Gửi bài:

Dưới nắng trời châu Âu - Hoàng Yến Anh

Dưới nắng trời châu Âu là tập hợp những bài tản văn du lịch thú vị đầy cảm xúc của một cô gái đặc biệt.

***

"Tất cả hiện lên qua góc nhìn nồng nàn, mê đắm của một người Việt trẻ biết xui những con chữ cất lời với những vẻ đẹp riêng và tươi mới, khác với những bài viết đơn điệu mang tính cung cấp thông tin hướng dẫn du lịch về những thành phố này mà tôi đã đọc được trên Internet. Hoàng Yến Anh biết cách đặt tình yêu của mình vào trong từng câu chữ, để rồi những xúc cảm nồng nàn ấy như nắng sớm mai, cứ dần lan tỏa và ấm lên trong lòng người đọc... Hoàng Yến Anh vô hình trở thành cô gái có phép thuật khi biết rút ngắn khoảng cách và đưa những thành phố ẩn chứa nhiều vẻ đẹp kỳ thú từ phía trời Âu về đặt trong lòng bạn bè Việt Nam.

dưới nắng trời châu âu hoàng yến anh

Đó là sự đón tiếp nồng nhiệt của một gia đình người Việt ở Augsburg (Đức) đã thắp lên những suy nghĩ về cảm giác bình yên nhất đối với mỗi người là khi được ở bên gia đình. Hạnh phúc đôi khi giản đơn như khoảnh khắc được quây quần cùng bố mẹ trong bữa cơm chiều, để nhận ra "Cuộc đời vẫn thế, người ta luôn luôn khát khao những gì họ không có"... (Augsburg – chốn bình yên). Đó là nỗi trăn trở khi rời Weggis (Thụy Sĩ) với hình ảnh về câu chuyện một cô gái Đức luôn đau đáu về cội nguồn với một nửa dòng máu Việt Nam đang chảy trong người.

Ám ảnh với tôi hơn cả là, là nỗi ám ảnh khi đọc những dòng Yến Anh viết về "Quê hương trong nỗi nhớ đứa con xa" với cảm giác chông chênh bên thềm năm mới, khát khao được trở về sum vầy bên gia đình nhỏ yêu thương, để nhận ra người con gái bé nhỏ ấy đã phải chống chọi với nỗi nhớ trong mình dữ dội như thế nào khi một mình đi qua những năm tháng dài đằng đẵng nơi xứ người, để một lần nữa khẳng định "Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người" như nhà thơ Đỗ Trung Quân đã từng viết.

Dưới nắng trời châu Âu của Hoàng Yến Anh không phải là tập sách đầu tiên viết về châu Âu qua góc nhìn của người Việt trẻ. Bởi trước đó, Dương Thụy (Pháp) và Giáng Uyên (Anh) đã cho ra mắt hai tập sách mang tên Venice và những cuộc tình Gondola và Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương, song có lẽ đây sẽ là tập sách đầu tiên mang đến cho bạn đọc cái nhìn toàn cảnh, nhiều chiều về châu Âu với những bài viết thú vị đầy cá tính và cảm xúc về 15 đất nước và gần 30 thành phố của châu Âu mà tác giả từng đi qua (nhiều bài viết đã được đăng trên các báo Doanh nhân Sài Gòn, Tuổi trẻ, Nhịp cầu Đầu tư, Thế giới Doanh nhân...)

Đồng hành cùng Dưới nắng trời châu Âu để biết tuổi trẻ không phải chỉ là mùa của những yêu thương, mà còn là mùa của những hành trình, khám phá nên có, cần có trong đời, để tầm nhìn và lý tưởng trước cuộc đời được cất cánh bay cao, bay xa hơn, vững vàng hòa vào biển lớn mà không ngại gió giông vùi lấp..."

Blogger Lương Đình Khoa

Thông tin xuất bản:

DƯỚI NẮNG TRỜI CHÂU ÂU

Tác giả: Hoàng Yến Anh

NXB Văn học

Số trang: 283 trang

Khổ: x 49 cm

Giá bìa: 69.000 vnđ

Ngày đăng: 17/05/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên
Không thể có được
 

Trên thế giới này, không biết có bao nhiêu thứ không phải cứ nỗ lực là có thể đạt được, đôi khi càng nỗ lực lại càng chỉ có thể mở lớn mắt nhìn nó theo gió bay đi

Sa lạp - Bùi Lễ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage