Gửi bài:

Phần IV - Chương 17 - Lo lắng

Nàng cũng không phải là nữ tử đầu tiên nói hắn tuấn mỹ nhưng lại là nữ tử đầu tiên nói những lời này khiến hắn động tâm...

Nàng nhẹ vuốt ve khuôn mặt hắn, ánh mắt trong suốt mang theo sự si mê. Sự si mê này hắn đã từng thấy trong mắt vô số nữ nhân khác nhưng chỉ riêng lần này hắn lại bị rung động, ngay cả tim cũng run rẩy.

- Hoàng thượng thật đẹp...

Lúc nàng nói những lời này không chút giả dối, ngón tay tinh tế mơn trớn khuôn mặt lạnh băng của hắn như là từng bước từng bước chấp nhận hắn bước vào sinh mệnh của nàng. Ánh mắt nàng nhìn hắn khiến hắn không thể tự kiềm chế nhưng hắn cũng không dám nhìn thẳng

Hắn không dám nói sợ làm cắt ngang sự chuyên chú của nàng. Ngón tay nàng dần trượt xuống, cuối cùng dừng lại ở bên môi hắn. Nàng nhìn môi hắn, khi hơi thở hắn hỗn loạn thì nàng lại nhắm mắt, tới gần hắn, dùng đôi môi hồng ấm áp của nàng dán lên môi hắn. Nhưng khi hắn vừa bối rối run lên thì nàng lại rời đi...

Lần đầu tiên khi đối mặt với một nữ nhân hắn đánh mất quyền chủ động và sự đúng mực. Tựa như mỗi lần gặp nàng, sự trấn định trong quá khứ đều biến mất ngay trong tức khắc. Rồi sau đó, hắn chỉ như một thiếu niên chưa từng trải đời, bối rối không biết gì. Còn nàng, luôn luôn thấy sự thỏa mãn của hắn thì lại dừng sự trêu trọc đó lại. Nàng nhu thuận mà cô đơn rúc vào lòng hắn, đòi lấy sự ấm áp và an ủi của hắn. Mà lúc này đây, khi nàng dịu dàng rúc vào lòng hắn thì hắn cũng không biết rằng, ván cờ lúc đầu đã bất tri bất giác thành lôi đài của hai người bọn họ...

Canh năm, hắn không nỡ rời khỏi nàng, ngồi bên mép giường nhìn khuôn mặt ngủ say của nàng, trong lòng đầy tình ý. Hắn cúi đầu hôn trán nàng rồi sau đó nghe thấy bên ngoài có tiếng bước chân thì mới đứng dậy...

Trước tấm bình phong, Tần An sai hai thị nữ thay y phục cho hắn. Sau khi mặc triều phục chỉnh tề, hắn khoanh tay bước ra phòng ngủ, nhưng nhớ đến câu nói đêm qua của nàng thì hắn vội dừng bước...

- Hoàng thượng...

Tần An nắm chặt phất trần lo lắng gọi khẽ một tiếng mà hắn khi nghe tiếng "Hoàng thượng" này thì vội quay đầu nhìn cánh cửa đã bị thị nữ đóng lại. Trong đầu nhớ tới từng câu từng chữ đêm qua của nàng, nhớ lại ánh mắt vô tội mà đau thương đó thì nói với Tần An:

- Ngươi đến Ngự dược phòng hầm một bát thuốc đưa đến..

- Nô tài biết...

Tần An vội nói, mà hắn thì hơi nhắm mắt, nắm chặt tay, dừng bước nói:

- Đức phi đêm qua không thị tẩm, ngươi hầm một bát thuốc bổ đưa đến là được, về phần...ghi sổ, không cần sửa lại, cứ ghi đó...

Nói xong, khi Tần An còn chưa phát hiện ra điều gì thì hắn đã bước khỏi Hướng Ân điện...

Đột nhiên, hắn muốn "gia đình" này thành sự thật, thành một "gia đình" đầy đủ...

Nàng lại đi gặp Như Nguyệt, lúc trong Ngự thư phòng nghe Hoa Quỳnh bẩm báo, hắn không biết lòng mình có cảm giác gì. Hoa Quỳnh không nói dối, hắn biết chắc điều đó. Nhưng khi nghe nàng nói Minh Nguyệt ở trong lãnh cung cùng tấu khúc "Diện mạo tư" với Như Nguyệt, hắn không khỏi vứt bút son, đập ngự án giận dữ mắng Hoa Quỳnh nói bậy...

Chưa bao giờ hắn tức giận với một ám vệ nhưng lúc này hắn không thể khắc chế được chính mình. Hắn không tin Minh Nguyệt sẽ đối đãi với hắn như thế. Rõ ràng đêm qua nàng đó nói như vậy với hắn, đã buông những khúc mắc với hắn xuống. Nếu không sao nàng còn tự xuống bếp vì hắn, nói với hắn những lời như vậy?

Có lẽ, Hoa Quỳnh nhìn ra hắn đang tự lừa dối mình nên lại quỳ xuống nói:

- Hoàng thượng, nô tỳ không nói dối. Có lẽ Hoàng Thượng không tin, nhưng nô tỳ chính tai nghe được những lời Đức phi nương nương nói với Quý phi nương nương....

Sau đó nàng đọc lại câu thơ đó cho hắn nghe: "Nhìn dòng nước chảy, chảy qua bến đò, xóm cũ, chân núi mà có chút u sầu. Từ từ nhớ, từ từ hận, hận đến khi già mới thôi, người tựa lầu ngắm trăng...

Hắn giật mình bởi vì những câu này hắn quá quen thuộc. Mà Hoa Quỳnh lại vẫn không nhanh không chậm nói:

- Đức phi nương nương cũng nói như vậy với Quý phi nương nương, một lời nói toạc ra việc Quý phi nương nương lo lắng về Hoàng thượng...

Sét đánh trời quang là cái gì, cuối cùng hắn đã hiểu được. Nhưng lúc này, hắn không thể chấp nhận. Hoa Quỳnh lại nhắc nhở hắn, Thừa tướng câu kết bè phái, Lãnh Cô Vân như hổ rình mồi, sự an nguy của dân chúng 16 nước đều trông cậy vào một mình hắn thì hắn mới tỉnh táo lại. Nhưng Hoa Quỳnh dù trí tuệ cũng vẫn nói sai rồi. Nàng nghĩ rằng Minh Nguyệt chỉ là một nữ nhân mới mẻ trong hậu cung này mà thôi, dựa vào định lực của hắn sẽ không bị Minh Nguyệt chi phối. Nhưng nàng không hề biết, mỗi lời nói, nhất cử nhất động của nàng, thậm chí một ánh mắt ưu phiền của nàng cũng dễ dàng khiến hắn vui mừng, buồn phiền thậm chí không có tâm tư làm bất kì chuyện gì...

Lần đầu tiên hắn nhớ mong một nữ tử như vậy, cũng là lần đầu tiên cảm nhận được tâm tình của phụ hoàng năm đó. Thì ra vướng bận như có ma nhập, làm cho hắn khi không thấy nàng thì chẳng muốn làm bất cứ điều gì mà sau khi thấy nàng rồi thì lại muốn buông xuôi mọi thứ, chỉ ở bên nàng... Hắn day day trán, không thể không thừa nhận, hắn bây giờ chẳng có lòng dạ nào mà làm bất kì điều gì...

Hoa Quỳnh thấy hắn bất an thì nói:

- Hoàng thượng, nếu cảm thấy phiền lòng vì việc của Đức phi thì không bằng nghĩ cách đối phó với Thừa tướng và Lãnh quốc chủ thì hơn. Bọn họ đã kí hiệp ước từ ba năm trước. Bây giờ chỉ e là còn chờ mỗi thời cơ mà thôi. Nếu Hoàng thượng cả ngày phiền lòng vì một tần phi thì nô tỳ e rằng Hoàng thượng được nhỏ mà mất lớn...

Hắn nhíu mày kiếm, có mấy phần phiền chán ngồi trước ngự án. Âm mưu của Lãnh Cô Vân và Âu Dương Trì hắn sớm đã biết. Dựa vào tính cách của Âu Dương Trì hắn không phải là kẻ có dã tâm bình thường nên hắn sẽ tuyệt đối không hoàn toàn phục tùng Lãnh Cô Vân. Mà dựa vào tính thận trọng của Lãnh Cô Vân, luôn không cho phép kế hoạch có chút bại lộ thì tính cách nóng nảy của Âu Dương Trì sẽ không thể dung hòa...

- Tính tình Thừa tướng nóng vội, xao động, sở dĩ đến nay hắn chưa dám động thủ là đang chờ tin tức của Hoàng hậu. Hoàng hậu suốt mười năm trong hậu cung không được sủng ái, hắn vì vinh hoa sau này đương nhiên phải tìm ngọn núi vững chắc hơn...Nhưng hắn lại tìm nhầm Lãnh Cô Vân tâm tư đen tối. Cho dù giả sử có ngày giang sơn đổi chủ, mưu lược như Lãnh Cô Vân thì Lãnh Cô Vân cũng sẽ không đời nào trọng dụng một kẻ từng tạo phản...

Hoa Quỳnh tâm tư thông minh, trí tuệ, vừa nghe đã biết suy nghĩ trong lòng hắn. Nàng nhíu mày, cúi đầu nói:

- Hoàng thượng anh minh, mọi thứ đều được nắm vững trong tay Hoàng thượng. Nhưng cho dù như vậy vẫn xin Hoàng thượng lấy quốc gia xã tắc làm trọng, chớ để lún xuống nhi nữ tình trường, cổ nhân vẫn nói "rượu là độc dược, sắc là cương đao" (rượu là thuốc độc, sắc đẹp là đao kiếm cắt thịt). Hoàng thượng đại lượng, sao lại không thể vô tình?

Lời nói của Hoa Quỳnh như là roi da hung hăng quất lên người hắn. Một khắc này hắn mới phát hiện mình đã để lộ toàn bộ cảm xúc của mình. Nhưng khi hắn muốn che dấu thì lại quên mất trước kia đã làm như thế nào, hoặc là trước kia hắn không che dấu gì cả vì hắn vốn là vô tình...

- Trẫm... thật sự bộc lộ rõ ràng như vậy sao?

Lần đầu tiên hắn vì chuyện của chính mình mà hỏi ý kiến một nữ tử, hơn nữa nữ tử này còn là tùy tùng đi theo mình hơn mười năm, bị mình gạt bỏ suốt mười năm, chôn vùi thanh xuân và tính mạng trong đội tử sĩ ám vệ của hoàng cung...

Hoa Quỳnh có vẻ vô cùng kinh ngạc với câu hỏi của hắn nhưng toàn thân mặc trang phục dạ hành đã che lấp được cảm xúc của nàng. Nàng vẫn khẳng khái như mười năm về trước luyện kiếm dưới ánh trăng, ôm quyền nói:

- Xin Hoàng thượng bảo trọng long thể, thứ nô tỳ nói thẳng, Đức phi tâm tư khó dò, lại thập phần trí tuệ, nữ tử như vậy không phải là hạng người hời hợt, xin Hoàng thượng cẩn thận...

Hắn nhíu mày, không khỏi liếc Hoa Quỳnh một cái, Hoa Quỳnh từ nhỏ đã trí tuệ lanh lợi, mẫn cảm nhưng hắn không ngờ nàng lại phát hiện Minh Nguyệt khác thường nhanh như vậy nên nói:

- Nói tiếp đi...

Hoa Quỳnh tưởng hắn nghe thông lời nàng nói nên vội nói tiếp:

- Từ sau khi Đức phi tiến cung, hậu cung có nhiều sóng gió. Hiền phi và Chiêu dung vốn là nữ tử bình tĩnh trí tuệ nhưng trước mặt Đức phi lại chỉ như một con chuột. Có thể thấy thủ đoạn của Đức phi không thể khinh thường. Huống chi từ sau khi Đức phi vào hậu cung, trước có sóng gió thạch tín, sau Tam vương gia lại mắc bệnh lạ, việc này nếu điểu tra rõ sợ Đức phi không thoát khỏi quan hệ...

Hắn lạnh lùng, trong lòng cực kì tức giận. Hắn phất tay áo đứng dậy, bước đến phía trước cửa sổ, nhìn những cánh hải đường bay múa bên ngoài, nắm chặt tay, nhắm mắt lại, trầm thấp nói:

- Bất luận nàng thế nào thì nàng cũng là thê tử của trẫm...

Hoa Quỳnh giật mình, một lát sau mới hiểu ý của hắn, không khỏi kinh hoảng:

- Chẳng lẽ... Hoàng thượng đã biết được nàng...

Nói đên đây nàng vội im bặt rồi cúi đầu, bối rối xoắn hai tay lại, nhỏ giọng nói:

- Nô tỳ hiểu ý của Hoàng thượng, nô tỳ cáo lui...

Hắn gật đầu, cũng không nói thêm gì nữa vì hắn tin Hoa Quỳnh đã hiểu được quyết tâm của hắn. Dù sao, cả đời này hắn cũng chưa từng thừa nhận nữ nhân nào là thê tử của hắn. Thê tử... Nghĩ đến hai chữ này, lòng hắn có chút ấm áp, hắn nhớ mang máng, lúc trước hắn thử nàng như vậy, thần sắc nàng hơi giật mình lại lạnh lùng, môi mỏng không khỏi khẽ cười...

Sau khi Hoa Quỳnh rời đi, hắn một mình đứng ở trước cửa sổ ngự thư phòng suy nghĩ rất nhiều. Đây là lần đầu tiên hắn trở nên do dự với một chuyện đã quyết định sẵn.

Như Nguyệt. Vốn trong kế hoạch là quân cờ hắn lợi dụng để Minh Nguyệt giải trừ ma chú trên người hắn, đồng thời diệt đi thế lực của Âu Dương thị và Mộ thị. Nghĩ rằng sau khi rửa oan cho Mộc Thành Khí rồi hắn sẽ lại đón nàng về cung. Tuy rằng tình ý khi trước là giả dối, mình cũng không thể sủng ái nàng như vậy nữa nhưng ít nhất cũng không uổng công nàng hy sinh vì hắn. Nhưng bây giờ, hắn không còn nghĩ như vậy nữa. Hai lần ba lượt nghĩ xem nên xử lý Như Nguyệt ra sao...

Minh Nguyệt đã biết được bí mật về linh hồn của nàng và Như Nguyệt, cũng biết Như Nguyệt là người có liên lụy đến nàng. Như vậy, hắn để Như Nguyệt trong hậu cung sẽ ảnh hưởng đến lòng Minh Nguyệt với hắn. Hắn đã chịu đủ sự lạnh nhạt, bài xích và đề phòng của nàng rồi. Cho nên, Như Nguyệt không thể giữ lại...

Nhưng hai quyết định này xoay vần trong lòng hắn. Một lát sau, hắn lại gạt đi. Nếu hắn bỏ Như Nguyệt hoặc làm gì Như Nguyệt thì bất luận là tạo thành một mê cung thế nào thì cũng sẽ có ngày Minh Nguyệt tìm ra được chân tướng. Đến lúc đó nếu nàng trách hắn, hắn nên làm thế nào?

Cho tới giờ hắn vẫn luôn không sợ người khác vạch trần âm mưu của hắn bởi vì hắn biết, không có âm mưu mà kín kẽ mà chỉ là không có ai đoán được dụng tâm của hắn mà thôi. (Chuẩn, nhiều khi chắc đến tác giả cũng chả biết cho anh ấy làm thế để làm gì cơ mà:)). Trí tuệ như Âu Dương Hồng Ngọc cũng không đoán được hết kế hoạch hắn dùng với nàng nhưng Minh Nguyệt lại không như thế. Hắn thậm chí không nắm chắc được mình có thể che giấu được kín kẽ trước mặt nàng. Chỉ sợ có ngày nàng vạch trần lời nói dối của hắn...

Nghĩ đến đây, hắn không khỏi nhắm mắt, Minh Nguyệt, Minh Nguyệt, vì sao mỗi một lần nhắc đến nàng, suy nghĩ của hắn đều rối loạn...

Mục lục
Ngày đăng: 10/07/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên

Mục lục