Gửi bài:

Chương 054: Không biết sống chết

Mặc dù Mục Hợp thị xảy ra chuyện, nhưng buổi săn của hoàng thất Đại Hạ chỉ ngừng tạm thời, sau đó lại tiếp tục diễn ra.

Sông Xích Thủy có một nhánh cắt ngang phần bình nguyên Hồng Xuyên thuộc địa phận thành Chân Hoàng, con nước cuồn cuộn, mênh mông vô bờ. Địa hình bình nguyên bằng phẳng lại rộng bát ngàn, quả thật là địa phương cưỡi ngựa săn thú vô cùng tốt. Bên dưới bầu trời đầy trăng sao, trên cánh đồng tuyết rộng lớn xuất hiện vô số đống lửa, chiếu sáng bừng doanh trướng dàn trải trùng điệp gần mấy trăm dặm. Tối nay trời tốt, không có gió tuyết, nhiệt độ cũng ấm hơn, hơn vạn đám quyền thân quý tộc Đại Hạ phân tán trên bãi săn, nướng thịt phi ngựa, bắn tên so đao, nhảy múa uống rượu, vô cùng náo nhiệt. Bên tai nghe được đều là âm thanh của thảo nguyên, chóp mũi ngửi thấy đều là mùi thơm của món ăn đồng nội ở bốn phía.

Sở Kiều khoác áo lông trắng như tuyết, chân mang giày cùng màu, cưỡi trên lưng chiến mã, mái tóc dài được buộc lên đơn giản, đội mũ bằng lông chồn tuyết, lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn bên dưới, trong bóng đêm hai mắt nàng lấp lánh như sao, sáng ngời động lòng người.

Yến Tuân quay đầu lại, ánh mắt nhàn nhạt đánh giá Sở Kiều một phen, sau đó cười nói: "A Sở trưởng thành rồi."

Thiếu nữ nhăn trán, cau mày nhìn về phía Yến Tuân, "Huynh lớn hơn ta được bao nhiêu? Chớ có ở trước mặt ta làm như mình lớn lắm."

Yến Tuân nghe vậy thì ha ha cười một tiếng, đang định mở miệng nói thì đột nhiên nghe có tiếng vó ngựa chạy tới gần, ngẩng đầu nhìn lại thì thấy là Triệu Tung khoác áo choàng tung bay đang phi tới nhanh như điện, vừa thúc ngựa vừa kêu to: "A Sở, A Sở!"

Yến Tuân nhướng mày, ngữ khí có hơi bực bội, "Sao hắn lại gọi muội như vậy?"

Sở Kiều hừ nhẹ, "Còn không phải là học theo huynh sao?"

Triệu Tung mang theo hai mươi hạ nhân dùng khí thế như trận gió chạy tới, cười híp mắt cất tiếng nói: "Ra các người cũng ở đây."

"Tiệc đốt lửa nướng thịt, dĩ nhiên tất cả mọi người đều ở đây." Thanh âm Yến Tuân vẫn ôn hòa như cũ, nhưng lại có chút xa cách như đối với người ngoài.

Sở Kiều nghi ngờ quay đầu lại nhìn Yến Tuân, chân mày khẽ chau.

Cũng may Triệu Tung cũng không cảm giác được, chỉ ý vị nhìn Sở Kiều từ trên xuống dưới, nói: "A Sở, sao cô không mặc áo da ta đưa? Không ấm sao?"

Sở Kiều gật đầu, nở nụ cười ấm áp đáp: "Không phải, rất ấm. Chỉ là tối nay không quá lạnh nên ta thấy không cần mặc."

"Ừ." Triệu Tung vỡ lẽ rồi liên tục gật đầu, khen ngợi: "Có điều cô mặc cái áo lông này nhìn cũng rất đẹp."

"Ta nghe A Tinh nói, đằng kia đang thi cưỡi ngựa với so bắn tên, sao Thập Tam điện hạ không qua đó tham gia náo nhiệt?" Yến Tuân bên cạnh đột nhiên mở miệng hỏi.

Triệu Tung sửng sốt, mặt nhất thời hơi đỏ lên, hắn làm sao có thể nói là vừa nhìn thấy Sở Kiều liền vội vàng bỏ dở cuộc chơi để chạy tới đây chứ?

Thiếu niên ấp úng hồi lâu mới trả lời: "Mấy trò đó cũng không có gì vui, ta chơi chán rồi. Còn không bằng đứng ngắm cảnh vạn dặm đóng băng, cho nên mới chạy tới đây tìm chút yên tĩnh."

"Vậy sao?" Yến Tuân đột nhiên cười nói: "Vậy thật không đúng dịp, chúng ta còn đang định sang đó tham gia náo nhiệt đây, vốn còn tính gọi Thập Tam điện hạ cùng đi, bây giờ xem ra không có cơ hội rồi."

"Hả?" Triệu Tung sửng sốt, hai mắt nhất thời trợn thật lớn, há mồm cứng lưỡi, một lúc sau mới hỏi Sở Kiều: "Các người cũng muốn tới đó à?"

Sở Kiều thầm bực, len lén kéo ống tay áo Yến Tuân, ai ngờ hắn lại trở tay nắm chặt lấy tay nàng, tay còn lại kéo cương ngựa, cười nói: "Đã như vậy thì chúng ta không quấy rầy không gian thanh tĩnh của Thập Tam điện hạ nữa." Dứt lời liền kéo Sở Kiều thúc ngựa đi.

"Này! Này!" Triệu Tung ở đằng sau kêu to hai tiếng nhưng cũng chỉ có thể nhìn theo bóng lưng hai người.

"Huynh làm gì vậy?" Vừa mới xuống ngựa, Sở Kiều liền giật tay ra khỏi tay Yến Tuân, tức giận nói.

Yến Tuân không nói mà chỉ mím môi nhìn nàng, nhưng bộ dáng kia lại lộ chút đắc ý vui sướng. Sở Kiều nhìn thấy thì một bụng lửa giận cũng dần tiêu tan.

Tính ra, nam nhân này cũng đã lâu không lộ ra một bộ mặt trẻ con như vậy.

Thiếu nữ thở dài, bất đắc dĩ đi theo phía sau.

Ngay lúc đó, phía sau lại có tiếng vó ngựa thanh thúy truyền đến, Sở Kiều và Yến Tuân sửng sốt, đồng thời quay lại thì nhìn thấy Triệu Tung mang theo đám thị vệ chạy tới, ra vẻ kinh ngạc nói: "Ái chà, các ngươi cũng ở đây à? Đằng kia gió lớn quá nên ta đang định đi sưởi ấm chút. Nếu đã gặp nhau vậy thì cùng đi đi."

Cho dù Yến Tuân có giữ phong độ tốt đến cỡ nào thì cũng không nhịn được mà đen mặt. Sở Kiều phì một cái, sau đó liền cười thành tiếng. Triệu Tung hiển nhiên cũng biết lý do mình đưa ra cũng quá mức miễn cưỡng nên chỉ ha ha cười hai tiếng rồi tiến lên dẫn đường cho hai người.

Doanh địa rộng lớn hiện chìm trong tiếng cười nói vui vẻ, từng đống lửa được đốt lên ở khắp nơi, mùi thịt nướng tỏa bốn phía. Ba người đi lại trong đám đông, mấy tên hầu cận đi theo sau. Đột nhiên đằng xa vang lên tiếng người ồn ào, ba người vừa đến gần nhìn thì thấy là hơn hai mươi đại hán vạm vỡ xắn tay áo đang vật nhau trong tuyết, tiếng hò hét vang dội ở hai bên. Ở đối diện, một thiếu nữ mặc kỵ trang khoác áo lông màu hồng đang ngồi trên lưng ngựa, dung mạo kiều mỵ, thân hình yểu điệu đang giương cung bắn vèo vèo ra ba mũi tên, tất cả đều trúng ngay hồng tâm cách đó hơn ba trăm mét.

Đám người vây xem đều trầm trồ khen ngợi, thiếu nữ buông cung xuống, dương dương đắc ý nhìn xung quanh một lượt. Đột nhiên nàng lao đến như một viên đạn, dẫm lên vai một gã đại hán, vung ngọn roi trong tay quất lên người những đại hán khác, cười to nói: "Ta và hắn một nhóm, các ngươi cùng tiến lên đi."

"Trát Mã?" Sở Kiều nhíu chặt mi tâm, quay đầu nhìn Yến Tuân.

Nhiều năm ăn ý nên Yến Tuân liền nhanh chóng hiểu rõ nàng đang lo lắng cái gì, hắn nhẹ gật đầu một cái, sau đó hai người đồng thời xoay người rời đi.

"Đứng lại!" Một tiếng kêu nhỏ đột nhiên truyền đến.

Ngọn roi đỏ thẫm linh hoạt như rắn vọt tới trước mặt, Sở Kiều nhanh tay lẹ mắt bắt lấy ngọn roi, quấn mấy vòng quanh tay rồi dùng lực kéo căng.

"Vừa tới đã muốn rời đi, Yến thế tử, ngươi là rùa đen à?

Thiếu nữ tung mình nhảy khỏi lưng ngựa, tất cả liền lập tức nhường đường. Đám con cháu các gia tộc khác không khỏi âm thầm có hơi hả hê cùng hưng phấn mong chờ nhìn. Gia tộc Ba Đồ Cáp ở Tây Bắc cùng Yến thị ở Bắc Yến vốn là cừu địch, thiếu nữ này là đứa con gái mà lão Ba Đồ sủng ái nhất, địa vị ở Tây Bắc còn cao hơn cả Trát Lỗ vốn là thế tử. Nàng ta từ trước đến giờ bạo ngược, hiện tại chạm mặt thế tử Bắc Yến đã cửa nát nhà tan, không rõ sẽ xảy ra va chạm nảy lửa gì.

"Trát Mã." Yến Tuân xoay người lại, bình thản nói: "Đã lâu không gặp."

"Đúng vậy." Trát Mã đắc ý cười nói: "Kể từ khi vương tộc Bắc Yến chết hết, ta cũng chưa từng gặp lại ngươi, nghe nói Yến thế tử hiện tại đang co đầu rút cổ ở trong cung Thịnh Kim. Ta còn tưởng đời này cũng không có cơ hội gặp lại được ngươi nữa chứ. Hôm nay đúng thật phải cảm ơn ông trời đã cho ta cơ hội gặp được hậu nhân Yến gia uy chấn Bắc cương ngày xưa."

"Trát Mã! Nói năng chú ý một chút!" Triệu Tung đột nhiên tiến lên, trầm giọng nói: "Thân là một nữ tử mà lại ăn nói cay nghiệt ở trước đám đông như vậy, lão Ba Đồ dạy dỗ con gái như vậy sao?"

"Phụ thân ta dạy ta thế nào còn không tới phiên ngươi quản! Đừng tưởng rằng có Ngụy phiệt làm chỗ dựa thì ngươi có thể hô to gọi nhỏ với ta!"

"Muội muội, có người ức hiếp muội sao?" Phía sau đột ngột truyền đến một giọng nói mạnh mẽ, Trát Lỗ bước lên phía trước, thân hình cao to như một ngọn núi nhỏ, rất khó làm cho người khác tin tưởng hắn và Trát Mã là cùng một mẹ sinh ra.

"Không có." Trát Mã lớn tiếng nói: "Chỉ bằng bọn họ mà ức hiếp được ta sao?"

"Ngươi..."

"Thập Tam điện hạ, không cần để ý tới bọn họ, chúng ta đi." Yến Tuân đưa tay khoác vai Triệu Tung đang tức đến sùi bọt mép, ánh mắt bình tĩnh, mặt vẫn không chút thay đổi chậm rãi nói.

Dứt lời, ba người liền xoay người định rời đi.

"Muốn đi?" Trát Mã đột nhiên cười lạnh một tiếng, lớn tiếng quát lên: "Cũng phải hỏi xem ta có đồng ý hay không!"

Thoáng cái liền có hàng loạt tiếng kinh hô vang lên, chỉ thấy Trát Mã khẽ động chiếc eo thon, giương cung lắp tên, mũi tên như sao băng bay thẳng về phía lưng Yến Tuân.

Nói thì chậm nhưng chuyện xảy ra rất nhanh, thiếu nữ vẫn đứng bên cạnh Yến Tuân xoay người như cơn gió lốc, vạt áo lông bay múa trong gió, bàn tay vươn ra như ảo ảnh, năm ngón tay như lưới, chỉ một phát liền bắt được đuôi mũi tên, ngay sau đó lập tức trở tay ném ngược lại, động tác mạnh mẽ dứt khoát, vô cùng gọn gàng, không chút dư thừa. Một tiếng rắc giòn tan vang lên, nhìn lại thì thấy mũi tên kia đã cắm chặt trên thân cung của Trát Mã, thiết mộc trường cung trong nháy mắt liền gãy đôi thành hai nửa, rơi xuống đất.

Tất cả người chứng kiến đều vô cùng sợ hãi, không gian một mảnh tĩnh mịch, không có nửa tiếng động nhỏ.

Một cơn gió mạnh nhất thời thổi đến, thiếu nữ hai mắt đen nhánh, da thịt trắng như tuyết, ánh mắt không chút nhiệt độ nhìn thẳng vào vị quận chúa Tây Bắc đang trợn mắt há hốc mồm.

Sở Kiều lạnh lùng nhìn Trát Mã một cái, sau đó xoay người sang chỗ khác, giọng nàng phiêu đãng trong gió bắc, ngữ điệu rất nhẹ nhưng đủ để cho toàn trường nghe rõ nàng đang nói gì, chỉ có bốn từ: "Không biết sống chết."

"Ngươi, ngươi đứng lại!" Trát Lỗ giận dữ, nhất thời định đuổi theo.

"Muội muội." Trát Lỗ ôm lấy Trát Mã, trầm giọng nói: "Yến hội bắt đầu rồi, chuyện này hãy tính sau đi."

Xa xa đèn đuốc sáng trưng, thịnh yến mừng mùa săn của Đại Hạ rốt cuộc đã bắt đầu.

Mục lục
Ngày đăng: 26/06/2017
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Yatzy Blitz - Trò chơi xúc xắc

Mục lục