Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Cuộc tán gẫu của Sòng Phẳng - Ích kỷ và Vị Tha

Cuộc tán gẫu của Sòng Phẳng - Ích kỷ và Vị Tha

Ba hành khách cùng đi trên một chuyến tàu tới ga Tình yêu: Sòng phẳng, Ích kỷ và Vị tha. Cả ba đều mang theo mình hai gói đồ: Nhận và Cho, nhưng độ nặng nhẹ khác...
Bài học từ hòn đá

Bài học từ hòn đá

Ba tôi là một người rất khiêm khắc với con cái. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ba không thương yêu tôi. Chỉ tại ba tôi luôn quan niệm: "thương cho roi cho vọt, ghét...
Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

Nếu bạn không từ bỏ ước mơ, sẽ có một ngày ước mơ thành sự thật. Dù sớm hay muộn! *** Ngày đầu tiên của năm học, vị giáo sư môn hóa lớp của lớp tôi tự...
Thú tội

Thú tội

Thưa ông, tôi là một kẻ hèn, vì sau đó tôi đã xin từ chức một cách êm thắm, không nêu một lý do nào. Tôi đi du lịch. Than ôi! Sự quên lãng đâu có nằm trên đường...
Đêm cuối cùng

Đêm cuối cùng

"Hãy dành thời gian cho mọi người quanh mình - cho dù đó là một việc nhỏ nhoi. Hãy làm điều mà bạn chẳng được hưởng lợi lộc gì ngoài đặc quyền làm liều đó" Albert...
Một đoạn đường đời

Một đoạn đường đời

- Có bầu rồi hả em? - Chị cùng phòng cuời hỏi thăm sau cái nôn khan của cô, ngơ ngác nhìn chị, chị bật cười - Cái con bé này, xem ra em có bầu rồi đó, mau về bảo ông...
Một câu chuyện nghẹn lòng

Một câu chuyện nghẹn lòng

Cuộc sống lấy đi của ta những thứ ta không ngờ, cho ta những điều ta không muốn. Những sẽ có một ngày chính vì thế những niềm hạnh phúc bất ngờ lại đến bên ta. *** Khi...
Thử đổi chỗ cho tôi đi

Thử đổi chỗ cho tôi đi

Mỗi người có vị trí trong cuộc sống của mình và ban nên trân trọng mỗi công việc của người khác bởi không dễ gì làm được những công việc của người khác đâu *** Một...
Thiên Đường nhỏ bé

Thiên Đường nhỏ bé

Hạnh phúc thật đa dạng và muôn màu muôn vẻ. Có lẽ vì vậy nên chúng ta ta cũng chẳng có gì phải ngạc nhiên khi mà tất cả người dân của đất nước dưới sự trị...
Chữ T

Chữ T

Chỉ cần các bạn chăm chú một chút vào câu chuyện kỳ lạ này các bạn sẽ dễ dàng tin rằng nó là sự thật. Mà câu chuyện này kéo dài không phải chỉ có một ngày. Hàng...
Chào ông Tào!

Chào ông Tào!

Trương Tiểu Ất gần đây mới tìm được cô bạn gái, tên là Đinh Đinh, rất xinh đẹp, thích lắm không rời, thề với cô ta rằng: "Từ nay về sau, em nói gì thì anh sẽ làm...
Về chuyện tôi chết, thật ra tôi không chết

Về chuyện tôi chết, thật ra tôi không chết

Hôm ấy, giám đốc mỏ gọi tôi lên phòng làm việc. Vừa bước vào, tôi vội nói ngay: "Thưa giám đốc, thuốc nổ hôm trước không phải do tôi lấy trộm". Giám đốc mỏ...
Anh chàng kỳ cục

Anh chàng kỳ cục

Thư gửi đi, không có hồi âm. Mặt trận phía Nam ngày càng nóng bỏng. Bỗng một hôm tin dữ bay về: Anh Thang đã hy sinh! Bà cụ ngất lên ngất xuống. Nhiều bà con trong khu...
Trên xe có ma

Trên xe có ma

  Vừa lúc đó, một chiếc xe chạy ngược chiều pha ánh đèn chói gắt vào mặt bác tài, một khuôn mặt trắng bệch với cái miệng rụng gần hết răng, khiến cho Tiểu...
Điều ước

Điều ước

"Điều đáng sợ nhất trong cuộc đời không phải cái chết mà là sống không biết vì gì, sống không có ước mớ" *** Giờ ra chơi, tôi và lũ bạn tán gẫu với nhau xem...
Ông lão sửa xe

Ông lão sửa xe

Chiều Sài Gòn, dòng người xuôi ngược những con đường ngày một đông đúc hơn. Dường như ở Sài Gòn không khí về đêm luôn nhộn nhịp hơn những khi khác. Ông thợ sửa...