Gửi bài:

Hồi 4 - Chương 6

Chỉ là giao dịch mà thôi.

Bầu trời đầy sao lấp lánh.

"Thiên Kình à, con rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Vứt vị hôn thê của con sang một bên, nhưng lại mang theo người đàn bà khác đi nghỉ phép? Thậm chí còn mang cô ta đến tham gia bữa tiệc trên du thuyền của ông nội Phương Nhan?"

Trong thư phòng, Hoắc Thiên Kình nhận được điện thoại của mẫu thân Anna Winslet, giọng nói già dặn giàu kinh nghiệm, không khó nhận ra được sự uy nghiêm của người đàn bà này.

Mẹ của Hoắc Thiên Kình Anna Winslet xuất thân từ hoàng tộc Anh quốc, hai mươi hai tuổi gả cho một người có một nửa huyết thống Trung Quốc, Hoắc Phùng, cũng chính là cha của Hoắc Thiên Kình. Hoắc Phùng là người mạnh mẽ và kiên quyết, trong khi tiếp quản gia tộc Hoắc thị đích xác đã làm được nhiều việc. Thế nhưng năm đó khi gần bốn mươi tuổi lại xảy ra tai nạn giao thông, sớm qua đời. Anna Winslet trở thành trụ cột của Hoắc thị, vào lúc Hoắc Thiên Kình tốt nghiệp đã chuyển giao quyền cổ phần trong tay cho hắn, từ đó Hoắc Thiên Kình trở thành người trẻ tuổi nhất ngồi nắm quyền trên chiếc ghế tổng tài.

"Xem ra Hoắc thị chúng ta muốn tiến lên phải dựa vào sức can thiệp to lớn của truyền thông!" Hoắc Thiên Kình vứt xì gà Cuba thượng hảo đang cầm trong tay sang một bên, cười thản nhiên.

"Con còn có tâm tư nói giỡn?"

Trong ống nghe, ngữ khí của Anna Winslet rõ ràng bất mãn, "Ta mặc kệ con nghĩ như thế nào, lập tức trở về gặp ta!"

"Mẹ, con đang nghỉ phép!" Hoắc Thiên Kình nhắc nhở một câu thiết yếu.

"Ta biết con đang nghỉ phép! Thế nhưng hiện giờ ta quan tâm nhất là việc chung thân đại sự của con! Hôn lễ của con cùng Phương Nhan phải được tổ chức!" Anna Winslet nói nhấn mạnh.

"Chuyện này sau khi kỳ nghỉ kết thúc con sẽ bàn tới!" Hoắc gia luôn thưa thớt người, mẹ hắn lo lắng cũng đúng.

"Ta muốn con trở về không đơn thuần bởi vì chuyện tình của Phương Nhan, bà nội con cứ ầm ĩ muốn gặp con, mấy ngày nay bà rất không vui, nháo Hoắc gia từ trên xuống dưới không được bình an, ta nghĩ cũng chỉ có con mới có khả năng làm cho bà nội an tĩnh lại" Anna Winslet than nhẹ một tiếng rồi nói.

"Bà nội làm sao vậy?" lông mày Hoắc Thiên Kình khẽ nhíu lại.

Hắn có thể không phải là một người tình tốt, nhưng tuyệt đối xứng với danh hiệu đứa cháu hiếu thảo, đối với chuyện của bà nội, hắn cũng sẽ luôn luôn để ở trong lòng.

"Bà nội buổi sáng ngủ dậy tâm huyết dâng trào, muốn nghe đàn dương cầm, ta mời người đánh đàn dương cầm hay nhất đến, vậy mà bà nội con căn bản là không hài lòng, ta lại bảo tới Phương Nhan, không nghĩ là cũng bị bà nội mắng cho. Ta thực sự không có biện pháp nữa rồi." Giọng nói của Anna Winslet lộ ra vẻ mệt mỏi.

Anna Winslet có thói quen sinh hoạt cố hữu của phụ nữ Anh quốc, tuy nói gả vào Hoắc gia nhiều năm như vậy, nhưng vẫn như trước cùng Hoắc gia lão thái thái ở chung duy trì một khoảng cách nhất định, hai người bởi bất đồng trong thói quen sinh hoạt, tương kính cũng có chút tương viễn.

"Con biết rồi"

Hoắc Thiên Kình nói một câu. Trên đời này, lão thái thái nghe lời nhất cũng chính là lời nói của đứa cháu trai này.

Úc Noãn Tâm cảm thấy lần đầu tiên mình đến gần bầu trời đêm như thế, tại hòn đảo tư nhân nhỏ yên tĩnh mà mỹ lệ này, mọi vì tinh tú dường như được nước biển làm nổi bật lên càng lấp lánh thăm thẳm hơn, bầu trời đêm cũng lộ ra một hơi thở khoan khoái nhẹ nhàng. Giờ khắc này, nàng hiểu rõ ý nghĩa đích thực của trời cao biển rộng.

Ngày hôn nay nàng gần như là thất tha thất thểu từ trên boong tàu chạy về buồng nhỏ trên tàu. Cảnh tượng vô cùng thối nát ám muội trên boong tàu lúc ban ngày làm cho nàng sợ hãi đến suýt chút nữa rơi vào trong biển rộng mênh mông. Nàng chỉ là muốn lên boong tàu hít thở mà thôi, không ngờ tới lại gặp được một màn không chịu nổi như thế.

Cho tới bây giờ, mỗi khi nàng nghĩ đến vẫn còn tim đập dồn dập, mặt đỏ tía tai.

Hoắc Thiên Kình kia cũng tràn đầy tinh lực như vậy, chẳng qua – đối mặt với người đàn bà nhiệt tình như Ngu Ngọc, hắn hẳn là thực thích đi.

Không hiểu sao lại nổi lên cảm giác quái lạ không hài lòng vừa rồi, nàng khẽ thở dài, vừa mới chuẩn bị nghỉ ngơi, thì cửa phòng lại bị đẩy ra.

Úc Noãn Tâm lại càng hoảng sợ, đứng ở của chính là Ngu Ngọc!

"Nếu như ta là ngươi mà nói, thì sẽ chủ động rời đi!" Ngu Ngọc không đợi Úc Noãn Tâm mở miệng, liền chủ động đi đến, đôi mắt kiêu căng nhìn nàng.

Úc Noãn Tâm nhìn cô ta một cái, ngược lại cầm lấy một cái gối ôm, ôm vào trong lòng, ngồi trên giường –

"Nếu Ngu tiểu thư tới tìm tôi chỉ là để muốn nói một câu như thế, vậy mời trở về đi. Tôi đã từng nói rồi, tôi đi hay ở lại đều không phải chuyện cô có khả năng quyết định." Nàng đã hoàn toàn chuẩn bị tốt tâm lý đi xuống núi rồi.

Ngu Ngọc khinh thường nhìn nàng một cái, trực tiếp ngồi xuống sô pha.

"Không nghĩ tới một người nho nhỏ như ngươi mới vào nghề, mà ngược lại còn nói năng lợi hại như vậy, ngươi tự cho là mình rất quyến rũ, rất có bản lĩnh khiến Hoắc tiên sinh đối với ngươi chết mê chết mệt hay sao?"

Úc Noãn Tâm, nhẹ nhàng cười, vân đạm phong khinh thản nhiên khẽ nói: "Ngu tiểu thư, tôi thấy cô lo lắng thái quá rồi, kỳ thực đêm nay cô tìm đến tôi, đơn giản là muốn làm cho tôi cách xa Hoắc tiên sinh một chút, không phải sao?"

"Coi như ngươi vẫn còn biết điều!" Ngu Ngọc cười lạnh một tiếng.

Đôi mắt đẹp của Úc Noãn Tâm dần dần nổi lên ý cười, đẹp giống như tuyết trong hoàng hôn tháng ba, lại mang theo một vẻ đẹp có khí chất, kể cả đôi môi đỏ tươi kia cũng mơ hồ cong lên, nhưng – dần dần chuyển thành châm chọc.

"Dựa vào lý do thoái thác của tiểu thư Ngu Ngọc, liệu tôi có thể lý giải là – cô đang sợ hãi chăng?"

Ngu Ngọc sửng sốt, "Ngươi có ý tứ gì? Ta có gì phải sợ hãi?"

Úc Noãn Tâm thẳng thắn dựa người vào đầu giường, ngữ khí thản nhiên như âm thanh của tự nhiên, "Cô sợ tôi sẽ cướp đi tất cả những thứ vốn thuộc về cô!"

Một câu nói, ngữ khí tuy rằng rất nhẹ nhàng, nhưng uy lực lại không thua gì một quả bom nguyên tử.

Ngu Ngọc đứng dậy, cặp mắt đen bừng lên lửa giận, nhưng tức khắc ý thức được hành động của mình quá mức kích động, lại lần nữa giả vờ tao nhã ngồi xuống, khịt mũi cười nói: "Chỉ bằng ngươi? Ngươi là quá tự tin hay chính là đánh giá thấp vị trí của ta trong lòng Hoắc Thiên Kình? Không ngại nói cho ngươi biết, hôm nay trên boong tàu Hoắc Thiên Kình còn muốn ta!"

Úc Noãn Tâm hơi cau mày lại một chút, thản nhiên nói: "Tôi hoàn toàn không muốn nghe chuyện có liên quan đến các người. Giữ lại đi."

"Ngươi thật đúng là ngây thơ!"

Ngu Ngọc lạnh lùng cười, "Ta nghĩ nói cho ngươi biết là – đừng tưởng rằng mình thực sự có bản lĩnh leo lên chiếc thuyền lớn Thiên Kình này. Nếu như ngươi thực sự khiến Thiên Kình thần hồn điên đảo, hắn cũng sẽ không có tinh lực để mà muốn ta nữa. Ta biết hôm nay trong phòng thay quần áo hai người làm chuyện gì. Thật đáng tiếc a, tất cả chuyện phát sinh trên boong tàu đều đủ để có thể nói trong tương lai, hứng thú của Thiên Kình đối với cô cơ bản sẽ không nhiều. Nói vậy kết quả của cô cùng những người đàn bà kia cũng không có gì khác biệt cả!"

"Ngu tiểu thư, nếu như đêm nay mục đích của cô chỉ là muốn làm tôi nhục nhã, vậy cô đã đạt được rồi đó, rất xin lỗi, tôi cần đi nghỉ ngơi!"

Úc Noãn Tâm thực sự không có nhiều tinh lực cùng cô ta tranh chấp, từ tối qua đến giờ, giấc ngủ của nàng ít đến đáng thương, so với lúc có thông cáo cùng chụp ảnh vẫn còn mệt hơn.

"Thế nào? Là không dám đối mặt hay là sợ ta đâm đến miệng vết thương của ngươi? Ta và ngươi đều là nghệ sĩ, làm nghệ sĩ cần tìm một chỗ dựa vững chắc là chuyện đương nhiên không đáng trách, nhưng cũng phải nhìn xem bản thân mình rốt cục nặng bao nhiêu, bằng không bị làm vật tiêu khiển không công cho người ta thì cũng chỉ có thể tự nhận mình là không may mà thôi!" Ngu Ngọc không có chút nào ý định từ bỏ, ngữ khí cực độ ác liệt.

"Ngu tiểu thư!"

Úc Noãn Tâm thực sự tức giận, đôi mắt đẹp lộ ra một tia không vui, "Hiện nay cô đã là nữ diễn viên nổi danh rồi, cô không cảm thấy việc cô tìm đủ mọi cách châm chọc đối với một người mới như tôi, ngược lại là thể hiện ra tâm tính đố kị của cô sao? Tôi mong cô hiểu rõ một điều, tôi căn bản không có dự định muốn cùng cô tranh giành cái gì, tôi chỉ là muốn cuộc sống được yên ổn mà thôi, nói khó nghe một chút chính là, tôi chỉ mong muốn chính mình có thể nuôi sống được bản thân, còn nữa là –"

Nàng dừng lại một chút, cụp mắt xuống, hàng mi thật dài nhẹ nhàng run run, tựa như bươm bướm vô lực bay lượn trong gió, sau khi hít sâu một hơi, khó khăn nói ra một câu: "Tôi căn bản sẽ không có bị Hoắc tiên sinh bao dưỡng, tôi cùng anh ta –chỉ là giao dịch vài ngày ngắn ngủi mà thôi..."

Muốn nàng phải thừa nhận những điều này thực sự rất khó khăn, thế nhưng nếu không thừa nhận những điều này mà nói, chỉ biết sẽ đưa tới càng nhiều các phiền phức không cần thiết.

Úc Noãn Tâm cuối cùng nói xong một câu, giương mắt nhìn về phía Ngu Ngọc, nhưng lại lơ đãng thấy được bóng dáng to lớn không biết đứng ở cửa từ bao giờ.

Trái tim đột nhiên "thình thịch" một tiếng.

"Ha ha, Úc Noãn Tâm, thì ra là ta vẫn xem trọng ngươi rồi, ta đã nói mà, món điểm tâm ngây ngô như ngưoi làm sao có khả năng phù hợp với khẩu vị của Hoắc Thiên Kình, anh ấy cũng chỉ là ăn chán sơn hào hải vị, thỉnh thoảng muốn thay đổi khẩu vị mà thôi, còn nữa –"

Ngu Ngọc bởi vì đưa lưng về phía cửa, cũng không phát hiện ra, cô ta cười lạnh nhìn Úc Noãn Tâm, "Làm nghệ sĩ ta thực sự thấy mất mặt thay ngươi, chỉ là một hồi giao dịch? A, hành vi của ngươi thật sự là ti bỉ. Người đàn bà rẻ mạt!"

"Cô biết như thế nào mới là cao quý, hả?" Còn chưa chờ Úc Noãn Tâm mở miệng, giọng nói thâm trầm âm lãnh của Hoắc Thiên Kình vang lên, quanh quẩn khắp mọi góc trong phòng ngủ lớn, cực kỳ băng hàn.

Cả người Ngu Ngọc run lên, lập tức quay đầu lại – "Thiên, Thiên Kình?"

Sau khi nhìn thấy bóng dáng quen thuộc kia, giọng nói của cô ta lập tức trở nên run run, nhất là khi thấy cặp mắt đen không hài lòng kia của Hoắc Thiên Kình, trong lòng liền cảm thấy không ổn. Hoắc Thiên Kình luôn rất chán ghét đàn bà bên người tranh chấp nhau ở cùng một chỗ, tuy nói cô ta cũng từng dùng rất nhiều thủ đoạn không quang minh chính đại để bảo vệ lợi ích của chính mình nhưng đều là làm sau lưng, cho dù Hoắc Thiên Kình biết cũng sẽ không nói gì, thế nhưng ngày hôm nay –

"Thiên Kình –"

Ngu Ngọc thoáng cái phản ứng trở lại, tiến lên chủ động nhào vào trong lòng hắn, "Vừa thấy anh trong thư phòng, cho nên không dám vào quấy rối anh, trùng hợp Úc tiểu thư còn chưa ngủ, nên đến nói chuyện phiếm một lúc, vừa vặn người ta đang là nói đùa–"

Hoắc Thiên Kình nhẹ nhàng khoát tay cắt đứt lời của Ngu Ngọc, ngữ khí cứng nhắc nói một câu: "Cô nên đi nghỉ rồi!"

Ngu Ngọc sửng sốt, "Thiên Kình, anh nói cái gì?"

"Các cô làm diễn viên hẳn là rất quan tâm chăm sóc da, phụ nữ thức đêm không tốt!" Cặp mắt đen của Hoắc Thiên Kình nhìn cô ta, ngữ khí không nóng không lạnh.

"Thiên Kình, đêm nay người ta muốn theo bên cạnh anh..."

Ngu Ngọc nắm lấy cơ hội muốn làm nũng, nhưng nhạy cảm phát hiện ra người đàn ông này đang nhíu chặt lông mày, lập tức lại sửa lại lời nói, "Vậy – người ta chờ anh trong phòng nha..."

Nói xong liền không cam tâm tình nguyện đi ra khỏi phòng.

Mục lục
Ngày đăng: 05/04/2013
Người đăng: Beoni
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục