặt kiên nghị nghiêm trang của lão đã nhăn nhó lại vì thống khổ, lão buồn rầu nói:

- Ta cũng thà giết y đi, nói y là một tên dối trá, đang oan uổng cô.

Quách Ngọc Nương bỗng cười lạt nói:

- Nhưng ông làm vậy không được, vì ông là Cát Đình Hương, là một tay đại anh hùng siêu quần bạt tụy, dĩ nhiên ông không thể vì một người đàn bà, mà hủy đi cái danh vọng của ông.

Cát Đình Hương nói:

- Tuyệt đối không thể.

Quách Ngọc Nương nói:

- Vì để biểu hiện ông là kẻ dũng cảm ra sao, quyết tâm ra sao, ông đành phải giết tôi thôi ?

Cát Đình Hương nói:

- Thương Hương Đường có được tới ngày nay, không phải chỉ do một mình ta làm nên, Thương Hương Đường có sự nghiệp đó, cũng không biết đã phải chôn đi bao nhiêu hài cốt, dù cho ta không tiếc để cô hủy nó đi, những anh hồn đã chết rồi sẽ không chịu đáp ứng.

Lão chầm chậm quay người lại, trầm giọng hô lên:

- Cát Tân !

Cát Tân đứng ngay trước cửa.

Trong bóng đêm, xem ra y càng lộ vẻ trấn định và lạnh lùng, làm như y đã biến thành một Vương Đồng thứ hai.

Nhiệm vụ của Vương Đồng thường thường chỉ có một thứ:

- Giết người !

Tiêu Thiếu Anh buông tay Quách Ngọc Nương ra, y biết bây giờ cô chẳng khác gì một người đã chết !

Cát Đình Hương chẳng thèm nhìn cô thêm nửa con mắt, lão nắm chặt hai nắm tay lại, gân xanh nổi lên, lão đã hạ quyết tâm !

Cát Đình Hương đã quyết tâm rồi, còn ai có thể dao động được nữa không ?

Quách Ngọc Nương bỗng xông ra, nắm lấy chéo áo của lão, gào lên:

- Tại sao ông kêu người khác lại giết tôi, tại sao ông không dám tự tay mình động thủ đi ?

Cát Đình Hương đưa tay chặt một cái, vạt áo đứt ra.

Đây chính là câu trả lời của lão, ân tình giữa bọn họ, cũng chính như vạt áo vừa mới chém đứt đoạn !

Quách Ngọc Nương cắn chặt răng, cười lạt nói:

- Bất kể ra sao, tôi cũng là người đàn bà của ông nếu ông là một tay nam tử hán thật, ông muốn giết tôi, thì cũng nên tự tay động thủ !

Cô bỗng mở phanh ngực áo ra, để lộ bộ ngực trắng ngần như tuyết.

- Chỉ cần ông nhẫn tâm hạ thủ, ông cứ việc rút đao ra, móc lấy trái tim của tôi.

Cô biết lão nhất định không thể nào nhẫn tâm hạ thủ, cô rất hiểu tình cảm và dục vọng của lão đối với cô.

Chỉ tiếc là lần này cô đã nghĩ lầm.

Ánh mắt của Cát Đình Hương không có dục vọng, chỉ có phẫn nộ trong đó.

Cặp nhũ hoa nõn nà không một tì vết kia, vốn là vật lão trân quý muôn vàn, bây giờ lão mới biết, không phải chỉ có lão là người duy nhất ve vuốt qua nó.

Lửa ghen thiêu đốt, thậm chí còn cường liệt hơn cả lửa hận.

Lão đã là ông già.

Cô lại còn quá trẻ.

Chỉ cần cô còn đó, sớm muộn gì cũng có một ngày thuộc về người khác.

- Cô muốn tôi tự tay giết cô thật sao ?

Quách Ngọc Nương ưỡn ngực lên, nói:

- Chỉ cần ông nhẫn tâm được, tôi tình nguyện chết về tay ông.

Cát Đình Hương nói:

- Được !

Tiếng "được" vừa ra khỏi miệng, thanh đao cũng đã vung ra.

Ánh đao lóe lên, đâm như điện xẹt vào lồng ngực của cô.

Quách Ngọc Nương nhìn lão kinh ngạc, cặp mắt mỹ lệ đã từ từ lồi hẳn ra ngoài, đầy vẻ kinh hoàng và sợ hãi.

Cô chết cũng không thể tin được lão đã hạ thủ thật.

- Ông ... Ông ác độc thật ...

Đấy là câu cuối cùng cô thốt ra.

o O o Đêm đã khuya.

Gió đêm đã lạnh muốn thấu xương, thân hình mềm mại ấm áp của Quách Ngọc Nương đã từ từ lạnh băng, khắp nơi cũng đều băng giá.

Cát Đình Hương đứng bất động ở đó, đuôi mắt giật giật không ngớt, vết nhăn nheo càng hằn sâu trên gương mặt, làm như lão bỗng già đi mất mười tuổi.

Tiêu Thiếu Anh nhìn lão, y bỗng cười lớn lên, cười không ngớt.

Cát Đình Hương nhịn không nổi gằn giọng hét lớn:

- Câm mồm lại !

Tiêu Thiếu Anh vẫn còn đang cười:

- Tôi không câm miệng lại được, tôi nhịn không được phải cười.

Cát Đình Hương tức giận hỏi:

- Tại sao ?

Tiêu Thiếu Anh cười nói:

- Bất cứ ai giết lầm người, tôi đều nhịn không được phải cười.

Cát Đình Hương bỗng quay phắt người lại, nhìn y trừng trừng, đồng tử con mắt lão thu nhỏ lại, toàn thân lão đang cứng ngắt ra đó:

- Ta giết lầm cô ta ?

Tiêu Thiếu Anh gật gật đầu, mỉm cười nói:

- Sai quá chừng thôi.

Cát Đình Hương làm như bị người ta đấm cho một quyền vào ngực, ngay cả đứng cũng đứng không vững !

- Cô ta không phải là người trong Thanh Long hội ?

- Không phải !

- Cô ta không ám toán ngươi ?

- Không phải !

Tiêu Thiếu Anh rút cây đao trên ngực ra, lưỡi đao rất ngắn, vết thương không sâu lắm:

- Cây đao này tôi đã tự tay chế tạo ra, tôi chỉ bất quá nhè nhẹ đâm cho mình một cái.

- Nhưng nét chữ đó ...

- Nét chữ đó cũng không phải của cô ta, cái tờ giấy này không phải của cô ta viết.

Tiêu Thiếu Anh mỉm cười nói:

- Cái tờ cô ta viết đã bị người đổi tráo giữa đường rồi.

Cát Đình Hương loạng choạng lùi lại, ngã xuống một chiếc ghế.

Biến cố xảy ra quá lớn cho lão ... bất cứ cho người nào khác. Tự tay giết người đàn bà mình thương yêu, vốn là thứ thống khổ không cách nào nhẫn nại nổi, huống gì lão lại giết lầm.

Tiêu Thiếu Anh mỉm cười nói:

- Bài thơ này vốn là do tôi làm, giấy viết cũng trong phòng tôi, tôi đã kêu người viết trước một tờ từ lâu.

- Ba phong thơ kia cũng là ngươi viết sao ?

- Đúng vậy.

- Ngươi mới thật là gian tế của Thanh Long hội ?

- Sai rồi.

- Rốt cuộc ngươi là ai ?

- Là kẻ đang chờ cơ hội thanh toán món nợ với ông.

Tiêu Thiếu Anh nói tiếp:

- Đã chờ hai năm nay rồi.

- Hai năm ?

- Hai năm trước, tội bị trục xuất ra khỏi Song Hoàn Môn, vốn là để đối phó với ông.

Tiêu Thiếu Anh cười cười nói tiếp:

- Ông phải nên biết là, dù tôi có uống say đến đâu, cũng không đi làm những chuyện như vậy.

Cát Đình Hương lại lộ vẻ kinh ngạc vô cùng:

- Không lẽ ngươi không hề bị trục xuất ra khỏi Song Hoàn Môn ?

Tiêu Thiếu Anh hỏi:

- Có phải ông nghĩ rằng mình đáng ra phải biết chuyện bí mật này ?

Cát Đình Hương hỏi:

- Tại sao ?

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Hai năm trước chúng tôi đã biết Song Hoàn Môn có gian tế của ông trong đó, vì vậy bí mật này, ngoài tiên sư và Thịnh Như Lan ra, không hề có ai khác biết được.

Cát Đình Hương nói:

- Chỉ tiếc là ngươi vẫn còn chưa biết gian tế của chúng ta là ai.

Tiêu Thiếu Anh thở ra nói:

- Quả thật chúng tôi không nhìn ra được ai là người đã bị Ông mua chuộc, đệ tử của Song Hoàn Môn vốn đều là những tay nam nhi bằng sắt bằng thép.

Cát Đình Hương cười lạt nói:

- Người bằng sắt bằng thép cũng có giá tiền vậy.

Tiêu Thiếu Anh hằn học nói:

- Chỉ hận là chúng tôi tìm không ra được y, chứ tìm được, Song Hoàn Môn cũng không đến nổi bị thua tàn tệ như vậy.

Cát Đình Hương nói:

- Vì vậy bây giờ cho dù ngươi đã biết y là ai, cũng đã quá muộn.

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Vẫn còn chưa muộn lắm.

Cát Đình Hương hỏi:

- Hiện tại ngươi chắc trong tay sẽ đánh bại được ta ?

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Hiện tại tôi đã đánh bại ông rồi !

Cát Đình Hương lạnh lùng nói:

- Câu nói đó e rằng có hơi sớm một chút chăng ?

Lão bỗng vung tay lên, hô một tiếng lớn:

- Cát Tân !

- Có mặt !

Cát Tân không lộ vẻ gì trên mặt, ánh mắt của y như một lưỡi đao dính vào người Tiêu Thiếu Anh !

Y biết nhiệm vụ của mình.

Nhiệm vụ của y là giết người !

Nhưng Tiêu Thiếu Anh lại bật cười, y mỉm cười hỏi:

- Lão ta muốn ngươi lại giết ta ?

Cát Tân nói:

- Đúng vậy.

Tiêu Thiếu Anh hỏi:

- Có phải ngươi muốn giết ta thật không ?

Cát Tân nói:

- Không phải.

Tiêu Thiếu Anh hỏi:

- Ngươi muốn giết ai đây ?

Ngày đăng: 20/09/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?