Gửi bài:

Chương 001: Toà án quân sự

2 giờ rạng sáng ngày 12 tháng 05 năm 2009, tại một khu vực hoang vu bên ngoài trung tâm thành phố Bắc Kinh.

Bảy chiếc xe quân sự màu đen phóng với tốc độ cực nhanh, hai chiếc ở phía trước, hai chiếc ở phía sau, hai chiếc ở hai bên sườn, bao quanh một chiếc Mercedes-Benz ở chính giữa. Tiếng động cơ trơn tru, toàn bộ thân xe làm bằng hợp kim nhôm chịu lực, có thể mơ hồ nhìn được hoa văn xoắn ốc của kính chống đạn trên mặt kính chắn gió. Xe không có biển số quân sự đặc trưng, quả thật không khỏi khiến người khác hoài nghi đoàn xe này đã làm thế nào qua khỏi cổng thủ đô được canh gác cẩn mật.

Một giờ sau, đoàn xe tiến vào một tòa nhà cũ kỹ không thu hút ở ngoại ô. Bốn quân nhân mặc quân phục tiến lên phía trước, ra hiệu cho xe dừng lại kiểm tra. Chiếc xe đi đầu mở cửa ra, một người đàn ông trẻ tuổi mặc âu phục đen bước xuống xe, đưa ra một tấm thẻ màu đỏ sậm.

Lính gác kiểm tra tấm thẻ một hồi lâu, sau cùng trầm giọng nói: "Tôi phải xin chỉ thị của cấp trên."

Người đàn ông nhăn trán, giọng điệu sốt ruột mang hơi hướng tức giận: "Trên này đã có chữ ký của Hoa tư lệnh, còn cần tìm ai để xin chỉ thị nữa?"

Binh sĩ vẫn không đổi sắc mặt, tiếp tục nói: "Thiếu tá, cấp trên vừa hạ lệnh, ngoại trừ đích thân thủ trưởng thì những người khác tiến vào khu vực cấm đều cần chữ ký của cả Hoa tư lệnh và Trương trưởng tham mưu, không có ngoại lệ."

"Ngươi..."

"Lý Dương."

Một giọng nói trầm thấp đột nhiên vang lên từ bên trong chiếc xe phía sau, chiếc Mercedes – Benz đen chậm rãi tiến lên, tài xế quay cửa kính xe xuống, lộ ra một gương mặt già nua đượm vẻ mệt mỏi. Viên lính thoáng kinh ngạc, lập tức nghiêm nghị đứng thẳng người, cung kính chào theo nghi thức quân đội: "Chào thủ trưởng!"

Hoa tư lệnh khẽ gật đầu: "Bây giờ chúng ta có thể vào chưa?"

Viên lính thoáng chần chờ rồi nói: "Báo cáo thủ trưởng, Trương trưởng tham mưu đã ra lệnh không cho phép lái xe vào khu vực cấm của quân đội, tất cả đều phải xuống xe đi bộ."

Hoa tư lệnh khẽ nhăn trán, vỗ vỗ chân mình, nói: "Tôi thế này mà cũng phải đi bộ?"

Sắc mặt viên binh sĩ càng trở nên khó coi hơn, đưa ánh mắt xuyên qua cửa sổ xe nhìn vết thương trên đùi Hoa tư lệnh, cuối cùng vẫn cứng rắn thấp giọng nói: "Thật xin lỗi thủ trưởng, chỉ thị của cấp trên, bất luận là ai cũng không thể ngồi xe vào, tất cả đều phải đi bộ."

Mặt Lý Dương biến sắc, lập tức tỏ vẻ giận dữ nhưng Hoa tư lệnh lại khẽ phất tay, quay đầu trầm giọng nói: "Lý Dương, một mình anh vào đi, mang theo văn kiện của tôi, nhất định phải đem 005 hoàn hảo nguyên vẹn trở ra. Cục quân tình không thể lại chấp nhận tổn thất như khi mất 003, các cô ấy đều là tài sản của quốc gia."

Lý Dương thoáng xúc động, đối diện với sắc mặt mệt mỏi của ông lão tóc bạc trắng kia, cung kính đưa tay chào theo kiểu nhà binh rồi kiên định nói: "Thủ trưởng yên tâm, tôi sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ."

Nhưng ngay tại lúc đó, một tiếng nổ ầm ầm vang dội vang lên, cột khói lửa sáng rực hình nấm xuất hiện giữa bầu trời đêm. Hai mắt Lý Dương trợn tròn, trán hiện đầy gân xanh, không nói một lời liền chạy thẳng vào khu vực cấm.

Đêm nay người dân thủ đô còn chìm trong giấc ngủ say, nhưng tại nhà tù quân sự số 4 ở ngoại thành đã xảy ra một sự kiện đủ làm rung chuyển cả thế giới. Trong bóng tối, tầm mắt các quốc gia đều âm thầm tụ lại ở một chỗ, chờ đợi trời sáng sau mấy tiếng nữa.

******

Bốn giờ trước.

Bên trong hội trường xét xử của nhà tù quân sự quốc gia số 4, bảy người đàn ông trong đồng phục của sĩ quan cao cấp đang ngồi ngay ngắn, quân hàm cấp bậc thượng tướng lóng lánh trên cầu vai. Trước bàn xét xử là năm thẩm phán quân sự, mỗi người đến từ các đại quân khu khác nhau, không cùng một hệ thống quân sự. Phía dưới là hơn hai mươi bộ binh đặc chủng cấp quốc gia tay cầm khẩu Colt MOD733 loại 5,56mm, vẻ mặt đề phòng như lâm đại trận.

Bầu không khí trong hội trường vô cùng cẩn mật, tất cả ánh mắt đều dừng lại ở trên người bị cáo đang ngồi trên ghế, người mặc quân phục chánh án húng hắng, trầm giọng nói: "Tên họ?"

"Sở Kiều." Một giọng nói bình tĩnh nhẹ nhàng đáp lại, âm sắc tuy hơi khàn nhưng vừa nghe liền có thể xác định được giới tính của người này.

Quả nhiên, người ngồi ở vị trí bị cáo là một cô gái thanh tú, trên người mặc đồng phục quân sự, quần tây xanh nhạt cùng áo sơ mi trắng, tay áo xắn lên để lộ nửa cánh tay trắng nõn, sắc mặt bình tĩnh, ánh mắt trong trẻo, không hề có chút khẩn trương nào.

Chánh án tiếp tục cất giọng đều đều: "Giới tính?"

"Nữ."

"Ngày sinh?"

"Ngày 08 tháng 10 năm 1982."*

*Tính theo thời điểm xuất bản thì nhân vật hiện 27 tuổi.

"Quê quán?"

"Huyện An Đồ, tỉnh Cát Lâm."

"Lý lịch nhập ngũ?"

"Năm 1999 thi vào vào trường quân sự trung ương. Năm 2001 được điều sang cục chỉ huy quân sự số 5 học về tình báo, nửa năm sau gia nhập tổ Phi Ưng số 7 tiếp nhận huấn luyện chuyện sâu. Ngày 27 tháng 8 năm 2003 chính thức gia nhập cục tình báo số 5, được đưa vào nhóm số 2, tham gia phân tích tình báo và triển khai hành động. Tháng 12 năm 2003 được điều sang bộ phận tình báo ở Tân Cương, cùng với cục quân tình số 9 thi hành kế hoạch càn quét. Tháng 06 năm 2004 xuất cảnh nằm vùng, tháng 07 trở về gia nhập cục chỉ huy số 11, đảm nhiệm vị trí phó tư lệnh cho tới nay."

"Trong lúc nhậm chức đã thi hành những nhiệm vụ gì?"

"Từ tháng 7 năm 2007 đến tháng 7 năm 2009, cục số 11 đã thi hành tổng cộng 97 nhiệm vụ lớn nhỏ, dưới tay tôi là 29 nhiệm vụ, trong đó là 11 vụ cấp 5 sao, 9 vụ cấp 4 sao, 5 vụ cấp 3 sao, 4 vụ cấp 2 sao, không có nhiệm vụ cấp 1 sao."

"Mời báo cáo trung thực các nhiệm vụ 2 sao của đồng chí."

"Tháng 08 năm 2007, cục tình báo số 7 cung cấp tin tin tức, cục số 9 triển khai. Tôi và Lý thượng tá hợp tác sắp đặt 'kế hoạch muối biển', đã thành công thu được 300 tấn quặng Uranium. Tháng 11 năm 2007, cục số 11 hợp tác với cục số 6 thực hiện chiến lược dụ bắt, bắt được tướng Mike Banshu với tội phản quốc, phá huỷ lò phản ứng hạt nhân của nước F. Tháng 04 năm 2008, xúi giục người có dị năng ở quốc gia E, đoạt lại mật mã lỗ hổng của ngân hàng trung ương. Tháng 06 năm 2008, dưới sự giúp đỡ của quốc gia X, cục số 11 lên kế hoạch SIMO, được hỗ trợ bởi người dị năng, đặc công số 003 của cục số 9 thành công lấy được bản vẽ chế tạo HK47."

Chánh án đẩy gọng kính, vừa đối chiếu văn kiện, vừa trầm giọng hỏi: "Xin nói rõ chi tiết trong này, lúc đó đồng chí cùng đặc công 003 của cục số 9 có quan hệ gì?"

Cô gái khẽ chau mày, sắc mặt vốn bình thản thoáng trở nên lạnh như băng, quét mắt qua bảy người đàn ông ngồi bên cạnh chánh án, cuối cùng trầm giọng nói: "Năm 2001, trong thời gian chịu huấn luyện ở cục số 7, tôi và đặc công số 003 – thiếu tá Hoàng Mẫn Duệ ở cùng một phòng. Tháng 03 năm 2004, 003 đến cục tình báo Tân Cương triển khai nhiệm vụ tiêu diệt phần tử khủng bố phía đông Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi đã hợp tác hai tháng. Năm 2008 hai chúng tôi lại hợp tác thi hành kế hoạch SIMO."

Chánh án trầm giọng hỏi: "Quan hệ của các cô là thế nào? Chiến hữu, đồng nghiệp, hay chỉ là xã giao thông thường?"

Cô gái vẫn trầm tĩnh, chỉ hơi chau mày, hồi lâu sau mới thấp giọng trả lời: "Chúng tôi là bạn."

Phía bồi thẩm đoàn nhất thời vang lên một loạt tiếng *ồ* nhỏ, cô gái nhướng mày nhìn sang hai người trong đó, ánh mắt sắc bén liếc thấy khoé miệng vẫn còn vương nụ cười của họ.

"Nói cách khác, cô và 003 rất thân thiết, là bạn bè tri âm không giấu nhau chuyện gì?" Một nữ thẩm phán khoảng bốn mươi tuổi mặc bộ đồng phục quân sự màu xanh đậm lên tiếng hỏi.

Cô gái quay đầu lại, ánh mắt dạo một vòng qua gương mặt ra vẻ hoà khí của nữ thẩm phán mới trầm giọng trả lời: "Thẩm phán, tôi và 003 đều là quân nhân cấp cao được huấn luyện đặc biệt của quốc gia, chúng tôi rất rõ cái gì có thể nói, cái gì có thể không. Vì thế, nghe ba chữ 'không giấu nhau' của bà, tôi cảm thấy bà đã khinh thường tố chất chuyên nghiệp của chúng tôi, không hề kính trọng người có công to và đã hy sinh cho quốc gia."

Nữ thẩm phán tái mặt, cắn cắn môi, không lên tiếng nữa. Bầu không khí trong hội trường nhất thời trở nên hơi gượng gạo.

Chánh án tiếp tục nói: "Sở Kiều, bây giờ mời đồng chí đơn giản trần thuật và biện hộ về kế hoạch mang số hiệu M1N1."

Cuối cùng cũng hỏi đến điểm mấu chốt, hai thẩm phán khoảng hơn năm mươi tuổi đang nghiên cứu bản báo cáo nghe vậy liền dừng lại, vẻ mặt trở nên vô cùng chuyên chú.

Sở Kiều cúi đầu, hồi lâu sau mới ngẩng lên, trầm giọng gằn từng chữ một: "Tôi muốn gặp cấp trên của tôi, hoặc là thẩm phán và chánh án của toà án quân sự tối cao, trước khi gặp những người đó thì tôi sẽ không trần thuật bất cứ điều gì về kế hoạch M1N1."

Chánh án nghe vậy thì nhướng mày, trong giọng nói rõ ràng ẩn chứa vẻ tức giận, chậm rãi hỏi: "Đồng chí đang nghi ngờ công văn chung được gửi đến từ cộng đồng quân khu số 5, và cả các chuyên gia pháp lý cao nhất được toà án quân sự ủy quyền?"

"Tôi không có ý đó." Sở Kiều ngẩng đầu, lặp lại: "Tôi chỉ muốn gặp cấp trên của mình, không có văn kiện được Hoa tư lệnh ký xác nhận thì xin thứ cho tôi không thể tiết lộ tư liệu cùng nội dung của kế hoạch M1N1."

Chánh án cau mày, tiếp tục nói: "Vậy, mời đồng chí biện hộ cho hành động hạ lệnh phá hủy tòa tổng vụ hành chính, khiến con tin của 20 quốc gia gặp nạn của mình."

"Bọn họ không phải là con tin."

Sở Kiều ngẩng đầu nhìn lên, trầm giọng nói: "Tôi hạ lệnh như vậy, tuyệt đối phù hợp với điều lệnh của quân đội, không giết oan một người. Chỉ cần nhìn thấy văn kiện có chữ ký cấp trên và Hoa tư lệnh, tôi sẽ lập bản khẩu cung hoàn chỉnh trình lên toà án quân sự. Trước đó tôi sẽ không chấp nhận bất kỳ thẩm vấn cùng phán quyết nào."

Phiên xét xử rơi vào cục diện bế tắc, sau khi dẫn Sở Kiều xuống, tất cả các thẩm phán và tướng lĩnh cũng nối đuôi nhau rời khỏi hội trường. Thiết bị giám sát chặt chẽ theo dõi toàn bộ hình ảnh của bọn họ, tuy nhiên tại một góc của băng ghế những tướng lĩnh cao cấp vừa ngồi, có một thiết bị nhỏ lẳng lặng nhấp nháy ánh sáng màu đỏ.

******

Thời gian đã không còn nhiều.

Sở Kiều ngồi ở trên giường sắt, cúi đầu im lặng không nói. Bốn phía phòng giam đều được làm bằng thuỷ tinh công nghiệp đặc biệt, từ bên ngoài có thể nhìn thấy mọi hoạt động bên trong, nhưng người bên trong lại không thể nhìn thấy động tĩnh bên ngoài. Với độ cứng của kính, ngay cả khi dùng súng tự động cỡ nòng M7KB của Đức bắn liên tục cũng chỉ có thể tạo ra một lỗ đạn nho nhỏ, muốn phá vỡ kính để thoát ra thì chỉ có thể với nhờ tới giúp đỡ của bom nguyên tử.

Mặc dù nhìn không thấy, nghe không được, nhưng thân là chỉ huy cao cấp nhất của cục tình báo bí mật quốc gia, Sở Kiều biết rõ tất cả các bố trí bên ngoài. Cô chậm rãi đếm nhịp đập của mạch tay, âm thầm tính toán thời gian, cô biết, thời gian đưa cơm sắp đến.

Quả nhiên, *cạch* một tiếng, tấm kính phía dưới được mở ra để lộ một lỗ nhỏ, một bàn tay từ từ đưa khay thức ăn vào.

Sở Kiều ngồi trên giường không hề động đậy, nhưng ngay tại thời điểm đó, một hòn đá thật nhỏ đột nhiên bay ra, chính xác không tiếng động đánh vào chiếc đồng hồ đeo ở cổ tay, đồng hồ rơi *cạch* vào trong phòng giam.

Binh sĩ bên ngoài hoảng hốt, vươn tay vào bên trong mò mẫm hai cái nhưng tay lại không đủ dài. Sở Kiều nghe được tiếng vang, ra vẻ vô tình quay đi, nghi ngờ nhíu mày. Cô biết, ngoài tên này thì vẫn còn một người đứng bên ngoài đang chặt chẽ giám sát mình.

Theo lẽ thường, phạm nhân không được đến gần cửa ngục trong lúc đưa cơm, nhưng tại thời điểm này, Sở Kiều vươn tay làm vài cử chỉ ra dấu với binh sĩ, binh sĩ bên ngoài nhìn thấy rất rõ ràng, cố duỗi tay thử lại nhưng vẫn không chạm đến được, cuối cùng đành nắm tay lại đập lên mặt đất vài lần, tỏ vẻ đồng ý.

Sở Kiều nhảy xuống khỏi giường sắt, nhặt đồng hồ trên mặt đất lên đặt vào trong tay viên binh sĩ, dịu dàng mỉm cười với lớp thủy tinh không thể nhìn xuyên qua bên ngoài, sau đó bưng khay cơm lên trở lại trên giường.

Bên ngoài nhanh chóng yên tĩnh trở lại.

Tất cả đều rất tự nhiên, không chút khác thường.

Sau khi cơm nước xong, Sở Kiều đi đến nhà vệ sinh bên cạnh giường, thản nhiên mở cửa ra.

Coi như chính phủ cũng còn chút nhân đạo, nhà vệ sinh vẫn mang tính riêng tư, trừ phần vai trở lên thì phía dưới toàn được làm bằng nhựa mờ đục. Sở Kiều ngồi trên nhà vệ sinh, đầu hơi cúi xuống, cô biết, bên ngoài có người đang nhìn, hơn nữa thời gian vào nhà vệ sinh không được vượt quá 20 phút.

Lợi dụng những người khác không thể nhìn xuyên vào trong nhà vệ sinh, cô nhẹ nhàng vươn bàn tay trắng nõn ra, ở nơi vừa chạm vào các đầu ngón tay của vị binh sĩ kia có một lớp film mỏng trong suốt, bên trên còn có dấu vân tay của đối phương vô tình bị cô lấy được. Sở Kiều biết, thời gian không còn nhiều, cô cần phải hành động.

Mục lục
      Chương sau
Ngày đăng: 27/06/2017
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Yatzy Blitz - Trò chơi xúc xắc

Mục lục