Gửi bài:

Hồi 10 - phần kết 2

4 năm sau...

Bãi đỗ xe của biệt thự, Hoắc Thiên Kình đang tự tay rửa một chiếc xe thể thao việt dã cực đẹp. Ánh mặt trời rót lên cơ thể cường tráng của hắn. Năm tháng không để lại chút dấu vết trên khuôn mặt cương nghị của hắn, ngược lại càng tăng thêm vẻ nam tính hấp dẫn.

Tiếng khóc đâu đây làm hắn dừng tay lại, quay đầu thì bắt gặp khuôn mặt nhỏ nhắn đang khóc nứt nở của Tư Khuynh bé nhỏ.

Tư Khuynh đã bảy tuổi, hoàn toàn thừa hưởng vẻ đẹp tuyệt mỹ của Úc Noãn Tâm, hơn nữa trên người còn chảy dòng máu của Hoắc Thiên Kình làm cô bé có một vẻ đẹp hơi lai.

Hoắc Thiên Kình thấy con gái khóc mà đi về phía mình thì giật mình, vội vàng quẳng ống nước sang một bên, người hầu lập tức tiến lên tiếp tục rửa xe.

"Khuynh Nhi, sao vậy? Ai ăn hiếp con?" Hắn bồng con gái lên, đau lòng mà lau nước mắt cho cô bé.

Đứa con gái này làm hắn yêu thương hết mình, xem ra câu "con gái là người tình cuối cùng của cha" là không sai chút nào. Khi nhìn con gái khóc thì lòng hắn như thắt lại.

Trước giờ Tư Khuynh vẫn được Hoắc Thiên Kình chiều chuộng, giờ được hắn dỗ dành thì càng uất ức mà khóc òa lên càng dữ dội hơn.

"Quân Nghị thật là xấu, anh ấy gạt hết tiền để dành của con rồi!"

"Hả?"

Hoắc Thiên Kình nghe thế thì chả hiểu gì nhưng nhìn thấy cô bé khóc dữ như thế thì vội vàng an ủi. "Khuynh Nhi đừng khóc nữa, thì ra là hết tiền tiêu vặt, ba cho con, con muốn bao nhiêu?"

"Không phải, quan trọng không phải là cái đó mà..."

"Con ngoan, nói cho ba biết chuyện là thế nào?"

Hoắc Thiên Kình sốt ruột đến nỗi vò đầu bứt tóc, trừ Úc Noãn Tâm thì Khuynh Nhi là người thứ hai làm hắn đau lòng khi thấy họ rơi lệ.

Hoắc Tư Khuynh còn chưa kịp mở miệng thì đã thấy Úc Noãn Tâm tức giận mà bước tới...

"Thiên Kình, anh thật quá đáng, Quân Nghị còn nhỏ như vậy, sao anh có thể dạy nó chơi cổ phiếu chứ?"

Hoắc Thiên Kình ngẩn ra, lúc này mới phản ứng trở lại. Qua lời của nàng cùng với gương mặt đẫm lệ của con gái thì bỗng hiểu ra ngọn nguồn.

"Khuynh Nhi, có phải tiền của con bị Quân Nghị lấy đi mua cổ phiếu rồi không?"

Tư Khuynh gật đầu. "Đúng vậy, anh ấy lừa con, nói rằng có thể làm cho tiền để dành của con tăng lên gấp bội. Bởi vì hôm nay là ngày kỷ niệm ba mẹ kết hôn nên con muốn mua quà cho ba mẹ. Rõ ràng là Quân Nghị đã làm cho tiền tăng lên gấp bội nhưng lại không trả cho con, anh ấy thật đáng ghét!"

Hoắc Thiên Kình cười ha hả...

"Con trai anh thật là lợi hại, còn nhỏ mà đã biết chơi cổ phiếu!"

"Anh còn cười!" Úc Noãn Tâm kinh ngạc. "Bây giờ chúng còn đang tuổi đến trường, sao anh có thể dạy chúng thứ này chứ?"

Hoắc Thiên Kình nhún vai, ôm cả nàng vào lòng...

"Bà xã à, chúng là con của Hoắc Thiên Kình anh, sớm tiếp xúc với thương trường cũng là chuyện tốt, hơn nữa sau này chúng cũng phải thừa kế Hoắc Thị. Em nhìn Quân Nghị xem, khi anh bằng nó thì cũng phải học những thứ này!"

"Anh thật là..." Úc Noãn Tâm cười khổ.

"Được rồi được rồi, đừng tức giận nữa, yên tâm đi, chúng sẽ không làm lỡ việc học tập đâu, con của Hoắc Thiên Kình anh đều rất thông minh. Hôm nay là kỷ niệm ngày cưới của chúng ta, xe đã chuẩn bị rồi, hai đứa nhóc cũng đòi ra ngoại ô chơi, chúng ta xuất phát thôi!" Hoắc Thiên Kình ôm lấy vai nàng, nhẹ giọng nói.

Úc Noãn Tâm khẽ đánh hắn một cái, gật đầu

Gió vùng ngoại ô nhẹ nhàng thổi.

Dưới bầu trời trong xanh, hai đứa trẻ 7 tuổi đang đùa giỡn, đuổi bắt nhau.

"Quân Nghị, sao anh có thể dùng tiền của em để mua cho tặng ba mẹ chứ, đáng ghét mà!"

"Không phải, là tiền mà anh đầu tư vào cổ phiếu thu được!"

"Anh gạt em, vậy phần của em đâu?"

"Đã hết từ lâu rồi, em mua toàn là đồ vứt đi!"

"Anh đúng là đồ lừa đảo, rõ ràng anh nói là cổ phiếu đó rất có tiềm năng!"

"Anh nói thì em nghe sao? Thương trường là chiến trường, đồ ngốc!"

"Đánh chết anh!"

"Đến đây, đến đây đi!"

Tiếng vui đùa hai đứa trẻ vang khắp bầu trời. Dưới bóng cây, Úc Noãn Tâm lẳng lặng mà nằm trong lòng Hoắc Thiên Kình, trên mặt nở nụ cười hạnh phúc.

"Hai đứa nhỏ này bị anh làm hư rồi!" Giọng của nàng không có chút trách móc, ngược lại là một tiếng thở đầy thỏa mãn.

Hoắc Thiên Kình nhìn dáng vẻ vui sướng của các con, mỉm cười nói: "Anh nợ em và con ba năm nên phải trả gấp bội mới được!"

"Thiên Kình..." Úc Noãn Tâm quay người ôm lấy hắn. "Có anh bên cạnh, em thật hạnh phúc."

"Em cướp mất lời của anh rồi, cô bé!" Hoắc Thiên Kình nắt chóp mũi nàng, cười nói.

"Em cũng sắp thành thành bà già rồi, còn cô bé gì nữa!" Úc Noãn Tâm dịu dàng nói.

"Trong mắt anh, em vĩnh viễn đều là một cô bé." Hoắc Thiên Kình ôm chặt nàng, thì thầm bên tai nàng: "Mãi mãi đều xinh đẹp!"

"Cảm ơn anh, Thiên Kình!" Úc Noãn Tâm thỏa mãn mà nói.

"Còn gì nữa?" Hoắc Thiên Kình nhướng mày.

Úc Noãn Tâm nghiêng đầu nhìn hắn. "Anh còn muốn nghe gì nữa?"

"Hôm nay là kỷ niệm ngày cưới của chúng ta, em nên nói với ông chồng thân yêu của em câu gì đi chứ?" Hoắc Thiên Kình xấu xa nhìn nàng.

Úc Noãn Tâm nũng nịu cười, ôm lấy cổ hắn, trong vẻ trưởng thành còn có vẻ ngọt ngào của thiếu nữ, nhẹ nhàng nói: "Em yêu anh!"

Hoắc Thiên Kình cười, ánh mắt thâm tình nhìn vào mắt nàng.

"Anh cũng yêu em!"

Theo ba từ này, hắn cúi đầu trao cho nàng một nụ hôn say đắm.

Dưới bầu trời xanh, một bức tranh âu yếm nổi bật lên chỉnh thể.

Hạnh phúc không phải tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy, là kết quả của sự mong đợi. Có đôi lúc, khi bạn đang tuyệt vọng thì hạnh phúc lại đến bên làm bạn. Mỗi một ngày sống trên đời, chỉ cần biết quý trọng những người bên cạnh, quan tâm những gì bạn cần quan tâm thì chắc rằng hạnh phúc sẽ đợi bạn ngay phía trước

Mục lục
Chương trước      
Ngày đăng: 01/04/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục