Gửi bài:

Fan cuồng thần tượng

Người điêu khắc cứ tỉ mỉ khắc chạm từng pho tượng, từng phiến đá và dần tạo thành hình. Ông nói: ''Trong trái tim mỗi người luôn ấp ủ một tượng thần''. Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều có một thần tượng, một ngưỡng vọng, một con người để noi theo. Nhưng nếu sự ngưỡng mộ quá giới hạn thì nó sẽ trở thành một hồi chuông cảnh tỉnh ''Fan cuồng thần tượng''.

***

fan-cuong-than-tuong

Người ta đi khắp thế giới để ngắm nhìn những khung cảnh đẹp, những phong tục tập quán hay. Người ta gặp nhiều người & không khỏi dành cho ai đó một sự kính trọng, ngưỡng mộ đặc biệt. Ấy là thần tượng của chúng ta. Ta sẽ xem người đó là mục tiêu, là tấm gương để noi theo, ta sẽ thuộc lời bài hát, sưu tầm những hình ảnh, bài hát trong quyển sổ hay cuốn vở nào đó để lưu niệm (bao gồm các lĩnh vực về âm nhạc, thiết kế, điện ảnh) .Thế nhưng nếu chúng ta biểu lộ quá ngưỡng cửa đó, chúng ta sẽ đi khỏi sự ngưỡng mộ đẹp đẽ đó mà lấn sang sự mê cuồng thái quá '' Ngưỡng mộ thần tượng là nét đẹp văn hóa nhưng mê muội thần tượng là một thảm họa''

Có thể thấy bao nhiêu sự lố lăng trong việc mê muội thần tượng của giới trẻ hiện nay. Không lạ gì một thanh niên nhuộm màu xanh- đỏ- tím.. để giống thần tượng . Không lạ gì một bạn trẻ dán kín bốn bức tường phòng mình bằng những tấm ảnh của thần tượng & hơn thế nữa là khi ngủ họ ôm những tấm ảnh thần tượng để ngủ cùng. Có những bạn trẻ nhớ cả những ngày tháng năm sinh của thần tượng mình mà khi hỏi ngày sinh của ba mẹ mình thì họ lại không nhớ. Hay chỉ vì muốn xem thần tượng trình diễn những show văn nghệ họ đến ngay nơi đó, nghỉ tại đó để được ngắm thần tượng. Đáng lo nhất là tình trạng giành đến mức không còn biết trước sau chỉ mong được bắt tay với thần tượng dù chỉ một lần. Đó là thực trạng đã diễn ra khi nhóm nhạc Hàn Quốc sang nước ta công diễn. Tôi kinh ngạc khi bạn trẻ phát cuồng đến mức '' hôn ghế thần tượng'' , tôi không khỏi bức xúc khi giới trẻ khóc lóc với ba mẹ , đòi bỏ học nếu'' không mua được vé thần tượng biểu diễn''

Ban đầu chỉ là sự tìm hiểu vì ngưỡng mộ sự tài năng, giỏi giang của họ nhưng dần dần họ tự dựng xây bản thân theo khuôn mẫu thần tượng, kế đến là tự hóa mình vào thần tượng xem thần tượng là nhu cầu sống của mình. Hiểu được điều đó mà giới trẻ đòi sống chết để xem thần tượng biểu diễn như các nhóm nhạc Suju, JD, Ta-ra ,beast,.. của Hàn Quốc hay gần gũi nhất là các ca sĩ ở Việt Nam như Sơn Tùng MTP,Noo Phước Thịnh, Đông Nhi... họ như điên cuồng hay có nhiều người rơi lệ vì sự vui mừng được gặp thần tượng. Như tiết mục do thí sinh Thanh Phong & Trâm Anh tái hiện lại cũng khiến bao người xem rơi những giọt nước mắt khi đứa con quá cuồng Sơn Tùng đến điên rồ.Đó là một thực trạng đáng báo động ngày nay

Đời sống mỗi ngày lại thêm dài với bao nhiêu bước chân in hằn lên hành trình của mình. Cần lắm thay những giới trẻ hướng về một mẫu hình nào đó để noi gương, để học tập. Chúng ta hãy xem thần tượng đó là một động lực, một hình mẫu để noi theo. Tôi cũng có một thần tượng nhưng người mà tôi đặt ra cho chính mình là '' thần tượng của tôi là tôi trong ngày mai'' . Tôi không có ý chỉ trách hay nêu xấu về thần tượng nhưng tôi mong rằng các bạn có thể hiểu được con người không ai là hoàn hảo & thần tượng cũng vậy thế nên đừng quá điên cuồng về một ai, về một thần tượng trong trái tim ta.

Ngày đăng: 12/08/2016
Người đăng: Vương Hạ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

  • Đàn ông và chuyện nhậu Đàn ông và chuyện nhậu Đàn ông có muôn vàn lý do để mọi người rủ nhau đi nhậu. *** Nào là tiếp đối tác, sinh nhật, khao tăng lương, mừng thăng chức, tiễn sếp đi...
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Friendzone
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage