Gửi bài:

Bạn gái ơi, có "của" phải biết giữ gìn

Anh phải đền cho tôi, Anh phải trả lại cho tôi. Hu hu hu...Đó là lời của cô gái tuổi chừng đôi mươi, hết khóc lại đánh chàng trai ở một góc quán cà phê, còn chàng trai thì lặng im chẳng nói câu nào. Mặc kệ những cái nhìn ngỡ ngàng của nhiều người, cô gái càng khóc lớn tiếng.

***

Một hồi lâu mới hiểu, thì ra nguyên nhân cô gái khóc là bị mất "của" do chàng trai ấy đã lấy mất. Ngẫm thấy cũng nực cười, tại sao con gái có "của" không biết giữ gìn để khi mất rồi thì ăn vạ nhỉ?. Ngoại trừ các bạn bị "cướp của" ra, vấn đề này tôi không nói đến vì khi bạn bị "cướp của" đã có pháp luật xử lý. Còn việc các bạn tự nguyện đưa "của" cho người khác thì không thể bắt đền được. "Của" của bạn thì bạn phải biết giữ gìn, chẳng có ai giữ hộ bạn cả, còn một khi đã cho thì chớ đòi lại, bởi cái màng trinh mỏng manh bé tẹo ấy, trời chỉ ban cho đàn bà, chứ đàn ông có đâu mà đem trả lại cho bạn được, trừ khi bạn đi vá lại, mà nếu có vá lại chỉ được đôi ba lần thôi.

ban-gai-oi-co-cua-phai-biet-giu-gin

Cho nên, tôi khuyên các bạn rằng: Khi chàng ngồi bên cạnh, khi chàng ôm eo bạn, ôm hôn bạn, kề tai thủ thỉ với bạn: Hãy cho anh đi, đằng nào chúng ta cũng lấy nhau; Em không yêu anh à?. Nếu yêu sao không cho anh; Hãy tin anh đi; Yêu là phải hết mình, là phải dâng hiến...vân vân và mây mây. Thì hãy khoan vội tin những lời chàng nói, đó là lúc chàng muốn bạn trao "của", mà một khi bạn đã cho rồi, thì lần sau, chàng cứ thế mà lấy, đôi khi chẳng cần phải năn nỉ, xin xỏ.

Tôi đảm bảo với bạn rằng, bất kể thằng đàn ông nào khi yêu chắc chắn sẽ phải có một số lần "đòi". Nếu như không bao giờ "đòi", và để giữ gìn cho bạn thì: Một chàng là Gay. Hai là "bộ máy" của chàng không thể hoạt động. Nên nếu chàng không bao giờ "đòi" thì bạn cũng nên xem, kiểm tra chàng để khỏi phải hối hận về sau. Đòi là việc của chàng, còn đưa hay không là việc của bạn, chẳng ai bắt ép cả, nếu bạn khăng khăng giữ thì đố chàng lấy được của bạn. Đừng bao giờ trao "của" để làm hài lòng chàng, bởi cái gì mà cho không, biếu không đều vô giá trị.

Như tôi thuộc nhóm máu O, không phải nhóm máu "D", nên khi yêu tôi cũng chẳng cần năn nỉ nhiều về việc bạn phải đưa "của". Nhưng nếu gặp một cô gái tự nguyện nói: "Anh ơi! Em muốn đưa "của" cho anh giữ". Thì tôi không thể nào từ chối được, mà nếu như cái đầu của tôi từ chối, còn "thằng em" nó cứ muốn nhận thì tôi cũng bó tay. Cho nên, bạn đừng mềm lòng trước khung cảnh lãng mạn mà chàng chuẩn bị sẵn: nào nến, nào hoa, bánh kem, món quà bạn yêu thích rồi bạn sẽ bị thôi miên khi chàng bảo đưa "của" thì bạn đưa ngay chẳng cần nghĩ ngợi. Có khi chàng chẳng mất công mất sức, chỉ cần đôi ba câu lập trình sẵn mà bạn đã "hết lòng hết dạ", thì nói thật chàng sẽ có cảm giác hụt hẫng, thất vọng về bạn, bởi bạn là người cả tin, dễ bị cám dỗ.

Thực tế, nhiều cô gái chỉ cần nhận lời yêu là đã đồng ý cho ngay và luôn. Thậm chí, cũng chẳng cần đến lời yêu. Thích nhau, hẹn hò với nhau, một nụ hôn, vài cái vuốt ve, rồi cứ thế chuyện gì đến sẽ đến, không cần nhiều lời. Biết rằng, quan niệm về tình dục ngày nay ngày một thoáng, nhưng các bạn gái cần lưu ý rằng không phải người đàn ông nào cũng dễ dàng chấp nhận việc vợ mình đã từng trao thân cho người yêu cũ. Có người nói quan trọng là đức tính, là cách sống sau này, tất nhiên là thế, ai mà chẳng thế. Có bạn nói cô còn trinh sau này chưa chắc là tốt hơn cô mất trinh. Điều đó ai mà biết được, bởi nhân cách, tính cách con người đó là chuyện khác, phải xét về phần trong sâu xa của mỗi người, ai cũng có khuyết điểm này khác, kể cả người tốt. Song phải thấy rõ rằng cô còn trinh vẫn tốt hơn cô mất trinh, bởi chữ "còn" hay "mất" đã quá rõ ràng rồi.

Dĩ nhiên, tôi không bàn đến chữ còn hay mất gì cho mệt, mà ở đây tôi chỉ nhắc nhở các bạn gái rằng, khi bạn đã tự nguyện cho rồi thì đừng nên đòi lại, mà cho dù đàn ông có muốn trả thì cũng không có màng trinh để trả lại cho bạn, và cũng đừng nghĩ đến chuyện thiệt, hơn. Khi đã yêu, nếu có quan hệ tình dục thì đó là tình cảm, cảm xúc của cả hai phía chứ đâu phải là chuyện với nàng thì gọi là dâng hiến, với chàng thì gọi là hưởng thụ?. Quan hệ tình dục là đôi bên cùng chung cảm xúc chứ làm gì có chuyện thiệt – hơn phải không bạn.

Riêng tôi, tôi nghĩ quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng không phải là hư hỏng, sa đọa hay buông thả. Trừ khi bạn là người quá dễ dãi, bừa bãi về tình dục. Vấn đề là bạn phải thật sự chín chắn, chí ít cũng trang bị một chút kiến thức về vấn đề sức khỏe sinh sản. Vì thiên chức của phụ nữ là sinh con, vậy mà để ảnh hưởng thì thật không tốt chút nào. Và tình yêu là thứ mong manh, dễ vỡ nhất, nên khi yêu không thể biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra cũng như lòng dạ con người cũng dễ thay đổi, điểm đến cuối cùng của tình yêu là hôn nhân, vậy tôi khuyên các bạn có "của" thì phải biết giữ lấy. Đừng vội tin, đừng vội cho, đừng để khi đã cho rồi thì cảm thấy hối tiếc, hụt hẫng.

Lê Quý Hoàng

Ngày đăng: 23/05/2018
Người đăng: Lê Quý Hoàng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Remote life
 

Giá như cuộc sống là một chiếc điều khiển từ xa....

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage