Gửi bài:

Chương 8 - Như một giấc mơ, cơn ác mộng ùa về

Một người đàn ông trung niên đã tử vong lúc 7h15'

Gì đây???Một Quỷ Vương mang tiếng là đến thăm Quỷ Vương Tương lai là mang đếnmột món quà thế này sao??? Một sợi dây chuyền giả!!!!

Quỷ Vương đáng kính tặng nó một sợi dây chuyền giả!!! Tin được khôngđây. Nó được nhận một sợi dây phun sơn màu bạc đánh lừa con mắt nhữngngười không chuyên nghề. Nó gượng cười. Món quà mà Quỷ Vương tặng đâysao??? Không ngờ Ngài bủn xỉn như vậy. Nó gượng cười mà trong lòng đaukhổ khi hy vọng nhỏ nhoi len lói trong lòng bị dập tắt ngay sau khi nhận món quà này. Dù kẹt tiền đến đâu thì cũng không nên nhái hàng như thếnày. Đẹp đấy tuyệt đấy vậy mà hóa đồ giả. Nó hít một hơi thật sâu lấybình sinh lực và thở nhẹ nhưng dài:

- Ngài ơi!!! Ngài!!! Chuyện này là thế nào vậy ngài ơi. Không phải ngàiđịnh nói mói quà này chứ. nếu phải thì cho hỏi Ngài bị kẹt tiền hay saovậy ạ. Vậy thì ngài phải nói chứ. Hay chi tiêu vào tiệc tùng hết nhẵntiền dành dụm rồi ạ. Vậy thì phải nói rõ với con chứ sao ngài lại làmnhư thế với con. 2 năm nữa con thế chỗ Ngài vậy mà Ngài tặng con món quà này sao. Người khác nhìn vào lại bảo ngài bủn xỉn, keo kiệt đấy ạ.

Lúc ấy, Mặt ngài quỷ Vương đỏ như quả cà chua mới ló ra sau cả đámngười, ánh mắt không dám nhìn nó, đối diện thẳng với ánh mắt đáng rựclửa như những dòng nham thạch sắp bùng nổ của nó.

- Đấy cũng là lí do ta hỏi con về cái tên Phong mây gì đấy. Hắn đã chuồn mất khi cuỗm mất cái món quà ta bỏ ra bằng cả tấm lòng và dùng tiềnkhông bao giờ mua được nó. Vì vậy Ngọc Dương dễ thương của ta. hãy cùngta đi tìm hắn được không. ta thất rất bực mình về chuyện này.- Ngàiđiềm đạm nói.

- À! Con quên không nói cho ngài biết. Đấy là Sun- một tên siêu trộmgian tà với đầy mánh khóe-hiện thân gần như Đôn Ki-hô-tê mà chúng ta gặp trong tiểu thuyết của ngài Xéc-van-tét.- Nó dừng lại nhìn Quỷ Vương rồi giải thích.- Nhìn bản mặt ngây thơ như không hiểu con nói gì của ngàibây giờ con cũng đủ hiểu ngài không biế đúng không ạ. Vậy bây giờ congiới thiệu cho ngài biết sơ sơ một chút vê văn học loài người.- Văn họclà một thể văn được rất nhiều người ưa chuộng. Các tác phẩm do con người sáng tạo đều mang lại một ý nghĩa rất sâu sắc trong lòng người đọc. Vàtrong đó có một nhân vật tên là Đôn Ki-hô-tê, ông là một người mê truyện đến nỗi mê muội và chìm vào những cuộc chiến phi nghĩa và chỉ gây thiệt thòi cho bản thân. Gần gần như thế đấy ạ thưa Ngài. Con ví cái tênPhong ấy với Đôn Ki-hô-tê là bởi hắn cũng mê truyện trinh thám đến mêmuội nhất là Conan. Trong bộ truyện dài tập Conan thì có nhân vật tên là Kid-là cách viết tắt của 1412 hình như thế thì phải con cũng không rõ.Đây là một siêu đạo chích chuyên đi đánh cướp những đồ vật quý giá ở mọi nơi trở lại sau 8 năm không xuất hiện trên bầu trời đêm thường vàonhững đếm trăng với một độ đồ trắng và lượn trên trời như cánh diềutrắng luôn là mục tiêu của cảnh sát Nhật không chỉ với tài lấy đồ quýgiá, hắn còn có những biệt tài như nhái giọng rất là siêu nữa.Kid còn có rất nhiều fan hâm mộ nữa. Và cái tên Phong đó cũng học nhiều chiêu trògiống giống như vậy. hắn không thiết kế thành chiếc diều được nên mớidùng động cơ bay tự chế mà phóng trên đường phố hòng cướp những vật cógiá trị nhanh gió đến nối chẳng ai nghĩ rằng mình vừa bị cướp đồ bởi nóchỉ xảy ra trong nháy mắt. Con mới biết được cách hắn đi lượm đồ nhưnào cũng gần đây bởi tài năng bẩm sinh mà thượng đế đã cho con để đuổitheo hắn lấy lại sợi dây chuyền mà bà con trao lại trước khi qua đời.-Nó nói một mạch trước khuôn mặt cố đuổi theo tiến độ mà nó đang nói đểhiểu nó nói những gì.

- Con nói nhanh quá ta cũng hiểu sơ sơ thôi. Nhưng vậy có nghĩa là ta vừa mới bị lừa à.

- Dạ đúng như thế- Nó ngán ngẩm lắc đầu chia buồn thay cho Quỷ Vương

Thật tội nghiệp ngài quỷ Vương mới lên được đến trần gian chưa lâu dàigì vậy mà đã bị lừa một số tiền lớn lên đến hơn 6 số không bởi một thằng nhóc mới 16 tuổi. Một sự thật thật đáng để... buồn.

- Nhưng ngài đừng lo lắng quá. Hắn ta học cùng trường với con. Ngay ởtrường S.A này chứ không đâu xa. hắn cũng thuộc dạng trội trong khối 10chúng con nên hắn không thoát được đâu. Con sẽ bắt hắn đền bù cho Ngài.

- Sao mà con chắc chắn thế.???

- Bởi con là Nhật hạ Ngọc Dương. Người có tấm lòng rộng lớn và bao la.Con cũng thấy tự hào vè mình vì biết được một bí mật động trời của hắnđăng sau những thành tích đáng khen kia. Đó chính là một hình ảnh phảnthân hắn ở trường-một siêu trôm Sun. Chỉ có con biết điều này mà thôi.Duy nhất chỉ có con biết và có thêm ngài nữa.- Nó đắc ý cười.

- Vậy à. Thế thì tốt quá. hắn đã lấy đi một vật đáng giá như thế làm sao mà ta để yên được. hay ta trả đũa hắn. Con thấy sao. ta thấy con cũngghét hắn lắm. Đúng không???

Nó lưỡng lự một chút:

- Đúng vậy. Mới đầu con đã không ưa gì hắn bởi hắn là cái gai trong mắt con.

- ta hiểu cảm giác của con. Con không thể ghét tất cả con người được.COn người cũng có điều tốt điều xấu cả mà. Nhưng vẫn có người tốt nhưngười bà quá cố của con hay đứa em Bảo Linh của con chẳng hạn. Ở trườngcon chắc hay bị bắt nạt lắm nhỉ nên mới thành ra chúa ghét loài ngườinhư này. Nhưng con cũng phải hiểu họ. Họ muốn sống hơn là chết. Họ không muốn ở cạnh một Tử thần luôn thường trực bên họ -một đứa con của Quỷ.Nhiều người không phải ghét con mà là do hoàn cảnh. Một phần cũng vì mái tóc đỏ tự nhiên này nữa mà khiến con bị hiểu lầm là một đứa ăn chơi đua đòi. Hắn cũng không phải người xấu đâu. chỉ tại hắn quá nghèo và bầncùng nên mới phải làm một kẻ như thế thôi. Hắn cũng không đến nỗi đâu.Ngọc Dương à. Nhưng mà lòng con người tham lam và tham vọng vẫn có mộttỉ lệ vượt quá mức quy định nó sẽ bùng phát thành hành động nhưu hắnđấy. Và ta nhân danh một Quỷ Vương không tha thứ cho việc làm này củahắn vì hắn đã lấy của cải của ta mà không phải của người khác.

- Tóm lại là ngài muốn trả đũa đúng không??? COn sẽ giúp ngài. Bây giờ con nhờ ngài một việc không quan trọng lắm.

Ceng...ceng...ceng...boong...boong...boong

Tiếng chuông nhà thờ trong trẻo ngân nga trong đêm khua giữa 12 giờ- khoảng khắc sang một ngày mới.

- Mải nói chuyện với con mà ta quên mất. Mau mau lấy bút vẽ một câythánh giá lên má mau lên bằng vật gì có thể hằn được.. Sau 12 giờ lúcnày ta không được đến trần gian nữa nên ngày mai ta sẽ gặp nhau và ...

Chưa nói hết câu. Ánh sáng phía trên nên trời chiếu xuống và đưa Quỷ Vương đi. Cuộc trò chuyện còn dang dở.

Bấy giờ ai nấy dường như vừa mới tỉnh mộng. Ai cũng ngaps dài ngáp ngắn hỏi nhau vừa có chuyện gì xảy ra. Còn hắn thì biến mất.

* * *

Ngày hôm sau là một ngày nắng đẹp.,..

Nó lại đến trường mà coi như chưa có chuyện gì xảy ra đêm qua. Mọichuyện diễn ra như một giấc mơ. nó được gặp Quỷ Vương và nó biến thànhnàng công chúa đẹp tuyệt với giữa bao chàng trai thanh lịch.

Vút....

Bóng dáng của Sun. Vừa xuất hiện. Một mùi hương khác lạ.

Nó không chần chờ đuổi theo cái linh cảm xấu đó. Nó cảm nhận được mùi máu tanh đâu đây mặn nồng thoảng vào làn không khí lặng yên sau ngôi trường cấp 3 S.A.

Giờ đây, nó cứng đờ. Một người đàn ông bê bết máu đang nằm đó thở hổn hển. Ánh mắt cầu cứu nhìn nó.

Gió bắt đầu thổi. Tóc nó bắt đầu bay. Nó tới gần xác chết ấy cảm nhận mùi hương kì lạ ấy giật thót mình

- Là Gấu đã làm chuyện này.

Một lần nữa, án mạng lại xảy ra.

Người đàn ông trung niên đã tử vong

Lúc 7h15'

Hung thủ lại là một người. Nó từng biết và nó từng tiếp xúc. Gấu. Một nhân vật coi mạng người như rác.

Ngày đăng: 11/09/2014
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?