Gửi bài:

Rồi hạnh phúc cũng sẽ ghé qua

Ngày chia tay ta đã ngây ngô tin rằng, người bước đi và mang theo tất cả hạnh phúc. Với ta, đánh mất người cũng đồng nghĩa với đánh mất tình yêu và hạnh phúc chắc sẽ không bao giờ đến nữa.

Rồi thời gian sau, ta dằng dặc trong đau khổ và nuối tiếc về quá khứ. Ta không còn hi vọng vào tình yêu và khép kín hơn sau những tổn thương đầu đời.

Nhưng có lẽ ta đã sai, sai vì đặt hạnh phúc chính mình vào một nào người khác và sai vì nghĩ rằng hạnh phúc sẽ không còn ghé qua.

***

roi-hanh-phuc-cung-se-ghe-qua

Hạnh phúc là của riêng mình sao phải cần sự ban phát từ người khác. Không có người, ta vẫn có thể tự tạo hạnh phúc cho bản thân. Chẳng hạn nuôi một bầy cún để mỗi cuối tuần cùng dắt chúng đi dạo phố, ngồi tám chuyện hàng giờ với đám bạn thân hay dành thời gian nấu những món ăn ngon cho bố mẹ thưởng thức...Thật ra hạnh phúc không to lớn, vĩ mô hoặc nằm riêng rẽ ở một người nào mà là ở những việc tưởng chừng như vặt vãnh, vô nghĩa mà mỗi người chúng ta vẫn thường hay làm.

Hạnh phúc của trong tình yêu không thể là niềm hạnh phúc lớn nhất. Bởi vì ngoài tình yêu, gia đình bạn bè cũng không kém phần quan trọng. Không nơi nào bình yêu hơn mái nhà và cũng không có bất kỳ ai thứ tha tất cả mọi mỗi lầm của chúng ta ngoài những người cùng máu mủ, ruột thịt. Hãy hạnh phúc vì sau những vất vả, lo toan của cuộc sống mưu sinh, ta vẫn có nơi để tìm về và vẫn có người hằng ngày mong ngóng. Còn bạn bè vẫn luôn thường trực kề bên để động viên chia sẻ. Thật không quá khi nói rằng : " Tình bạn đôi khi còn lãng mạn hơn tình yêu". Và khi hạnh phúc đầy tràn trong những mối quan hệ khác, thì tình yêu có còn là lớn nhất?

Rồi ai cũng sẽ có hạnh phúc cho riêng mình. Người cũ ra đi, người mới sẽ lại đến. Hạnh phúc chông chênh ngày cũ trôi theo dĩ vãng và hạnh phúc trọn vẹn hơn vẫn đang tìm về. Ai cũng xứng đáng để hạnh phúc và ai cũng có một người để thuộc về. Dù đôi khi có những con người tưởng chừng sẽ cùng chung lối nhưng hóa ra chỉ đi cắt qua nhau và không bao giờ gặp lại. Nhưng hãy tin rằng : "Rồi hạnh phúc cũng sẽ ghé qua vào một ngày không xa."

Giang Thanh Nguyen

Ngày đăng: 21/01/2016
Người đăng: Giang NGuyễn
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Best things In Life
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage