Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Tí bụi

Tí bụi

Hồi mới đến ở, nhà tôi cứ tì tì mất dép. Đôi xăng- đan con mới xỏ chân ngày mồng một Tết, mồng hai phải đi dép cũ! Anh bạn đến chơi lịch sự cởi giày ở tấm...
Vàng mai

Vàng mai

Người ta đang bán mùa xuân. Người ta đang mua mùa xuân. Người ta trao nhau mùa xuân. Tôi chọn mùa xuân cho mình: vàng mai. ***   Đưa chén trà lên môi, nhắp nhẹ, giọng...
Chuyện những lối mòn

Chuyện những lối mòn

Tôi có thói quen thường ghi lại những ý tưởng hay, những sự kiện và những danh ngôn mà mình thích để rồi chiêm nghiệm như xem bản đồ trên chặng đường đời quanh...
Chiếc băng gạc cho trái tim tan vỡ

Chiếc băng gạc cho trái tim tan vỡ

"- Thế này nhé con yêu, khi một người rất buồn, họ sẽ không thể làm tốt ngay cả những việc rất nhỏ như nấu bữa tối hay một số việc vặt khác..." *** - Mẹ, mẹ...
Câu chuyện của 2 vĩ nhân

Câu chuyện của 2 vĩ nhân

Một câu chuyện có thật xảy ra vào năm 1892 tại Đại học Stanford. *** Có một cậu học sinh 18 tuổi đang gặp khó khăn trong việc trả tiền học. Cậu ta là một đứa trẻ...
Giọt nước mắt cám ơn

Giọt nước mắt cám ơn

"Bác tài, đây là lợi tức của yêu thương, xin bác nhận lấy. Cái vốn vô giá thì vĩnh viễn ở trong lòng cháu. Cám ơn bác, bác tài!" *** Đúng năm giờ bác Chu tài xế xe...
Chuyện của Tổng Thống Brazil

Chuyện của Tổng Thống Brazil

Năm 12 tuổi, vào 1 buổi xế chiều có 1 người khách là chủ 1 tiệm giặt ủi và nhuộm áo quần đến chiếu cố, 3 đứa trẻ chạy lại chào hàng. Ông chủ tiệm nhin vào 3...
Đứa con ít ai biết đến...

Đứa con ít ai biết đến...

Sáng nào cũng thấy thằng nhỏ cầm cái lon đứng chầu chực trước quán ăn. Tôi để mắt theo dõi thì hễ thấy thực khách vừa kêu tính tiền thì thằng bé chạy vào nhìn...
Những người lính Mỹ

Những người lính Mỹ

Nguyễn Duy An là người Á Châu đầu tiên đảm nhận chức vụ Senior Vice President National Geographic tổ chức văn hóa khoa học lớn nhất thế giới. *** Tôi rất ngạc nhiên khi...
Thằng cháu nội đích tôn

Thằng cháu nội đích tôn

"- Con luyện võ Vovinam vì lòng kiêu hãnh và lòng tự hào về tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam mình, chớ không phải để đánh lộn đâu!" *** Trước năm 1975. Cha...
Chùm truyện cực ngắn về cuộc sống

Chùm truyện cực ngắn về cuộc sống

Đôi khi bắt gặp một vài hình ảnh quen thuộc trong cuộc đời... *** 1. Ba... Học lớp 12, tôi không có thời gian về nhà xin tiền ba như 2 năm trước. Vì thế, tôi viết...
Sự lơ đễnh của Chúa Xuân

Sự lơ đễnh của Chúa Xuân

Khi Chúa Xuân nhớ ra chưa ghi tên người được nhận. Ngài đánh xe tứ mã quay lại thì chẳng được gì nữa. Mọi chuyện đều đã rồi! *** "Đây là ngôi nhà cuối cùng."...
Chiếc xe khốn nạn

Chiếc xe khốn nạn

Y im lặng. Y muốn nói một điều gì đó nhưng không nói được. Người cảnh sát rót cho y một chén nước. Y cầm. Và hoảng hốt ném chén. Trong chén, vụn trà hình một bà...
Câu chuyện về chiếc lá hoàn hảo

Câu chuyện về chiếc lá hoàn hảo

Trong cuộc đời mỗi con người là vô số sự lựa chọn. Cũng như lựa chọn một lá cỏ, nếu con biết bằng lòng và không mãi tìm kiếm hẳn đã có được một lá cỏ hoàn...
Ly sữa và hóa đơn viện phí

Ly sữa và hóa đơn viện phí

Cậu chầm chậm nhấp từng ngụm sữa rồi hỏi: "Cháu phải trả cho cô bao nhiêu ạ?" *** Một cậu bé nghèo làm nghề bán hàng rong để kiếm tiền học. Một ngày nọ nhận...
Cơ hội nhỏ nhất

Cơ hội nhỏ nhất

Lời khuyên của cha rất thực tế, nhưng cũng thật đau lòng cho tôi, bởi lẽ, trường Westminster là trường dành cho người nghèo và chẳng có tương lai. Lòng tự ái của tôi...