Gửi bài:

Chương 26 - Lưới trời

Tất cả những kẻ phạm tội trên đời này đều bị 1 tấm lưới vô hình bao vây, tấm lưới ấy được bện từ luật pháp, được gọi là lưới trời.

đồn trưởng hạ sau khi được điều đến huyện phú dụ không lâu , trong 1 lần đọc lại những nghi án đã được ghi lại từ rất lâu của đồn cảnh sát huyện phú dụ, ông đã vô tình phát hiện ra 2 đoạn ghi chép như sau:

Ngày 1 tháng 9 năm 1986, ở huyện phú dụ, thôn triệu bảo tử, con gái của thuỷ thường hữu là thuỷ linh nhi đã bị kẻ xấu cưỡng bức và thắt cổ tự tử. Người nhà nạn nhân không đến đồn cảnh sát báo án, sau khi mai táng thuỷ linh nhi, cả nhà họ thuỷ đã chuyển về quê gốc ở huyện phượng hoàng, tương tây.

...

Ngày 1 tháng 9 năm 1986, triệu tiến tài ở thôn triệu bảo tử, huyện phú dụ mất tích 1 cách kì lạ. Em trai của y là triệu tiến bảo nghi ngờ rằng anh trai của mình bị kẻ khác hãm hại. đồn ta đã phát thông báo tìm kiếm triệu tiến tài nhưng mấy tháng liền không có kết quả, cũng không hề phát hiện ra tử thi của ông.

...

Ngày 15 tháng 9 năm 1986, triệu thạch đầu ở thôn triệu bảo tử, huyện phú dụ đi ngang ngôi mộ của thuỷ linh nhi, con gái của thuỷ thường hữu, vốn là người trong thôn đã vô tình gặp ma, không lâu sau bị ma ám chết. Nghe nói ông ta đã từng nhìn thấy thuỷ linh nhi bị người ta làm nhục nhưng vì nhát gan nên đã lẩn tránh không dám can thiệp, do vậy đã bị hồn ma của thuỷ linh nhi doạ chết..

Mấy đạon ghi chép kia chính là 3 câu hỏi mà đến giờ vẫn chưa tháo gỡ được. đồn trưởng hạ xem xong liền phát hiện cả 3 nghi án này đều có 2 điểm chung. 1 là, cả 3 nghi án đều phát sinh ở thôn triệu bảo tử, 2 là, cả 3 nghi án đều phát sinh vào cùng 1 khảong thời gian là tháng 9 năm 1986. Hơn nữa ngay sau khi thuỷ linh nhi bị cưỡng hiếp và thắt cổ tự vẫn, triệu tiến tài người cùng thôn đã ra ngoài mà không thấy trở về.

Lúc đó đồn trưởng hạ cảm thấy rất hứng thú với 3 vụ án bí ẩn này. ông thầm nhủ không biết 3 vụ án này có liên quan gì đến nhau không? Từ hồ sơ vụ án ghi lại có thể thấy, vụ án thuỷ linh nhi bị làm nhục chính là nguyên nhân của vụ triệu thạch đầu bị ma doạ chết, 2 chuyện này chắc chắn có liên quan đến nhau. Vậy thì cái chết của thuỷ linh nhi và sự mất tích kì quái của triệu tiến tài liệu có mối liên hệ nào không? Nếu như tách rời cả 3 vụ án lại để điều tra thì biết đâu chừng sẽ dễ dàng hơn?

Thế nhưng những vụ án này đã xảy ra hơn 20 năm vế trước , lúc ấy đồn cảnh sát huyện phú dụ chĩ có 1 mình đồn trưởng là cảnh sát dân sự chính thức, những cảnh sát dân sự khác đều chưa từng được rèn luyện chuyên nghiệp nên chưa có kinh nghiệm trong phá án. Bảo họ xử lí mấy vụ ẩu đả, đánh nhau hay trị an gì đó còn được chứ bảo họ điều tra mấy vụ án phức tạp thế này thì chẳng khác gì bảo họ tìm đường jaytee hát là chùm nhất vn rồi con gà mái của anh à lên trời! Hơn nữa tình hình trị an ở huyện phú dụ lại vô cùng hỗn lạon, 1 đồn trưởng với mấy viên cảnh sát ít ỏi thật sự cũng bận rộn tối mắt tối mũi ra rồi . Những vụ án mà trong điều kiện hiện nay hoàn toàn đều có thể phá được đều trở thành những nghi án vào thời điểm đó và dần dần bị bỏ vào quên lãng.đến này, do thời gian đã quá lâu, muốn phá những vụ án này có vẻ càng khó khăn hơn.

Sau khi lan lan bị giết ở ngôi miếu thôn nam, đồn trưởng hạ đã dẫn tiểu lâm và tiểu mã trong đội phá án đi điều tra và tìm hiểu toàn bộ quá trình của vụ án. Họ đã điều tra được rằng thuỷ linh nhi đã bị làm nhục và tự sát hơn 20 năm trước chính là người con gái mà kim quý yêu thương hết mực, mà triệu thạch đầu bị hồn ma của linh nhi doạ chết lại chính là bố đẻ của tôi . điều này khiến cho họ nhớ lại 3 nghi án cách đây 20năm. Tiếp theo đó, ở nhà tôi xuất hiện hồn ma của lan lan, anh cả tôi cũng chạm mặt quỷ vô thường ở ngôi mộ của linh nhi. Bên cạnh đó, anh cả cũng đã nói rõ với đồn trưởng hạ nguyên nhân bỏ tiền mua lan lan về nhà là vì nghi ngờ lan lan có mối quan hệ nào đó với thuỷ linh nhi đã chết 20 năm về trước . Hơn nữa, trước khi lan lan chết, trên hầm mỏ anh cả có ma quỷ xuất hiện, anh cả còn vì vậy mà đóng cửa hầm mỏ của mình.

đồn trưởng hạ sau khi tổng hợp lại những thông tin mà mình tìm hiểu được đã nhanh chóng phát hiện ra những chuyện xảy ra trong nhà tôi đều có liên quan đến mỏ vàng của anh cả, đến cái chết của thuỷ linh nhi hơn 20 năm về trước . Còn có 1 điểm đặc biệt gây chú ý cho ông, đó là chuyện bố đẻ của tôi đã bị hồn ma của thuỷ linh nhi doạ chết hơn 20 năm trước , mà hiện giờ gia đình tôi 5 lần 7 lượt bị các hồn ma quấy nhiễu. đột nhiên ông lại nghĩ, liệu cái chết của lan lan có liên quan đến 3 nghi án xày ra hơn 20 trước ở thôn triệu bảo tử?

Sau khi nảy ra ý nghĩ này, đồn trưởng hạ không hề nói cho bất kì ai mà vừa điều tra vụ án của lan lan vừa ngầm điều tra những người có liên quan đến 3 nghi án ở thôn triệu bảo tử hơn 20 năm trước . đúng lúc ấy, anh cả kim quý vì chuyện thân phận của lan lan mà nhờ đồn trưởng hạ phái người đi tương tây điều tra giúp. đồn trưởng hạ liền để tiểu lâm và tiểu mã cùng đi với anh cả 1 chuyến. Mặc dù không điều tra được thân thế của lan lan nhưng cũng không hoàn toàn mất công. Tiểu lâm và tiểu mã đã làm theo lời dặn dò của đồn trưởng hạ , âm thầm điều tra về hoàn cảnh của thuỷ thường hữu hiện giờ qua công an huyện phượng hoàng. Khi đồn trưởng hạ biết tin thuỷ thường hữu có 1 cô con gái điên điên dở dở, ông đã đoán rất có thể đấy chính là thuỷ linh nhi ! Nhưng để bảo mật, đồn trưởng hạ đã không nói điều này cho kim quý biết.

Nếu như thuỷ linh nhi không chết, vậy thì tại sao bố đẻ của cô lại nói rằng cô treo cổ tự vẫn ? Còn trống kèn àm ĩ thông báo với cả làng chuyện *mai táng* con gái? Trong này chắc chắn có điều gì đáng ngờ?

Lúc này, đồn trưởng hạ lại nhớ đến 3 nghi án xảy ra hơn 20 năm trước ở thôn triệu bảo tử. ông ngờ rằng ngôi mộ của thuỷ linh nhi rất có thể có liên quan đến sự mất tích kì lạ của triệu tiến tài . đồn trưởng hạ ngay trong đêm đó đã dẫn theo tiểu lâm và tiểu mã đến đào ngôi mộ của thuỷ linh nhi lên. Kết quả là bọn họ đã thật sự phát hiện ra 1 bộ hài cốt ở torng *ngôi mộ không* ấy. đồn trưởng hạ đã âm thầm nhờ cục cảnh sát tiến hành pháp y đối với bộ hài cốt đó. Kết quả cho thấy đó là 1 hài cốt đàn ông, hơn nữa phần hộp sọ của người này đã bị vỡ nát, chứng tò phần đầu của người chết đã bị 1 vật gì đó rất nặng và cứng đập vào. Rõ ràng đây chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân!

Thông tin này khiến cho đồn trưởng hạ càng thêm hưng phấn. ông càng tin rằng những suy luận của mình là chính xác. 3 cái nghi án hơn 20 năm trước ở thôn triệu bảo tử thực ra chính là 1 vụ án với những tình tiết có liên quan đến nhau, mà vụ án này lại được khơi lại từ vụ án giết hại lan lan. Vậy thì 2 vụ án này liệu có liên quan gì với nhau không? đồn trưởng hạ cho rằng, trước mắt vụ án của lan lan vẫn chưa có manh mói rõ ràng, nếu như có thể tìm được mối liên hệ nội tại với vụ án hơn 20năm về trước thì có lẽ việc phá án của lan lan sẽ có bước tiến mới.

đồn trưởng hạ nghĩ, vụ nghi án ở thôn triệu bảo tử với vụ giết lan lan đều có chung 1 điểm đó là đều có sự xuất hiện của ma quỷ, nếu là như vậy thì nhất định phải buộc con ma kia lộ mặt. Dù gì mọi người cũng gọi ông là chuyên gia bắt ma, thế nên ông đặc biệt hứng thú với ma quỷ. Cho dù con người có cách nhìn nhận ra sao với chuyện ma quỷ thì trong lòng ông luôn hiểu rõ rằng ma quỷ trên đời này chẳng qua chính là sự tà ác trong tâm con người , nhìn bề ngoài thì khó mà nhận thấy được !

Vậy thì làm thế nảo mới có thể tóm cổ được *con ma* bí ẩn trong vụ án này? đồn trưởng hạ ắt có cách riêng của ông ấy!

Tổ phá án bề ngoài thì ra vẻ đang điều tra vụ án của lan lan nhưng thực chất đồn trưởng hạ đã phân công các nhân viên điều tra của mình âm thầm quan sát những chuyện xảy ra trong nhà tôi , đồng thời tiến hành *giám sát* tôi . Còn ông thì nhận trách nhiệm *để mắt* đến anh cả tôi .

*cái chết* của thuỷ linh nhi có liên quan đến anh cả, thr61 mà ngôi mộ giả của thuỷ linh nhi lại chôn cất 1 bộ hài cốt của đàn ông. ông chắc đến 90% gã đàn ông trong mộ này chính là triệu tiến tài . Vậy thì thi thể của triệu tiến tài tại sao lại nằm trong mộ của thuỷ linh nhi ? Lẽ nào bởi vỉ kiếp trước hắn rất thíc thuỷ linh nhi nên sau khi chết hồn ma của hắn đã *chuyển xác* của mình vào nằm trong một của cô để bầu bạn? đương nhiên là không thể!

Giờ thì đồn trưởng hạ đã biết thuỷ linh nhi 20 năm về trước đã không chết, còn triệu tiến tài lại bị người khác đập chết. Vậy thì ai là hung thủ đã đập chết triệu tiến tài rồi chôn xác hắn vào trong ngôi mộ của thuỷ linh nhi ? Những người cóđầu óc thì chĩ cần suy nghĩ 1 chút là có thể nghĩ ra, chỉ có bố của thuỷ linh nhi là thuỷ thường hữu mới có khả năng này. Phân tích được đến đây rồi thì những chuyện xảy ra sau đó chẳng còn khó để mà tưởng tượng nữa!

đồn trưởng hạ căn cứ trên những phân tích của mình đã phán đoán ra thuỷ thường hữu chính là hung thủ đã giết hại triệu tiến tài . Sau khi đoán được hung thủ của vụ án 20 năm về trước, đồn trưởng hạ không nói ra ngoài, càng không cho người truy bắt ông ta, bởi vì ông còn chưa tìm được đáp án thật sự mà mình cần. ông muốn lấy được càng nhiều manh mối từ thuỷ thường hữu.

Tiếp theo đó, đồn trưởng hạ âm thầm điều ta những người không có liên quan trực tiếp đến vụ án này, kẻ đó chính là triệu tiến bảo , em trai của triệu tiến tài .

Theo như ông được biết thì triệu tiến tài lúc còn sống đã từng đến trịnh châu buôn bán vàng với em trai triệu tiến bảo , thế nhưng điều làm đồn trưởng hạ ngạc nhiên đó là anh cả tôi là người khai thác vàng nhiều nhất ỡ huyện phú dụ này, mà anh em nhà họ triệu kia mặc dù đi lại làm ăn với rất nhiều ông chủ mỏ vàng khác nhưng chỉ duy nhất không làm ăn với anh cả tôi .

Kể từ sau khi triệu tiến tài mất tích, em trai hắn là triệu tiến bảo đã bỏ ra rất nhiều tiền bạc, nhờ người đi khắp nơi tìm kiếm nhưng suốt mấy năm liền mà chẳng có tin tức gì. Lâu dần triệu tiến bảo mất dần kiên nhẫn nên đã bỏ cuộc, dồn hết sức lực cho việc buôn bán. Kết quả là hắn ta ngày càng làm ăn phát đạt. 5,6 năm trước , việc buôn bán của triệu tiến bảo đã được mở rộng ra tận hồng kông. Hắn mở được 1 cửa hàng vàng rất to ở khi đông đại phố, cửa hàng lấy tên là *cửa hàng vàng triệu tài tiến* , ngụ ý đây rằng la tiệm vàng của cả 2 anh em nhà hắn.

Sở dị đồn trưởng hạ đột nhiên chú ý đến triệu tiến bảo là bở chẳng bao lâu sau khi mỏ vàng của kim quý phải đóng cửa vì bị ma quỷ quấy nhiễu, triệu tiến bảo đã nhờ người đến ngỏ ý muốn mua lại cái mỏ vàng đã đống cửa của anh . Ban đầu nói thê nào anh cả cũng không đồng ý, bởi vì anh không muốn để cho bất kì ai động vào ngôi mộ đá kia. Hơn nữa ngay từ đầu anh đã có ấn tượng không tốt với 2 anh em triệu tiến tài và triệu tiến bảo . Nào ngờ triệu tiến bảo bị anh cả từ chối nhưng không hề nản lòng, vẫn 5 lần 7 lượt đến thương lượng với anh cả , tỏ ra vô cùng quan tâm đến mỏ vàng đã đóng cửa của anh .

Sau khi đồn trưởng hạ biết chuyện này, ông 1 mực khuyên anh cả tôi bán lại hầm mỏ cho triệu tiến bảo . Lúc ấy anh cả tôi không thể nào hiểu được dụng ý của đồn trưởng hạ . Mãi đến khi đồn trưởng hạ nói ra anh cả mới bừng tình, lập tức đồng ý với thỉnh cầu của triệu tiến bảo , chấp nhận bán mỏ vàng cho triệu tiến bảo với cái giá rẻmạt là 10 vạn đồng

mua được mỏ vàng của anh cả , triệu tiến bảo nhanh chóng mua sắm các thiết bị khia thác. Hiện giờ hắn đang ra công ra sức khai thác vàng torng ngôi mộ chôn xác hàng nghìn người chết thảm

chỉ có 1 điều, triệu tiến bảo nằm mơ cũg không ngờ, hắn không chỉ đào lên hàng đống xương cốt mà còn đào lên cả 1 cơn ác mộng kéo dài hàng trăm năm!
Sở dĩ đồn trưởng hạ khuyên anh cả bán quyền khai thác mỏ vàng của mình cho triệu tiến bảo bởi vì ông đã nghi ngờ triệu tiến bảo có liên quan đến vụ ma quỷ náo loạn mỏ vàng của kim quý.

Mặc dù chuyện ma quỷ làm loạn hầm mỏ, anh cả đã giấu không nói với đồn trưởng hạ nhưng ông vẫn biết được chuyện này qua bố mẹ tôi . Thậm chí còn biết được bí mật của ngôi mộ đá từ bố mẹ tôi .

Hầm mỏ của anh cả vì bị ma quỷ quấy nhiểu mà phải đóng cửa. Mà hầm mỏ của anh cà vừa đóng cửa không bao lâu thì lan lan xảy ra chuyện, không những vậy, gia đình tôi còn 5 lần 7 lượt xày ra chuyện. đúng lúc này thì triệu tiến bảo đang làm ăn ở hồng kông đột nhiên hỏi mua quyền khai thác mỏ của anh cả, mà mỏ vàng của anh cả chỉ còn sót lại mỗi khi mộ đá, nơi chôn xác của hàng nghìn người chết thảm. Chính chuyện này đã gây sự chú ý của đồn trưởng hạ . đồn trưởng hạ bảo anh cả bán quyền khai thác cho triệu tiến bảo là vì muốn biết mục đích thực sự của hắn là gì.

Qủa nhiên, triệu tiến bảo sau khi mua được hầm mỏ của anh cả không hề đào đá tìm vàng mà trực tiếp đào thẳng vào ngôi mộ đá kia. điều này chừng minh rằng suy đáon của đồn trưởng hạ là chính xác , triệu tiến bảo cũng biết bí mật cũa ngôi mộ đá.

Anh cả chỉ biết dưới ngôi mộ đá có chôn xác của hàng nghìn người chết thảm chứ không biết trong đó có chôn giấu rất nhiều vàng. Vậy thì triệu tiến bảo làm sao mà biết được điều đó?

đồn trưởng hạ đã tìm hiểu được từ bố mẹ tôi, hơn trăm năm trước, những người tổ chức hàng nghìn dân công đào vàng thuê cho quan phủ lén cất giấu vàng và tuyệt thực đình công có cả thảy 5 người . Họ lần lượt lấy biệt danh là: Kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ. để tiện cho việc liên lạc với nhau. Chỉ có 5 người này mới viết được số vàng được đánh đổi bằng xương máu của biết bao nhiêu người đã được chôn giấu ở đâu.

đến nay,kim, mộc, thổ đã may mắn thoát được cuộc tàn sát đẫm máu năm ấy, đồn thời để lại hậu nhân, hậu nhân của kim là anh cả kim quý, hậu nhân của mộc và thổ là tôi và mẹ ). Trước khi bắt được thuỷ thường hữu , đồn trưởng hạ đã đoán rất có thể thuỷ thường hữu chính là hậu nhân của thuỷ. Vậy thì triệu tiến bảo có phải là hậu nhân của hoả đã chạy thoát kiếp nạn năm ấy không?

Chỉ có hậu nhân của kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ mới biết được bí ẩn của ngôi mộ đá. Mà hậu nhân của kim, mộc, thổ đều là người nhà tôi . Nếu như thuỷ thường hữu là hậu nhân của thuỷ, rất có thể ông ta cũng biết được bí ẩn của ngôi mộ đá. Hiện giờ triệu tiến bảo lại hỏi mua quyền khai thác mỏ vàng của anh cả, liệu hắn có phãi là hậu nhân của hoả không?

đồn trưởng hạ âm thầm điều tra hộ tịch của nhà triệu tiến bảo , phát hiện gia đình hắn mấy chục năm trước mới chuyểnđến sống ở thôn triệu boả tử,hoàn cảnh cũng giống hệt như nhà họ thuỷ. Chỉ có nhà họ kim hiện giờ, bố đẻ của tôi và nhà bà ngoại là người gốc ở đây. Nói cách khác, thuỷ thường hữu và triệu tiến bảo đều là người vùng khác chuyển đến. Quê quán gốc của thuỷ thường hữu là thành phượng hoàng ở tương tây, còn quê quán của triệu tiến bảo ở tận huyện quý khê tỉnh giang tây. Huyện quý khê có 1 ngọn núi tên long hổ sơn, là nơi ông tổ sáng ra đạo giáo trương đạo lăng tu luyện linh đơn, được mệnh danh là cái nội của đạo giáo

quê gốc của triệu tiến bảo là ở long hổ sơn , mà vị đạo sĩ mà anh cả mời đến trấn áp ma quỷ ở mỏ vàng của anh cả cũg tự xưng là người ở long hổ sơn. Vậy thìkẻ đã đến trấn áp ma quỷ ở mỏ vàng của anh cả, thuyết phục anh cả đóng cửa mỏ vàng liệu có phải là đồng bọn của triệu tiến bảo ?nếu như đúg là như vậy thì rất có thể triệu tiến bảo chính là chủ mưu bày trò giả ma giả quỷ hù doạ anh , buộc anh phải đóng cửa mỏ vàng. Sau khi kim quý đóng cửa mỏ vàng, hắn đã mua lại quyền khai thác từ anh cả. Như vậy hắn có thể danh chính ngôn thuận khai thác những hạt vàng bên trong ngôi mộ đá.

Mặc dù suy đoán như vậy rất có lôgíc nhưng có 1 chuyện đồn trưởng hạ nghĩ mãi không ra. Nếu như triệu tiến bảo thật sự là hậu nhân của hoả, với thực lực của mình hắn đã có thể dễ dàng mua được quyền khai thác ngôi mộ đá từ hơn 20 năm trước , trước khi anh cả mua quyền khai thác ở đây. Tại sao hắn phải chờ đợi đến tận bây giờ, nghĩ hết mọi cách để giành lấy ngôi mộ đá từ tay anh cả?

Cho dù là chuyện gì đi nữa thì hiện giờ triệu tiến bảo cũng đã ra mặt rồi . đồn trưởng hạ liền lần theo manh mối này để điều tra tiếp, kết quả điều tra được thật sự nằm ngoài tưởng tượng.

để triệu tiến bảo không phát giác ra, đồn trưởng hạ đã bắt giữ kim vượng với tội danh buôn bán phụ nữ. Và chẳng mất quá nhiều công sức ông cũng tra ra sự thật về gã đạo sĩ họ trương nọ từ miệng của kim vưỡng, kim vượng còn thành thật khai báo, là triệu tiến bảo đã âm thầm đi tìm đạo sĩ trương, hơn nữa đạo sĩ trương mà triệu tiến bảo quen biết đúng là người ở long hổ sơn. đồn trưởng hạ đã bảo anh cả cùng tiểu mã đến long hổ sơn 1 chuyến, dưới sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương , 2 người đã nhanh chóng tìm được đến nhà của gã đạo sĩ họ trương đó. Lúc đến nhà gã đạo sĩ họ trương ấy 2 người mới phát hiện ra, hắn trước đây đã từng làm đạo sĩ mấy năm, thế nhưng hơn 10 năm nay hắn đi theo người quen đến hồng kông làm ăn, mãi gần đây mới quay về nhà, nói là ở đây 1 năm rưỡi mới đi. Nhưng ngay ngày thứ 2 sau khi về nhà hắn đã ra ngoài, mãi đến giờ vẫn chưa thấy quay về.

Tiểu mã và anh cả còn tìm hiểu được 1 chuyện cực kì quan trọng tại nhà của gã đạo sĩ đó. Bố đẻ của hắn nghe nói con trai đến mỏ vàng của anh cả tôi cùng với chuyện ma quỷ quấy nhiễu ở ngôi mộ đá, ông ta đã nói với anh tôi 1 bí mật mà ông ấy đã giấu kín hơn nửa đời người . Hoá ra phụ thân của ông ấy chính là hoả đã mau mắn thoát chết trong vụ thảm sát ấy, và đạo sĩ trương chính là hậu nhân của hoả. điều khiến cho đồn trưởng hạ kinh ngạc và hưng phấn đó là bố của đạo sĩ trương còn tiết lộ với tiểu mã rằng, bố của ông có thể thoát chết trong vụ thảm sát ấy là nhờ ơn ông nội của triệu tiến bảo là triệu liên thăng. Bởi vì triệu liên thăng lúc ấy là 1 dân công phụ trách trông coi việc khai thác mỏ vàng, sau khi biết tin quan phủ định giết chết hàng nghìn nhân công, niệm tình ông nội của đão sĩ trương là đồng hương với mình nên đã lén nói ra bí mật này và bảo ông nghĩ cách chạy trốn.

Từ đó, những khúc mắc trong đầu đồn trưởng hạ dần dần được sáng tỏ. đạo sĩ trương là hậu nhân của hoả, chắc chắn hắn ta cũng biết bí mật ngôi mộ đá, mà nhà họ triệu lại có ơn với nhà họ trương, kể từ kho ông nội của đạo sĩ trương thoát chết trở về, 2 nhà trương - triệu có mối quan hệ vô cùng gắn bó. Bởi vì 2 gia đình có quan hệ rất thân thiết nên triệu tiến bảo với đạo trưởng trương là bạn thân thiết của nhau. Triệu tiến bảo sau khi đến hồng kông làm ăn cần 1 trợ thủ đáng tin cậy. Do đó hắn đã kéo đạo sĩ trương đến hồng kông giúp mình làm ăn. đạo sĩ trương biết được bí mật của ngôi mộ đá, mặc dù rất muốn phát tài to nhờ những hạt vàng bên trong ngôi mộ đá nhưng lực bất tòng tâm. Thế là hắn liền cấu kết với triệu tiến bảo , diễn vở kịch ma quỷ này trước mặt anh cả ! Mục đích chính của chúng là giành lại quyền khai thác vàng ở ngôi mộ đá trong tay kim quý

hiện giờ, đạo sĩ trương và triệu tiến bảo đã đạt được mục đích, thế nhưng đạo sĩ trương lại mất tích, lẹ nào hắn mới chính là chủ mưu bày trò giả ma giả quỷ lừa gạt anh cả tôi nên sau khi đạt được mục đích đã cố tình lẫn trốn rồi ?

Rất nhiều người đều nghĩ như vậy, nhưng đồn trưởng hạ đã đưa ra 1 đáp án khác

ông cho rằng chuyện xảy ra ở mỏ vàng của anh cả có liên quan đến cái chết của lan lan và cái gã đạo sĩ trương kia đã không còn trên đời này nữa rồi !

đồn trưởng hạ đưa ra kết luận ngoài sức tưởng tượng như vậy không phải căn cứ trên suy lậun mà hoàn toàn dựa vào chứng cứ ông đã nắm trong tay.

Cái chứng cứ này chính là cái xác chết bị chó hoang cắn xé tan nát lúc được tìm thấy trong khu rừng ở gần ngôi miếu thôn nam. Lúc ấy mọi người cho rằng xắc chết chỉ còn trơ lại bộ xương không được phát hiện ở trong rừng ấy là của lan lan, mà theo như các nhân viên cảnh sát hình sự nhiều năm trong nghè, đồn trưởng hạ với những kinh nghiệm phong phú của đã phát hiện ra cái xác ấy không phải là của đàn bà, mà là của đàn ông.

Tên hung thủ xảo quyệt đã để lại vết máu ở ngôi miếu cùng nhóm máu với máu trên từ thi, mục đích là để khiến cho tổ phá án nhầm tưởng cai tử thi ấy là của lan lan

thế nhưng hung thủ lại bỏ qua mất 1 chi tiết, đó là thông thường, bộ xương của đàn ông thường to hơn bộ xương của đàn bà. đối thủ àm hắn gặp phải chính là hạ bất hối, 1 chuyên gia phá án, cũng là 1 chuyên gia bắt ma dày dạn kinh nghiệm!

Nếu như cái xác ấy không phải là của lan lna thì là của ai? đồn trưởng hạ lập tức nghĩ đến gã đạo sĩ trương mất tích. ông từng tra hỏi kim vượng có biết tình hình hiện nay của đão sĩ trương không, nhưng kim vượng 1 mực khai rằng hắn chỉ là người được triệu tiến bảo thuê đến long hổ sơn mời đạo sĩ trương đến mỏ vàng của anh làm phép trấn áp ma quỷ, sau khi kiếm được 1 món hời hắn đã chia tau với đạo sĩ trương, từ đó đến nay không còn gặp lại đạo sĩ trương nữa.

để chứng minh với đồn trưởng hạ, kim vượng còn khai ra anh chàng đầu bếp mã tam nhi, hoá ra mã tam nhi chính là nội gián mà đạo sĩ trương đã gài vào mỏ vàng của anh cả tôi. Chẳng trách bọn chúng diễn kịch sống động đến thế!

Chỉ có điều, đồn trưởng hạ phát hiện kim vượng có vẻ căng thẳng khi trả lời câu hỏi của đồn trưởng hạ. ông cảm thấy kim vượng đang giấu giếm điều gì đó.

đồn trưởng hạ quyết định sẽ thẩm vấn lại kim vượng, chỉ có điều trước khi thẩm vấn kim vượng, ông đã có sự chuẩn bị trước . 1 đêm nọ, ông và tiểu mã âm thầm dẫn kim vượng vào khu rừng phía sau ngôi miếu thôn nam, bắt đầu 1 cuộc thẩm vấn cực kì kịch tính.

Kim vượng thấy đồn trưởng hạ nửa đêm nữa hôm dắt mình vào rừng đã cảm thấy bất an trong lòng, đã thế vị trí mà họ đứng lại chính là nơi hơn 2 tháng trước đã phát hiện ra *xác lan lan*, điều này cáng khiến cho hắn rợn tóc gáy.

Sau khi dẫn kim vượng đến địa điểm đã sắp xếp từ trước, đồn trưởng hạ liền hỏi hắn:

- kim vượng, lúc này dẫn cậu ra đây chù íu là để cho cậu gặp mặt 1 người bạn cũ. Hắn ta nói với tôi là có chút chuyện phải nói riêng với cậu!

Kim vượng giật mình thon thót, len lén đưa mắt nhìn sang xung quanh, ngoài 3 người họ ra thì chẳng thấy 1 ai, hắn liền chột dạ hỏi:

- đồn trưởng hạ , là ai muốn gặp tôi thế? Giờ người ấy còn chưa đến à?

Hắn vừa dứt lời thì đằng sau cái cây cách đó mấy mét bỗng vang lên 1 giọng nói ma quỷ:

- kim vượng, ta đã đợi ngươi lâu lắm rồi , sao ngươi không chịu đến thăm ta thế?

Nghe thấy giọng nói này kim vượng cảm thấy rât quen tai, còn chưa nghĩ ra mình đã gặp ở đâu thì hằn đã nhìn thấy ở trước mặt, ánh đèn xanh lè sáng bừng lên, từ phía sau cái cây to trước mặt bay ra 1 cái bóng đen sì. Cái bóng đen ấy dường như vừa chui ra từ khu rừng tới đen này, thân thể của nó lơ lửng ở trên không, bay qua bay lại trước mắt kim vượng

kim vượng trợn mắt kinh hãi, hồn vía phút chốc bay cả lên mây. 2 con mắy của cái bóng đen trước mắt cứ nhấp nháy ánh sáng xanh lè ma mị, dưới ánh đèn mờ mờ kim vượng còn nhìn thấy 1 khuôn mặt xanh lét như tàu lá. Khuôn mặt ấy kim vượng có nhận ra, mà chính bởi vì hắn có quen nên hắn mmới càng khiếp đảm.

Nhìn thấy *đạo sĩ trương*, kim vượng toàn thân mềm nhũn, sợ đến vỡ mật

- đạo.. đạo sĩ trương, ông... ông... Chẳng phải đã... Chết... Chết rồi hay... Hay sao? - kim vượng lập cập hỏi

- kim vượng, ngươi với ta không thù không oán, tại sao ngươi lại hãm hại ta? Cho dù ta có là ma cũng không tha cho ngươi đâu ! - đạo sĩ trương nghiến răng kèn kẹt giận dữ, nhe nanh múa vuốt bây lại gần nơi kim vượng đang đứng.

Lúc này kim vượng đã hồn mía lên mây. Hắn bị cái bóng ma của đạo sĩ trương doạ cho sợ đái ra quần, 2 chân mềm nhũn quỳ phịch xuống đất, 2 tay ôm đầu run rẩy van xin:

- đạo sĩ.. Sĩ trương... Là... Là.. Triệu tiến bảo muốn giết ông,ông... ông không thể trách tôi được... Nếu ông... ông muốn báo thù... Thì cứ.. đi... đi tìm... Triệu tiến bảo ấy! - vừa nói kim vượng vừa khấu đầu như bổ củi

- kim vượng, cuối cùng thì cậu cũng chịu nói sự thật rồi hả!

đúng lúc ấy, giọng nói của đồn trưởng hạ vang lên từ sau lưng, kim vượng ngẩng phắt đầu lên, nhìn thấy *đạo sĩ trương* đang ở trước mặt lột bó lớp quần áo bên ngoài, tháo cái mặt nạ xuống, để lộ ra khuôn mặt thật. đợi hắn hiểu ra là chuyện gì thì đã quá muộn!

Hoá ra đồn trưởng hạ biết rằng nếu như thẩm vấn kim vượng theo cách thông thường thì chắc chắn có đánh chết hắn cũng không khai, thế là ông liền nghĩ ra cách * gậy ông đập lưng ông* này để hù doạkim vượng. Dựa trên những miêu tả theo trí nhớ của anh cả về vẻ bề ngoài của đạo sĩ trương, đồn trưởng hạ đạ tìm trong đồn cảnh sát 1 viên cảnh sát có dáng người tương tự như đạo sĩ trương, sau đó hoá trang cho anh trông giống đạo sĩ trương, cho người đến đây dựng bối cảnh. Họ treo 1 sợi dây thừng ở trên cây, buộc *đạo sĩ trương* vào sợi dây thừng ấy để cho anh có thể lơ lửng ở trên không trung như 1 hồn ma. đồn trưởng hạ đã cố ý tiến hành thẩm vấn kim vượng ở nơi này, mượn bóng tối để che đậy, lợi dụng tâm lí hoang mang của kim vượng để khiến hắn buộc phải nói ra sự thật.

Căn cứ vào lời khai của kim vượng, đồn trưởng hạ nhanh chóng tìm được hiện trường giết hại đạo sĩ trương, kim vượng nói rằng sau khi giết đạo sĩ trương, hắn chôn xác của đạo sĩ trương vào ngôi mộ đá. Thế nhưng người của tổ điều tra đã đào nơi kim vượng khai đã chôn xác của đạo sĩ trương lên nhưng chỉ tìm thấy những mảnh vụn thịt màu đen sì đang phân huỷ, còn bộ xương đã không cánh mà bay. Không khó để nhận ra rằng sau khi đạo sĩ trương bị kim vượng giết chết và chôn xác ở đây, xác của hắn ta đã bị người khác đào lên, cắt bỏ phần da thịt bên ngoài chôn vào chỗ cũ, còn bộ xương thì được mang đi chỗ khác.

Ai lại đi làm cái việc tan ác như vậy chứ? Tại sao hung thủ lại làm như vậy? Việc này ngoài hung thủ ra thì có lẽ chỉ có đồn trưởng hạ biết rõ

theo những lời khai của kim vượng, tổ phá án đã không quản ngày đêm đi truy bắt triệu tiến bảo về quy án. Sau nhiều lần *cân não* , cuối cùng triệu tiến bảo cũng đành phải khai nhận hành vi sát hại đạo sĩ trương của mình.
1 năm trước, đạo sĩ trương kể cho triệu tiến bảo nghe bí mật của ngôi mộ đá. Triệu tiến bảo nghe nói ở đó có rất nhiều vàng đã luyện thành nên đương nhiên nổi lòng tham. Thế nhưng ngôi mộ đá hiện nằm trong quyền khai thác của kim quý, muốn khai thác vàng ở đó thì tất phải giành được quyền khai thác từ tay kim quý.

Triệu tiến bảo biết muốn lấy được quyền khia thác từ tay kim quý không phải chuyện dễ dàng, nếu như dùng các chiếm đoạt thông thường chắc chắn không xong. Hắn liền bảo đạo sĩ trương mưu mô nghĩ cách, đồng thời hứa với ông ta ra72ng vụ này thành công sẽ chia cho hắn 1 nữa số vàng đào được trong đó.

Cám dỗ này quá là lớn đối với đạo sĩ trương,. Hắn ta thầm nhủ, nếu như muốn đào vàng ở ngôi mộ đá, chỉ tính chi phí khai thác thôi cũng là 1 con số không nhỏ, bản thân hắn chính vì không có tiền nên mới phải tìm đến triệu tiến bảo . Giờ triệu tiến bảo lại hứa không bắt đạo sĩ bỏ ra 1 xu, chỉ cần động nảo suy nghĩ, lập mưu cướp được quyền khai thác mỏ từ tay kim quý là mình đã có được 1 nữa chỗ vàng trong ngôi mộ đá. Vụ giao dịch này quả nhiên là 1 món hời lớn. Thế là 2 kẻ tham lam đã bắt tay với nhau. đạo sĩ trương nghĩ kế giành lấy quyền khai thác của kim quý, sau đó triệu tiến bảo lấy danh nghĩa là khia thác vàng đã ngang nhiên đào tung ngôi mộ đá lên.

đạo sĩ trương cũng giống như thuỷ thường hữu , làm chuyện đường hoàng thì chẳng ra làm sao, nhưng phàm là những chuyện lừa gạt, hại người thì lại rất giỏi! Thế là hắn đã nghĩ ra 1 âm mưu, giả ma giả quỷ để hù doạ kim quý, danh chính ngôn thuận lấy được quyền khai thác mỏ vàng ở ngôi mộ đá từ tay kim quý.

Tuy nhiên, tên đạo sĩ trương lòng tham vô đáy kia sau khi lừa gạt kim quý thành công đã lớn tiếng mặc cả với triệu tiến bảo . Hắn yêu cầu triệu tiến bảo sau khi đào được số vàng trong ngôi mộ đá kia lên, trừ đi số tiền chi phí ra thì số vàng còn lại sẽ chia theo tỉ lệ 3:7, đương nhiên đạo sĩ trương đòi lấy phần hơn. Triệu tiến bảo thấy đạo sĩ trương trở mặt thì tức tối ramặt, sau 1 hồi tranh cải gay gắt, triệu tiến bảo đành phải chấp nhận ăn chia theo tỉ lệ 4:6 , mình chỉ nhận 4 , nhường phần 6 còn lại cho đạo sĩ trương. Lúc này đạo sĩ trương mới thoả lòng.

Nào ngờ, triệu tiến bảo còn tham lam hơn cả đạo sĩ trương. Ngoài lòng tham vô đáy, triệu tiến bảo còn là 1 kẻ có bản tính tàn độc. Sau khi thảo giá với đạo sĩ trương, hắn đã nảy ra dã tâm giết chết ông ta để 1 mình nuốt trọn số vàng khổng lồ trong ngôi mộ đá.

Hắn ta không muốn chia cơm sẽ áo với đạo sĩ trương, trước mặt vẫn tỏ vẻ thân thiết với ông ta nhưng sau lưng lại lén bỏ 5 vạn đồng để thuê gã lưu manh kim vượng dụ ông ta đến nơi thâm sơn cùng cốc và ra tay sát hại

đồn trưởng hạ tra hỏi triệu tiến bảo, lan lan có phải do hắn sát hại không, triệu tiến bảo sống chết không thừa nhận. Hắn nói hắn âm mưu giết chết 1 mình đạo sĩ trương cũng đủ để bị xử tử hình rồi , nếu như bản thân mình mà giết lan lan, đằng nào cũng chết, thế cần gì phải che giấu nữa.

Những lời triệu tiến bảo nói không phải là không có lí, thế nên đồn trưởng hạ không thẩm vấn hắn vê chuyện của lan lan nữa. Tuy nhiên ông lập tức chuyển sang 1 điểm nghi vấn nữa trong vụ án:

- triệu tiến bảo , nếu như cậu đã biết kết cục của tội giết người rồi , tôi cũng chẳng cần quanh co với cậu nữa. Tôi hỏi cậu, bố của kim quý có phải là cậu sai người cố ý đâm chết không?

Triệu tiến bảo thẳng thừng đáp:

- chuyện này đúng là do tôi sai người làm đấy! Bởi vì đạo sĩ trương từng nói với tôi là , nhà họ kim chính là hậu nhân của người có biệt danh là kim năm xưa. Nhà họ kim phụ trách quản lí ngôi mộ đá, hơn nữa tính tình ông già họ kim này lại vô cùng cổ quái, rất có thể ông ta sẽ trở thành hòn đá ngáng đường chúng tôi thu mua quyền khai thác mmỏ vàng của kim quý, vì vậy tôi đã phái người âm thầm theo dõi, nắm bắt thời cơ đâm chết ông ta!

đồn trưởng hạ gật gù, trầm ngâm mất vài phút rồi đột nhiên hỏi:

- triệu tiến bảo, tôi nghe nói cậu làm như vậy chỉ là vì tiền, nhưng tôi thấy cậu hao tâm tổn trí nghĩ cách giành lấy quyền khai thác mỏ của kim quỷkhông chỉ là để giành lấy những hạt vàng trong ngôi mộ đá kia đâu nhỉ?

Triệu tiến bảo ngây người hồi lâu rồi thản nhiên đáp:

- dù gì giờ tôi cũng nằm trong tay ông rồi , chỉ có điều bị ông bắt tôi càm thấy rất vinh hạnh. Mặc dù ông sẽ đưa tôi đến đạonđầu đài nhưng tôi rất khâm phục ông. Vì khâm phục ông nên tôi sẽ nói ra toàn bộ những gì mà mình đã làm cho ông biết!

Triệu tiến bảo liền nói với đồn trưởng hạ , hắn ta khổ công bày mưu khiến mỏ vàng của kim quý phải đóng cửa và nhanh chóng giành lấy quyền khai thác mỏ vàng của kim quý ngoài mục đích khai thác số vàng khổng lồ bên trong ngôi mộ đá ra còn có 1 mục đích quan trọng khác, đó là hắn muốn đạp đổ kim quý, trả thù cho anh trai triệu tiến tài cũa mình!

Hơn 20 năm trước, triệu tiến tài sau khi làm nhục thuỷ linh nhi thì đột nhiên mất tích, thuỷ thường hữu cũng dẫn cả nhà về lại quê cũ. Triệu tiến bảo vì tìm kiếm anh trai mà liên tục thúc giục đồn cảnh sát, bên cạnh đó hắn còn không tiếc tiền bạc phái người đi khắp nơi tìm kiếm triệu tiến tài . Kết quả là tìm kiếm suốt 5,6 năm trời mà chẳng có kết quả gì . Triệu tiến bảo ý thức được rằng anh mình lành ít dữ nhiều, hắn hoài nghi rằng triệu tiến tài đã bị người ta hại chết. Thế nhưng bởi vì mãi không tìm được thi thể của triệu tiến tài nên triệu tiến bảo chẳng có bằng chứng gì chứng tỏ anh mình bị giết hại, thế nên đồn cảnh sát cũng không thể thụ lí vụ án, đành phải ghi vào hồ sơ những vụ nghi án, lâudần chẳng còn ai đả động đến vụ án đó nữa.

Trong 5,6 năm tìm kiếm triệu tiến tài , triệu tiến bảo đã điều tra ra anh mình vì say đắm con gái của thuỷ thường hữu là thuỷ linh nhi nên đã nhiều lần giấu mình lén từ trịnh châu, quay về thôn triệu bảo tử. Mà thuỷ linh nhi trong lòng chỉ có 1 mình kim quý ở thôn kim gia. Hôm thuỷ linh nhi bị cưỡng hiếp cũng là ngày mà cô lén đi gặp kim quý, cũng đúng vào ngày đó anh của hắn đã trở về thôn. Thế là triệu tiến bảo liền phỏng đáon kẻ đã làm nhục thuỷ linh nhi chính là anh của mình, không may hành vi này bị kim quý phát hiện ra, thế nên kết cục sau đó thế nào không cần nói cũng biết.

Trong tình cảnh không có bằng chứng, triệu tiến bảo dựa vào sự phỏng đáon của mình đã nhận định kim quý chính là hung thủ đã giết chết rồi thiêu huỷ thi thể của anh trai mình nhằm che giấu hành vi tội ác. Hắn thề sẽ trừng phạt kim quý để báo thù cho anh trai. Bao nhiêu năm nay hắn cứ âm thầm tìm kiếm cơ hội.

1 năm trước, đạo sĩ trương cùng hắn đến hồng kông làm ăn đã tiết lộ bí mật ngôi mộ đá. Lúc đó khu khia thác vàng của kim quý đã cạn kiệt, chỉ còn lại khu mộ cổ là chưa khai thác. đạo sĩ trương đứng ngồi không yên, bèn bắt tay với triệu tiến bảo lập mưu chiếm lấy mỏ vàng ở ngôi mộ đá. Triệu tiến bảo cho rằng thời cơ trừng trị kim quý đã đến nên lập tức nhận lời.

để giành được mỏ vàng của kim quý, triệu tiến bảo đã nghĩ ra 1 vụ tai nạn ôtô để giết chết bố của kim quý, còn chỉ đạo kim vượng giết chết kẻ *cùng thuyền* với mình là đạo sĩ trương. Có thể chính nhữnghạt vàngtrong ngôi mộ đá đã bùng lên ngọn lửa tham tàn và thù hận trong lòng hắn, cũng đã đẩy hắn xuống vực sâu không đáy

kẻ tạo ra nghiệt chướng không thể sống trên đời! Thứ đang chờ triệu tiến bảo chính là sự trừng phạt của pháp luật. Còn đạo sĩ trương, kẻ vì lòng tham mà bày ra đủ mưu mô hại người cũng đã mất mạng vì chính những hạt vàng bên trong ngôi mộ đá !

Triệu tiến bảo không từ mọi thủ đoạn giành lấy quyền khai thác ngôi mộ đá, thế nhưng cái mà hắn đào được từ ngôi mộ đá ấy chỉ là những đống xương trắng mà chẳng thấy những hạt vàng trong truyền thuyết đâu cả.

1 vụ án xảy ra vì ngôi mộ đá đến đây đã có thể đặt 1 dấu chấm hết viên mãn. Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa đi đến hồi kết. Triệu tiến bảo không thừa nhận hắn đã giết chết lan lan, càng không biết ai đã ra tay với cái xác của đạo sĩ trương. Vụ án của lan lan vẫn còn là 1 câu đố bí ẩn...

Ngày đăng: 12/02/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?