Gửi bài:

Hồi 6 - Chương 3.1

Quan hệ khiến người khác kinh ngạc.

Úc Noãn Tâm xoay người kéo tay cô, "Tiểu Vũ, em biết chị lo lắng, chị yên tâm đi, Lăng Thần cũng không phải là người thích hạn chế tự do của em. Anh ấy nói, cho dù kết hôn, anh ấy cũng sẽ không can thiệp vào chuyện sự nghiệp của em, sẽ ủng hộ em. Còn nữa, em nghĩ kết hôn là cách tốt nhất để chống lại những tin đồn nhảm nhí, chỉ cần em gả cho Lăng Thần, công chúng sẽ không suy đoán quan hệ của em cùng Hoắc tiên sinh nữa, không phải sao?"

"Noãn Tâm à, em đừng quên rằng, không có Hoắc tiên sinh, làm sao em lại nổi tiếng được?" Tiểu Vũ trợn mắt lên, đảo tròn mắt.

"Em xin chị, Lăng Thần cũng không thể kém so với Hoắc tiên sinh đi." Úc Noãn Tâm cố ý bất mãn kháng nghị nói.

Tiểu Vũ nhún nhún vai, "Đã như thế, bàn về tài lực hay bàn về tướng mạo, Tả tiên sinh cùng Hoắc tiên sinh đều xem như là "nhân trung chi long" <*rồng trong loài người>. Ôi, thực sự là không biết sao hai người đàn ông này đều có quan hệ dây dưa không rõ ràng với em. Nhưng mà Noãn Tâm à, việc nữ nghệ sĩ kết hôn đích thật là một chuyện rất phiêu lưu, nhất là hiện giờ em mới hơn hai mươi tuổi, chính là tuổi đẹp nhất, chị thực sự lo sợ"

"Tiểu Vũ"

Úc Noãn Tâm nhẹ nhàng cắt đứt lời cô, vừa cười vừa nói: "Chị phải tin tưởng em, đóng phim ca hát đều là những việc em thích làm, em nhất định sẽ không từ bỏ. Chị xem, bây giờ trong làng giải trí cũng có vài nghệ sĩ nổi danh hơn ba mươi tuổi, không phải sao?"

"Chuyện này quả thật là không sai, ai dà, quên đi, đây là quyết định của em, chị cũng không có quyền can thiệp, chỉ có điều" Tiểu Vũ đột nhiên cười gian xảo, "Vị Tả tiên sinh này không phải là có điểm 'trâu già thích gặm cỏ non' à nha?"

"A" Úc Noãn Tâm nhất thời không phản ứng lại.

"Ai, em tự mình tính a, em bây giờ mới 21 tuổi, mà vị Tả tiên sinh kia đâu, 30 tuổi, ôi chao, lớn hơn em 9 tuổi!" Tiểu Vũ khoa trương khua tay, chuyển đề tài, "Nhưng mà cũng không tồi, em nghĩ lại xem, em nếu như cùng Hoắc tiên sinh ở một chỗ, hắn lại càng là trâu già hơn, hắn năm nay 31 tuổi, nhiều hơn em đúng 10 tuổi đi!"

"Tiểu Vũ, chị đúng thật là nhàm chán mà!" Úc Noãn Tâm hờn dỗi trừng mắt nhìn cô xong, cầm lấy quần áo đi vào phòng thay đồ.

"Noãn Tâm à, chị thực sự là vẫn tốt lắm mà, nói cho chị cảm giác yêu đương cùng với 'trâu già' của em đi, mấy người đàn ông có tin đồn với em đều nhiều tuổi hơn em như vậy, giới truyền thông hoài nghi em có sở thích 'luyến phụ tình kết' <*yêu người già hơn nhiều tuổi> nghiêm trọng a"

"Đáng ghét!"

"Ha ha"

Màn đêm như lụa, một chiếc xe thể thao xa hoa như cá trong biển sâu nhập vào bóng đêm.

Xe đi vào khu của những người giàu có, dần dần, cây cối hai bên càng lúc càng xanh um tươi tốt, tựa hồ chạy tới nơi rời xa phố xá sầm uất náo nhiệt.

"Lăng Thần... em hơi sợ..." Úc Noãn Tâm ngồi ở ghế phó nhẹ giọng nói. Đây là lần đầu tiên nàng đến gặp người nhà Tả Lăng Thần, nàng thực sự rất lo lắng người mợ mà anh nhắc tớ sẽ không thích nàng.

Bàn tay ấm áp nắm lấy bàn tay nhỏ bé hơi lành lạnh của nàng, Tả Lăng Thần nhẹ nhàng cười, "Không có việc gì đâu, nếu chúng ta đã quyết định kết hôn, đương nhiên phải thông báo cho mợ một tiếng, yên tâm đi, bà ấy nhất định sẽ rất thích em."

"Vâng..." Úc Noãn Tâm nhìn nụ cười của anh, cảm giác căng thẳng trong lòng tựa hồ giảm đi rất nhiều." Lăng Thần, chúng ta có còn xa lắm không?"

"Nhanh lắm, thấy cột mốc phía trước không? Rẽ qua đó là đến rồi."

Theo lời nói của Tả Lăng Thần, Úc Noãn Tâm nhìn về bóng đêm mông lung phía trước, cảnh vật xung quanh càng ngày càng quen thuộc...

Đôi mắt vốn đang có ý cười bỗng giật mình sửng sốt một chút, trong lòng thế nhưng lại sinh ra dự cảm chẳng lành, căng thẳng lại nổi lên.

Con đường này...

"Noãn Tâm, em làm sao vậy?" Tả Lăng Thần không khó thấy được khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng tái nhợt, vừa nãy còn rất tốt mà.

"A, không có gì... Có thể là quá khẩn trương đi." Úc Noãn Tâm cưỡng chế bất an trong lòng, nhẹ giọng nói.

Con đường quen thuộc này khiến nàng sợ, nhưng mà trên đời này nào có chuyện gì khéo léo như thế chứ.

Đáy mắt Tả Lăng Thần tối sầm, lập tức cười, "Nha đầu ngốc, không cần căng thẳng, chúng ta đi vào chào một tiếng đã."

Úc Noãn Tâm gật đầu...

Ngự thự!

Phong cách Châu Âu xa hoa, vẫn lộ ra khí thế khiến người khác hít thở không thông như lần đầu tiên nàng nhìn thấy...

Khi xe của Tả Lăng Thần chậm rãi đi vào tòa biệt thư xa hoa đến không thể tưởng tượng nổi kia, Úc Noãn Tâm cả người gần như tê liệt!

Sao anh lại mang nàng đi tới nơi này?

Nơi này không phải là nhà của Hoắc Thiên Kình sao?

"Lăng Thần" Úc Noãn Tâm kéo lại Tả Lăng Thần, hô hấp trở nên vô cùng khó khăn, nàng rất muốn hỏi hắn cho rõ ràng, nhưng cánh môi chỉ lo run run, muốn hỏi gì cũng đều không nói ra được.

Tả Lăng Thần hiểu lầm ý tứ của nàng, ôm lấy người nàng, nhẹ giọng dỗ dành: "Yên tâm đi, chúng ta không ở lại lâu đâu."

Nơi này, với anh cũng là có thể không đến thì sẽ không đến!

Xung quanh lối vào Ngự thự đứng đầy người hầu, có người Úc Noãn Tâm quen mặt, cũng có người xa lạ. Ngay khi cửa lớn phòng khách mở rộng, gương mặt tươi cười quen thuộc kia của quản gia hầu như làm cho Úc Noãn Tâm hoàn toàn mềm nhũn cả chân...

Nàng không có nằm mơ, nàng thực sự lại nhớ tới nơi này, thế nhưng vì sao là Tả Lăng Thần?

"Tả công tử, phu nhân đã chờ lâu rồi, mời vào!" Quản gia lập tức tiến lên cung kính nói, nhưng khi nhìn thấy người con gái trong lòng Tả Lăng Thần, giật mình sửng sốt một chút.

Sắc mặt Úc Noãn Tâm tái nhợt...

Tả Lăng Thần khẽ gật đầu, ôm sát thân thể run rẩy của nàng, "Vào đi thôi."

Móng tay của Úc Noãn Tâm đều nhanh chóng đã đâm vào trong lòng bàn tay, giờ phút này việc nàng muốn làm nhất chính là bỏ chạy, bỏ chạy ra khỏi tòa biệt thự quen thuộc này. Tuy nói có rất nhiều nghi hoặc, nhưng loại sợ hãi này nàng không giờ nào phút nào là không tập kích trong nàng, lẽ nào mợ của Tả Lăng Thần chính là

Nàng không dám tưởng tượng nữa, kéo lấy cánh tay Tả Lăng Thần, khẩn trương nói: "Lăng Thần chúng ta không nên đi vào, có được hay không?"

Huyết sắc, từ gương mặt xinh đẹp của nàng dần dần bị nhạt đi...

Tả Lăng Thần dĩ nhiên lại mang nàng đi đến nhà Hoắc Thiên Kình? Việc này quả thực là một chuyện cười trong thiên hạ, như vậy xem ra...anh cùng với Hoắc tiên sinh, nhất địng là có quan hệ?

Trời ạ, không cần! Việc này quả thực là một việc quá đáng sợ!

Gần như là bất chấp khó khăn đi theo Tả Lăng Thần tới thẳng phòng khách to như vậy, không ngẩng đầu, nhưng cũng không khó cảm nhận được ánh sáng chói mắt xa hoa tỏa ra từ chùm đèn pha lê.

Hoắc Thiên Kình...Hắn hẳn là sẽ ở biệt thự của mình đi.

Tìm ra được một điều an ủi, trong lòng cũng có thể dễ chịu một chút. Nàng nhẹ nhàng ngẩng đầu, đôi mắt đẹp hàm chứa nghi hoặc nhìn về phía Tả Lăng Thần, đã thấy anh cũng có sắc mặt tương đối nặng nề, những điều không giải thích được trong lòng càng nặng thêm rất nhiều...

"Lăng Thần, cháu rốt cuộc cũng đến thăm mợ rồi."

Một giọng nói phụ nữ mang hơi thở trầm ổn vang lên trên đỉnh đầu Úc Noãn Tâm, thân thể của nàng vô thức run rẩy một chút, không khó nghe ra khí thế quyền uy trong tiếng nói quen thuộc này...

Úc Noãn Tâm vô thức ngẩng đầu

Quả nhiên là Anna Winslet! Mẹ của Hoắc Thiên Kình!

Nàng đột nhiên quay đầu về phía Tả Lăng Thần, sau khi thấy sự cung kính trong mắt anh, trong lòng nhất thời lạnh lẽo hơn một nửa...Trời ạ! Người mợ mà anh nhắc đến lại chính là mẹ của Hoắc Thiên Kình – Anna Winslet?

Nói như thế, Lăng Thần dĩ nhiên có quan hệ thân thích với Hoắc Thiên Kình? Dựa vào tuổi tác, Hoắc Thiên Kình là... anh họ của Lăng Thần?

Trong đầu nhanh chóng hiện ra mối quan hệ kinh thiên đáng kinh ngạc này, sắc mặt Úc Noãn Tâm trở nên càng thêm tái nhợt, ngay cả cánh môi vốn hồng nhuận cũng bắt đầu run lên...

Người phụ nữ cao cao đứng ở trên cầu thang sau khi nhìn thấy Tả Lăng Thần dường như đã thay đổi vẻ nghiêm túc thường ngày, trên mặt bà biểu lộ ra nụ cười hiền lành thân thiết. Tả Lăng Thần lại kéo Úc Noãn Tâm chủ động tiến lên, ân cần hỏi thăm: "Gần đây cháu bề bộn nhiều việc, không tới thăm mợ được, mợ cùng bà ngoại vẫn khỏe chứ ạ?"

"Vẫn tốt, tất cả đều tốt, đáng tiếc cháu hôm nay đã tới chậm một bước rồi, bà ngoại cháu đi tham gia một hoạt động của Phật giáo phải mấy ngày nữa mới về. Cháu cũng biết bà suốt đời tin vào Phật mà." Anna Winslet kéo tay Tả Lăng Thần, nhẹ giọng nói nói xong mới di chuyển tầm nhìn sang Úc Noãn Tâm đang đứng ở một bên.

Dáng tươi cười ban đầu trong nháy mắt ngưng lại ở khóe môi, trong mắt nổi lên kinh ngạc cùng nghi hoặc...

Úc Noãn Tâm vội vã cụp mắt, nàng không có cách nào chủ động tiến lên chào hỏi được, tình thế như thế này khiến nàng xấu hổ vô cùng.

Hoang đường, tất cả đều cực kỳ hoang đường!

Chuyện này trong mắt nàng đều là hoang đường vô lý như vậy, huống hồ là trong con mắt luôn cao ngạo của một phu nhân mang dòng máu quý tộc? Nghĩ lại việc mình là người đàn bà do chính con trai bà ta mang về, thậm chí ở trong ngôi biệt thự này còn lưu lại hơi thở tận tình hoan ái của nàng cùng Hoắc Thiên Kình. Mà nay, nàng lại đi tới biệt thự này, xuất hiện với một thân phận đáng buồn cười...

Hai người là anh em bà con! Không ngờ bọn họ lại là anh em bà con!

Vì sao? Ngay từ đầu Lăng Thần không có nói tất cả cho nàng biết?

Không khí có chút đặc quánh lại, may là bị lời nói tiếp theo của Tả Lăng Thần đánh tan, nhưng mà lời nói của anh trong tai Úc Noãn Tâm lại càng mang lại nhiều tai họa hơn.

"Mợ, nàng chính là vị hôn thê mà cháu từng nhắc đến – Úc Noãn Tâm, chúng cháu mấy ngày nay đang chuẩn bị hôn lễ, ngày hôm nay cháu đưa đến chào mợ. Noãn Tâm à, vị này là mợ của anh"

Úc Noãn Tâm không cần mở miệng cũng có thể cảm thấy được ánh mắt sắc bén của phu nhân đang đánh giá mình. Xem ra hiểu lầm của bà ta đối với nàng càng sâu sắc hơn rồi. Cũng đúng, việc này giải thích cho bất cứ ai nghe cũng đều không tin tưởng được.

Nàng hít sâu một hơi, chết thì chết chứ sao nữa!

"Cháu chào mợ." Có đủ dũng khí tiến lên, hết sức làm cho giọng nói được bình thường vững vàng, nhưng tim lại đập liên hồi.

Anna Winslet lạnh lùng đánh giá Úc Noãn Tâm, một lúc lâu sau mới thốt ra một câu

"Dựa theo quan hệ họ hàng của người Trung Quốc mà nói, cô là cháu dâu ngoại của ta?"

Úc Noãn Tâm ngẩng đầu nhìn bà, không khó nhận thấy sự lạnh lẽo trong mắt bà...

"Đương nhiên rồi, mợ, ba năm trước đây đáng lẽ cháu cùng nàng đã kết hôn rồi." Tả Lăng Thần trả lời, cho rằng nàng đang căng thẳng, vì vậy liền khẩn trương ôm lấy vai nàng, vừa cười vừa nói.

Anna Winslet nhìn thấy hai người vô cùng thân thiết như vậy, con mắt màu lam lạnh lùng lại dần dần chuyển sang hòa nhã, bà quan sát Úc Noãn Tâm trên dưới một phen, sâu xa nói:

"Người con gái này quả thực rất xinh đẹp, Úc tiểu thư, đàn ông theo đuổi cô nhất định là rất nhiều?"

Trong lòng Úc Noãn Tâm run lên, nàng tự nhiên nghe ra được ý thăm dò trong lời nói của Hoắc phu nhân, vì vậy liền lấy hết dũng khí trả lời: "Mợ lo lắng nhiều rồi, cháu chỉ là một đứa con gái bình thương mà thôi, Lăng Thần yêu cháu, che chở cháu, kiếp này cháu cũng chỉ yêu Lăng Thần."

Làm lạc hướng câu hỏi, chỉ nói ngắn gọn một câu liền khéo léo trả lời nghi vấn trong câu nói của bà ta.

Vẻ mặt Tả Lăng Thần tràn đầy hạnh phúc.

"Thực sự là một cô gái thông minh, chắc hẳn Úc tiểu thư là một người con gái làm cho đàn ông không nhịn được đưa về nhà đi, Lăng Thần à" Anna Winslet trong lời nói có ý chuyển chủ đề: "Đáng tiếc bà ngoại của cháu hôm nay không có nhà, nếu như bà mà ở nhả, cũng nhất định sẽ rất thích vị Úc tiểu thư này của cháu."

"Khi nào có cơ hội, cháu sẽ dẫn Noãn Tâm đến thăm bà ngoại." Tả Lăng Thần cười trả lời.

Anna Winslet khóe môi nổi lên nụ cười nhạt, lập tức thản nhiên nói: "Lăng Thần, biết cháu đến, mợ đã cố ý phân phó nhà bếp chuẩn bị mấy món cháu thích ăn, cũng không biết vị Úc tiểu thư đây có thói quen kén ăn không, đi thôi, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện!"

"Vâng."

Trên mặt Úc Noãn Tâm không khỏi xấu hổ, hai câu nói vừa rồi của Anna Winslet đều mang ẩn ý khiến nàng đặc biệt khó chịu. Nàng hiểu rõ ý tứ trong lời nói của bà ta. Nàng là người đàn bà đầu tiên Hoắc Thiên Kình chủ động mang về Ngự thự, mà bây giờ, Lăng Thần cũng đưa nàng đến đây...

Có điều nếu Anna Winslet đã không thích nàng như vậy, vì sao lại không vạch trần tất cả trước mặt Lăng Thần?

Đôi mắt đẹp hàm chứa nghi hoặc lờ mờ hướng về phía hai người bọn họ, nhưng khi nhìn đến Anna Winslet trước mặt Lăng Thần lộ ra dáng tươi cười hiền lành, chợt hiểu ra rồi.

Nói vậy vị phu nhân này rất yêu quý Lăng Thần, bà ta có thể nghiêm ngặt yêu cầu con trai mình, nhưng mà đối với đứa cháu trai ngoại ưu tú này bà ta lại hoàn toàn không keo kiệt tình yêu thương của mình. Bà ta không nói gì, trước tiên là muốn giữ gìn mặt mũi cho Hoắc Thiên Kình, thêm nữa chính là hoàn toàn lo lắng cho Lăng Thần.

Mục lục
Ngày đăng: 05/04/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục