Gửi bài:

Chương 2: Anh Hùng Nuôi Chí Lớn

Ngày đầu tiên tôi đi học lớp mẫu giáo. Mẹ tôi đã dắt tay đưa tôi đến trường. Hồi đó tôi hoàn toàn không hề có khái niệm gì về học hành cả. Nhưng kể ra đi học thì vui hơn ở nhà nhiều. Tôi dần bắt đầu có cảm giác muốn học hành, bởi vậy tôi đã đi học rất chăm chỉ mà chẳng nghỉ buổi nào. Tôi chỉ biết học theo những gì mà cô giáo Quý chỉ dạy, thật ra thì lúc đó tôi cũng thấy rất mơ hồ. Cô giáo Quý khá xinh đẹp, cô giáo là anh em bên ngoại đằng nhà mẹ tôi nên mọi việc học hành mẹ tôi sẽ đều trông cậy cả vào cô giáo Quý. Khi đi học tôi đã viết chữ bằng tay trái, mặc dù vậy nhưng điểm số trong vở bài tập của tôi lúc nào cũng điểm 9 với điểm 10. Tôi tuân thủ nội quy của nhà trường khá chuẩn chỉ, chẳng bao giờ tôi để cô giáo Quý phải ra rầy.

Cha tôi đi gánh than ở Quảng Ninh hai ba tháng mới về thăm nhà một lần nên mọi việc ở nhà đều do mẹ tôi quán xuyến lo liệu. Mẹ ở nhà ngoài việc cấy cày mấy sào ruộng thì mẹ còn đi bán mận ở dưới huyện Thanh Ba. Ngày nào mẹ cũng đạp xe đạp từ lờ mờ sáng đến chiều tối mịt mới về nhà. Dù vất vả như vậy nhưng mẹ tôi rất quan tâm đến việc học tập của tôi. Mẹ tôi không đỗ sư phạm nên cũng không biết phải dạy tôi học như thế nào mới đúng sư phạm. Tôi nhớ một lần mẹ dạy tôi làm phép toán trừ. Mẹ giơ hai ngón tay của mẹ lên và hỏi tôi " hai ngón tay bị cụt mất một ngón còn mấy ngón?". Tôi đáp "một ạ!". Bác hàng xóm nhà bên nghe thấy cách mẹ tôi dạy học thì hốt hoảng, tặc lưỡi.

Năm học mẫu giáo trôi qua mau với bao sự lưu luyến. Tôi được lên lớp một. Mùa hè ở nhà cha tôi làm cho tôi một khẩu súng cao su để tôi đi bắn chim. Những buổi chiều tối mùa nước lũ về ngập úng cả cánh đồng, cha tôi cho tôi ngồi thuyền để đi rải lưới bắt cá trên sông. Cảm giác ngồi trên con thuyền sóng nước chồng chềnh trôi đi với hai bàn tay thả lõng xuống dòng nước mát trong thật tuyệt.

Khi tôi vào lớp 1 thì cũng là lúc cha tôi đi vào miền Nam làm thuê. Mẹ tôi chuyến này ở nhà phải lo thu vén ruộng đồng gặt lúa cho xong còn để chuẩn bị đi vào miền Nam làm thuê như cha tôi. Cô giáo dạy tôi trong năm học này thì lại rất nghiêm khắc. Cô giáo bắt tôi phải tập viết bằng tay phải như các bạn bè đồng trang lứa. Mỗi lần tôi quên viết bằng tay trái thì cô giáo lấy thước kẻ đánh vào mặt trái của bàn tay khiến tôi đau điếng rỉ rả khóc. Cô giáo nói với mẹ tôi phải bắt tôi viết chữ bằng tay phải đi. Tôi rất hay quên nên chẳng bao giờ ghi nhớ lời cô dặn, ở trường tôi viết chữ bằng tay phải đến khi về nhà tôi lại theo thói quen mà viết chữ bằng tay trái. Chính vì vậy để bắt tôi phải ghi nhớ thì mẹ tôi đã nghĩ ra cách là ghi lên cánh cửa gỗ dòng chữ "Không được viết chữ bằng tay trái, phải viết chữ bằng tay phải". Mỗi khi tôi học bài, mẹ để ý thấy tôi viết bằng tay trái thì mẹ lại nhắc tôi phải đổi tay viết bằng tay phải. Dần dần thì tôi chẳng còn viết bằng tay trái nữa mà chuyển hẳn sang viết bằng tay phải. Sau này khi trưởng thành tôi cũng không biết việc cô giáo gượng ép bắt tôi phải làm điều trái với khả năng tự nhiên của tôi là đúng hay không đúng nữa. Tôi cảm thấy rất ổn khi viết bằng tay trái và cũng cảm thấy vẫn ổn khi viết bằng tay phải. Sự thực thì khi tôi sinh ra là tôi đã thuận tay trái, chân trái một cách bản năng rồi nên dù chỉ thay đổi một chút là cầm bút, cầm đũa bằng tay phải nhưng mọi công việc khác thì tôi đều dùng tay trái để làm, kể cả việc tôi làm thủ môn xuất sắc trong đội bóng đá của lớp cũng chủ yếu là nhờ dùng tay trái để bắt bóng. Việc tôi trở thành một sát thủ Taewondo trong lớp võ thuật bằng những đòn đá chẻ cũng là dựa vào chân trái. Mỗi khi tôi thượng đài giao đấu với đối thủ, họ cảm thấy vô cùng bối rối và khó xử vì tôi luôn chủ động đứng tấn sử dụng đòn đánh bằng chân trái, đối nghịch với các đấu thủ thông thường.

Mẹ tôi lại rơi nước mắt lúc từ biệt hai anh em tôi để lên tàu vào miền Nam làm thuê, khi đó tôi mới học xong một học kỳ, thành tích học tập cũng khá. Anh em chúng tôi bắt buộc phải về sống với ông bà nội. Từ ngày đó trở đi, ngày nào đến lớp học tôi cũng luôn bị thằng Thọ lớp trưởng con của cô giáo chủ nhiệm bắt nạt. Mỗi khi nghe tiếng trống báo hiệu vào lớp ổn định chỗ ngồi là một nỗi khiếp đảm kinh hoàng trong tôi. Lúc đó là giờ mà thằng Thọ sẽ cầm thước kẻ để đi tuần tra trong lớp. Tôi ngồi ở bàn học gần cuối, thằng Thọ đến và đánh mạnh vào lưng tôi, không với khẩu lệnh " không được nói chuyện!" thì với khẩu lệnh " ngồi thẳng lưng lên!". Mỗi lần như vậy nước mắt tôi lại rơi ra vì nỗi căm tức mà chẳng thể làm gì nổi. Tôi ngồi khóc tu tu trước mặt các bạn nữ và cảm thấy thật nhục nhã, xấu hổ vô bờ chỉ muốn giết chết thằng Thọ cho thỏa mãn. Bây giờ khi hồi tưởng lại để viết về thời thơ ấu của đời mình tôi lại rơi nước mắt theo từng câu chữ. Chính vì sự xấu hổ như vậy mà tôi cứ lủi thủi một mình chẳng dám kết bạn với ai trong lớp nên bên cạnh đời tôi vẫn cứ mãi cô độc một mình. Tôi bị thằng Thọ làm cho không còn lòng tự trọng, lòng sĩ diện để mà sống trên cuộc đời này nữa. Có lúc tôi đã phản kháng lại và đánh nhau với nó mấy trận nhưng thằng Thọ lại quá khỏe và to béo nên tôi đành cam chịu để cho nó tra tấn bạo hành.

Khi cô giáo chủ nhiệm vào lớp, tôi vội lấy vạt áo lau nước mắt và cúi gằm mặt xuống bàn chẳng dám ngẩng mặt lên nhìn cô giáo. Tôi rất sợ cô giáo sẽ nhìn thấy giọt nước mắt quện vào khóe mắt tôi mà hỏi lý do. Thằng Thọ đánh tôi một cách hợp pháp. Việc học hành của tôi bắt đầu xuống dốc không phanh, lúc nào cũng chỉ toàn điểm kém. Tôi cảm thấy việc học hành trở nên nặng nề và tâm lý luôn nơm nớp lo sợ. Nhưng sau cùng thì tôi cũng đã cố gắng nhẫn nhịn được để mà sống, vượt qua sự sỉ nhục của bạn bè, không biết đến danh dự là gì, chấp nhận bị con cô giáo chủ nhiệm đánh còn hơn là đắc tội để bị ở lại lớp 1. Chính hoàn cảnh thời thơ ấu khắc nghiệt này về sau đã hình thành nên tâm lý tính cách của tôi. Khi thời thơ ấu đã bị tước đoạt hết danh dự, lòng tự trọng chỉ còn lại mỗi lòng tự tôn để sống, thì từ đó tôi không còn một giới luật nào trong trời đất về lễ nghĩa cả. Tôi hay nói chuyện với người khác rất tự nhiên mà chẳng quan tâm đến sĩ diện, lòng tự trọng của mình. Tôi cảm thấy như vậy là chuyện bình thường nhưng đối với người đối diện thì họ cảm thấy tôi thật vô liêm sỉ, bỉ ổi, tiểu nhân! Việc tôi bị bạo hành trong lớp học cũng chấm dứt khi vừa hết lớp 1 thì cha mẹ đón tôi vào miền Nam. Kết thúc năm học này tôi được xếp loại trung bình, hoàn toàn tôi chẳng có chút kiến thức nào trong đầu cả!

Khi tôi gặp Quỳnh Chi, người con gái Hà Thành xinh đẹp, cởi mở với chất giọng ngọt ngào khiến tôi bị cuốn hút. Mặc dù cô ấy hơn tôi 5 tuổi, nhưng điều làm nên tình yêu vĩ đại giữa tôi với cô ấy bởi đến nay cô ấy là người con gái duy nhất đã thực sự nhìn thấu tôi. Cô ấy hoàn toàn không hề biết rõ về thời thơ ấu của tôi chỉ đến khi tôi viết cuốn tự truyện này thì cô ấy mới đọc được. Cô ấy chưa biết về quá khứ của tôi mà đã hiểu tôi thì rất đáng trân trọng. Tôi tin vào duyên số này! Đối với tôi thì Quỳnh Chi là người con gái rất quan trọng mà tôi nghĩ rằng tôi không thể sống thiếu cô ấy được. Nếu như sau này không còn cô ấy ở bên cạnh tôi nữa, tôi phải luyện tập mỗi ngày để cố gắng vượt qua giông bão đời mình.

Tôi mong người đời hãy hiểu cho nghịch cảnh của chúng tôi và đừng nói gì sau lưng cô ấy cả! Mọi búa rìu xin hãy chĩa vào tôi. Tình yêu của chúng tôi hôm nay đã vượt qua khỏi ranh giới của đạo lý xã hội tầm thường, bất chấp không gian, thời gian để được chung sống bên nhau đến răng đen, tóc cước. Quỳnh Chi thực sự là người con gái rất tuyệt vời, cô ấy đã mang đến cho tôi những dư vị ngọt ngào của tình yêu bên trong khu vườn xuân mộng đầy hạnh phúc mỗi lần chúng tôi xúc chạm bờ môi. Chính vì vậy, tôi chẳng thể để cho ai khác trên thế giới này làm tổn thương đến nàng. Nên khi Trịnh Tùng chiếm đoạt Quỳnh Chi thì sau này bằng mọi giá tôi phải đưa được cô ấy trở về bên cạnh mình mà chẳng đếm xỉa gì đến giới văn nghệ sĩ phe cánh bạn bè của anh ta.

Sau khi Trịnh Tùng bị tôi tiêu diệt đã không còn thấy xuất hiện trên mạng xã hội nữa. Tôi có phái gián điệp đi dò la tin tức của anh ta nhưng chẳng thấy động tĩnh gì. Trong khi đó, tôi mật lênh cho Nam Vương, Tây Vương, Đông Vương, Trung Vương đang ngày đêm ráo riết kết bạn bè trên mạng xã hội để chiêu tập quân số. Biết được tin này, Quỳnh Chi trở nên căm phẫn tôi tột độ, sắc giọng đầy sát khí, uất hận như người bị trúng tà. Tôi gạn hỏi mà chẳng thấy nàng trả lời. Tôi với nàng bắt đầu xung đột đến đỉnh điểm cao trào thì nàng bỏ đi. Đang lúc nửa đêm thì tôi nghe tiếng chuông điện thoại của tôi từ mạng xã hội báo về kêu "tít tít", tôi bật dậy xem thông báo thì hay tin trang nhà Khí Phách Anh Hùng đã bị hacker Nhật Bản tiêu diệt.

Sáng hôm sau, tôi vào trang nhà Khí Phách Anh Hùng thì chỉ còn là đống tro tàn, Nam Vương đã bị hacker sát hại một cách dã man chẳng thể nào tìm thấy di ảnh và hồi sinh được nữa. Tôi không hề trách Quỳnh Chi, tôi hiểu cô ấy lúc nào cũng lo nghĩ cho tôi nên chẳng thể khuyên can tôi được mới phải dùng hacker Nhật Bản để đốt sơn trại Khí Phách Anh Hùng nhằm mục đích bảo vệ phu quân của nàng! Nhìn thi thể Nam Vương tuấn tú, tài hoa bị hacker giết hại tôi nước mắt ngắn dài. Bắc Vương Vũ Trọng giả ở trong sơn trại Khí Phách Anh Hùng cũng đã chết theo Nam Vương khi hacker Nhật Bản đột kích bất ngờ mà chưa kịp tẩu thoát. Mấy hôm nay anh em huynh đệ trong sơn trại Khí Phách Anh Hùng cố gắng gửi thư cầu viện binh từ Cộng đồng Pokemon Go Việt Nam để mong trợ sức thì bị kẻ nặc danh nào đó đã phao tin đồn nhảm khiến cư dân mạng xã hội khiếp sợ hiểu nhầm rằng trang nhà Khí Phách Anh Hùng đang bị virut tấn công. Người ta không còn dám đến sơn trại Khí Phách Anh Hùng để đọc truyện nữa. Lúc này, tin từ chiến trường do Tây Vương báo về nói đã nhìn thấy quân của nhạc sư Cao Phong diêu oai dượng võ, thông cáo thị chúng để sỉ nhục Đông Vương của chúng tôi, nội dung bài văn tâm trạng rằng :

" Dì Út ! 63 tuổi , có con bị tâm thần ! Không có chồng, nhà ở ga Hòa Hưng ! 20 năm hơn bán ve chai ! Nãy Dì Út ghé qua xin lon bia ! Tui có 3 thùng , lấy một thùng lên đưa Dì Út vì 2 thùng kia của mấy bà khác !

Dì Út nói "mai đi khám bệnh lại, cứ mỗi lần khám là lòi ra cái bệnh ".

Tôi hỏi : giờ mấy bệnh rồi ?

Dì Út : tiểu đường, gan nhiễm mỡ, thấp khớp.

Nhìn xuống chân của người đàn bà đi 20 năm đời ve chai thú thật tôi thấy khổ quá, ngón cái có xu hướng chạm vào ngón chân út !

Tôi hỏi : vậy mai đi khám hết nhiêu tiền ?

Dì Út : khoảng mấy trăm à?

Tôi hỏi : là có thuốc luôn hả?

Dì Út : dạ đúng cậu !

Tôi xuống đằng sau lấy 2 thùng lon bia lên rồi cho Dì Út thêm 50 ngàn!

Tôi nói : thấy Dì nhiều bệnh quá coi như con phụ Dì Út một cái bệnh.

Dì Út : dạ cảm ơn cậu.

Tôi không hẳn là người tốt nhưng giờ người khổ nhiều đến mức cảm giác như tôi bị tổn thương nên thôi ..."

Xem xong thư của Tây Vương tôi kinh sợ mà hiểu rằng Quỳnh Chi nhà tôi đã bị trúng kế "Mượn đao giết người" của lão già Cao Phong rồi! Lão già này thật là quá thâm độc mà! Lão già Cao Phong vốn là sư phụ của thi sĩ Trịnh Tùng, ở trận chiến Cơm Nếp lần trước Trịnh Tùng đã một phen thất điên bát đảo với nghĩa quân của Khí Phách Anh Hùng. Nghe đến oai danh của Bắc Vương ở Khí Phách Anh Hùng thì chẳng dám ló mặt lên mạng xã hội nữa, hắn cố thủ khóa tài khoản cá nhân không chịu ra đánh chiến tiếp. Tôi đoán rằng sau khi bị tôi tiêu diệt hết toàn bộ số tiền bán bánh chưng cực khổ cóp nhặt mới có được thì hắn chẳng còn tiền để trả tiền thuê phòng trọ, sinh hoạt. Trịnh Tùng sẽ phải cuốc bộ chạy về căn cứ Đồng Ca để nương náu xin cơm ăn áo mặc sống qua ngày, tìm kiếm việc làm mới. Lão già Cao Phong chẳng thể nào thấy đồ đệ của mình chết mà không ra tay ứng cứu. Cao Phong lão là một nhạc sư có tiếng ở Việt Nam, vì vậy lão mắt nhắm mắt mở giả bộ như chẳng hề đếm xỉa đến việc này đó thôi. Thực tình thì trong bụng lão đã toan tính kế lâu dài để đối đầu với Khí Phách Anh Hùng rồi, chỉ là chờ thời cơ mà ra tay hành động!

Thi sĩ Trịnh Tùng là đồ đệ của nhạc sư Cao Phong, hơn năm nay học tiêu sáo của nhạc sư Cao Phong chưa qua lớp trung cấp thì đã vội vàng xuống núi làm thơ, xướng nhạc tìm kiếm công danh. Gần một năm bế quan tại động Đồng Ca theo lão già Cao Phong thì chẳng biết đến ái dục trần gian nên khi xuống núi vừa gặp Quỳnh Chi nhà tôi xinh đẹp phương phi đã vội động lòng phàm tục, làm thơ chêu hoa ghẹo nguyệt. Hắn thiết nghĩ mình là người có chút tiếng tăm trong chốn thi đàn nên chêu ghẹo người yêu của kẻ vô danh tiểu tốt như tôi thì có can gì !?

Vụ bê bối về tình cảm với Quỳnh Chi nhà tôi bị vỡ lở đã khiến Trịnh Tùng hốt hoảng đi bắc loa thanh minh trên mạng xã hội cho 3 ngàn bạn bè của mình được biết. Chẳng những không chiến thắng được tôi mà còn bị dư luận dội kích ngược lại, tôi thừa thế tấn công cho xuất quân tứ bề tỏa ra bút chiến khắp nơi trên cộng đồng mua bán rao vặt, thì hắn đã phải kêu trời oán đất khóa tài khoản cá nhân để chết lâm sàn vài ngày. Vụ này động trời như thế làm sao mà chẳng kinh động đến cái lão già Cao Phong ẩn cư ở Đồng Ca chứ! Nếu lão già Cao Phong không xuất ban sơ mà ra tay cứu giúp thi sĩ Trịnh Tùng phen này thì chẳng khác nào lão để mặc nhiên dư luận đời nay đời sau phá hủy đi hình ảnh tên tuổi của lão khổ công gầy dựng sao! Người trong thiên hạ ngoại đạo hôm nay và hậu thế đời sau sẽ nói rằng "Lão già Cao Phong có mắt không tròng, đã thu nhận một tên đồ đệ bất tài, háo sắc ham danh đến vợ bạn bè mà cũng hòng muốn chiếm đoạt." Cho nên với văn tài bút mực của mình tôi đã làm nên áng hùng văn tiểu thuyết bất hủ mang tên Khí Phách Anh Hùng, làm cho Trịnh Tùng có mỏi cổ đi thanh minh với bạn bè của hắn cũng chẳng thể nào thanh minh được với người đời hôm nay và hậu thế đời sau. Thật là đã quá thân bại danh liệt đi mất chẳng thể cứu vãn nổi được rồi.

Hai mươi năm hơn trong làng nhạc sư, lão già Cao Phong thổi tiêu sáo đã thành thần. Cái tài danh của lão có được chẳng phải là hư không. Lão già Cao Phong biết rõ Dì Út chính là tên cúng cơm của nhân vật Đông Vương khi xưa cải trang để trà trộn vào bè đảng của Trịnh Tùng làm nội thám. Mặc dù người đàn bà ve chai mà lão già Cao Phong gặp trong cuộc đời và lão cho tiền bố thí người đàn bà ve chai đó là có thật, nhưng người đàn bà bán ve chai đó kỳ thực tên chẳng phải là Dì Út đâu. Nay lão già ấy lấy câu chuyện thật mà đặt tên giả là cố tình động chạm đến người của Khí Phách Anh Hùng rồi! Hơn 3 ngàn bạn bè của Trịnh Tùng đều biết rõ Dì Út là Đông Vương người trong sơn trại Khí Phách Anh Hùng từ cái thuở Bắc Vương cầm bút đi thảo phạt, mượn trang nhà Tư Vấn Tâm Lý mà khởi binh. Trong số gần 2 trăm bạn bè mà Đông Vương thu dụng về có 25 bạn bè là người của phe Trịnh Tùng đến xin hàng. Nhìn thấy bảng thông cáo thị chúng của lão già nhạc sư Cao Phong thì chẳng phải là nếu Bắc Vương tôi không nghênh chiến với nhạc sư Cao Phong sẽ bị phe đảng của thi sĩ Trịnh Tùng cười nhạo là "ngựa non háu đá" sao, mặt mũi của sơn trại Khí Phách Anh Hùng còn đâu nữa, Quỳnh Chi nhà tôi theo tôi Nam chinh Bắc phạt lại chẳng mang điều tiếng hay sao ?!

Tôi đoán ngay ra mưu sâu kế độc của lão già này nên tương kế tựu kế mà đối phó với lão. Lão già Cao Phong này tôi đã không động chạm gì tới lão mà lão cũng dám can dự vào chuyện của tôi, quả thực lão cũng gan to bằng trời, lão muốn đấu với thiếu niên tuấn tú như tôi sao! Thật là đã chẳng biết tự lượng sức mình mà. Nam Vương, Tây Vương, Đông Vương, Trung Vương đều là những con người tinh anh siêu phàm thoát tục hẳn, anh dũng thiện chiến cả. Gần 10 năm nay lão già Cao Phong chân không bước ra khỏi động Đồng Ca thì đã chẳng biết đến văn đàn hiện nay minh chủ là ai, quần hùng nhiều vô kể. Âm vực trong tiêu sáo của lão có thể giết chết địch nhân ngay trên bàn cà phê khi chưa hết bản nhạc thần sầu quỷ khóc nhưng lại chẳng thể nào chống đỡ nổi với mãng xà âm công phát ra từ cây bút huyền diệu của Bắc Vương này.

Hơn thế nữa, lão già Cao Phong thừa biết rằng nghệ thuật quảng cáo Pr của tôi cũng thật tài tình, tôi thả thính trên Youtube để chiêu mộ độc giả gia nhập Khí Phách Anh Hùng, con số ấy ngày sau sẽ tăng lên đáng kể tầm vài triệu người xem nhạc biết đến trang nhà Khí Phách Anh Hùng là chuyện bình thường. Lão già Cao Phong này muốn nhân cơ hội ấy mà được lưu danh trong truyện của tôi đến ngàn đời, đồng thời khiến độc giả tìm đến học nhạc của lão tăng lên, người đến động Đồng Ca để hỏi chuyện về thân thế bí danh của lão nhiều hơn trước, điều này giúp lão già Cao Phong có thể bán được nhiều tách cà phê hơn nhằm cải thiện tình trạng ế ẩm khách vào mùa mưa rét này ở Sài Gòn. Có khi như vậy mà nhiều ca kỹ sẽ đến mua nhạc của lão để biểu diễn với giá cao ngất ngưởng, chẳng mấy chốc như thế mà chóng giàu thoát khỏi cuộc sống ẩn cư hơn 10 năm ăn uống kham khổ ở động Đồng Ca. Theo thời gian, lá vàng sẽ rụng về cội. Các nhạc sư viết nhạc sẽ chỉ còn là truyền miệng trong dân gian, lão già Cao Phong sợ rằng tuổi cao sức yếu sớm gần đất xa trời chẳng mấy mà bị người đời lãng quên nên đánh đổi danh tiếng đời mình để mạo hiểm một phen cho chàng thiếu niên anh tú như tôi viết truyện. Nếu quả thực là văn tài bút mực thì Khí Phách Anh Hùng sẽ lưu danh muôn thuở, tên tuổi của lão nhạc sư này cũng vì thế mà được người đời sau nhắc đến. Các bản nhạc của lão viết ra sẽ còn đảm bảo tính trường tồn. Đây quả thực là một cuộc chơi của những tên tuổi lớn xứng tầm trong giới văn sĩ đương thời, quái kiệt của nghệ thuật nước nhà.

Lão già Cao Phong sử dụng kế sách "Mượn đao giết người" thật tài tình điệu nghệ. Lão mài sẵn một thanh đao sắc bén đem tặng cho Quỳnh Chi rồi mật lệnh cho Trịnh Tùng giả vờ than sầu kể khổ với Quỳnh Chi để khiến cô ấy căm phẫn tôi tột cùng mà ra tay sát hại tôi. Lão chẳng thề ngờ được Quỳnh Chi bây giờ đã vô cùng yêu thương tôi nên nàng chẳng thể nào mà nỡ ra tay sát hại phu quân của nàng được. Cách duy nhất nàng có thể làm là cầu viện hacker Nhật Bản ra tay đánh sập trang nhà Khí Phách Anh Hùng. Lão già Cao Phong và Trịnh Tùng chắc mẩm rằng phen này tôi sẽ vô cùng căm phẫn Quỳnh Chi để rồi xảy ra bất hòa, thừa lúc đó Trịnh Tùng sẽ ở bên cạnh Quỳnh Chi mà vỗ về yêu thương. Quả thực kế sách này của lão già Cao Phong sử dụng đã đến mức cao siêu thoát tầm khó mà lường. Trong nụ cười của Cao Phong lại chứa gươm đao ám tiễn đủ để khiến cho người ta phải khiếp sợ mà chẳng dám uống cà phê của động Đồng Ca bởi sợ bị lão hạ độc mà chết.

Tôi vốn đã hiểu được tâm kế này của lão già Cao Phong nên chẳng những không oán trách Quỳnh Chi nhà tôi mà lại vô cùng yêu thương nàng ấy thêm bận nữa. Tôi viết một lá thư gửi cho Quỳnh Chi để an ủi nàng trong lúc chiến sự đang hỗn loạn, chẳng rõ tung tích nơi nào : "Quỳnh Chi em ơi! Tình trường đã làm cho anh đau khổ. Em cũng đã vì anh mà phải gánh chịu những vết thương này! Con tim anh cảm thấy có lỗi với em. Chỉ muốn suốt đời này đi theo em để trả nợ những ân tình! ". Đọc được lá thư mùi mẫn này Quỳnh Chi đã nở nụ cười, nhân đó mà cả hai chúng tôi lại cùng được sát cánh tựa lưng vào nhau ra sức chống địch. Kế sách của lão già Cao Phong tuy có cao siêu nhưng khi đã gặp một sát thủ ái tình như tôi cũng phải bất bại. Tôi sẵn tiện mượn lực trợ sức của lão già Cao Phong để Quỳnh Chi ngã vào vòng tay tôi một cách tự nguyện, chúng tôi dính chặt vào nhau đằm mình trên thảm cỏ thảo nguyên, bờ môi bện chặt đắm say khiến nàng Hiểu Vy cũng phải ghen tị.

Khi sơn trại Khí Phách Anh Hùng bị đốt cháy, tôi đoán biết Trịnh Tùng sẽ cho mật thám đi dò la tin tức về căn cứ mới lập của tôi. Trịnh Tùng chẳng thấy tăm hơi gì thì sẽ đi hỏi Quỳnh Chi nhà tôi để thu thập tin tức. Tôi lại tương kế tựu kế để từ miệng Quỳnh Chi mà cung cấp tin tức giả cho Trịnh Tùng để hắn mắc mưu trúng kế và ngộ nhận rằng tôi đã lui quân từ nay không đánh Trịnh Tùng nữa, khi đó Trịnh Tùng mới dám xuất hiện trên mạng xã hội hoạt động văn thơ trở lại. Quả nhiên khoảng vài ngày sau tôi lại thấy trang cá nhân của Trịnh Tùng sáng đèn. Trịnh Tùng hắn đã trúng kế của tôi rồi! Mặt khác tôi vờ nhận lời với Quỳnh Chi nhà tôi để cô ấy đi tiết lộ với Trịnh Tùng về việc tôi bãi bỏ chiến sự với nhạc sư Cao Phong, nhằm tạm thời khiến cho Trịnh Tùng tin là thật mà một phen nữa đi khẳng định với bạn bè của hắn rằng "tên tiểu nhân kia cuối cùng cũng không dám ló mặt lên mạng xã hội nữa", đồng thời bài văn của nhạc sư Cao Phong còn đó để đồng đạo của hắn sẽ cười nhạo Bắc Vương này.

Tôi lấy đại cuộc làm trọng, không tiếc đến bản thân mình. Tôi đã quen hứng chịu với điều tai tiếng của dư luận nên không sao, nhưng về phần gia đình Quỳnh Chi thì làm sao chống đỡ nổi trước sức ép của dư luận đến từ fan hâm mộ của nhạc sư Cao Phong bây giờ. Tôi biết là nhạc sư Cao Phong đang ngầm chửi anh em sơn trại Khí Phách Anh Hùng nhưng Quỳnh Chi nhà tôi khăng khăng tin lời của lão già này. Quả thực thứ âm nhạc giết người của lão già cộng hưởng với cà phê đã làm cho Quỳnh Chi nhà tôi bị trúng mê hồn cà phê tán. Nếu tôi không xuất binh đánh lão già này ngay hôm nay thì về sau hôn sự của tôi với Quỳnh Chi là một điều trở ngại khôn cùng. Giả thử khi tôi với Quỳnh Chi đám cưới thì phe cánh của Trịnh Tùng nhân đó mà khơi lại mối huyết hải thù xưa, dựng lời đàm tiếu về một Bắc Vương Vũ Trọng bị bất bại dưới tay nhạc sư Cao Phong thì còn mặt mũi đâu mà làm chồng của nàng Quỳnh Chi nữa!

Tôi phải cho lão già Cao Phong này biết được ai mới thực sự là minh chủ văn chương trong dòng kiếm hiệp đương đại. Tôi dùng kế " Lấy mận thay đào " để đối phó với lão già Cao Phong nhằm đánh chặn đường tiến quân của nhạc sư Cao Phong. Lão già Cao Phong thừa biết đánh vào lòng xót thương của con người để mà nhờ đó lan truyền chia sẻ bài văn tâm trạng về "Dì Út ve chai". Chẳng phải là một mũi tên trúng hai mục đích hay sao! Vừa tỏ rõ cái tâm của nhạc sư Cao Phong về thương người cùng khổ trong xã hội, vừa ngụ ý mỉa mai Bắc Vương này là con của Đông Vương sinh ra, bị tâm thần và nhiều bệnh đấy chứ !? Như thế thử hỏi lão già Cao Phong này có đáng đánh không?

Tôi sai Tây Vương đi khắp mạng xã hội để tìm "Dì Út ve chai" giả về nhằm để đối địch với nhạc sư Cao Phong. Lại sai "Dì Út ve chai" giả viết thư để đưa Tây Vương chiến đấu với nhạc sư Cao Phong :

" Dì Út đi mua ve chai thì gặp nhạc sư Cao Phong. Nhạc sư lúc tỉnh thì viết nhạc lúc mê sảng thì viết thơ. Nhạc sư cho Dì Út 3 thùng bia lon với 50 ngàn đồng. Dì Út thấy mình già nên nhiều bệnh cũng phải, vẫn còn đi mua ve chai được hơn nhạc sư còn trẻ mà lúc mê lúc tỉnh. Dì Út hiện còn 3 thùng bia lon muốn bán cho xong để lấy tiền cho nhạc sư chữa bệnh, khám bệnh. Còn 50 ngàn Dì Út không lấy xin gửi lại nhạc sư mua thuốc an thần cho dễ ngủ! "

Tôi lại lệnh cho Tây Vương, Trung Vương gỡ bỏ hình ảnh cá nhân để tránh ảnh hưởng đến người xung quanh vì đã chiến tranh với nhạc sư rồi. Điều này đặt gia đình Quỳnh Chi vào búa rìu dư luận. Nên trước tình hình dầu sôi lửa bỏng này, tránh cho fan hâm mộ của thi sĩ Trịnh Tùng chĩa mũi giáo vào cha mẹ của Quỳnh Chi nhằm gây sức ép ngược lại với tôi. Tôi lệnh cho Tây Vương mở cổng thành để đón Hiểu Vy vào thành cho mặc sức rêu rao chửi rủa tôi trước bạn bè của Tây Vương, cốt yếu việc này là để cho Trịnh Tùng với nhạc sư Cao Phong được một phen hả dạ hả lòng mà không vạch đường cho dư luận chuyển hướng sang cha mẹ của Quỳnh Chi mà mắng nhiếc đó thôi. Quả nhiên thi sĩ Trịnh Tùng với nhạc sư Cao Phong đã trúng kế này. Để tiếp tục gia tăng lòng tin tưởng của nhạc sư Cao Phong với Hiểu Vy, tôi lệnh cho Đông Vương viết thư khuyên hàng Hiểu Vy về với sơn trại Khí Phách Anh Hùng đừng giúp người ngoài mà sát hại người trong nhà. Tôi vốn hiểu tính của Hiểu Vy sẽ chẳng bao giờ khuất phục nên sẽ ra sức chống đối nặng nề. Còn về Quỳnh Chi tôi với cô ấy vẫn tay trong tay chẳng xây xát gì về đường tình cảm. Trong lúc bị nhạc sư Cao Phong truy kích tôi buộc phải dùng kế sách này để bỏ lại Hiểu Vy ở doanh trại của nhạc sư Cao Phong nhằm ngăn chặn đường tiến quân của lão già này mà có thời gian lập lại sơn trại mới vững chắc hơn. Nhân đó để cho lão già Cao Phong tạm thời thắng trận mà khiến cho lão già Cao Phong cho Hiểu Vy thời gian để khuyên nhủ tôi quy phục làm người nếu không sẽ thành cặn bã của xã hội.

Lão già Cao Phong khi nhận được thư của "Dì Út ve chai" thì biết rằng chẳng thể nào truy kích tôi được, kẻo không lại như thi sĩ Trịnh Tùng thân bại danh liệt. Hai chị em Quỳnh Chi và Hiểu Vy vẫn ngây thơ mà tin lời lão già Cao Phong nên lại dùng hacker Nhật Bản giết chết "Dì Út ve chai" để bảo vệ danh tiếng cho lão già Cao Phong. Tôi mắt nhắm mắt mở để cho sóng yên bể lặng tạm thời mà lui vào các chiến trường khác mà bí mật chiến đấu du kích.

Lại nhớ khi xưa Triệu Thắng đến đem quân khiêu chiến với tôi. Triệu Thắng loan tin trong dân chúng rằng, Triệu Thắng nhìn mặt Bắc Vương đã biết "Cái thằng Bắc Vương Vũ Trọng này trông mặt nó thật quá là tiểu nhân bỉ ổi nhất trên đời ! ". Tôi chưa biết Triệu Thắng ở đâu nhưng tôi đoán rằng hẳn là Triệu Thắng với lão già Cao Phong này cùng một bọn với nhau. Nay tôi xuất quân bút chiến với lão già Cao Phong thì hẳn là khiến Triệu Thắng phải vỡ mật. Tôi bèn sai Trung Vương ra thông cáo thị chúng rằng " Triệu Thắng, ta biết nhà ngươi vốn không phục Bắc Vương ta. Nay ngươi nói ta là tiểu nhân thì ta đây cũng không thèm chấp. Song ta nói cho nhà ngươi được biết rằng. Tiểu nhân mà làm nên nghiệp lớn, có nhà biệt thự, ô tô để vi vu với vợ con vẫn còn hơn người quân tử như ngươi áo dài khăn rộng chẳng làm nên trò trống gì ".

Tôi dùng kế "Nở hoa trên cây" để bí mật khiêng truyện Khí Phách Anh Hùng đem chôn. Tôi chia làm 6 đạo quân và giao cho Tây Vương, Đông Vương, Trung Vương mỗi người 1 đạo quân ra đi biến mất trên mạng xã hội để thành lập 3 trang mạng khác nhau nhằm chôn tiểu thuyết Khí Phách Anh Hùng, bên ngoài ngụy trang bằng tên giả để tránh kẻ thù lần mò đào xới. Tôi lại đem 3 đạo quân khác lẩn mất khỏi mạng xã hội và bí mật tạo dựng Khí Phách Anh Hùng tại các nơi khác có hơn 1 triệu độc giả đọc truyện ngày đêm mà chẳng cần phải đi Pr như xưa, việc này làm tê liệt mưu đồ đánh chặn sự tỏa sáng của tiểu thuyết Khí Phách Anh Hùng của kẻ thù.

Chiến tranh kết thúc, tôi đã hoàn toàn giành thắng lợi và bảo vệ được hạnh phúc gia đình mình, bảo vệ được tiểu thuyết Khí Phách Anh Hùng khỏi bị rơi vào tay kẻ thù. Quỳnh Chi lại càng thêm phần hiểu về tôi hơn xưa, tình cảm chúng tôi mỗi lúc một sâu sắc. Tôi thưởng cho cô ấy một nụ hôn ngọt nào, ánh mắt trao nhau dưới ánh nến lập lòe lãng mạn của màn đêm tịch tiêu nghe rõ tiếng xột xoạt của tơ lụa. Quỳnh Chi à! Cho anh được gần em thêm chút nữa!

Vốn dĩ tôi nghĩ sau cuộc chiến Cơm Nếp với thi sĩ Trịnh Tùng thì chẳng còn khói lửa binh đao. Tôi muốn cùng Quỳnh Chi hưởng những ngày tháng ngọt ngào thanh bình của tình yêu đầy mộng tưởng trên lối hoa vàng. Nào ngờ lại dính vào cuộc chiến với nhạc sư Cao Phong một cách bất đắc dĩ. Tuy vậy, tôi đã đánh bại nhạc sư Cao Phong khi lão ta mạo hiểm lấy tên tuổi của lão ra để bút chiến với tôi trên mạng xã hội nhằm đổi lấy một lượng lớn độc giả đến từ youtube mà tôi khổ công tạo dựng. Đến sau cùng thì lão già Cao Phong cũng chẳng thu hoạch được gì mà lại trở nên dính rắc vào tiểu thuyết của tôi để thêm phần gây cấn, khởi sắc, không những thi sĩ Trịnh Tùng chẳng thể báo được mối thù ngày qua mà lại còn thua to, tạo cơ hội để Quỳnh Chi với tôi thêm mặn nồng tình ái.

Quỳnh Chi à! Anh mong rằng từ này sẽ không còn chiến sự nào nữa cả, anh muốn sống nốt ngày tháng yên bình cùng với em đến trọn cuộc đời mà chẳng quan tâm đến ngoài kia thế tạo xoay vần.

Liệu rằng ngày mai có còn sóng gió nữa không em?

NHÌN LẠI CHÍNH MÌNH VÀ THAY ĐỔI HÀNH VI

1. Cô ấy là người con gái đã phát hiện ra khả năng thiên tài của tôi. Cô ấy chưa chịu làm vợ tôi là vì cô ấy đã nghĩ cô ấy chỉ kém mẹ tôi 15 tuổi, và vì thế cô ấy không chịu gọi mẹ tôi một tiếng "mẹ". Cô ấy nói rằng 15 tuổi mẹ tôi không thể sinh ra được cô ấy. Vấn đề là cô ấy đã chẳng hiểu mẹ tôi có thể tảo hôn từ lúc 14 tuổi để 15 tuổi có thể sinh ra được cô ấy mà !

2. Ban đầu tôi vạch ra dàn ý cho các chương sách trong tiểu thuyết Khí Phách Anh Hùng. Sau khi viết xong dàn ý thì tôi lại muốn viết khác đi mà chẳng theo lộ trình. Tôi nghỉ một thời gian cho cảm xúc hào hứng kia chẳng còn thì quay lại mà viết theo dàn ý để đảm bảo sự mạch lạc của cốt truyện. Và bây giờ thì tôi đang làm như vậy, mọi chuyện đều rất tuyệt vời, tuy rằng có nhiều tình huống bất ngờ xảy đến nhưng vẫn chẳng khiến bản thảo của tôi đi chệch hướng.

 

Ngày đăng: 28/09/2016
Người đăng: Bắc Vương Vũ Trọng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?