Gửi bài:

Tình yêu không trọn vẹn

Quá khứ đối với em đã từng rất đẹp, rất trọn vẹn, có tuổi thơ, có niềm vui và hạnh phúc như biết bao đứa trẻ khác. Nhưng thanh xuân của em lại không được trọn vẹn như vậy, quá khứ mất đi anh quả thực rất đáng sợ. Nó theo em trên từng con đường, góc phố và ám ảnh em từng đêm, theo em vào những giấc mộng mị.

***

Em cũng chỉ là một cô gái, tuổi thanh xuân mang hi vọng có người yêu thương, cưng chiều, có người luôn bên cạnh, nắm tay em đi trên con phố quen thuộc. Ngày anh đến như cơn gió giữa cái nóng mùa hạ oi ả, phả vào lòng em mát lạnh. Cảm giác như khi em đang lạc lõng giữa phố đông chợt anh đến cạnh bên, nắm tay em và nói khẽ:" Đi theo anh !!!" Em chính là như vậy, theo anh ngay cả khi anh xa vời tầm tay.

tinh-yeu-khong-tron-ven

Ngày ngày bên anh, cùng anh đến trường, cùng vui, cùng cười, cùng nhau trải qua quãng đường thanh xuân tươi đẹp. Nhưng chúng ta còn quá trẻ, còn quá non nớt để hiểu được ở ngoài kia còn biết bao cám dỗ đang chờ ta đến để thử thách. Cũng bởi vì còn quá trẻ nên chúng ta đâu có thể hiểu hết được chân lí của tình yêu. Vậy là vô tình, ta làm tổn thương người khác và tổn thương ngay cả bản thân mình.

Những ngày tháng non trẻ ấy, chúng ta yêu nhau bằng tất cả những dại khờ, bồng bột, vui có nhưng nỗi buồn dường như nhiều hơn gấp bội. Em đã hiểu thấu thế nào là đúng người nhưng sai thời điểm. Có thể vẫn là anh nhưng có lẽ em của 5 hay 10 năm sau sẽ yêu anh trọn vẹn, chín chắn hơn và có lẽ cũng không dễ dàng đánh mất anh như quá khứ đau buồn ấy.

Ngày bàn tay này lạc mất anh, em như chuồn chuồn bay giữa trời mưa rào, chạng vạng rồi gục ngã trong vô vọng. Đột ngột, bất ngờ đến chếnh choáng, không thể chống đỡ. Lúc đó, bản thân đang nghĩ gì, ngay cả em cũng không biết. Lạc lõng, vô định, em trải qua những tháng ngày đau đớn đến tột cùng. Tự hỏi tại sao anh lại buông tay khi mà em đang yêu thương anh nhất, cần anh nhất. Câu hỏi đó theo em mãi những tháng ngày thanh xuân còn lại, để lại thắc mắc, nỗi đau âm ỉ trong trái tim em.

Thời gian cứ chầm chậm trôi, có những thứ tưởng chừng như sẽ qua đi, lạc về một miền kí ức xa xôi thì lại theo một hình ảnh mơ hồ nào đó dội về trong tâm trí, trái tim ta lại một lần nữa nhói lên đau đớn, nghẹn ngào. Cuộc tình chấm dứt là khi có một người bỏ cuộc, dù người còn lại có bước tiếp thì con đường cũng chỉ trài toàn nỗi đau.

Ba năm là khoảng thời gian không dài so với một đời người nhưng lại là cả tuổi thanh xuân của một cô gái. Thanh xuân ấy như một vườn hoa đẹp, bạn bước chân vào đó chà đạp rồi vô tình bước ra thì thứ còn lại hiển nhiên là nỗi đau xé lòng, chẳng gì có thể bù đắp, chẳng gì có thể hàn gắn vết thương..

Tình yêu chính là như vậy, gieo cho em một tia hạnh phúc, một chút hi vọng rồi phũ phàng rũ bỏ đi tất cả để cuối cùng chỉ còn mình em với nỗi đau mòn mỏi.

***

Cô gái à ! Cuộc đời này bất công lắm vậy nên đừng ngồi đó trông chờ vào một người con trai sẽ vun vén hết hạnh phúc cho em. Hãy giũ bỏ những nỗi đau của quá khứ, đừng đắm chìm mãi trong tổn thương. Cuộc sống này là của em, do em chọn, đừng vì một người không đáng mà hoài phí thanh xuân.

#LP

Ngày đăng: 14/03/2017
Người đăng: Nguyễn Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Duyên kỳ ngộ quote
 

Đàn bà không nên quá mạnh mẽ, mạnh mẽ quá đàn ông sẽ hổ thẹn không bằng, không dám theo đuổi…Đó là vì họ quá kiêu ngạo. Kiêu ngạo đến mức không để đàn bà mạnh hơn mình.

Duyên Kỳ Ngộ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage