Gửi bài:

Chương 067: Ngũ long tranh mỹ nhân

Ánh đèn trước mắt càng lúc càng sáng rực, tiếng nhạc cung đình ngân nga, vũ công hất tay áo đung đưa eo nhỏ, không khí phiêu lãng huân hương, rượu ngon tỏa ra mùi thơm mê người như chất gây nghiện, càng uống càng ham, không thể ngừng.

Sở Kiều đi theo sau Lý Sách tiến vào cửa chính Tử Vân cung. Một tiếng chuông lớn nhất thời vang lên, trần điện lát ngói lưu ly đỏ thắm, cột điện dát vàng phản chiếu ánh nến càng thêm rực rỡ, tường điện khắc hình long phượng trình tường cùng kỳ lân hý châu, hai bên đại điện là hai hàng nến to cao bằng đầu người. Cuối tầm mắt là vương tọa lẫn trong ánh nến lập lòe, hai dãy bàn mỗi bên tám mươi bàn phía dưới vương tọa hiện đã ngồi đầy người. Không khí vốn náo nhiệt đột nhiên trở nên lặng ngắt khi mấy người Lý Sách tiến vào. Ánh mắt của tất cả mọi người trong một thoáng đều ngưng tụ ở một phía, có hâm mộ, có sợ hãi và cả nghi hoặc, nhưng phần nhiều là địch ý không biểu thị cùng đủ loại phỏng đoán khác nhau.

Đây chính là nơi cao quý nhất thiên hạ, luôn có ngọc thực mỹ tửu cùng cẩm y xa hoa, là nơi biết bao người mơ ước được đi vào, cả đời được nhìn lên một lần cũng đủ. Nhưng giờ phút này, Sở Kiều lại cảm thấy như có một áp lực đè xuống, chẳng ngờ không khí thơm ngát huân hương này lại khiến nàng hít thở không thông.

"Thái tử đến chậm, phải chịu phạt hai lượt rượu." Ngụy Quang lên tiếng, ông ta vừa mất đi cháu trai đích tôn nhưng sắc mặt vẫn hồng nhuận, nhìn không ra nửa điểm sầu khổ.

Lý Sách ha ha cười một tiếng, bước lên phía trước, "Được! Chỉ e Ngụy đại nhân lại như lần trước, mới uống một chút đã tìm đường chạy rồi."

Ngụy Quang bật cười lớn, nói: "Người đã già sao có thể so với thái tử trẻ trung khỏe mạnh, đành phải làm đào binh mà thôi."

Tất cả nghe vậy đều đồng loạt cười lớn, đế hậu chưa đến nên không khí cũng thả lỏng đôi chút. Sở Kiều đưa mắt xem xét một vòng, nhìn thấy vị trí vốn là của Mục Hợp thị hiện tại đã bị Ngụy phiệt chiếm cứ. Ngay cả chỗ bên cạnh vương tọa cũng được xếp hai chiếc ghế ngang hàng nhau, không phân rõ tôn ti. Hiển nhiên, ngoại trừ hoàng hậu Mục Hợp Na Vân thì hôm nay Thư quý phi của Ngụy phiệt cũng sẽ xuất hiện.

"Ồ? Vị tiểu thư xinh đẹp này là ai? Vì sao lại thấy hơi quen mắt nhỉ?"

Tất cả người trong điện nhất thời đều mắng thầm một câu. Tên Lý Sách này mấy hôm nay vẫn luôn thế này, giống như toàn bộ mỹ nhân trong thiên hạ hắn đều thấy quen quen, quả nhiên là bản tính phong lưu khó đổi, bất kể thời gian địa điểm.

Ngụy Quang ha ha cười một tiếng rồi đứng dậy, thiếu nữ áo trắng bên cạnh cũng đứng dậy, dung mạo như hoa đào mùa xuân, ánh mắt như nước hồ mùa thu, thân như cành liễu, khí chất thanh nhã như u lan, quả thực là một giai nhân quốc sắc thiên hương.

"Ha ha, đây là tiểu nữ Tố Mi của ta. Thái tử quá khen rồi."

"Không hề, không hề. Tố Mi tiểu thư tư thế như thiên tiên, nhiều năm được Ngụy đại nhân giấu trong khuê phòng không cho người ngoài nhìn thấy đây sao? Bổn vương hôm nay thật có diễm phúc."

Mọi người nghe Ngụy Quang và Lý Sách một xướng một họa thì nhất thời vỡ lẽ, lật đổ Mục Hợp thị vẫn chưa thỏa mãn lão cáo già Ngụy Quang này. Khi xưa Mục Hợp thị quyền nghiêng triều thế, Mục Hợp Na Vân là hoàng hậu đương triều nhưng vẫn thất thế chỉ trong một cái nháy mắt, binh bại như núi đổ mà không cách đánh trả. Hành động lần này của Ngụy Quang chẳng lẽ là muốn tranh giành con rể từ Biện Đường với Hạ hoàng để nhằm tranh thủ đường lui cho gia tộc?

Triệu Tề đứng ở một bên nhìn mà lại một lần nữa cảm thấy kinh hãi vì mẫu tộc thế lực cường đại của mình. Ngụy Quang không giống như Mục Hợp Vân Đình háo thắng luôn trực diện gây sự với người khác, nhưng tâm trí, mưu tính cùng dã tâm của ông ta lại tuyệt không thua kém Mục Hợp Vân Đình. Cho dù một ngày nào đó hắn thật sự có thể đi lên đế vị, khi đó đợi chờ hắn sẽ là cái gì? Làm một bù nhìn bị thao túng?

Triệu Tề hít một hơi thật dài, cảm thấy bản thân cần phải suy xét vấn đề này kỹ càng hơn.

Ngay lúc này, Lý Sách đột nhiên giống như nhớ ra cái gì, vỗ lên trán một cái rồi quay người chạy đến cửa điện, kéo tay thiếu nữ hiện vẫn còn đứng ngoài cửa, vội vàng nói: "Xem ta đãng trí đến cỡ nào, lại quên dẫn theo Kiều Kiều vào cùng." Dứt lời liền trực tiếp kéo nàng đi tới trước mặt mọi người.

Ngụy Quang khẽ nhíu mày, khó hiểu nhìn về phía Triệu Tề, tựa như muốn từ chỗ hắn tìm hiểu thân phận của nữ tử này là gì. Nhưng mắt Triệu Tề cũng không có nhìn về phía ông ta mà vẫn thất thần hướng về chỗ vương tọa.

Ngụy Quang dẫu là lão hồ ly ngàn năm, nhưng cũng không đến mức sẽ để ý chuyện của một tiểu nữ nô thân phận thấp kém. Tuy có gặp qua Sở Kiều trên hội săn ngày đó, nhưng ấn tượng lại không sâu, trong mắt ông ta, địch nhân chân chính chỉ có Mục Hợp thị, hoàng thất Triệu thị, Gia Cát gia, Mông thị và các phiên vương nơi khác mà thôi. Đám người Yến Tuân chỉ là bại tướng có thể diệt bất cứ lúc nào, đã sớm không còn là uy hiếp đối với ông ta.

"Thái tử điện hạ, vị này là?"

"Nàng là Kiều Kiều." Lý Sách chớp đôi mắt hoa đào hẹp dài, cười híp mắt nói: "Là thê tử tương lai của bổn vương, ta muốn cưới nàng."

Như có thiên thạch rơi xuống mặt đất gây ra chấn động khổng lồ, xung quanh nhất thời không ngừng vang lên tiếng kinh hô nghị luận. Phục trang của Sở Kiều vừa nhìn cũng biết không phải xuất thân quý tộc, mà Lý Sách lại trực tiếp nói như vậy ở trước mặt mọi người, nhất thời cũng khiến lão thành nhiều kinh nghiệm như Ngụy Quang sợ ngây cả người.

"Thái tử điện hạ không phải đang nói đùa đấy chứ?" Bình ổn tâm tình một lúc lâu Ngụy Quang mới hỏi được một câu đầy đủ.

Nhưng Lý Sách lại nghiêm nghị trả lời: "Hôn nhân đại sự há có thể nói đùa? Hôm nay bổn vương đến đây chính là hy vọng Hạ hoàng có thể ban Kiều Kiều cho ta."

Lý Sách hôm nay mặc y phục gấm thượng phẩm, hốc mắt tuy còn hơi sưng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến ngũ quan tinh tế, thần thái tự tin đã khôi phục lại như ngày thường. Nụ cười xán lạn cùng thân phận hiển quý kia khiến đám thiên kim tiểu thư chưa xuất giá đều nhìn hắn chằm chằm. Nữ tử bình dân này từ đâu chui ra vậy, các nàng phải làm thế nào đây?

"Thì ra là thế." Ngụy Tố Mi vẫn đứng ở một bên nhất thời nở nụ cười dịu ngọt, tiến lên kéo tay Sở Kiều, cười nói: "Không biết tỷ tỷ họ gì. Được thái tử điện hạ ưu ái như thế, Mi Nhi xin chúc mừng tỷ tỷ."

So ra thì Ngụy Tố Mi còn lớn hơn Sở Kiều một hai tuổi, nhưng nàng ta vẫn mở miệng một tiếng tỷ tỷ hai tiếng tỷ tỷ. Sở Kiều vẫn giữ sắc mặt lãnh đạm, không chút biểu cảm rút tay ra, trầm giọng đáp: "Ta họ Sở."

"Ồ? Sở thị ở Vân Nam?"

"Khộng phải."

"Vậy là Sở gia ở Bành Quý, Trường Luật tiên sinh là gì của cô nương?"

"Không quen, ta là thường dân vừa được hoàng thượng cho thoát khỏi nô tịch, trước đó là gia nô của Yến Tuân thế tử."

Nàng vừa dứt lời, không gian đột nhiên đồng loạt vang lên tiếng hít vào, âm thanh nghị luận lại dâng lên như sóng triều. Lý Sách quay đầu sang nhìn Sở Kiều, chỉ thấy nàng không chút e dè, thậm chí có phần khiêu khích nhìn hắn.

Vẫn là Ngụy Quang đa mưu túc trí, ông ta liếc qua Sở Kiều một lần rồi lại đảo mắt sang Lý Sách, thoáng chốc đã thông suốt mọi chuyện. Ông ta cười nhạt, từ tốn kéo Tô Mi lui về phía sau, chắp tay nói: "Thái tử điện hạ làm người cởi mở luôn không câu nệ, quả thực đã khiến người khác ngạc nhiên. Thế gian này có thái tử thật khiến nhân sinh nhiều chuyện vui vẻ. Lão phu xin cầu chúc thái tử được như ý nguyện."

Lý Sách cười cười đáp lời: "Cám ơn lời chúc của Ngụy đại nhân."

"Nàng nói muốn gả cho ngươi hồi nào? Sao bổn vương lại không biết?"

"Lư Giang vương đến!" Tiếng hô kéo dài nhất thời vang lên.

Triệu Tung vừa tiến vào vừa nóng nảy giật áo choàng ra ném cho người hầu ở phía sau. Triệu Tề sửng sốt, vội vã tiến lên muốn cản nhưng Triệu Tung đã giơ tay lên ngăn hắn lại, trầm giọng nói: "Nghe tiếng thái tử Biện Đường phong lưu đã lâu, hôm nay bổn vương mới được đại khai nhãn giới."

"Thập Tam đệ! Không được vô lễ!" Triệu Tề vội vàng thấp giọng quát.

Hoàng thân quốc thích ở hai bên đều đang mở to mắt chờ xem náo nhiệt. Đại điện hơn trăm người chợt trở nên yên tĩnh không một tiếng động, tất cả đều đưa mắt nhìn về phía bọn họ. Triệu Tung đứng ở trước mặt Lý Sách, nhìn Sở Kiều một lượt rồi quay sang trên người Lý Sách, chậm rãi nhích đến gần lỗ tai hắn, thấp giọng thì thầm: "Bất kể là ngươi muốn làm gì, không được lợi dụng nàng."

Lý Sách nở một nụ cười thật tươi, cũng nhích lại thấp giọng nói bên tai Triệu Tung: "Ta sao nỡ, ta thương nàng còn không đủ đây."

Triệu Tung trừng mắt, đang định mở miệng nói thì một hồi chuông báo hiệu đột nhiên vang lên, quốc quân Đại Hạ rốt cuộc khoan thai tiến vào đại điện.

Mà trong lúc Triệu Tung đối nghịch với Lý Sách, Yến Tuân cũng lặng lẽ ngồi vào vị trí, sắc mặt vẫn điềm tĩnh không chút dao động.

"Tham kiến Hạ hoàng, ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế vạn vạn tuế!" Tiếng hô vang dội vang lên trong đại điện.

Hạ hoàng thân mặc hoàng bào, hòa ái mỉm cười, phất tay nói: "Các khanh bình thân."

Hàn huyên mấy câu thì đại yến chính thức được bắc đầu, tiếng đàn sáo du dương lại vang lên, vũ cơ tiến ra biểu diễn điệu vũ yêu mị. Hạ hoàng hiền hòa cười với Lý Sách rồi hỏi: "Không biết Thái tử điện hạ có hài lòng với việc ăn ở mấy ngày nay hay không?"

Sở Kiều ngẩng đầu lên nhìn về phía vương tọa sáng lóa, đây là lần đầu tiên nàng được nhìn rõ mặt Hạ hoàng. Diện mạo của ông ta thật ra hết sức bình thường, tướng mạo chỉ có thể xem là đoan chính, tuyệt đối không phải là mỹ nam tử gì đó. Hai mắt không lớn, vừa hẹp vừa dài, híp nửa liền giống như một con mèo đang lim dim. Sống mũi không cao, trên mặt còn có vài điểm đồi mồi, thân hình gầy gò, tóc mai hơi chút hoa râm, nếu không phải đang mặc long bào thì nhìn không khác gì một lão đầu bình thường.

Nhưng chính bởi vì vẻ ngoài bình thường nên mới khiến người khác buông lỏng đề phòng. Nghĩ lại, ngồi trên đế vị mấy chục năm, đứng trên vạn dân chúng, vị đế vương cai quản thiên hạ qua nhiều năm mà vẫn có thể duy trì được khí chất bình tĩnh thong dong như vậy. Nên nói ông ta là trời sinh tầm thường hay nên nói công phu che giấu của ông ta theo thời gian đã luyện đến trình độ không ai bì nổi rồi?

Sở Kiều biết, chỉ nhìn vào thủ đoạn diệt trừ Bắc Yến và hạ bệ Mục Hợp thị trước đó, Hạ hoàng tuyệt đối không phải là một người tầm thường.

"Đa tạ bệ hạ chiếu cố, Lý Sách thấy rất tốt, so với lúc ở bổn quốc còn tốt hơn, suýt nữa đã vui đến quên cả đường về."

"Ha ha." Hạ hoàng bật cười, lắc đầu nói: "Vậy cũng không được. Nếu ngươi không trở về, Đường hoàng chẳng phải sẽ tìm trẫm liều mạng sao?"

Mọi người nghe vậy cũng ha ha cười to, toàn trường ngoại trừ Mục Hợp Na Vân mặt không biểu tình thì ai cũng lộ vẻ vui mừng. Một tháng không thấy, Mục Hợp Na Vân giống như già thêm hai mươi tuổi, đầu đầy tóc hoa râm, cho dù trang điểm lộng lẫy vẫn không thể che giấu vẻ tiều tụy, so với Thư quý phi ở phía còn lại thì càng thêm già nua.

"Hoàng thượng." Ngụy Quang nở nụ cười chân thành, đứng dậy nói: "Mới vừa rồi Lý thái tử điện hạ có nói với thần là muốn cưới vị Sở cô nương này làm thê tử."

Ngụy Quang vừa dứt lời, đám công chúa trang dung kỹ lưỡng ở hai bên nhất thời đều biến sắc, đồng loạt nhìn về phía Sở Kiều, ánh mắt sắc bén như đao lộ vẻ kinh ngạc cùng địch ý chút không che giấu. Nếu như hôm nay Lý Sách cưới về một nô bộc thân phận thấp kém như vậy ở ngay trước mặt các công chúa tôn quý, Đại Hạ nhất định sẽ trở thành trò cười khắp thiên hạ, khi đó thiên chi kiêu nữ như các nàng phải làm thế nào?

Nhưng không ngờ Hạ hoàng lại chỉ mỉm cười, hờ hững đáp lời: "Đại trượng phu tam thê tứ thiếp là chuyện thường, huống chi là thái tử Biện Đường, Ngụy công không cần lo ngại. Hai nước kết thân là chuyện trọng đại, tin chắc thái tử điện hạ sẽ không để cho trẫm cùng Đường hoàng thất vọng."

Lý Sách trầm sắc mặt, đang định nói thì chợt nghe Thư quý phi ở một bên lên tiếng: "Bệ hạ nói đúng, chuyện trời có trời lo, người ngoài có lo cũng không được, Ngụy công không cần lo lắng."

Ngụy Quang nghe vậy thì thoáng hơi sửng sốt, nhưng ngay sau đó liền từ tốn ngồi xuống. Thư quý phi nói một câu kia, ý tứ đã hết sức rõ ràng.

"Bệ hạ nhầm rồi." Lý Sách đột nhiên cười nói: "Bổn vương không phải muốn nạp thiếp mà là muốn cưới thê tử. Lý Sách ta muốn dùng nghi thức hoàng gia cưới chính phi."

"Ngươi nói sao?" Hạ hoàng đột nhiên trầm giọng, từ tốn nhìn Lý Sách rồi lại chuyển sang nhìn lướt quá đám nữ nhi, thấp giọng nói: "Lý thái tử đã quyết định?"

"Đúng." Lý Sách cười nhạt, gật đầu nói: "Tâm ý đã quyết."

"Tốt." Hạ hoàng gật đầu, mày kiếm đột nhiên dựng lên, lạnh lùng quát lớn: "Người đâu! Kéo yêu nữ mê hoặc người này xuống, chặt đứt hai tay để xem sau này ả còn dám dụ dỗ người khác không!"

"Dạ!" Đám binh sĩ lưng hùm vai gấu lập tức vọt vào đại điện, tiến lên kéo tay Sở Kiều lôi ra ngoài.

Lý Sách vội vàng ngăn cản, trầm giọng nói: "Bệ hạ làm gì vậy?"

"Ả ta là một nô bộc thấp hèn, đầu tiên là mạo phạm, sau lại dụ dỗ mê hoặc, nếu không nghiêm khắc trừng phạt thì luật pháp Đại Hạ còn đặt ở đâu? Trẫm còn mặt mũi nào gặp phụ thân ngươi?"

Lý Sách tức giận chất vấn: "Ta muốn cưới nàng là chuyện của ta, không liên quan đến nàng. Bệ hạ sao có thể muốn chặt tay người trong lòng ta?"

Hạ hoàng lạnh lùng nói: "Ả trước là dân của Đại Hạ, sau mới là người trong lòng ngươi. Lý thái tử, ngươi muốn nhúng tay vào nội chính nước trẫm sao?

Lý Sách sửng sốt, nhất thời không nói nên lời. Thị vệ hai bên xông lên, Sở Kiều nhướng mày, không ngờ sự tình lại biến thành như vậy, nhanh chóng liếc mắt về phía thân ảnh đang ngồi trong một góc đại điện. Chỉ thấy Yến Tuân vẫn giữ vẻ mặt lạnh nhạt không chút gợn sóng, không hề e dè nhẹ nhàng nâng chén rượu lên, hai ngón tay giơ lên, thật lâu không động.

"Phụ hoàng!" Triệu Tung đột nhiên đứng dậy la lên: "Người làm vậy là không công bằng!"

Chẳng ngờ Hạ hoàng lập tức cười lạnh một tiếng, "Một nô lệ cỏn con nhưng chẳng những có thể được thái tử Biện Đường ưu ái mà ngay cả con trai của ta cũng không ngại đối chọi với ta vì ả, không phải là hồng nhan họa thủy thì là gì? Không cần chặt tay nữa, trực tiếp chém đầu răn đe."

"Phụ hoàng!" Triệu Tung giận dữ.

Triệu Tề lập tức tiến lên ngăn cản, trầm giọng nói với hắn: "Thập Tam đệ, mau câm miệng. Ngươi muốn nàng ta bị lăng trì mà chết sao?"

"Kéo xuống!"

Binh sĩ hai bên nhất thời tiến lên, Lý Sách thở dài mấy lượt nhưng cũng không lên tiếng cầu xin. Sở Kiều vẫn trầm tĩnh, sắc mặt không lộ chút e dè, nhìn thấy hai ngón tay của Yến Tuân thì nhất thời bỏ qua ý định phản bác trong đầu, ngoan ngoãn để binh lính kéo ra khỏi đại điện, vừa chuẩn bị ra khỏi cửa thì nhìn thấy một thân ảnh đột nhiên ngăn ở trước mặt.

Nam tử mặc trường bào tím sẫm, đầu mang kim quan, kéo tay thiếu nữ lại, bước nhanh đến phía trước, trầm giọng nói: "Bệ hạ, nếu nhất định phải xử tử thì có thể ban nàng cho vi thần không?"

Yến Tuân nhìn lên thì rốt cuộc biến sắc, lập tức đứng bật dậy khỏi chỗ ngồi. Chẳng qua hiện tại đã không ai có thời gian chú ý đến hành động của hắn.

Hạ hoàng khẽ nhướng mày, từ tốn hỏi: "Ngươi cũng biết nàng?"

"Phải." Gia Cát Nguyệt chậm rãi gật đầu, quay sang nhìn thiếu nữ, trầm giọng nói: "Vi thần biết nàng."

Mục lục
Ngày đăng: 26/06/2017
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Yatzy Blitz - Trò chơi xúc xắc

Mục lục