Gửi bài:

Ngoại truyện 2 - Dành cho Hàn Thừa Tâm

Em trước đây, thích để tóc dài đen óng, mơ mộng hệt như Alice trong truyện cổ tích;
Em trước đây, thích đi sau lưng anh, nằng nặc đòi anh dẫn đi thả diều;
Em trước đây, thích kể chuyện Ngưu Lang và Chức Nữ, cho đến khi khiến anh nghe đến nhức đầu chóng mặt.

Anh trước đây, thích gọi em là "gái giả trai", nhưng chẳng biết từ lúc nào, em đã có được vẻ đẹp của "con gái".
Anh trước đây, thích biến em thành vật bất ly thân của mình, nhưng trong vô thức, trái tim mình đã bị em cám dỗ.
Anh trước đây, thích nói "chúng mình chỉ là thanh mai trúc mã", nhưng mà, mỗi một phút một giờ một ngày, anh lại phát hiện ra anh đã yêu em.

Em thân yêu, trong vô thức, anh đã yêu em mất rồi.
Yêu đôi mắt của em, yêu cánh mũi của em, yêu nụ cười của em, yêu giọng nói của em, yêu mái tóc dài của em, yêu gấu váy của em, yêu sự bướng bỉnh của em, đã yêu, tất cả của em.
Vô số lần tự hỏi: Sao anh, lại có thể yêu em?
Chúng mình rõ ràng chỉ là "thanh mai trúc mã", chúng mình rõ ràng chỉ là "hảo huynh đệ".
Tại sao, tại sao phải khiến anh yêu em?
Anh bắt đầu bất an, anh bắt đầu sợ hãi.
Sợ rằng, em sẽ không yêu anh giống như anh yêu em.

Không có em ở bên, cứ luôn nhìn lên trời ngẩn ngơ mong nhớ.
Không có em ở bên, cứ luôn lơ đãng trả lời sai câu hỏi thầy cô đưa ra.
Không có em ở bên, cứ luôn không biết đúng sai, lòng dạ rối bời.
Anh nghĩ, anh có thể, đã lún sâu quá rồi.

Nhưng mà, anh làm sao xé nát được mảnh giấy "bạn bè và thanh mai trúc mã" này đây?
Anh phải làm sao để khiến em yêu anh?
Anh phải làm sao để nói hết với em?
Anh không biết, anh nên làm thế nào?

Cho đến khi chúng mình lên cấp ba, anh nhận ra, em đã càng lúc càng xa anh rồi.
Giữa chúng ta, dường như đã mất đi sự gần gũi.
Em bắt đầu kết giao với những bạn bè khác, em bắt đầu học cách hút thuốc, em bắt đầu thường xuyên đi đánh bi-da và sàn nhảy, em bắt đầu đi với đám con gái mỗi đêm đến quán bar uống rượu.
Em, bắt đầu cách xa tầm nhìn của anh.
Anh rất sợ hãi, rằng em sẽ bỏ anh mà đi như thế.
Nếu như mất em rồi, anh cũng mất đi tất cả.

Em cứ luôn nói anh là thiếu niên bất lương, nhưng, em không biết rằng, anh học đánh nhau là để bảo vệ em;
Em cứ luôn nói anh rảnh rang không có chuyện gì làm, nhưng, em không biết rằng, đó là vì anh dùng tất cả thời gian trong ngày để nhớ em;
Em cứ luôn nói anh thích Thành Vũ Tuyết, nhưng, em không biết, anh vì muốn quên em mới nài xin cô ấy giúp đỡ, anh vẫn luôn cố gắng, tìm kiếm bóng hình em ở cô ấy.
Em không biết sao?
Cô ấy , rất giống "em trước đây".

Khi anh vì chuyện yêu em mà buồn khổ, là Thành Vũ Tuyết đã ở bên anh, nếu như không có cô ấy bên cạnh, anh nghĩ, anh đã sớm nghẹt thở mà chết.
Bị em hiểu lầm rằng anh thích cô ấy, lúc đó, anh đau lòng thật sự.
Khi em mỉm cười với Khương Tải Hoán, anh dường như, còn đau khổ hơn cả chết đi.
Chứng tỏ, em vốn không hề để ý đến anh, không quan tâm chuyện anh thích ai.

Đa Lâm yêu quý,
Anh nghĩ anh thật lòng yêu em.
Anh giống như một thằng ngốc, khờ khạo yêu em.
Làm bất cứ chuyện gì vì em, anh cũng cảm thấy rất vui.
Cho dù,
Chết cũng được.
Vậy nên,
Xin em,
Đừng yêu người nào khác ngoài anh.
Luôn luôn,
Luôn luôn luôn luôn,
Chỉ ở bên anh.
Mãi không rời xa.

Ngày đăng: 17/05/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?