Gửi bài:

Có một người như thế - Dahlia Lio

Trích đoạn:

...

Năm ấy cô 23 tuổi, cô chẳng có gì ở cái tuổi đó. Cách đó một năm cô đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Văn chương nhưng sau đó thì thất nghiệp dài lê thê. Rất nhiều lúc trong người không có lấy một đồng xu dính túi nào, dù cô cũng đi làm tạm vài công việc gì đó nhưng tiền lương chẳng đủ sống. Có thời gian cô đã chán chường và vô cùng thất vọng về bản thân mình, cô có cảm giác xấu hổ với gia đình, họ hàng vì mang tiếng học giỏi nhưng cuối cùng chẳng được tích sự gì nên còn không dám về nhà. Cô luôn thấy mình đã nghèo về vật chất rồi cả tinh thần cũng nghèo nốt, hơn hai mươi năm cuộc đời mà chưa từng yêu ai, chưa được ai yêu bao giờ, cuộc sống lại chật vật không gặp may mắn nên cô cảm giác như có những giai đoạn cô chỉ đang tồn tại thôi chứ không phải là đang sống nữa.

...

Chưa biết đi đâu, chưa biết làm gì tiếp theo, cô quyết định đi du lịch, một chuyến đi bụi bặm và không tốn kém. Cô không dám nghĩ về tương lai, về tình yêu vì cô chưa có gì lúc này cả và cũng chẳng biết ngày mai sẽ ra sao. Một chuyến đi có lẽ là cơ hội để cô giải thoát mình khỏi bế tắc và tìm lại nguồn cảm hứng. Cô gái mua sắm một ít đồ và làm mới lại mình đôi chút, số tiền để đi du lịch chỉ còn lại ít ỏi, đủ để cô có thể ở Luongphrabang vài ngày nếu biết chi tiêu cẩn thận. Thế là cô ra đi, 23 tuổi cô chẳng có gì để mất, chẳng có gì để tiếc nuối... cô ra đi và kệ cho mọi chuyện ra sao thì ra. Cô gái đã không biết rằng chuyến đi ấy chính là một chuyến đi định mệnh của đời cô. Khi ta làm một điều gì đó đã dự định ta sẽ biết được câu trả lời của nó còn nếu như ta không làm ta sẽ không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra...

Có một người như thế

Lưu ý: Truyện được đưa lên với mục đích chia sẻ phi lợi nhuận trong cộng đồng yêu thích tiểu thuyết, đồng thời giúp đỡ các bạn không có điều kiện đọc truyện do giới hạn về ngôn ngữ, địa phương, hay điều kiện tìm mua sách.... có thể tiếp cận tác phẩm.

Truyenngan.com.vn không chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả cũng như bản quyền chuyển ngữ. Truyenngan.com.vn tôn trọng các dịch giả, cộng đồng yêu thích tiểu thuyết cũng như những bạn đã biên tập, gõ lại truyện và tạo ebook tại các nguồn truyện lớn như e-thuvien, Stent, tangthuvien... và chủ nhân của các wordpress cá nhân khác bằng cách đề tên dịch giả, biên tập và người làm ebook.

Tất cả ebooks trên truyenngan.com.vn - mục tiểu thuyết đều được download miễn phí.

Có một người như thế

Tác giả: Dahlia Lio

Đọc online tiểu thuyết: Có một người như thế - Dahlia Lio