Gửi bài:

Đàn ông trước khi quyết định cưới vợ

Nè con trai, hôm nay ba dặn con những điều mà một người đàn ông nên biết trước khi quyết định cưới vợ.

***

Trước khi cưới vợ, con có thể là một con ngựa không cần dây cương, không cần đóng móng, con có thể tự do khám phá đến tận cùng chân trời, góc bể. Nhưng sau khi cưới vợ, hãy là một con ngựa thuần chủng, được đeo dây cương, được đóng móng để gánh vác trách nhiệm thồ hàng và chuyên chở, đừng để người khác nhìn thấy mình mãi là một con ngựa bất kham.

dan-ong-truoc-khi-quyet-dinh-cuoi-vo 

Trước khi cưới vợ, con nhìn thấy tình yêu khi nào cũng lung linh, đẹp đẽ, lãng mạn, xinh tươi như mật ngọt trên cây. Và nếu con muốn tình yêu mãi mãi như thế thì hãy cứ là tình nhân, đừng là vợ là chồng. Còn mỗi khi đã xác định cưới rồi, con hãy trở về với đời sống thực tại, hãy chấp nhận những ràng buộc, trách nhiệm, nghĩa vụ, bổn phận, sẻ chia và thậm chí là cả sự mất mát, hy sinh.

Trước khi cưới vợ, con có thể là một chàng trai chẳng biết gì về việc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con nhỏ. Nhưng khi đã cưới vợ, con hãy tìm tòi, học hỏi để có thể nấu một món ăn đơn giản, có thể dọn dẹp nhà cửa, tắm táp sạch sẽ cho con cái khi vợ vắng nhà.

Trước khi cưới vợ, con có thể si mê chạy theo một cô nàng nóng bỏng ngoài đường và cũng có thể luông lơi trong điều kiện, hoàn cảnh cho phép. Nhưng khi đã có vợ, con hãy nhanh chóng về nhà mỗi khi tan sở, cho dù cô nàng ấy nóng bỏng, hay có chút gì bí hiểm mà con tò mò muốn khám phá, hoặc cho dù cô ấy thì thầm bên tai rằng: "đừng xa em đêm nay đêm rất dài, đừng để em một mình nơi chốn này".

Trước khi cưới vợ, con có thể không nhớ gì về những câu truyện cổ tích ngày xửa ngày xưa, con cũng chẳng biết những bài hát của tuổi thơ dành cho con trẻ. Nhưng khi đã có vợ, hãy bỏ một chút thời gian để nhớ lại, rồi cùng hát, cùng kể cho con nghe. Như thế con mới hiểu rằng hạnh phúc đôi khi đến từ những điều đơn giản nhất.

Trước và sau khi cưới vợ, con đừng bao giờ đem tình yêu trai gái ra đùa giỡn với gái đã có chồng, cho dù cô ấy thích con, yêu con, hoặc cô ấy lả lơi, gợi mở. Bởi đàn bà khi đang có chồng mà ngoại tình thì bất kể trong trường hợp nào cũng là thứ không ra gì.

Trước và sau khi cưới vợ, có ba điều mà tuyệt đối con đừng đam mê đó là ""cờ bạc, rượu chè, gái gú" . Bởi ba thấy từ xưa đến nay, bất kể ai khi đã vướng vào, rồi đam mê và nghiện ba thứ ấy thì rất khó để dứt ra. Là đàn ông, mà nói không với ba thứ ấy, ba thấy không trung thực cho lắm, cho nên trước khi cưới vợ, con có thể thử để thỏa chí tò mò, nhưng xin con đừng đam mê, đừng để những thứ ấy biến mình thành kẻ nghiện. Bởi đàn ông mỗi khi đã nghiện cờ bạc, rượu chè, gái gú thì coi như đã hỏng cả đời người con ạ.

Và trước và sau khi cưới vợ, con hãy nhớ những lời ba dặn.

LÊ QUÝ HOÀNG

Ngày đăng: 31/08/2018
Người đăng: Lê Quý Hoàng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên
Duyên kỳ ngộ quote
 

Đàn bà không nên quá mạnh mẽ, mạnh mẽ quá đàn ông sẽ hổ thẹn không bằng, không dám theo đuổi…Đó là vì họ quá kiêu ngạo. Kiêu ngạo đến mức không để đàn bà mạnh hơn mình.

Duyên Kỳ Ngộ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage