Gửi bài:

Cô nàng mạnh mẽ

Thôi thì từ nay nàng ở nhà cho nó lành, chỉ cần nàng mạnh mẽ với mỗi tôi là đủ lắm rồi...

***

Tôi là con một, công tử con nhà giàu, muốn gì được nấy. Tôi sống trong lồng kính với đầy đủ tiện nghi, vật chất, chưa biết khổ là gì. Tôi chỉ biết có mỗi việc học, tốt nghiệp đại học thì đi làm với sự bao bọc của bố mẹ. Chính bản thân, tôi cũng chưa phục vụ được cho mình nữa là giúp đỡ người khác. Cơm tôi có người nấu cho ăn, áo quần tôi có người giặt ủi, phòng của tôi cũng có người dọn dẹp. Nên những việc cỏn con như thay bóng đèn, thay vòi nước... mà những người đàn ông khác làm được nhưng đối với tôi thì quá xa vời.

Vậy nên, tôi rất thần tượng những người phụ nữ giỏi giang, khỏe mạnh, cứng rắn. Những người phụ nữ đầy nghị lực, tự tin, sẵn sàng làm được mọi chuyện mà không cần ai giúp đỡ.

co-nang-manh-me

Khi tôi đến tuổi cần phải lấy vợ, mẹ tôi rất lo lắng. Bố mẹ sợ rằng tôi sẽ cưới phải một cô vợ tiểu thư thì không biết phải làm sao mà sống. Mẹ tôi quá lo xa, tuýp phụ nữ của tôi không phải là tiểu thư mà là một cô nàng mạnh mẽ. Nhưng kiếm được một tuýp người như vậy trong xã hội hiện nay quả là hiếm. Chính vì thế mà tôi đã đăng ký tìm vợ theo yêu cầu tại Trung tâm dịch vụ hôn nhân gia đình. Cuộc hẹn được sắp xếp tại một quán cà phê vào ban đêm và nàng đã đến đó trên một chiếc xe taxi nhưng nàng không phải là khách mà chính là người lái chiếc xe taxi đó. Tất nhiên là lúc chia tay, tôi đăng ký làm khách hàng của nàng. Thế là nàng vụt đứng dậy, đỡ chiếc túi xách đựng laptop của tôi chạy vụt ra xe, rồi đánh xe vào tận cổng quán cà phê, mở cửa đón tôi cứ thoăn thoắt, thoăn thoắt. Tôi lịch sự vội nhanh nhẹn chui vào xe. Dọc đường tôi cứ tò mò làm thân con gái sao lại chọn nghề này, lại còn làm việc ban đêm không sợ cướp à. Khi tôi đã lấy lại được phong độ tự nhiên nên hỏi đùa:

- Em làm việc ban đêm không sợ cướp à? Em nghĩ sao nếu anh là một tên cướp?

Nàng cười rất tươi và trả lời:- Có gì mà phải sợ, em có đai đen rồi đấy nhé. Anh chỉ đủ tài cướp em về làm vợ thôi.

Không biết có phải trời xui đất khiến không mà vài ngày hôm sau, tôi đi làm về khuya, đang đi thì chiếc ô tô của tôi bỗng trở chứng, chết dí giữa đường. Tôi đang lo vào giờ này thì kiếm đâu ra thợ sửa xe chứ. Đang loay hoay không biết làm thế nào thì bỗng xuất hiện một chiếc xe taxi đậu lại. Trong xe chui ra một cô gái chạy thoăn thoắt đến chiếc xe của tôi. Rồi nàng nhảy vào cabin thử máy, rồi mở nắp ca-pô xe kiểm tra. Sau vài phút nàng đã tìm được nguyên nhân và trả lại cho tôi chiếc xe đang nổ máy. Lần này thì tôi phải mời cô nàng mạnh mẽ đi ăn một bữa cơm để còn cảm ơn...

Vài tháng sau, tôi dẫn nàng về ăn cơm tối cùng bố mẹ tôi. Nàng vào bếp giúp mẹ tôi nấu nướng xong thì xin phép bố mẹ tôi cho nàng chạy ra ngoài một tí. Khi nàng trở về thì hỡi ôi, nàng cầm trên tay một cái bóng đèn tuýp và một cái vòi nước, nàng bắt thang thay cái bóng đèn đã cháy trong phòng ăn và thay luôn cái vòi đang rỉ nước ở bồn rửa nhà bếp. Bố mẹ tôi ngạc nhiên tới mức há hốc cả miệng. Tối hôm ấy, bố mẹ duyệt cô nàng mạnh mẽ cho tôi ngay. Bố mẹ tôi tin tưởng giao con trai yêu quý của ông bà cho nàng dâu mạnh mẽ.

Thời gian đầu chúng tôi sống bên nhau khá ổn cho dù nhiều người cho rằng một cuộc hôn nhân khập khiễng. Nhưng bố mẹ tôi thì lại bảo đó là một cặp trời cho, dẫu không tương đồng nhưng sẽ bền chặt khi lắp ghép vào với nhau. Tôi thư sinh, mảnh mai còn nàng thì tập võ từ nhỏ, lại thêm nóng tính, thường xuyên thích chuyện bao đồng, ngứa mắt là ra tay không ngần ngại. Sau hôn nhân, câu chuyện đầu tiên được bắt đầu từ việc tôi được mời ra đồn công an nộp phạt và bảo lãnh cho nàng về. Chuyện là có một hành khách côn đồ đi xe taxi của nàng không những không chịu trả tiền mà còn cà khịa với nàng. Thế là nàng nóng máu tặng nguyên một quả đấm vào mặt " Thượng đế". Hậu quả là thượng đế bị gãy mất hai cái răng cửa. Lần đó nàng bị hãng taxi gọi lên bắt viết tờ trình, cam kết không tái phạm. Thế mà chưa đầy một tháng sau, nàng dính tiếp một vụ khác, nhưng lần này bảo vệ thượng đế là một cô bé bị hai thằng du côn dám chặn đầu xe taxi lại để hành hung. Điên tiết, nàng đập cho hai thằng một trận tơi bời khói lửa. Hậu quả là một thằng bị rách mặt khâu mấy mũi, còn một thằng bị gãy tay phải bó bột. Thế là nàng bị giữ lại ở đồn công an một đêm, muỗi đốt sưng mặt, báo hại tôi phải đem cơm vào cho nàng. Lần này thì hãng taxi phải đứng ra giải quyết vụ việc và tạm đình chỉ công việc của nàng, vì suy cho cùng nàng vì phòng vệ cho thượng đế mới xảy ra cơ sự...

Sau sự kiện ấy, tôi về nhà ngồi nghĩ xem phải làm cách nào cho nàng bớt động tay động chân. Nghĩ đi nghĩ lại thì mọi hành động của nàng đều xuất phát từ động cơ nghĩa hiệp, cái tính nàng nó thế biết làm sao bây giờ. Hên làm sao, trong thời gian tạm đình chỉ công việc thì nàng phát hiện ra mình có thai, hãng taxi cũng lấy cái cớ đó cho nàng tạm nghỉ việc chờ sinh con xong rồi tính tiếp. Thôi thì từ nay nàng ở nhà cho nó lành, chỉ cần nàng mạnh mẽ với mỗi tôi là đủ lắm rồi...

Nguyễn Hiền

 

Ngày đăng: 08/06/2014
Người đăng: Thu Hiền Nguyễn
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Friendzone
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage