Gửi bài:

Câu chuyện đàn ông và những "bàn nhậu"

Những câu chuyện về "bàn nhậu" được cho là để xã giao, để mở rộng mối quan hệ dường như đã trở nên quá quen thuộc. Một người đàn ông dù là tri thức, thanh niên mới lớn, hay lao động phổ thông thì ít nhiều cũng uống bia rượu được đôi chút. Nếu không biết thì phải tập cho biết để tiếp các anh các chú.

***

Và rõ ràng chúng ta hiểu thế nào là tác hại của rượu bia là như thế nào, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ người uống mà còn gây ra bao câu chuyện đau lòng không đáng có khác. Nhưng dù là vậy những người đàn ông đều dùng chúng như thể rượu bia trở thành " người bạn thân thiết" của các quý ông Việt ngày nay. Tuy nhiên điều tôi muốn nói ở đây chính là chuyện "bàn nhậu" của các ông lại gây ảnh hưởng đến người phụ nữ như thế nào.

cau-chuyen-dan-ong-va-nhung-ban-nhau

Nếu chúng ta đang là bạn gái hay vợ của họ, liệu ta có chấp nhận chuyện người yêu, người chồng mình suốt ngày say xỉn, nồng nặc mùi rượu hay ko? Chắc chắn không ai có thể chịu được chuyện đó. Dù là lý do chính đáng hay không chính đáng đi chăng nữa thì người phụ nữ vẫn ghét cay ghét đắng chúng.

Có thể anh ấy nói rằng: "Anh không muốn đi đâu em ơi, nhưng vì sếp đã mở lời mời anh thì không thể từ chối được" hay kiểu như "Đi uống xã giao thôi em à, anh chỉ muốn mở rộng mối quan hệ sau này sẽ đỡ được nhiều việc" rồi kiểu "Bạn thân anh lâu ngày không gặp đi nói chuyện chút đỉnh rồi anh về" và muôn vàn những lý do khác. Nhưng nếu chỉ xã giao kiểu đó có cần phải đi quá lâu không, một lần người đàn ông đi "bàn nhậu" luôn từ 4 đến 5 giờ đồng hồ. Và lúc có mặt ở nhà luôn trong tình trạng tệ hại nhất. Mà đã uống thôi đã đành, lại còn đòi đi thêm chỗ khác mà gọi theo kiểu dân nhậu là "tăng 2 tăng 3".

Họ đâu biết biết rằng vì điều đó mà làm tổn thương người phụ nữ như thế nào không?

Có những người phụ nữ khi thấy người đàn ông của mình như thế chỉ biết ậm ừ cho qua, nhưng khi họ bước ra khỏi nhà thì người phụ nữ ấy lại âm thầm buồn và âm thầm khóc một mình. Kiểu phụ nữ khác sẽ cằn nhằn, bực bội tức tối không muốn cho người đàn ông đi nhưng cuối cùng vẫn không cản được họ. Và sau mỗi lần như vậy người đàn ông lại giả vờ nói "Anh yêu em, anh sẽ về sớm" hay " Em yêu ở nhà vui nhé!"... bộ mặt hiện lên vẻ giả tạo chỉ để được việc của mình. Họ đâu quan tâm đến người phụ nữ của họ nghĩ gì, buồn phiền ra sao, đơn giản đây là "việc của đàn ông chúng tôi các cô nên làm quen là vừa". Dù ai cũng buồn cũng thất vọng về người đàn ông của mình nhưng không thay đổi được người đàn ông mình yêu.

Và nếu người phụ nữ may mắn có được người đàn ông hiền lành tốt bụng, thì sau những lần say xỉn sẽ về nằm kềnh ra giường ngủ. Ném cho người phụ nữ sự thờ ơ lạnh nhạt tổn thương lòng nhiều vô cùng.

Nhưng gặp phải kẻ không tốt thì từ thể xác đến tinh thần người phụ nữ sẽ bị tổn thương một cách tàn bạo nhất.

Chính vì thế nếu là người đàn ông tốt hãy nên thấu hiểu cho tấm lòng của người phụ nữ mà hạn chế uống rượu bia, và phải uống làm sao mà giữ được trách nhiệm với chính mình và với người thân của mình. Đừng vì cứ mải lo "chén chú chén anh" mà đánh mất những thứ quý giá giống như người đời vẫn nói "có không giữ mất đừng tìm".

 
Ngày đăng: 26/11/2015
Người đăng: Mit Uot Bean
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Antoine de Saint Exupery quote
 

Chúng ta bất công biết bao với những nỗ lực của chính mình vì chỉ biết đánh giá chúng theo kết quả

Antoine de Saint Exupery

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage