Gửi bài:

Một tình yêu đúng nghĩa

Tình yêu - không phải thước đo đong đếm của giàu sang, của vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài, của lời ca tụng mọi người xung quanh. Mà đơn giản, tình yêu là sự đồng điệu về tâm hồn, là nỗi nhớ về nhau mỗi lúc cách xa.

Có rất nhiều điều để nói về tình yêu, và với mỗi chúng ta sẽ có mỗi cách yêu khác nhau.

***

mot-tinh-yeu-dung-nghia

Tôi đã từng suy nghĩ, khi yêu một ai đó là mình yêu một điều gì đặc biệt ở người đó. Nhưng có lẽ, quan điểm đó của tôi là sai lầm, cái tình cảm yêu đối phương về một điều gì đặc biệt đó thui chỉ là một thứ tình cảm nhất thời, nói đúng hơn là yêu chính bản thân mình hơn. Thứ tình cảm đó không phải dành cho chính nhau, nó cũng chẳng đủ để hi sinh và cho nhau một sự tin tưởng, chỉ cần gặp một tí sóng gió nó sẽ trở về với hư vô. Tôi không phủ nhận đó không phải là yêu, nhưng đó là một sự khởi đầu cho một tình yêu đúng nghĩa, không biến chất, không thoa hóa mùi vị đồng tiền.

Tôi không có quyền chỉ trích cách yêu của người khác, nhưng tôi có quyền nói lên quan điểm và ý kiến của mình. Tình yêu ngày nay có rất nhiều nguyên nhân, nhưng đa số là vị dục vọng của con người: Quyền, tiền, tình dục mà người ta ở bên nhau. Đã không còn có cái thời nhường quyền cho cảm xúc lên ngôi mà bị pha lẫn tạp chất của phía ngoài xã hội, những trân trọng của cảm xúc đầu đời đã không còn được ném trải trên con người hiện đại, đã không còn những rụt rè, e thẹn mỗi lúc nhìn nhau. Cái lợi ích cá nhân khiến cho 2 người xích lại gần nhau trong một hoàn cảnh nào đó, để rồi lại cách xa nhau vì một hoàn cảnh khác.

Hôm nay là người yêu, người ta nói lời yêu thương bạn, che chở bạn trước sóng gió cuộc đời, nhưng biết đâu ngày mai người đó lại là con dao đâm bạn một nhát phía sau lưng. Xã hội bây giờ có rất nhiều câu chuyện bi lụy về tình yêu, nó cũng giống như ngày xưa, nhưng cái bị luy ấy không được người đời trân trọng ca ngợi, mà nó là sự châm biếm mỉa mai về hai con người khi lội rõ bản chất ở bên nhau.

Không ai có thể khuyên ai được cách yêu của chính mình, nhưng để những tạp chất pha lẫn với tình yêu, nó sẽ khiến hôn nhân của bạn có nhiều lỗ hỏng. Không thể phủ nhận, người ta hạnh phúc khi có tiền, nhưng liệu trong tình yêu, đồng tiền có mua nổi hạnh phúc "Khi giàu sang người ta bên bạn, khi nghèo nàn ai làm bạn bên ta". Đừng để giá trị vật chất làm thước đo, hãy lấy cảm xúc của mình làm định vị, để có sau này khi không thể ở bên nhau vẫn có thể mỉm cười khi gặp lại, để khi kết thúc ta không nuối tiết về một chuyện tình đã qua,

Tôi cũng có một tình yêu, nó cũng ném trải được sóng gió của cuộc đời, nó thử thách niềm tin và độ kiên nhẫn của chính tôi. Sau những lần chia xa, là những lần tôi học cho mình được cách nghĩ, cách sống về tình yêu. Đã không còn cái thời yêu họ vì một điều gì đó đặc biệt, mà đơn giản là tìm thấy được sự đồng điều về tâm hồn, cần được ở bên cạnh nhau và luôn nhớ nhau mỗi lúc chia xa.

Oánh seven

 

Ngày đăng: 14/10/2016
Người đăng: Oánh Seven
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
Duyên kỳ ngộ quote
 

Đàn bà không nên quá mạnh mẽ, mạnh mẽ quá đàn ông sẽ hổ thẹn không bằng, không dám theo đuổi…Đó là vì họ quá kiêu ngạo. Kiêu ngạo đến mức không để đàn bà mạnh hơn mình.

Duyên Kỳ Ngộ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage