Gửi bài:

Hai tiếng "đàn bà"

Phụ nữ đẹp nhất khi người đàn ông cùng họ sau mỗi cuộc yêu, thủ thỉ vào tai âu yếm: "Em đàn bà lắm, rất ư là đàn bà."

***

hai-tieng-dan-ba

Hôm trước chị leader gửi mail viết quote với câu mở đầu "Phụ nữ đẹp nhất khi..", mình viết hai câu. Nổi hứng đăng câu này. Câu này được gợi hứng từ một truyện ngắn đọc trên báo Văn nghệ quân đội. Mà đúng nhỉ, đàn bà đẹp nhất khi "dính" tới make-love, phỏng? Tôi không viết khi họ đẹp khi bóc đi lớp áo quần trên người để bắt đầu cơn yêu chìm vào khoái lạc. Bởi có lẽ chỉ sau khi lăn lộn giường chiếu, đàn ông mới cảm nhận hết được "vẻ đẹp" của họ - on bed... Ừ thì gì cũng "hưởng thụ" hết rồi, ừ thì lúc đấy dư âm tình dục vẫn còn (mệt bỏ mie ra chứ đâu phải cái cảm giác thèm thuồng khao khát), có thực tế hành động rồi thì mới có thể "cảm" hết. Chứ cái lúc hai bộ phận sinh dục sát kề, đầu óc, cơ thể thăng hoa như thế, ai mà nghĩ được nhiều "em có đàn bà hay không?".

Ừ thì cứ thoải mái làm tình đi nhé. "Vì không có khả năng yêu thuương còn đáng thương hơn không có khả năng làm tình." (nguyen-hoang-huy) Mà cứ để đàn ông bóc hết quần áo đi nhé, km theo cả những danh vojnng, sứ mệnh chết tiệt gì đó, mối quan hệ abcxyz gì đó, để họ thấy họ có tìm được cái họ cần không? Nhưng đừng để họ bóc mãi, ta sẽ chẳng còn gì, mà họ cũng chẳng hề tìm thấy gì? Khi đó, đàn ba chúng ta sẽ vừa mặc lại vừa khóc, bi thương thế sao?

Đàn bà là sao hả anh? Là êm ái, dịu dàng, mãnh liệt, quyến rũ? Là ấm áp. Nồng nàn. Mềm mại.... Nói chung là rất riêng. Rất đàn bà? Chỉ vậy mà em cũng vui.

Rồi đêm về, chỉ còn em giữa những nụ cười nửa vời nay héo hắt đến nhợt nhạt.

Song, lại nghĩ: đàn bà với phụ nữ khác nhau ở điểm nào? Dù cả hai từ dịch sang E đều là "woman"? Nghe từ "đàn bà" nó đểu, nó hư, nó tang thương lắm.... Có gì đó cay cay, có gì đó lại mằn mặn, ngòn ngọt... Chữ "a" vang vang, như kéo dài thêm cả tiếng đàn bà trôi theo dòng đời sâu thẳm. Phụ nữ lại cho cái cảm giác lịch sự, kiêu hãnh,... Cùng chỉ một giai đoạn của đời người mang giới tính nữ, cớ sao lại có 2 từ khác nhau?

Đàn bà "hư" như thế nhưng nó vẫn đi cùng "đàn ông" (Nghe lịch lãm biết mấy!). Mà nhờ đàn ông thì mới có đàn bà "hư", thế thôi! Thôi cũng chả cần hiểu. Nhưng thường tôi vẫn nghĩ đứa con gái nào rồi cũng thành phụ nữ rồi thành đàn bà, dù cách này hay cách kia, bởi dòng chảy của tháng năm nghiệt ngã làm phai màu tóc, phai đi màu son trên bờ môi ngọt. Chỉ là cả cuộc đời phụ nữ đầy kiêu sa, em đã đàn bà được mấy lần?

Phụ nữ kết hôn rồi trở thành đàn bà, đấy là quy luật tự nhiên, bạn có từng hiểu thế? Theo tôi, trở thành đàn bà ư, dễ lắm? Một nửa tình yêu là tình dục! Thế nên để từ một người phụ nữ thành một người đàn bà, khoảng cách cũng chỉ là vài bước chân từ cửa phòng đến giường ngủ. Have sex with someone, plz! Người phụ nữ chưa chồng vẫn trở thành đàn bà đấy thôi ~ Đấy, cứ qua một đêm cuồng phong hoan ái xem, cô thiếu nữ rồi cũng thành đàn bà, (ừm, phụ nữ cũng được). Rồi sau những rệu rã đắm say, không vội vã, cuống cuồng xỏ quần, cài áo, đàn ông vẫn là chính họ như từ trước đến giờ vẫn thế. Còn người con gái đang quấn mình trong chăn, quay mặt vào tường kia, sau những hối hả, nghiến ngấu, cuồng nhiệt, cháy bỏng trước đó, họ không còn là con gái, mà là biến thành đàn bà. À... "một nửa đàn bà". Xong... em đã trưởng thành hơn "con gái" nửa chữ. :) Đàn bà đi em, bởi con gái yếu mềm, bởi tháng năm này vô cùng ngắn mà đời thì rộng chẳng tày gang,em mơ mộng được bao lần? Làm đàn bà em nhé, vì khi ấy em chẳng còn hoàn hảo nữa đâu, nhưng sự không hoàn hảo cũng làm cho người đàn bà hạnh phúc... Vì hạnh phúc "hậu con gái" không một màu hường! Ban ngày phụ nữ, đêm về đàn bà, em nhé! Cười một cái và ngạo với đời: Em là đàn bà rồi đấy anh? Anh có (dám) cưới em không? Và cũng đừng giấu mình trong xấu hổ khi bên người đàn ông em yêu, em cũng nhẹ nhàng thủ thỉ vào tai họ thật ngọt: Em-muốn-làm-đàn-bà.

Cứ thử làm đàn bà đi hoang! :)

. Viết xong lại thấy ngậm ngùi, mâu thuẫn "đừng làm đàn bà em nhé". Ai biết được sướng khổ ngày mai. Làm đàn bà rồi... Em sống với phận đàn bà long đong lắm! Vì đời người đàn bà bạc mệnh khác gì những cánh đào phai, chỉ thắp sáng cho mấy ngày Tết thôi, rồi tàn lụi ngay trên bậc thềm khi Hạ sang thổn thức.

Anh xuất hiện như một quả bom sex. Những đêm cuồng hoang, những sớm dịu dàng. Sau những nồng nàn, cực khoái,... anh bỏ em đi, vì em đã .. đàn bà. Mà người làm em trở thành một con đàn bà, lại không phải anh. "Có những lúc muốn được bỏ tất cả để make love với anh, mặc kệ cả thế giới." Nhưng chợt nhận ra, mình đã trở thành người đàn bà second-hand bị thừa ra từ cuộc đời người đàn ông khác. Và giờ đây, em là đàn bà ĐÃ CŨ, phải không anh?

Anh ngoài đó cùng cô ấy ngọt nhạt

Em ở đây cô độc giữa đêm trôi

Thế mà sao anh dám dối lừa tôi

Rằng tôi là người anh yêu thương nhất?

Huyền Văn

 

Ngày đăng: 07/12/2016
Người đăng: Huyền Văn
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
Cuộc sống ở trước mắt
 

Ông Hamil ơi, sao lúc nào ông cũng cười thế?

À đó là cách hàng ngày ta tạ ơn Thượng đế đã ban cho ta một trí nhớ tốt!

Cuộc sống ở trước mặt – Romain Gary

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage