Gửi bài:

Đến ngày con trưởng thành, cha con mình chỉ là bạn tốt của nhau

Đến ngày nào đó con trưởng thành, mỗi buổi chiều tan sở, ba sẽ không vội vàng chạy về nhà để cùng chơi đùa hay tắm rửa cho con. Ba sẽ đi tập gym, đá banh hay chơi những môn thể thao mà ba yêu thích.

***

den-ngay-con-truong-thanh

Đến ngày nào đó con trưởng thành, mỗi đêm ba sẽ dành thời gian cho riêng mình để đọc sách, lướt web, xem tivi hay nhâm nhi một tách trà nóng và thưởng thức nó một cách chậm rãi, thư thái.

Đến ngày nào đó con trưởng thành, ba và mẹ sẽ không thay phiên nhau ngồi ôm con vào lòng suốt đêm mỗi khi con cảm sốt, ốm đau, hay len lén thơm vào đôi má căng tròn, phúng phính của con, khi các con đã say giấc ngủ.

Đến ngày nào đó con trưởng thành, ba mẹ hàng ngày sẽ không đồng hành rong ruổi trên từng cung đường để đưa đón con đến trường, đến lớp. Bởi khi ấy con sẽ tự đi trên đôi chân của mình, con sẽ biết cách lựa chọn con đường nào cần đi, đường nào cần tránh.

Đến ngày nào đó con trưởng thành, ba hứa sẽ trở thành một ông bố dễ tính, ít nói hơn, sẽ không thường xuyên nhắc nhở từ việc ăn uống, học hành...đến việc chăm sóc răng miệng hay giờ giấc ngủ, nghỉ...

Đến ngày nào đó con trưởng thành, ba sẽ không thường xuyên kể cho con nghe về những trải nghiệm, những tư duy, những sai lầm trong bước đường đời mà ba gặp phải... để giúp con làm hành trang bước vào đời sau này, giúp con biết chia sẻ, biết thương yêu và được thương yêu, biết rung cảm trước cái đẹp, biết thổn thức trước nỗi đau và biết phẫn nộ trước cái ác.

Đến ngày nào đó con trưởng thành, con tự quyết định cuộc sống của bản thân mình, tự trải nghiệm, tự chịu những rủi ro, tự chịu trách nhiệm về mình, tự biết nghĩ cho người khác, tự chăm sóc sức khoẻ của bản thân, tự nuôi dưỡng tâm hồn lạc quan, minh mẫn.

Đến ngày nào đó con trưởng thành, cả thế giới này ba mẹ sẽ dành hết cho con, con tự do bay nhảy, tự do khám phá tận chân trời góc bể, bất cứ nơi nào mà con muốn.

Đến ngày nào đó con trưởng thành, cha con mình, đừng ai phải tạo thêm áp lực cho nhau, từ vật chất cho đến tinh thần, mà chúng ta chỉ là những người bạn tốt nhất của nhau thôi con nhé!.

Lê Quý Hoàng

 

Ngày đăng: 25/09/2018
Người đăng: Lê Quý Hoàng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

  • Anh tôi Anh tôi Khi ta chưa làm cha làm mẹ, ta có thể cao giọng để khuyên những người mẹ khốn khổ chuyện này, chuyện nọ, chuyện gì cũng qua, ai cũng có số mệnh,...
Nấm Linh Chi khô Điện Biên
love somebody
 

 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage