Gửi bài:

Đàn bà đẹp khi biết gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho

Hỡi các bà cô, bà chị, bà vợ và kể cả các em gái chưa chồng!

Hãy vì người đàn ông bên cạnh ta, hãy vì hạnh phúc, con em của chúng ta mà cố gắng chăm sóc bản thân mình. Đừng bao giờ đổ lỗi cho thời gian, đừng bao giờ đổ lỗi cho con cái và cũng đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh mà quên đi việc làm đẹp, bởi việc làm đẹp đó là "quyền" và cũng là "nghĩa vụ" mà thượng đế đã ban tặng cho người phụ nữ. Đàn ông chúng tôi chỉ thấy một người đàn bà đẹp khi người đó biết gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho.

***

dan-ba-dep-khi-biet-gon-gang-sach-se-thom-tho

Hãy tin tôi đi, cho dù một người đàn ông chung thủy đến đâu, yêu vợ, thương con đến đâu cũng khó lòng thoát thân khi đứng trước một người đàn bà đẹp – đó là người đàn bà biết gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho. Không có một ông chồng nào muốn đi bên cạnh một người vợ luộm thuộm, lôi thôi, bốc mùi, tóc tai rối bời đâu. Cho nên mỗi sáng hãy cố gắng thức dậy sớm hơn một tiếng để vận động, tập thể dục cho cơ thể dẻo dai săn chắc. Khi ấy không những giúp có một hình thể đẹp, sức khoẻ tốt, khả năng bền bỉ chống lại bệnh tật mà còn có thời gian chăm sóc cho bản thân được tươm tất, gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho hơn trước khi bước ra đường.

Tôi có anh bạn đồng nghiệp cơ quan cũ, lâu ngày gặp lại anh kể: hai vợ chồng anh vừa mới ly hôn mà nguyên nhân chẳng gì to tát, chỉ là chuyện tế nhị rất chi là nhỏ đó là vợ anh quá luộm thuộm, đã không đẹp lại càng không biết gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho. Tôi mới sực nhớ, ngày trước, vào các dịp lễ tết chúng tôi ghé thăm nhà anh, luôn thấy chị vợ anh đầu bù tóc rối, quần áo xộc xệch, trong bộ đồ bộ xỉn màu; mặc dù chị cũng là giáo viên và chồng là làm sếp, con cái đã lớn, trong nhà có người giúp việc. Anh bảo đã nhiều lần khuyên chị nên biết sửa soạn cho tươm tất, gọn gàng, sạch sẽ, thế nhưng chị không chịu sửa đổi. Lâu ngày từ những hành động nho nhỏ như thế, cứ lặp đi lặp lãi mãi trong đời sống vợ chồng, đã khiến anh thấy "ngán" vợ, rồi hết yêu lúc nào không hay. Còn chị vợ, thì có cảm giác bị áp chế, vì mình thường bị chồng "sửa lưng". Thế là dẫn nhau ra tòa.

Nói thì dài, nhưng chung quy lại bản thân của một người phụ nữ vốn đã có sẵn, đã chứa đựng đầy đủ những yếu tố của cái đẹp rồi. Chỉ cần biết cách cho nó một cơ hội để toả sáng, cho nó một cơ hội để phát triển thêm nữa mà thôi. Bởi vậy, từ xưa cho đến nay người ta thường hay nói "Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp". Bất kỳ một người phụ nữ nào chỉ cần "gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho" đã trở thành một người đẹp trong con mắt của mọi đàn ông. Ăn nói có duyên chút thôi, hay nói nôm na là đừng để vô duyên sẽ tăng thêm vẻ đẹp ấy. Nếu thêm vào "hiểu biết, trí tuệ, nhân ái" thì quá tuyệt vời đó là một vẻ đẹp toàn diện.

"Gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho" thì thật dễ và ai cũng biết cách làm. Tuy nhiên cũng đừng vì sạch quá mà nằm cả ngày trong bồn tắm để chồng con ngồi ngủ gật chờ cơm, và cũng đừng vì thơm mà mỗi khi ra đường làm người khác hắc xì - cảm nhận cơ thể như vừa bước ra từ một bồn nước hoa ngào ngạt.

Tóm lại, theo tôi đàn bà ở đội tuổi nào, trong hoàn cảnh nào cũng phải biết gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho – đó chính là biết làm đẹp, đừng bao giờ nghĩ kết hôn rồi thì mọi chuyện đã xong, cho cơ thể mình được phép bệ xệ mà không cần chăm sóc bản thân; hãy luôn nhớ rằng: phải yêu thương, trân trọng chăm sóc bản thân mình. Gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho lúc này không chỉ cho riêng mình mà còn cho chồng, cho con và điều quan trọng hơn là vì hạnh phúc của mỗi chúng ta.

Lê Quý Hoàng

Ngày đăng: 27/09/2017
Người đăng: Lê Quý Hoàng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Future
 

Hãy để quá khứ trôi qua, tận hưởng hiện tại và đối mặt với tương lai

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage