Gửi bài:

Mở đầu

"Trên thế gian này, mỗi người trong chúng ta đều là nhân vật chính trong câu chuyện đời mình, nhưng cũng chỉ là nhân vật phụ trong cuộc đời của những người khác."

2 giờ sáng.

Ngay cả con phố quốc lộ sầm uất nhất cũng trở nên vắng lặng vào cái giờ này. Dưới ánh đèn đường lờ mờ soi rọi dãy phố u ám, một chiếc ô tô rẽ từ đường cái vào, đậu ung dung ngay sát cái rào chắn tàu hỏa tưởng chừng đã mục nát.

Cửa xe bật mở tạo khoảng trống cho một lão già gầy gò, với nước da nâu xám xịt bước ra. Tay tài xế xe khúm núm mồi lửa cho điếu xì gà trên môi lão. Lão hít hơi dài, hàm ria mép run lên nhè nhẹ: "Cậu còn chờ gì nữa mà không ra đây?"

Từ sâu trong con hẻm tối mịt mà ánh đèn không với tới, một thanh niên bước ra. Người này dáng vóc tầm trung, mày thanh môi tú, khí chất hồng hào, trông đối chọi với chiếc áo da dày, loang lổ nét phong trần mình đang mang. Anh ta cúi chào lão già, không quá khúm núm song e là cũng nhún nhường vài phần.

"Cậu là J?-Lão già hỏi, tay nâng tẩu thuốc."

"Vâng."

"Tốt, lần này tổ chức có một nhiệm vụ đặc biệt dành cho cậu. Cậu cùng với một đồng đội khác sẽ trà trộn vào lực lượng an ninh này. Tất cả tài liệu về nhiệm vụ và thân phận mới đều nằm ở đây cả."

Người thanh niên có bí hiệu J nhận lấy một xấp tài liệu từ tay trợ lý của lão già. Ngón tay anh ta chậm rãi kéo ra những mảnh giấy trong đó ra. Giấy in vẫn còn khá ấm, khiến ngón tay đang co lại vì lạnh của anh ta hơi giãn ra đôi chút. Liếc qua vài trang đầu, anh ta hơi cau mày:

"Có phải là hai cô con gái của chủ tịch tập đoàn Star Sky không?" -Anh hỏi.

"Đúng vậy. Chúng tôi đã thu xếp cho cậu thân phận mới là một nhân viên an ninh. Hơn nữa đối tượng là hai cô gái chân yếu tay mềm, hẳn sẽ không khó đối phó."

"Tôi sẽ liên lạc với đồng đội còn lại như thế nào?"

"Vẫn là ký hiệu nhận diện trên nhẫn ở ngón tay út. Trong có tín hiệu nghe lén của tổ chức. Nếu có gì không ổn, chúng tôi sẽ lập tức liên hệ với hai cậu."

Mắt J. vẫn dán chặt vào xấp hồ sơ trên tay. Sau hồi đắn đo, anh ta đánh liều hỏi:

"Thưa, hai ngày trước tôi có gửi lời nhắn về trụ sở, không biết Boss đã nhận được chưa?"

Nghe đến đây lão già thay đổi thái độ, lão nhíu mày cẩn trọng: "Cậu đã nhắn gì?"

"Tôi đã thực hiện đúng 20 vụ thành công cho tổ chức. Không biết tôi và em trai tôi có thể..."

"Đây sẽ là vụ cuối cùng của cậu" –Lão ngắt lời, đoạn mỉm cười –"Hoàn thành cho tốt vụ này, cậu và em trai cậu có thể cuốn gói được rồi."

"Cám ơn" –J rối rít đáp –"Nhờ ông chuyển lời với Boss, tôi chắc chắn sẽ thực hiện thật tốt."

"Cố lên đi."

Lão già vỗ vai J, môi thấp thoáng một nụ cười khó hiểu rồi chậm rãi quay trở lại xe. Chỉ ít phút sau, chiếc BMW nhẹ nhàng lăn bánh rồi dần mất hút khỏi con ngõ.

Còn lại một mình, J giở tập hồ sơ, đổ ra lòng bàn tay khẩu súng lục cáu cạnh cùng vỉ đạn. Anh ta cho tất cả vào túi áo rồi mới liếc qua thân phận mới của mình.

"Tôn Thiên Luân, 27 tuổi"

Ngày đăng: 27/06/2015
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?