Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Quà tặng bà

Quà tặng bà

Mây thầm cảm ơn, cuộc sống tuy vất vả nhưng Mây đã có những người thân mà Mây thương yêu nhất như Nội và Lành. *** Mây gom vội những túm rau sắn cho vào sọt, xách...
Người phụ nữ thông minh phân biệt ngựa

Người phụ nữ thông minh phân biệt ngựa

Dáng vóc và màu lông của hai con ngựa này hoàn toàn giống nhau, nhưng lại là hai mẹ con ngựa, nhìn vẻ bề ngoài của hai con ngựa khó mà phân biệt được đâu là ngựa mẹ...
Người chồng tham ăn

Người chồng tham ăn

Xưa, có một người rất ham ăn, thấy gì cũng muốn ăn một miếng, nếm thử một chút. Cũng chính vì điều này, vợ của anh đã không ít lần quở trách. *** Có một ngày,...
Những chú chim gác mái

Những chú chim gác mái

Không gì bằng 1 buổi chiều thật đẹp, cậu con trai được ngồi xuống một góc mái nhà, và ngắm hoàng hôn. Cứ như thế cho đến khi những quầng đỏ trên trời dần biến...
Bản năng đàn bà

Bản năng đàn bà

Trời nhập nhoạng tối, trên chiếc cup 82 cũ kỹ, chị ngồi sau ôm chặt đứa nhỏ bây giờ chỉ còn là một cái xác tím tái không linh hồn, bờ vai chị run run – chị khóc....
Gieo quả được quả

Gieo quả được quả

Ở một địa phương nọ, có một loại trái cây tên là quả Am La, hương vị rất thơm ngon. Phàm người nào đi qua địa phương đó cũng muốn mang những quả Am La này về biếu...
Nữ tỳ và dê đực

Nữ tỳ và dê đực

Tỳ nữ này quả thật chưa từng trộm một hạt đậu mạch của chủ nhân, vì thế cô rất ấm ức. Từ đó về sau, cô để ý quan sát, nhất định bắt cho được kẻ đã...
Cái nút áo

Cái nút áo

Thời gian luôn trôi đi lạnh lùng. Có những thứ ngày mai làm được, nhưng có những thứ ngày mai không thể nào làm được. *** Giật mình thức giấc. Cảm thấy khát khô...
Vì có một người cha đã hứa...

Vì có một người cha đã hứa...

Năm 1989, một trận động đất 8,2 độ Richter gần như san bằng Armenia, làm hơn 30.000 người chết trong vòng 4 phút. *** Trong cơn hỗn loạn, có một người đàn ông dặn vợ...
Chú hề

Chú hề

Người ta nói rằng người lạc quan là người cô độc vì họ lúc nào cũng tỏ ra vui vẻ, cố mang lại niềm vui cho mọi người. *** Ngày xửa ngày xưa, có một chú hề làm...
Người Mỹ dạy bài học cô bé Lọ Lem như thế đấy!

Người Mỹ dạy bài học cô bé Lọ Lem như thế đấy!

Sau 12 giờ đêm, mọi thứ đều trở lại nguyên dạng như cũ, thế nhưng đôi giày thủy tinh của Cinderella lại không trở về chỗ cũ. *** Giờ học văn bắt đầu. Hôm nay...
Quẳng gánh lo đi mà vui sống!

Quẳng gánh lo đi mà vui sống!

Khi bạn trở về nhà, hãy quẳng lo âu về công việc ngoài cửa. Ngày mai bạn sẽ nhặt nó lên và tiếp tục mang. *** Người dẫn chương trình giơ cao một ly nước và hỏi...
Bí mật của sự lặng im

Bí mật của sự lặng im

Sự im lặng là điều cần có trong cuộc sống. Tình Bạn cũng vậy, nó cũng cần những khoảng lặng đủ dài để cùng chiêm nghiệm cùng suy ngẫm về những điều đã qua và...
Một nụ hôn, một cái ôm

Một nụ hôn, một cái ôm

Lúc đó, bà Betty nói: "Cô có thể ôm, hôn tôi được không?". *** Tôi vừa trở về từ viện dưỡng lão, nơi mẹ tôi đang ở. Những người ở đây hầu hết đều mắc chứng...
5 bài học quan trọng của đời người

5 bài học quan trọng của đời người

Tôi đã không bao giờ quên bài học đó trên mỗi bước đường đời của mình sau này... *** Bài số 1: Bài học về sự tự giác Xưa thật là xưa, có một ông Vua nọ, một...
Tiếng thở dài

Tiếng thở dài

(truyenngan.com.vn) - Bây giờ mà trúng con lô được năm bảy trăm thì tốt cô nhỉ? - Đừng có bao giờ nghĩ tới việc lô đề, viển vông lắm. - Thật mà nếu bây giờ...