Gửi bài:

Viết cho con nhân dịp sinh nhật ba tuổi

Every single day since you was born, you've added something so amazing to my world that I can't even imagine my life without you.

***

Hôm nay Tôm của mẹ tròn ba tuổi, cách đây ba năm giờ này bác sỹ mới lấy con ra. Cả hai anh em đều sinh mổ nên mẹ không được nằm cạnh các con mấy đêm đầu tiên, tính ra mẹ thiệt đi mất mấy ngày đầu quý giá đó. Tự nhiên mẹ nhớ lại cảm giác lúc con bị làm sao mà bác sỹ báo con ngưng thở 15 giây, tim mẹ như muốn ngừng đập theo, 15 giây đáng sợ nhất cuộc đời mẹ, như dài hơn cả 15 thế kỷ. Sau khi trải qua 15 giây đó, khi con được ra khỏi cái lồng ấp, ngắm con bé tí xíu thở đều đều mẹ hít lấy hít để hơi thở thơm tho của con và nhận ra con chính là món quà vô giá mà Cuộc Sống trao tặng cho mẹ.

viet-cho-con-nhan-dip-sinh-nhat-ba-tuoi

Mẹ yêu con từ khi con chưa hình thành, chưa chui vào bụng mẹ. Rồi con lớn từng ngày là tình yêu của mẹ cũng lớn dần theo. Yêu từng cái nấc cái đạp cái xoay nhè nhẹ buồn buồn trong bụng và lo lắng hồi hộp thấp thỏm hôm nào con im lặng suy tư.

Ngày con ra đời mẹ buồn vui lẫn lộn, niềm vui lạ kỳ thiêng liêng hạnh phúc lâng lâng mà bất cứ ai đã từng làm bố mẹ đều cảm nhận được, nhưng cũng buồn vì từ đây con sẽ xa rời sự chở che bao bọc của mẹ, từ đây nếu có đau có nóng có lạnh con sẽ phải gánh chịu riêng mình con. Nhưng nỗi buồn chỉ thoáng qua vì ngắm nhìn các con khôn lớn hàng ngày thôi đã mang lại cho mẹ biết bao niềm vui vô tận. Những lần ngắm nghía rồi hôn bàn tay, bàn chân bé tí xíu múp míp, cái miệng chúm chím, cái mũi xinh xinh xíu xiu đỏ hồng, mẹ thích ngắm và thơm vào vầng trán cao rộng của con. Cả những lần con nhè nhẹ hôn mẹ bằng đôi môi bé xinh ươn ướt tay ôm vòng cổ mẹ véo von: Tôm yêu mẹ Thu, là khi ấy mẹ cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên cuộc đời này.

Mẹ sinh ra con, cho con sự sống nhưng chính con mới là nguồn sống, là động lực để bố mẹ sống tốt và hoàn thiện hơn từng ngày. Con là lẽ sống, là sức mạnh, là nguồn cảm hứng bất tận, là tia nắng nhỏ lung linh mang lại sự ấm áp đến lạ kỳ. Không nỗi buồn nào có thể làm mẹ chìm đắm vào bóng tối, không sự tổn thương nào khiến mẹ gục ngã, không thất bại nào khiến mẹ đầu hàng và không khó khăn nào khiến mẹ nản chí...Cám ơn con đã chọn bố mẹ và gia đình mình để đồng hành cùng con suốt cuộc đời. Cám ơn con đã chọn mẹ để mẹ có thể là một học sinh suốt đời học hỏi: học làm một người mẹ có trách nhiệm, luôn cố gắng làm tròn vai trò và giá trị của một người mẹ tốt, học làm một người con có hiếu vì chỉ khi có các con mẹ mới nhận ra mẹ yêu thương ông bà biết nhường nào. Vì các con mà mẹ học sống, học nhìn ra cái đẹp, nhận ra những điều tích cực quanh mình và cũng luôn cố gắng học làm một con người hướng thiện, một người biết yêu thương trân trọng cuộc sống này hơn...Vì mẹ muốn mình là một tấm gương để con noi theo. Có con mẹ đã biết và ý thức tự chăm sóc cho sức khỏe của mình hơn vì khỏe mới chăm sóc và dạy dỗ con tốt được, vì điều mẹ sợ nhất khi ốm là con sẽ lây theo, lại gầy đi mất mấy lạng quý giá, bế thấy nhẹ tênh mà xót hết cả ruột.

Người ta nói rằng cuộc đời không phải là một cuộc đua, nó là một hành trình để chúng ta từng bước chiêm nghiệm ý nghĩa cuộc sống. Điều quan trọng không phải là phần thưởng khi con đến đích mà chính là những gì con cảm nhận được trên từng chặng đường. Bố mẹ nào cũng mong ước cho con mình khi trưởng thành sẽ thành công, nhưng mẹ cũng mong con cảm nhận cuộc sống qua từng giai đoạn con đi qua, biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã vì không thành công nào không phải trải qua vất vả, dạy con có cả tấm lòng vị tha, vì chẳng ai trên đời là hoàn hảo.

Bố mẹ đang cố gắng hướng cho các con những bước đi căn bản đầu tiên thật vững chắc bằng cách dạy các con làm người luôn lạc quan yêu đời, nghị lực vững vàng, một tâm hồn trong sáng, nhân hậu, biết trân trọng cuộc sống và biết tự chăm sóc yêu quý lấy bản thân mình. Quan trọng hơn cả là dạy con làm người lương thiện, biết hoà đồng, cảm thông, yêu thương và tôn trọng những người xung quanh để sau này con lớn cuộc đời sẽ yêu thương con lại như vậy.

Người ta bảo giai mùng 1 là ghê gớm lắm, giai yêu của mẹ không thèm 1 mùng 1 mà chọn đúng ngày có 2 mùng 1 cả lịch trên và lịch dưới mới chào đời. Mẹ chỉ thấy con thật nhạy cảm nhưng cá tính, mạnh mẽ, nhanh nhẹn và tình cảm vô cùng. Nhưng cũng chính vì thế mà bố mẹ càng phải để mắt đến con nhiều hơn.

Chúc con mạnh dạn hơn, luôn tươi vui mạnh khỏe, ngoan và nghe lời ông bà bố mẹ như con vẫn luôn như thế. Chúc cho gia đình mình luôn ấm áp thuận hoà để con và anh Hai được lớn lên trong vòng tay đầy ắp yêu thương và tiếng cười của cả nhà.

Chỉ mong một điều thật là nhỏ, nhỏ xíu thôi vì nó chẳng là gì so với sự đáng yêu của con, là mong con ăn nhiều hơn chút nữa cho ông bà đỡ vất vả chạy theo con dỗ dành, để mẹ đỡ ca cẩm cằn nhằn mỗi bữa ăn cho bố đỡ bực mình sốt ruột, để chị Bông đang hóng ngoài cửa không phải tròn xoe mắt nghênh nghênh cái đầu ngạc nhiên, để anh Ỉn đỡ phải lắc đầu chép miệng ngán ngẩm chê con trai bé bỏng của mẹ rằng chán em Tôm lắm, mang bỏ vào thùng rác đi...

Sinh nhật vui vẻ. Ông bà bố mẹ và anh Hai yêu con nhiều.

 

Ngày đăng: 26/07/2016
Người đăng: Thu Pham
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên
no matter how hard
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage