Gửi bài:

Cuộc sống rất công bằng

Khi ta gặp một chuyện không may nào đó, ta luôn tự hỏi tại sao nó lại đến với ta. Cuộc sống quá bất công với ta. Cứ bắt ta phải chịu đựng đắng cay và đau khổ. Không! Thực chất cuộc sống rất công bằng. Hãy cứ nghĩ vậy đi. Khi đó, bạn sẽ thấy cuộc sống thật giá trị, ý nghĩa...

***

cuoc-song-rat-cong-bang

Đôi khi cuộc sống không bằng phẳng. Đôi khi cuộc sống khó khăn. Đôi khi bắt ta phải va vấp, mất mát, tổn thương thực chất là để dạy ta biết trân quý những gì mà trước đó, nếu không có những biến cố đó, ta sẽ không biết nó ý nghĩa và giá trị với ta tới cỡ nào. Thế nên, đó chỉ là hương vị làm nên cuộc sống. Việc của chúng ta chỉ là mỉm cười và đón nhận nó mà thôi. Rồi hãy biết ơn những gì nó mang tới như thể đó là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng ta.

Ai trong đời cũng từng có, ít nhất một người thân, một người bạn, và có thể trong đời ta gặp hơn một người không tốt với ta. Đừng phí thời gian quan tâm người xấu kia đã làm gì với ta, mà thay vào đó, hãy nghĩ xem ta đã làm gì cho những người đáng để ta trân trọng.

Có một câu nói rất hay, đại khái là "Tôi cứ than phiền mãi rằng mình chỉ có một đôi giày rách nát. Mãi cho đến khi tôi gặp một người không có đôi bàn chân lành lặn như tôi để có thể xỏ vào đôi giày rách nát đó. Lúc đó, tôi mới biết mình còn may mắn hơn họ rất nhiều"...

Đấy! Cuộc sống là vậy đấy, muôn màu, muôn sắc, muôn hương vị... Đừng cứ nhìn vào khiếm khuyết của mình, của người khác mà quên đi những ưu điểm luôn có sẵn trong mỗi con người. Đừng cứ than phiền mình không có gì mà hãy nhìn vào những người không được như mình mà cảm thấy may mắn khi mình còn hơn họ rất nhiều. Đừng cứ mải nhìn về quá khứ, vào nỗi đau mà quên đi thực tại, bạn là ai? Bạn cần làm gì cho tương lai mình, cho những người thân yêu của mình. Họ chắc chắn chẳng cần gì ở bạn ngoài một cuộc sống vui vẻ, thoải mái và sung sướng nhưng điều đó là để tốt cho bạn kia mà!

Bạn đã bao giờ tự hỏi, mình là ai trong cuộc đời này chưa? Có quá nhiều người tài giỏi còn mình thì lại quá tầm thường và thấp kém. Nhưng đừng vì sự bình thường và thấp kém đó mà tự ti, đứng yên một chỗ. Cuộc sống luôn vận động và bạn cũng vậy.

Bạn có biết hôm nay là ngày gì không? Hôm nay là ngày sẽ diễn ra trận cuối cùng của Worldcup 2018- giải bóng đá lớn nhất thế giới. Ở nơi đó, người ta sẽ sướng lên những cái tên. Bạn, rất có thể, đến một ngày nào đó, cũng sẽ được sướng tên ở một giải nào đó, hoặc một sự kiện nào đó chỉ có điều quan trọng là quy mô lớn hay nhỏ mà thôi. Bạn có biết, để được sướng tên trong giải bóng đá lớn toàn hành tinh đó, họ đã phải khổ công tôi luyện đến cỡ nào không? Nếu biết, bạn nhất định thì bạn đã như họ.

Nhưng, đừng vì không được như họ mà tự ti bạn nhé! Đừng đánh mất niềm tin và hy vọng. Cuộc sống là một sự trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi chúng ta. Mỗi sự trải nghiệm chúng ta đều phải đánh đổi và trả giá. Sự trả giá càng đắt, sự đánh đổi càng lớn, thì thứ ta có được lại càng lớn lao.

Hãy mỉm cười lên nào!

Ngày đăng: 16/07/2018
Người đăng: Hoa Lê
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
EM độc thân em quyến rũ
 

Chỉ bởi vì không ăn tối với Hoàng tử thì đâu có nghĩa rằng bạn không cần ăn như một Nữ hoàng. Chỉ bởi vì giưởng bạn vắng bóng đàn ông thì đâu có nghĩa bạn không thể mặc đồ lót bằng len khi ngủ. Chỉ bởi vì bạn không quan hệ trong suốt nhiểu tháng, thì đâu có nghĩa bạn không được phép đọc “Kama Sutra”. Những đêm nóng bỏng đâu chỉ dành riêng cho những nhân tình

Em Độc Thân - Em Quyến Rũ - Amande Ford

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage