Gửi bài:

Có lời khuyên nào cho một hôn nhân hạnh phúc?

Rất nhiều sách vở, trang báo hay lời khuyên của các chuyên gia, nhà tâm lý...đưa ra những lời khuyên, làm thế nào để hôn nhân được hạnh phúc. Tuy nhiên, đời sống hôn nhân nó muôn hình vạn trạng, không đi theo một lề lối nào, không thể áp dụng lời khuyên nào cho một đối tượng nào cả và cũng chẳng có ai đoán trước được cuộc hôn nhân của mình may mắn hay bất hạnh.

***

Có câu chuyện kể rằng: Một chàng trai trẻ cầu xin Thượng Đế ban cho mình cuộc hôn nhân đúng như ước nguyện, và Thượng Đế đồng ý.

Khi chàng trai đến độ tuổi kết hôn, anh ao ước có được người vợ trẻ đẹp. Và rất nhanh chóng, anh gặp một cô gái vô cùng duyên dáng yêu kiều. Cả hai người đều có cảm tình với nhau và quyết định tiến tới hôn nhân.

Nhưng kết hôn chưa được bao lâu, anh phát hiện ra rằng vợ mình tuy trẻ đẹp nhưng lại ăn nói cộc cằn, thô lỗ. Hơn nữa, cô ấy chỉ thích tận hưởng mà chẳng muốn làm gì. Cả hai cũng nhận ra rằng tâm hồn của họ không thể đồng điệu, họ không thể tiếp tục sống với nhau. Và như thế, chàng trai coi cuộc hôn nhân này như một bản nháp và xóa nó đi.

hon-nhan-hp

Cuộc hôn nhân thứ hai của anh là với một cô gái không chỉ xinh đẹp, mà còn có tài năng và trí tuệ. Nhưng chưa được bao lâu, anh lại phát hiện ra rằng cá tính của cô ấy quá mạnh. Thông minh giờ đây đã trở thành thứ vũ khí sắc bén, còn tài năng lại trở thành phương tiện để cô châm chọc, giễu cợt với chồng mình. Anh luôn có cảm giác mình không phải là "chồng", mà giống như... "trâu ngựa" của vợ. Thế là, chàng trai lại xin Thượng Đế xóa bản nháp này đi. Thượng Đế mỉm cười đồng ý.

Trong cuộc hôn nhân thứ ba, anh mong muốn vợ mình vừa phải có đầy đủ các ưu điểm của hai người vợ trước, vừa phải hoà nhã, tốt bụng, và dịu dàng. Sau khi thành hôn, tình cảm của hai người vô cùng thắm thiết, cả hai đều mãn nguyện với nửa kia của mình. Nhưng, người vợ không thể sinh cho anh những đứa con, anh hàng ngày buồn bã, rượu chè bê tha, thế rồi cuộc hôn nhân chưa đầy hai năm sau đã tan đàn xẻ nghé.

Trải qua các cuộc hôn nhân trắc trở, rồi có được người vợ ưng ý, nhưng lại không thể cùng nhau đi đến cuối con đường, trong lòng chàng trai vô cùng đau khổ. Anh thầm hỏi Thượng Đế rằng anh còn có cơ hội được viết lại bản nháp nữa hay không? Lần này, Thượng Đế tỏ vẻ không vui, nhưng vẫn gật đầu đồng ý với lời thỉnh cầu.

Sau nhiều cuộc gặp gỡ, sau nhiều lần chọn lựa, cuối cùng anh cũng tìm được một cô gái đẹp xinh như hoa cúc, dịu dàng như hoa hồng, lại đầy đủ tài năng và trí tuệ như hoa sen. Đặc biệt, anh có thể tuỳ ý muốn tính cách cô ấy tốt thế nào thì sẽ trở thành như thế nấy. Anh vô cùng mãn nguyện và ngỏ lời cầu hôn. Nhưng... cô gái lại nhẹ nhàng từ chối.

Cô gái chỉ nói rằng: "Em không muốn phải làm "bản nháp" trong tay một ai đó, vậy nên trái tim em không thể dành cho anh...".

Trải qua mấy cuộc hôn nhân, anh chàng vẫn chưa tìm cho mình một cuộc hôn nhân như ý nguyện, cuộc hôn nhân nào cũng không làm cho anh cảm thấy hạnh phúc, cho nên hàng ngày anh vẫn cầu xin Thượng Đế. Lần này Thượng Đế vẫn đồng ý nhưng bảo rằng: Nếu ngươi xuống đáy nước mò trăng đem đến cho ta, thì ta sẽ cho ngươi một cuộc hôn nhân hạnh phúc và như ý nguyện.

Lê Quý Hoàng

Ngày đăng: 02/03/2019
Người đăng: Lê Quý Hoàng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
your absense
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage