Gửi bài:

Công Bằng

Cuộc đời vốn là một vòng tròn , luôn có sự tuần hoàn giữa mọi vật . Khi bạn trao cho ai đó một niềm vui thì bạn sẽ nhận lại được một nụ cười . Trao nỗi buồn thì bạn sẽ nhận lại nước mắt . Cứ như thế , như thế … Và bạn sẽ tìm được mọi điều công bằng từ cuộc sống này , sẽ không có điều bất công nào nếu bạn kịp nhìn nhận ra chúng …

Tuy nhiên , nếu bạn muốn tìm sự công bằng trong tình yêu thì hãy dừng lại. Vì vốn dĩ trong tình yêu không hề có sự công bằng . Trao cho ai đó cả con tim nhưng không có nghĩa là một ngày nào đó bạn sẽ nhận lại . Và dẫu rằng biết trước những điều không vui sẽ xảy ra nhưng họ vẫn chấp nhận . Và lúc này đây , quy luật của sự tuần hoàn không còn ngự trị được nữa ; nó sẽ nhường lại cho quy luật của con tim …

Có một câu chuyện khá ý nghĩa cho lời dẫn này mà mình đọc được …

Có một cô gái bị mù – Trong một lần tình cờ , cô quen với một chàng trai và hai người đã yêu nhau . Đến một ngày , cô gái nói với chàng trai : Khi nào em nhìn được thế giới , em sẽ lấy anh làm chồng . Rồi một ngày kia , cô gái được một người hiến tặng đôi mắt . Ca phẫu thuật thành công và cô đã nhìn thấy mọi thứ xung quanh  . Lúc này đây , chàng trai mới hỏi cô gái : “ bây giờ em nhìn thấy được rồi , em sẽ lấy anh làm chồng chứ ? “ . Cô gái đã từ chối , chỉ vì ; vì cô phát hiên  chàng trai cũng bị mù như mình . Bước đi trong nước mắt là hy vọng cô sẽ hạnh phúc . Cô gái nào hay biết rằng , đôi mắt mà cô đang có là của người yêu cô trao tặng !

Trong tình yêu là thế đó , đôi khi người ta chấp nhận mất mát để yêu một người và hy vọng sẽ được yêu . Nhưng rồi , họ lại chẳng nhận được gì như họ mong muốn …Nếu ngày hôm qua bạn mỉm cười khi tôi rơi nước mắt , thì hôm nay bạn sẽ nhận được nước mắt mà tôi dành cho bạn ! …

Và nếu ngày hôm qua , bạn trao cho ai đó một con tim yêu nồng cháy mà không được đáp nhận . Thì ngày hôm nay bạn sẽ được yêu , và người ấy sẽ là người yêu bạn chứ không chỉ là người bạn yêu…

Ngày đăng: 19/07/2013
Người đăng: Tiến Trương
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

  • Nhật ký 1 ngày đau khổ Nhật ký 1 ngày đau khổ (truyenngan.com.vn) Nốc hết 1 cốc trà đá, em đứng phắt dậy dõng dạc hô to: Tiểu nhị, tính tiền. Nhưng nào ngờ, trong lúc bận rộn với kế...
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Bản sắc thục nữ - quote
 

Trên thế gian này, có một số phụ nữ thích dùng sự dịu dàng để gói ghém tất cả, trong đó có cả đàn ông và cả trái tim vốn trơ cứng như đá của mình; còn một số phụ nữ khác thì lại thích dùng lớp vỏ bọc thật cứng để chụp lên mình, ngăn cách những người đàn ông ở bên ngoài, để bảo vệ cho trái tim yếu đuối của họ

Bản sắc thục nữ - Tiên Chanh

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage