Gửi bài:

Chương 14 - Tôi đã trách nhầm anh cả

Chín ngày sau khi Lan Lan bị hãm hại, anh cả trở về nhà. Bố mẹ đều ko nói cho anh biết chuyện của Lan Lan. Tôi thì cứ nhìn thấy anh là trốg ngực đập thình thịch, tự nhiên ko dám mở miệg nói chuyện.

Thứ đầu tiên mà anh cả nhìn thấy sau khi về đến nhà là gian fòng fía Tây đã bị thiêu rụi, thế nhưg anh chẳg hề kinh ngạc, cũg chẳg hỏi chúg tôi vì sao. Anh đứg ngẩn ngơ trc" gian fòng cũa mình hồi lâu r' bc" vào trong, rất lâu sau ko thấy anh đi ra.

Trong lòng tôi vừa ân ận, vừa sợ hãi, trốn trong fòng của mình mà lòng nóng như lửa đốt, Tôi nghĩ anh cả trở về sẽ thiêu chết tôi luôn, nếu như ko fải vì tôi dẫn ng' fụ nữ của anh bỏ trốn thì có lẽ nhà cửa cũng ko bị cháy, Lan Lan cũg ko xảy ra chuyện. Vì vậy tất cả mọi tai hoạ đều do tôi gây ra, sao anh cả có thể bỏ qa cho tôi đc cơ chứ?

Cái gì đến sớm muộn cũg sẽ đến, có muốn trốn cũg chẳg trốn đc. Anh cả về đến nhà chẳg buồn hỏi han gì, có thể anh ấy biết hết mọi chuyện từ c.sát rồi. Trong nah2 có chuyện lớn như vậy làm gì có chuyện anh ko biết? chỉ có điều tôi cứ băn khoăn mãi tại sao anh cả về nah2 ko thấy Lan Lan đâu mà vẫn chẳg có chút fản ứng gì, anh trốn trong gian nhà đã bị thiêu tụi ấy ko chịu ra ngoài để làm cái gì chứ?

Nghĩ đi nghĩ lại tôi wết định ra "đầu thú" vs anh cả, chủ động nhận hết lỗi lầm về mình. Tôi biết mình có lỗi vs anh, nhưg ko dám mong anh sẽ " khoan hồng" cho mình. Tôi làm vậy chỉ mong có thể bớt cảm giác tội lỗi đang đè nặng trong lòng.

Từ fòng tôi đến gian fòng fái tây chỉ cách có vài bc" chân nhưng tôi cảm thấy khoảg thấy khảog cách thật qá xa xôi, 2 chân tôi nặng như đeo chì, mỗi bc" đi sao mà nặng nể và khó nhọc.

Khó khăn lắm mới lê đc thân xác đến trc" cửa gian fòng fía tây. Cả gian fòng lớn đã bị thiêu rụi, chỉ còn trơ lại 1 cái lỗ đen sì, cả gian nhà chìm trog sự tĩnh mịch và u ám chết chóc, ko khí vẫn fảng fất mùi cháy khét đâu đây, Tôi nhìn thấy anh cả vẫn ngồi ôm đầu bất động, trông im lìm như 1 fo tượng đá.

- Anh cả, em..

Tôi run run mở miệng nhưg ko biết fải bắt đầu từ đâu. Nhưng dường như anh cả chẳg hề fát hiện ra sự tồn tại của tôi, cũg có thể anh chẳg có ý định để ý đến sự tồn tại của tôi.

- Anh cả, tất cả nhữg tai hoạ trog nhà đều làdo em gây ra, chị dâu cũg là do em hại chết, anh hãy trừg fạt em đi! Anh muốn trừg fạt em thế nào cũng đc ! - tôi lấy hết dũng khí để nói nhữg gì mình muốn nói.

Anh cả chậm rãi đứg dậy, ko hề quay mặt lại nhìn tôi, Tôi nhìn thấy bờ vai gầy guộc của anh đang run rẩy.

- Nói cho anh biết, nhà ta bị cháy như thế nào? - Anh cả ko hề hỏi đến Lan Lan mà hỏi đến vụ cháy trc".

- Em.. em.. lúc đó.. đag dẫn chị dâu ra khỏi thôn, nhà mình bị cháy thế nào em cũg ko biết nữa - tôi rụt rè nói thật.

- Tại sao lửa ko cháy lúc nào khác mà lại cháy đúng vào lúc 2 ng' bỏ đi? tại sao lửa ko cháy ở chỗ khác lại cháy đúng ở gian nhà fía tây này? tại vì sao mà đúng vào lúc em về cứu hoả thì Lan Lan lại bị hãm hại? Nhữg chuyện này em đã nghĩ đến chưa?

Anh cả hỏi 1 tràng liền nhưg lại ko hề có ý trách móc tôi vì chuyện của Lan Lan, chỉ có điều nhữg câu hỏi của anh ca khiến cho đột nhiên nghĩ lại, tất cả nhữg chuyện xảy ra trog nhà hình như đều có mối liên wan vs nhau. Rốt cuộc đây chỉ là sự trùng hợp hay là có kẻ nào đó đang âm mưu hãm hại chúg tôi?

Mấy ngày nay tôi cứ chìm đắm trog nỗi áy náy vì fản bội anh cả và đau khổ vì cái chết của Lan Lan, thế nên đầu óc rối bời, hoàn toàn chẳg thể suy nghĩ kĩ càng nhữg vấn đề đã xảy ra. Nhữg điều anh cả nói đã khiến tôi sực tỉnh. Tôi nhớ lại 1 loạt nhữg chuyễn đã xảy ra ngày hôm ấy, chợt fát hiện ra có điều gì đó bất thường.

Vậy thì vụ hoả hoạn ấy vì sao lại xảy ra? Hơn nữa cỏn xảy ra đúng vào lúc tôi dẫn Lan Lan đi khỏi nhà chưa đc bao lâu? Nếu như nói Lan Lan cố tình fóng hảo đốt nhà trc" khi đi để trút giận thì tôi thấy ko đúng cho lắm, làm như vậy rất dễ khiến cho ngkhác fát hiện ra rằng chúng tôi đã bỏ trốn. Hơn nữa trc" khi fóng hoả chắc chắn cô ấy cũng biết nếu như tôi fát hiện ra nhà bị cháy sẽ bỏ về cứu hoả, như vậy chẳg fãi chúg tôi chạy ko thoát hay sao? chắc chắn Lan Lan ko làm như vậy, làm như vậy chẳg có lợi gì cho cô ấy cả, hơn nữa Lan Lan lại là 1 cô gái lươg thiện.

Nếu như nói rằng trận hoả hoạn ấy là do Lan Lan vô tình gây ra thì cáng ko hợp lý, Nhà tôi đã ko dùng đèn dầu hay nến để chiếu sáng từ lâu rồi, bình thường anh cả lại ko hút thuốc, thế nên trong fòng anh ấy chắc chắn ngay cả bật lửa hay diêm cũng ko có. Mà trong cái đêm hôm ấy, Lan Lna biết rằng chúg tôi sẽ bỏ chạy nên đã sớm tắt đèn trong nah2 từ lâu. Trong hoàn cảnh như vậy, nói rằng Lan Lan ko cẩn thận đã gây cháy nah2 là ko thể.

Vậy thì cái vụ hoả hoạn xảy ra đúng vào lúc tôi dẫn Lan Lan bỏ trốn chỉ có 1 cách giải thích duy nhất, rất có thể có ai đó đã cố tình fóng hoả! Mục đích fóng hoả là tách Lan Lan khỏi tôi, sau đó nhân lúc tôi quay về dập lửa liềnr a tay hãm hại cô ấy.

Nghĩ tới đây tôi rùng mình, bởi vì tôi đột nhiên nhớ lại cái đêm trc" khi Lan Lan nhập viện, anh cả đã lớn tiếg mắg kẻ nào đó nhìn trộm qa cửa sổ, cái bóng đen ma quỷ mà chúg tôi nhìn thấy trong bệnh viện.

- Đã có kẻ nào đó dòm ngó Lan Lan từ lâu rồi!

Anh cả xoay ng' lại nói ra câu đó vs tôi. Tôi nhìn thấy lúc anh nói ra câu này, mắt anh ầng ậng nc". Anh cả là 1 ng' đàn ông ko dễ rơi nc" mắt. Nhữg ng' đàn ông bình thườg khác khi gặp fải chuyện đau lòng rất có thể sẽ khóc, nhưg anh cả thì ko, nhữg lúc thế này anh sẽ càng trở nên lạnh lùng và càng dốc sức kiếm tiền. Thế mà giờ đây anh lại rơi nc" mắt trc" mặt tôi. Tôi có chút ko thể tin vào mắt mình.

- Kim An, em ngồi xuống, anh có chuyện muốn nói vs em! - Giọng điệu của anh rất bình thản, hàon toàn ko giốg như đang nói vs 1 gã đàn ông lén lút dẫn ng' đàn bà của mình bỏ trốn. Bởi vì trong giọg nói của anh chẳg có chút fẫn nộ hay oán trách gì cả.

Cả gian nhà bị thiêu rụi, hoàn toàn chẳg còn cái gì có thể ngồi lên đc. Anh cả chẳg nề hà lớp tro bụi đen xì, thản nhiên ngồi bệt xuốg đất. Tôi chẳg buồn nghĩ ngợi cũg ngồi bệt xuốg đất vs anh.

- Em trai, anh chẳg ngờ rằng hơn mươi ngày nay nah2 ta lại xảy ra nhiều chuyện lớn đến như vậy, càng ko nghĩ rằg có kẻ muốn hãm hại Lan Lan.. ANh vốn ko muốn kể bí mật của mình cho bất kì ai nghe, nhưg sau trận hiểu ra mọi chuyện, thế nê có 1 chuyện này anh nhất định fải kể cho em nghe!

Vốn dĩ thái độ thân thiện của anh cả đã khiến cho tôi đủ ngạc nhiên lắm r', giờ anh còn nói nhữg lời khiến cho tôi chẳg hiểu gì cả, tôi còn tưởg anh vì tức qá nên thành ra hồ đồ r'. Nào ngờ, đến khi anh kể hết chuyện r' tôi mới hiểu trong lòng anh cả bây giờ còn đau đớn hơn tôi bội fần, thế nhưg anh vẫn tỉnh táo hơn tôi rất nhiều, trong lòng anh đã cất giấu nhữg điều bí mật khiến tôi kinh ngạc, cũng khiến cho tôi càng cảm thấy áy náy và tựtrách. Anh cả ko hề oán trách tôi vì chuyện tôi dẫn Lan Lan bỏ trốn, cũng chẳg vì cái chết của Lan Lan và thù hận tôi. Anh đã kể cho tôi nghe 1 bí mật mà anh đã giấu kín trong lòng từ lâu. Điều bí mật này có liên quan đến qá khứ của Lan..

Anh cả rớt nc" mắt kể cho tôi nghe, lần đầu tiên anh nhìn thấy Lan Lan anh đã có cảm giác như đã từng quen biết vs cô, hơn nữa cái cảm giác ấy lại rất tự nhiên và thân mật. Nhìn Lan Lan khiến anh nhớ đến 1 ng', 1 ng' cực kì wan trọng đối với anh, chính ng' ấy đã làm thay đổi cuộc đời anh. Ng' đó chính là ng' con gái mà anh cả yêu thương nhất đời, ng' đã sớm bỏ anh ra đi hơn 20 năm về trc", Thuỷ Linh Nhi.

Anh cả nói Lan Lan rất giống Linh Nhi, ngoài cách ăn mặc có vẻ thời trang hơn Linh Nhi của 20 năm về trc" ra thì 2 ng' giống nhau như khuôn đúc, ngay cả giọng nói và cử chỉ của cô ấy cũng phảng phất nét dịu dàng và phong thái của Linh Nhi ngày ấy.

Anh cả sẵn lòng bỏ ra số tiền đủ để mua mấy ng' fụ nữ để mua Lan Lan về, mục đích ko fải là muốn Lan Lan làm vk. của anh mà chỉ là anh nghi ngờ ko biết Lan Lan có fải là con gái của Thuỷ Linh Nhi ko. Nếu như là thật thì rất có thể Lan Lan chính là con gái ruột của anh. Lúc này tôi mới hiểu ra tại sao khi anh cả thấy tôi và Lan Lan "thận mật" như vậy ở trong fòng lại nổi cơn thịnh nộ. Nếu như Lan Lan thật sự là con gái của anh cả thì chẳng fải chính tôi là "chú" của Lan Lan hay sao?

Hơn 20 năm trc", anh cả đã cứu Linh Nhi, từ đó cô đã đem lòng yêu mến anh. Linh Nhi và anh cả đã lén cha mẹ đi lại với nhau, mặc dù cuối cùng ko nên duyên vợ chồng nhưg 2 ng' đã có quan hệ vợ chồng với nhau. Lúc Linh Nhi bị kẻ xấu cưỡng bức là lúc cô đã mang thai. Cô cũng vì cảm thấy ko còn mặt mũi nào gặp anh nên mới nghĩ quẩn mà treo cổ tự vẫn.

Theo lí mà nói thì lúc Linh Nhi treo cổ tự vẫn thì cái thai mới đc có mấy tháng, cô hoàn toàn ko thể sinh đứa con trong bụng đc., nói cách khác Lan Lan ko thể là con của Linh Nhi đc. Nhưng thực sự Lan Lan rất giống với Linh Nhi. Trên đời có ko ít ng' có vẻ bề ngoài na ná nhau, nhưng giốg nhau tới mức như vậy, ngay cã tính cách cũng giống hệt thì qủa là hiếm có. Do vậy anh cả đã thầm nghĩ rằng Lan Lan và Linh Nhi có liên quan gì đó.

Thế nhưng Lan Lan bị ngta lừa bán đến đây. Cái tên lừa bán Lan Lan đến đây nói với anh cả rằng hắn cũng ko biết Lan Lan là ng' vùng nào. Sau khi nhận đc tiền cũa anh cả hắn liền cầm tiền chạy thẳng. Lan Lan sau khi lấy anh cả, ngày nào anh cả cũng chất vấn thân thế của Lan Lan, điều kì lạ là Lan Lan chẳng buồn mở miệng nói nửa lời.

Anh cả là 1 ng' đàn ông đã mất đi khả năng của 1 ng' đàn ông, nhưng anh cũng ko hề trở thành 1 kẻ biến thái như tôi từng tưởng tượng. Anh nói anh chưa bao giờ xâm fạm đến Lan Lan thậm chí cũng chưa bao giờ động 1 ngón tay của cô. Bởi vì anh cả nghi ngờ thân thế của Lan Lan có liên quan đếncái chết của Linh Nhi. Anh cho rằng Lan Lan ko fải là con gái của mình với Linh Nhi thì cũng là Linh Nhi chết đầu thai. Khi chưa làm rõ thân fận của Lan Lan, anh làm sao có thể ra tay với con gái của mình cơ chứ?

Vì vậy anh cả bắt đầu âm thầm điều tra, khổ nổi Lan Lan chẳng chịu mở miệngnói nửa lời, thế nên anh cả cũng chẳng có chút đầu mối nào, ko biết fải bắt đầu từ đâu. Dựa vào khẩu âm của Lan Lan, anh cả đoán Lan Lan rất có thể là ng' Tương Tây. Anh liền âm thầm nhờ bạn bè ở đó nghe ngóng hộ xem có ai đang tìm con gái mất tích ko. Nhưng làm như vậy chẳng khác gì mò kim đáy bể. Bạn bè của anh cả nghe ngóng suốt 2 tháng trời mà chẳng có kết quả gì.

Tôi hỏi anh tại sao cứ đến nửa đêm là Lan Lan lại khóc gào ầm ĩ lên như vậy. Anh cả cười chua xót nói:

- Anh biết là em sẽ hỏi vấn đề này mà, hơn nữa anh cũng nghĩ rằng rất nhiều ng' nghe thấy tiếng kêu khóc của Lan Lan sẽ nghĩ rằng anh đang giày vò cô ấy, thế nhưng mọi ng' hiểu sai hết r'...

Anh cả nói hoàn toàn ko ngủ chung 1 giường với Lan Lan. Anh để Lan Lan ngủ trên chiếc giường trong fòng ngủ của mình còn mình thì ngũ ở trên ghế sô pha. Sở dĩ cứ ban ngày anh ra khỏi nhà, chiếu tối mới trở vể ko fải là để làm chuyện nam nữ với Lan Lan mà là lo lắng Lan Lan ở nhà 1 mình đêm đến sẽ sợ hãi. Ngay đêm đầu tiên Lan Lan về nhà mình, anh đã fát hiện ra rằng cô ấy mắc chứng bệnhsợ bóng đêm, chứng bệnh này sẽ biến mất về đêm nhưng 1 khi đêm xuống, nhất là lúc khuya sẹ lại fát tác.

Tôi cũng biết Lan Lan có tâm lí sợ hãi bóng đêm. Tôi biết chuyện này sau khi Lan Lan nhập viện, bác sĩ fải dùng đến thuốc an thần mới khiến cho bệnh tình của cô ấy thuyên giảm. Lúc đó tôi còn nghĩ bệnh của Lan Lan là do anh cả tôi gây ra, nào biết trc" khi đón cô về cô đã như thế này rồi. Chẳng trách mà đêm nào fòng của anh cả cũng sáng đèn, hoá ra là do anh cả biết Lan Lan sợ bóng tối nên luôn để đèn sáng. Cho dù là vậy thì cứ đến nữa đêm là Lan Lan lại gào khóc hoảng loạn như thể vừa gặp fải ma quỷ.

Phản ứng bất thường của Lan Lan càng khiến cho anh cả tin rằng cảm giác của mình là chính xác. Anh cho rằng chứng sợ bóng tối của Lan Lan có liên quan đến Thuỷ Linh Nhi đã chết nhiều năm trc" đây. Để làm rõ thân fận của Lan Lan, đêm nào anh cả cũng nói chuyện với Lan Lan đến tận đêm khuya. Mặc dù Lan Lan ko thèm đếmxỉa đến anh nhưng anh vẫn kể đi kể lại câu chuyện mà mình đã giữ kín trong lòng cho Lan Lan nghe. Anh muốn thăm dò thái độ của cô. Anh vừa kể vừa để ý fản ứng của Lan Lan. Kết qủa là anh fát hiện ra rằng mỗi lần anh nhắc đến Linh Nhi là Lan Lan rõ ràng tỏ ra vô cùng bất an. Phát hiện này càng khiến cho anh cả hoài nghi về thân thế của Lan Lan, anh quyết tâm sẽ nghĩ đủ cách để cho cô fải mở miệng nói chuyện.

Đêm Lan Lan bị sốt cao ấy, anh cả thực sự đã hiểu nhầm tôi, bởi vì trong lòng anh đã thực sự coi Lan Lan là con gái của mình. Anh biết rõ mình là 1 gã đàn ông vô dụng, hơn nữa anh lại đáng tuổi bố của Lan Lan, làm sao anh có thể vùi dập 1 Lan Lan xinh đẹp như hoa như ngọc trong tay mình đc? lÚC lẤY Lan Lan về anh ko có ý bắt cô fải làm ng' đàn bà của mình, bởi vì cả đời này anh chỉ yêu 1 ng' con gái, ng' đó chính là Thuỷ Linh Nhi. Lúc Linh Nhi còn sống đã nguyện 1 lòng theo anh, còn anh cũng đã từng thề độc cho dù biển cạn đá mòn, đời này kiếp này chỉ yêu 1 mình cô, nếu thay lòng đổi dạ sẽ bị trời đánh chết. Mặc dù bây giờ Linh Nhi đã ko còn trên đời nhưng cô vẫn sống mãi trong lòng của anh. Chính vì lí do đó đã khiến cho anh có thêm dũng khí để sống tiếp.

Anh cả lấy Lan Lan ko fải để độc chiếm cô mà là để cứu cô. Nếu như chẳg fải vì Lan Lan và Linh Nhi qá giống nhau thì anh cả đã ko đưa Lan Lan về nhà tôi. Anh giữ Lan Lan ở lại ko fải là để làm cô tổn thương mà là để làm rõ thân thế thực sự của cô nhằm giải toả mối nghi vấn của mình.

Tuy nhiên, Lan Lan 1 mực ko chịu trả lời những câu hỏi của anh, thậm chí chẳng bao giờ mở miệng nói với ai câu nào. Ngay cả đêm Lan Lan sốt cao anh cũng ko biết. Lúc vào fòng nhìn thấy tôi đang ôm Lan Lan, anh ko fân trắng đen đã ra tay đánh tôi, ko chịu nghe tôi giải thích đã đá tôi ra khỏi fòng. Lúc ấy anh cả ko ghen mà bực tức vì nghĩ tôi xâm fạm con gái của anh. Lan Lan bc" chân vào nah2 tôi những 2 tháng liền mà anh cả chẳng nỡ động vào cô dù chỉ là 1 ngón tay, làm sao anh có thể chịu đựng đc việc 1 thằng đàn ông khác động chạm vào cô?

Giờ tôi mới hiểu tại sao anh cả ko đoái hoài gì đến bệnh tình của Lan Lan, là bởi vì anh ko hê động chạm đến cô, càng ko biết Lan Lan lại sốt cao đến như vậy. Lan Lan đêm nào cũng gào kh1oc ầm ĩ trong giấc mơ, anh cả thấy vậy chỉ biết đứg ngây ra ở đầu giường mà ko biết fải làm thế nào.

Sau khi Lan Lan nhập viện, anh cả bởi vì chuyện ma quỷ trên hầm mỏ nên ko dứt ra đc., hơn nữa anh ấy cũng sợ chẳg dám đến cái bệnh viện giấu cái bí mật ko thể nói ra của anh. Chính ở nơi đó anh biết rằng mình đã mất đi khả năng của 1 ng' đàn ông, Anh sợ fải gặp nhữg con ng' torng bệnh viện ấy, cứ nhìn thấy những cái bóng áo tráng đó là anh lại nhớ những cảnh tượng khủng khiếp mà anh đả fải trải qa hơn 20 năm trc"...

Nước mắt anh tuôn dài cùng với những bí mật mà ang đã kể cho tôi nghe.Mặc dù tôi cảm thấy vô cùng kinh ngạc nhưng tôi ko hề hoài nghi những gì anh nói. Nếu như những gì anh nói là sự thật thì những vết thương trên ng' Lan Lan đó từ đâu mà có> tại sao cô lại căm hận anh cả đến như vậy?

Dường như anh cả đã nhìn thấu tâm tư tôi, anh nhìn thằng vào mắt tôi, bình thản nói:

- Kim An, hôm nay anh đã dốc hết tâm can của mình với em rồi, nhữg chuyện này ngay cả bố anh cũng ko nói, trong lòng em còn hoài nghi điều gì thì cứ nói thẳng trc" mặt anh, nói xong r' anh có chuyện muốn hỏi em !

Tôi liếc trộm anh 1 cái. Anh cả nói chuyện rất chân thành, có thể thấy rõ là anh đang nói chuyện hết sức thẳng thắn vs tôi, nếu ko sao anh lại chịu nói ra những bí mật khó nói ấy với tôi chứ?

Nghĩ vậy tôi liền gạt hết những e ngại sang 1 bên để thẳng thắn hỏi anh:

- nếu như anh đã nói rằng anh chưa bao giờ động vào Lan Lan, vậy thì tại sao trên ng' cô ấy lại có những vết thương bầm tím như vậy?

ANh cả nghe xong cũng rất ngạc nhiên, anh ngẩn ng' giây lát r' nói:

- Cái gì? Em nói là trên ng' Lan Lan có vết thương á?

- Ko fải là có vết thương, nói chính xác là chằng chịt vết thương, hơn nữa những vết thương ấy đều nằm ở... - Nghĩ đến việc những vết thương của Lan Lan đều nằm ở những nơi rất nhạy cảm của con gái, tôi lại ko dám nói tiếp.

Mặc dù tôi ko nói rõ nhưng dường như anh cả có thể hiểu ra ý của tôi. Anh chồm ng' sang siết chặt 2 tay tôi, đôi mắt mở to hỏi:

- Nói cho anh biết những vết thương trên ng' Lan Lan có hình dạng như thế nào?

Tôi ko biết tại sao anh lại hỏi như vậy nhưng vẫn nhớlại r' nói với anh:

- Những vết thương trên ng' cô ấy ko rõ ràng lắm, trông giống như những chiếc lá dài, chắc chắn là bị...

- Những vết thương trên ng' Lan Lan có fải giống như những cái lá hoa lan ko? - Anh cả cắt đứt lời tôi.

Tôi gật đầu, đột nhiên như nghĩ ra điều gì đó

- Như vậy là đúng r'! Hoá ra con bé thật sự có liên wan đến cô ấy! - anh cả đau đớn lẩm bẩm. Điệu bộ của anh khiến cho tôi càng thêm khó hiểu.

- Anh cả, anh còn chưa trả lời câu hỏi của em mà, tại sao anh lại hỏi hình dáng những vết thương trên ng' Lan Lan?

- Kim An, anh nói cho em biết, những vết thương trên ng' Lan Lan ko fải là vết thương mà là những cái bớt rất đặc biệt! - Anh cả thả tay tôi ra, đưa 2 tay lên ôm đầu.

Tôi càng thêm kinh ngạc, mặc dù tôi biết có những ng' sinh ra đã có những cái bớt trên ng', nhưng nhiều lắm cũng chỉ có dăm ba cái, thế nhưng trên ng' Lan Lan lại có đến hơn chục cái như thế, làm sao có thể là cái bớt đc chứ?

Còn chưa kịp để tôi hỏi thì anh đã nói:

- Kim An, anh biết em ko tin những gì anh nói, nhưng nhữg gì anh nói là sự thật. Bởi vì chính mắt anh đã nhìn thấy những cái bớt giốg hệt trên ng' Lan Lan.

- Anh nhìn thấy ở đâu? - Tôi vẫn ko tin

- Hơn 20 năm trc", a đã nhìn thấy những cái bớt giống hệt như Lan Lan trên ng' Linh Nhi. Chúng giống như cái lá phong lan màu đỏ sẫm, đến ngay ở cả vị trí cũng giống hệt như Lan Lan, chỉ có điều ko nhiều như Lan Lan thì thôi!

Tôi bỗng nhiên hiểu ra những gì mà anh cả vừa lẩm bẩm. Ý anh muốn nói là trên ng' Linh Nhi và Lan Lan đều có những cái bớt hình lá phong lan giống hệt nhau, thế nên giữa họ rất có thể có tồn tại 1 mối liên wan gì đó mà ko ai biết đc.

Giờ thì tôi bắt đầu tin vào những gì mà anh cả đã nói. Những cái bớt kì lạ trên ng' Lan Lan rất giống như những vết thương còn để lại trên ng'm khiến cho ngkhác nhìn thấy dễ nhầm tưởng cô ấy bị ngta bạo hành. Lúc ấy b.sĩ Thường kiểm tra ng' Lan Lan chắc cũng nhìn thấy những " vết thương" ấy. Bởi vì Lan Lan là 1 cô gái trẻ, thế nên cho dù là b.sĩ nhưng có thể ông cũng ngại ko dám wan sát kĩ cơ thể của Lan Lan, vì vậy mà ông đã nhầm tưởng những vết thương trên ng' Lan Lan là do bị anh tôi bạo hành mà có.

Mặc dù anh cả tính tình nóng nảy, thô bạo nhưng bình thường ở nhà rất ít khi nói chuyện. Nhưng căn cứ trên những hiểu biết của tôi với anh ngần ấy năm trời, anh tuyệt đối ko nói dối. Dựa vào những biểu cảm mà anh bộc lộ trên mặt lúc nói chuyện với tôi, tôi biết rất có thể anh ko hề động đến Lan Lan dù chỉ là 1 ngón tay. Ngay cả cơ thể Lan Lan anh còn chưa nhìn huống hồ là giày vò cô ấy.

Vậy thì tại sao Lan Lan lại căm hận anh cả, còn cố ý cho tôi xem những "vết thương" trên ng' cô ấy? Lẽ nào cô ấy chỉ định lợi dụng tôi, cố tình dùng những giả tưởng hão huyền và vẻ mặt đáng thương ấy để lừa gạt tôi? Lan Lan đã mấy lần chính miệng nói rằng cô ấy yêu tôi nhưng chưa bao giờ cô ấy chịu tiết lộ thân thế của mình với tôi, ngay cả lúc tôi bàn bạc với cô ấy kế hoạch bỏ trốn, Lan Lan cũng ko hề nói với tôi nhà cô ấy ở đâu. Tại sao cô ấy lại cố tình che giấu bản thân nhỉ?

Trc" khi anh cả nói rõ chuyện giữa anh và Lan Lan cho tôi nghe, tôi cứ nghĩ rằng Lan Lan là 1 ng' bị hại. Dưới sự thúc đẩy của sự đồng cảm, trái tim tôi càng lúc càng gần Lan Lan hơn. Tình cảm của tôi từ sự đồng cảm và thương hại dần dần trở thành sự yêu mến và wan tâm. Khi tôi fát hiện ra bản thân mình đã đem lòng yêu Lan Lan thì mỗi câu cô ấy nói tôi đều tin là thật. Và khi cô ấy nói rằng cô ấy ở lại căn nhà này vì tôi thì tôi lại càng tin tưởng cô ấy sâu sắc. Giờ nghĩ kĩ lại cái đầu tôi đã quá nóng với những chuyện có liên quan đến Lan Lan. Bề ngoài thì chúng tôi dường như yêu thương đối fương sâu sắc nhưng thực ra những gì tôi biết về Lan Lan chẳng qua chỉ như 1 tờ giấy trắng. Lan Lan đối với tôi chẳng khác gì 1 câu đố bí ẩn, trong khi đối với cô ấy tôi lại trong suốt tựa như thuỷ tinh, cô ấy có thể nhìn rõ lòng dạ tôinhưng lại chỉ cho tôi nhìn thấy 1 khuôn mặt nhìn cứ tưởng quen thuộc nhưng thực chất chẳng khác gì ng' dưng.

Tại sao Lan Lan lại làm như vậy? Tôi cứ tự hỏi mình hếtlần này đến lần khác, nếu như cô ấy chỉ vì muốn chạy trốn thì tại sao cô ấy chưa từng 1 lần thử chạy trốn mặc dù Lan Lan có ko ít cơ hội? Nếu như cô ấy ko thật sự yêu tôi, vậy thì cô ấy ở lại nhà tôi là vì cái gì? Lúc tôi nhận lời dận cô ấy đi trốn, Lan Lan đã tỏ ra vô cùng cảm kích, vô cùng vui mừng, vậy mà chúng tôi vừa mới ra khỏi thôn thì nah2 tôi đã bốc cháy, tôi để cô ấy lại môi miếu đó để way lại dập lửa thì cô ấy lại mất mạng. 1 loạt những tai hoạ liên tiếp xảy ra chẳng nhẽ chỉ là 1 sự trùng hợp thôi sao?

Tôi càng nghĩ càng rối, càng nghĩ càng ko hiểu đc rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Mặc dù hiện giờ anh cả vẫn chưa thể làm rõ đc Lan Lan rốt cuộc có wan hệ gì với Linh Nhi đã chết nhưng có thể thấy rọ anh cả rất đau buồn trc" cái chết của Lan Lan. Đột nhiên tôi cảm thấy anh cả của mình thật đáng thương. Vì mối tình bất diệt trong lòng mà anh sẵn sàng bỏ tiền mua Lan Lan về, định tìm kiếm hình bóng của Linh Nhi trên ng' Lan Lan. Anh bị ngkhác hiểu nhầm nhưng vẫn âm thầm chịu đựng. Đến giờ, Lan Lan chết rồi, cái giấc mộng thê lương cất giữ trong lòng anh bấy lâu nay có khi nào cũng nên chấm dứt?

Trái tim như bị bóp nghẹt bởi cảm giác chua xót và áy náy, tôi nghẹn ngào nói với anh:

- Anh, em đã trách nhầm anh rồi ! Anh có tha thứ cho em ko?

Anh cả thẫn thờ gật đầu r' hỏi tôi:

- Em nói thật đi, Lan Lan có fải do em giết ko?

Tôi thật ko ngờ anh cả lại hỏi câu như vậy. Nhưng anh có hỏi như vậy cũng là điều dễ hiểu. Do quá kích động nên tôi đứng bật dậy, lớn tiếng nói:

- Em thích Lan Lan như vậy, làm sao em nhẫn tâm giết cô ấy cho đc? Giờ c.sát đang nghi ngờ em, chẳng nhẽ ngay cả anh cũng ko tin em sao?

Anh cả hỏi:

- Em có thật lòng thích Lan Lan ko?

- Có ạ - Tôi khẳng định chắc nịch. MẶC dù Lan Lan giờ đã ko còn trên đời nhưng tôi vẫn thật lòng yêu thương cô ấy.

- Vậy em có muốn tìm ra kẻ đã hãm hại Lan Lan để trả thù ko?

- Đương nhiên là có rồi, em hận ko thể tận tay bắt kẻ đó, để cho hắn bị xử bắn chết đi!

- Vậy thì tốt, chuyện của em anh sẽ giải thích với đồn trường Hạ, Giờ anh fải nói cho em 1 chuyện khác..

1 sở thích của ng' dưới quê đó là nghe những chuyện lạ đời khi rãnh rỗi sau đó tranh cãi với nhau. Mọi ng' ai nấy đều ôm tâm trạng chờ đợi xem kịch hay của ngkhác. Trc" mắt chuyện cũa gia đình tôi đã trở thành tâm điểm chú ý cho tất cả mọi ng'.

Mấy ngày nay nhà tôi xảy ra bao nhiêu chuyện, anh cả mãi ko thấy về nhà, ai ai cũng ngầm đoán rằng anh cã đã bị ng' của đồn c.sát dẫn đi. Còn về chuyện anh cả bị bắt bởi lí do gì thì fần lớn mọi ng' đều cho rằng là vì chuyện anh cả bỏ tiền ra mua đàn bà. Những ông chủ lớn đã bỏ tiền ra mua đàn bà ở trong thôn Kim Gia này ai nấy đều hoang mang. Kẻ nhát gan thì âm thầm dẫn ng' đàn bà mà mình đã mua ra ngoài "tránh gió". Kẻ bạo gan hơn cũng đành fải tạm thời gửi ng' đàn bà đã mua về nhà họ hàng, còn mình thì ở lại quan sát động tĩnh.

Thế nhưng cũng có ng' nói rằng anh cả bị bắt là vì chuyện hầm mỏ. Nhưng anh cả khai thác hầm mỏ thì có thể gây ra chuyện gì đc chứ? Thế là mọi ng' xôn xao bàn tán, có ng' fỏng đoán anh cả ko làm theo quy định nhà nc", lén bán vàng ra chợ đen lấy giá cao. Có ng' lại nói anh cả khai thác mỏ trốn thuế bị fát giác. Tất cả mọi ng' ở cái Thôn Kim Gia này đều biết anh cả đóng cửa hầm mỏ là bởi vì mỏ vàng chỗ anh khai thác có hồn ma xuất hiện, thế nhưng chẳng ai đi sâu bàn tán vào chuyện này.

Lúc anh cả nói với tôi tình hình mấy ngày nay của anh tôi mới hiểu, hoá ra ng' của đồn c.sát dẫn anh đi ko fải là bắt anh mà là do anh cả tôi mời đến. Anh mời c.sát đến nhà tôi ko fải để làm gì khác mà là để làm rõ thân fận của Lan Lan.

Sau khi đến nah2 tôi, đêm nào Lan Lan cũng gào khóc thê lương mà anh cả tôi có làm thế nào cũng ko hỏi đc quê quán Lan Lan ở đâu. Sau trân ốm thập tử nhất sinh, fải điều trị mất 1 thời gian dài mà đến khi về nhà Lan Lan vẫn y như vậy.

Anh cả lo Lan Lan cứ thế này sớm muộn gì cũng xảy ra chuyện nên đã nghĩ rất kĩ và cuối cùng quyết định sẽ đưa Lan Lan về nhà.

Ban đầu đầu anh cả còn nghĩ rằng tự mình có thể tìm ra wê wán của Lan Lan. Anh âm thầm nhờ rất nhiều ng' bạn giúp đỡ để giải câu đố về thân thế của Lan Lan. thế nhưng bận rộn suốt mấy tháng trời mà chẳng có kết quả gì.

Ko còn cách nào khác, anh cả nhớ đến ng' bạn thân của mình là đồn trưởng Hạ Bất Hối ở đồn c.sát huyện Phú Dụ, nhờ ông ấy giúp mình tìm hiểu thân thế của Lan Lan thông qua mạng lưới công an.

Anh cả quen với Hạ Bất Hối ở Sơn Thành. Lúc đó Hạ Bất Hối mới tốt nghiệp trường c.sát và đc fân về làm việc ở Cục công anh thành phố Sơn Thành. Trong thời gian thực tập ông đã nhận đc 1nhiệm vụ bí mật, làm vệ sĩ cho 1 ng' đàn bà buôn báu vật rất xinh đẹp. Ng' đàn bà xinh đẹp ấy chính là 1 khách hàng wan trọng của anh cả, cũng là ng' đàn bà giàu có nhất Sơn Thành. Ng' đàn bà xinh dẹp sau này trở thành vợ của Hạ Bất Hối, anh cả vì vậy cũng trở thành bạn của Hạ Bất Hối.

Về sau, Hạ Bất Hối trở thành đội fó đội trinh sát hình sự của Cục công an thành phố Sơn Thành. Bởi vì trong qá trình fá 1 vụ án giết ng' nghiêmt rọng, Hạ Bất Hối đã hiểu nhầm 1 ng' bạn chí cốt của mình là hung thủ giết ng', sau khi vụ án đc sáng tỏ, Hạ Bất Hốitự nhận lỗi lầm và xin từ chức, rời khỏi Sơn Thành và đc điều đến làm đồn trưởng đồn c.sát huyện Phú Dụ, 1 vùng đất xa xôi và hẻo lánh.

Đồn trưởng Hạ có 1 biệt danh rất nổi tiếng đó là " khắc tinh của ma quỷ". Cái biệt danh này ko fải là ng' của huyện Phú Dụ đặt cho ông mà là biệt danh có từ khi ông công tác ở Sơn Thành. Nghe nói Hạ Bất Hối sở dĩ có biệt danh như vậy là bởi vì trong quá trình fá án, ông đã nhiều lần nhìn thấy ma nhưng ông lại là 1 chuyên gia bắt ma. Mấy năm trc" Hạ Bất Bối liên tiếp fá thành công mấy vụ án mua quỷ kinh hồn bạt vía ở Sơn Thành, khiến cho mấy con ma quỷ lẩn trốn trong bóng tối fải hiện nguyên hình. Những ng' dân lương thiện ai ai cũng quý mến, kính trọng ông, thế nên mới gọi ông là "khắc tinh của ma quỷ".

Lúc mỏ vàng của anh cả xảy ra chuyện ma quỷ, anh cũng định mời Hạ Bất Hối đến giúp nhưng khổ nổi bí mật ở ngôi mộ đá ko thể tiết lộ ra ngoài nên anh đành fải mời đạo sĩ đến giúp bắt ma. Anh cả cứ luôn cho rằng Lan Lan và Linh Nhi đã chết chắc chắn có mối wan hệ gì đó. Cứ nữa đêm là Lan Lan gào khóc thảm thiết cho đến tận sáng sớm mai. Anh cả nghi ngờ Lan Lan bị ma ám rồi.

Dù sao cũng là bạn cũ lên tiếng nhờ giúp nên Hạ Bất Hối ko thể ko ra tay giúp đỡ. Hơn nữa anh cả làm vậy cũng là 1 hình thức tích đức hành thiện, tìm mọi cách đưa cô gái mình đã bỏ ra 1 đống tiềnvề nhà , đồn c.sát giúp anh tìm ra tung tích của Lan Lan cũng là trách nhiệm fải làm. Chỉ có điều Hạ Bất Hối đã đưa ra 1 điều kiện với anh, chính là ko đc để cho Lan Llan biết chuyện này. Anh cả chẳng buồn nghĩ ngợi đã lập tức đồng ý, bởi vì anh muốn giấu Lan Lan, tìm hiểu tung tích của cô trc" để xem cô với Linh Nhi có wan hệ gì với nhau ko.

Cứ nghĩ rằng nhờ đồn c.sát tìm ra kẻ đã lừa bán Lan Lan đến đây chính là con đg' nhanh nhất giúp tìm ra thân thế của Lan Lan, thế nhưng cái kẻ buôn ng' ấysau khi nhận đc tiền của anh đã biến mất tăm chẳg để lại chút tung tích gì.

Hạ Bất Hối biết là Kim Vượng, cũng là 1 mắt xích trong đg' dây buôn bán ng', biết đâu chừng ha91n cũng biết gì đó về tên buôn ng' kia. Nhưng khi tìm hỏi Kim Vượng thì hắn nói hắn đã thôi ko làm mấy việc fạm fáp ấy từ lâu rồi, mà cũng chẳng quen biết gì với tên buôn ng' kia cả. Mặc cho có hỏi thế nào thì hỏi, Kim Vương 1 mực nói rằng ko biết. Hạ Bất Hối ko nắm đc sơ hở của Kim Vượng, rõ ràng biết hắn đang giở trò chối bay chối biến nhưng cũng chẳng làm thế nào đc.

Manh mối duy nhất mà họ có chính là khẩu âm của Lan Lan. Từ khi đến nhà tôi Lan Lan rất ít nói chuyện, cho dù có nói chuyện cũng là dùng tiếng fổ thông ko đc chuẩn lắm để che giấu thân thế của mình. Anh cả là chủ mỏ vàng, tiếp xúc với nhiều ng' từ nhiều địa fương thế nên nghe giọng điệu Lan Lan, anh cả đoán rất có thể cô là ng' Tương Tây. Thế là Hạ Bất Bối liền fái 2 viên c.sát đến đón anh cả đi Tương Tây 1 chuyến. Ông đã liên hệ với công an địa fương khu tự trị Tương Tây ở Hồ Nam, nhờ họ giúp điều tra chuyện này.

Tên buôn ng' lúc đem bán Lan Lan cho anh cả đã từng nói Lan Lan là 1 cô gái sống trong thành phố lớn,hơn nữalại đang là 1 sinh viên đại học, thế nên anh cả và 2 viên c.sát nọ đã tìm đến thành fố Cát Đầu, anh cả và 2 công an nọ đã điều tra trên hộ khẩu tất cả những cô gái có tên là Lan Lan, tầm trên dưới 20 tuổi ở đó, kết qảu fần lớn các cô gái tên Lan Lan đều đang có mặt ở nhà, những cô khác đang đi học hoặc đi làm thêm ở những nơi khác, ko có cô Lan Lan nào mất tích. Bọn họ cũng đã điều tra tất cả những vụ mất tích là con gái khảong trên dưới 20t gần 1 năm nay ở thành phố Cát Đầu nhưng cũng chẳng tìm ra đc ng' nào có tướng mạo và đặc điễm giống như Lan Lan.

Anh cả ko can tam, Sau khi rời khỏi thành fố Cát Đầu lại lần lượt đi đến 7 khu vực trực thuộc của Tương Tây để tiến hành điều ra nhưng vẫn chẳng thu đc kết quả gì.

Anh cả nhận định chắc chắn Lan Lan là ng' Tương Tây, nhưng bọn họ lại ko tìm đc tung tích gì về Lan Lanở đây, lẽ nào cái tên Lan Lan ko fải là tên thật chỉ là tên gọi thân mật hoặc cũng có thể đó là tên hồi nhỏ của cô ấy? thế nhưng cho dù có là như vậy thì tại sao khi bọn họ đã điều tra tất cả các thông tin về cac cô gái đã mất tích trong độ tuổi của Lan Lan mà vẫn ko tìm đc 1 ng' nảo có đặc điểm nhận dạng giống cô ấy?

Lẽ nào Lan Lan đã mất tích lâu như vậy rồi mà người nhà cô ko hề báo chuyện này lên công an? Hay là Lan Lan chẳng còn ai thân thích? Những chuyện này đều ko thể, nếu thật sự là như vậy thì việc tìm ra tung tích của Lan Lan chẳng khác nào mò kim đáy bể!!

Ngày đăng: 12/02/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?