Gửi bài:

Khi mình là vợ chồng...

Này anh, khi mình là vợ chồng, em muốn ngày ngày dậy hơi sớm một chút, dẫu em ngủ không đủ giấc (và có thể đi làm có lúc ngáp ngắn ngáp dài ) thì em vẫn muốn vợ chồng mình ăn sáng ở nhà, một bữa sáng ấm cúng đón chào một ngày mới.

...

***

Khi mình là vợ chồng, em thích chồng em ăn mặc tươm tất, từ đầu tóc, quần áo cho đến mùi nước hoa để cho con gái trong công ty anh phải ghen tị với em. Kiểu như trông anh "ngon" thế mà không làm được gì vì anh đã có chủ. Em còn thích vợ chồng mình mặc đồ đôi, sẽ là tông xuyệt tông mỗi ngày anh nhé, để cả thiên hạ biết mình là cặp đôi hoàn hảo.

Khi mình là vợ chồng, em sẽ vẽo vọt ngồi sau xe anh hàng ngày chẳng sợ mẹ kêu là cứ dính lấy anh như khi mình còn yêu nhau. Em sẽ được anh đưa đi làm, thơm anh một cái và chúc chồng em có một ngày làm việc thật hiệu quả. Em sẽ nói nhỏ vào tai anh là "Đừng nhớ em nhiều đến mức không làm được việc gì nhé!".

vợ chồng

Khi mình là vợ chồng, buổi trưa sẽ có lúc em đi ăn cùng đồng nghiệp nhưng sẽ có khi em bắt chồng qua đón và mời em một bữa trưa thật thịnh soạn. Và cũng có những hôm em sẽ bất ngờ qua công ty anh, bắt cóc anh 2 tiếng nghỉ trưa với lý do "em mới được tăng lương mình ạ".

Khi mình là vợ chồng, em muốn thỉnh thoảng, trong lúc công việc bộn bề, em bỗng cầm điện thoại lên, nhắn tin cho anh, hoặc sign in YM, gửi offline hoặc Buzz anh nếu anh đang online. Chỉ là muốn nói: "Em yêu anh lắm". Cứ như khi mình còn đang yêu anh nhỉ?

Khi mình là vợ chồng, anh sẽ đợi em dưới cửa công ty, và vợ chồng mình sẽ cùng đi chợ chuẩn bị cho bữa tối. Đừng mơ rằng anh có thể đi tắm, đọc báo, xem tivi hay làm những việc đại loại như thế khi em đang nấu cơm. Em sẽ lôi anh vào, dẫu cho anh vụng về đụng vào cái gì là hỏng cái đó. Cái em cần là một người chồng cùng em chia sẻ công việc gia đình, hoặc đóng vai một cái radio, kể cho em những câu chuyện của anh suốt một ngày qua. Và em sẽ cười, sẽ cho anh những lời khuyên, hoặc muốn anh thử món canh em nấu đã vừa chưa.

Khi mình là vợ chồng, anh sẽ phải chọn giữa rửa bát hoặc đi lau nhà, vì em không đủ sức để có thể làm hết như một người giúp việc. Em sẽ nghiêm khắc với anh vì các đức ông chồng được vợ chiều hay hư lắm. Nhưng anh biết không, hàng ngày ở công ty, em vẫn khoe với đồng nghiệp của mình là em có một người chồng rất chăm chỉ và biết chia sẻ công việc với vợ, dẫu cho nhiều lúc em nói khản cổ anh mới chịu rời cái tivi để đi phơi quần áo.

Khi mình là vợ chồng, em sẽ chuẩn bị quần áo cho anh đi tắm, rồi em sẽ sấy tóc khô cho anh vì em biết anh cẩu thả, sẽ để tóc ướt mà đi ngủ. Và em cũng muốn những hôm gội đầu xong, đến gần anh, dí cho anh cái khăn bông to và nói: "Mình ơi giúp em với!".

Khi mình là vợ chồng, anh sẽ không được tự ý thức khuya nữa đâu. Em sẵn sàng đét đít anh nếu anh cứ ngồi ôm lấy cái tivi ko chịu ngủ sớm. Em sẽ pha cho anh 1 cốc sữa nóng anh khi anh đang làm việc, sẽ nhắc khéo anh đi ngủ với lý do "ngủ một mình em sợ ma". Thực ra em sẽ cười thầm trong bụng vì em vốn chẳng sợ gì.

Khi mình là vợ chồng, mình sẽ cùng nhau "kiểm duyệt" lại đống quần áo trong tủ mỗi khi chuyển mùa. Mình sẽ cùng nhau ướm những bộ đồ vào người và cùng quyết định xem cái gì nên thải đi để thay vào đó là những bộ mới. Em muốn những hôm gió mùa Đông Bắc, sẽ chẳng đi đâu cả anh nhỉ, sẽ là một bữa cơm nóng và những cuộc nói chuyện không biên giới, hoặc em sẽ nằm trong vòng tay anh, một cái chăn nhỏ, căn phòng tối om và một bộ phim kinh dị.

Khi mình là vợ chồng, cuối tuần, mình sẽ không về nhà thăm mẹ em, và cũng không về nhà thăm bố mẹ anh. Vì sao ư, vì mình sẽ đón bố mẹ, đưa các cụ đi chơi cuối tuần ở một nơi không khí trong lành. Em tin như vậy sẽ tốt cho bố mẹ già, và tốt cho vợ chồng mình sau một tuần làm việc căng thẳng.

Khi mình là vợ chồng, em muốn mua cho anh, cho bố mẹ của chúng ta những gì tốt nhất. Anh biết mà, em thích mua cho những người thân yêu của mình và nhìn họ thích thú hơn là ngắm mình xinh đẹp trong bộ váy mình tự mua. Và em sẽ đưa hai mẹ của chúng ta đi shopping, đi làm tóc và cả massage vì phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều thích làm đẹp. Và em muốn hai gia đình sẽ là một.

Em muốn một căn chung cư nhỏ xinh ở một tầng cao gần trời cho em ngắm mưa sẽ là một full-house của đôi vợ chồng trẻ.

Em muốn mọi thứ trong nhà đều màu mè, lòe loẹt và nhỏ xinh như em vậy.

Em vẫn muốn nhận những món quà từ anh dù là rất bé nhỏ. Vì em muốn sự bất ngờ, muốn thấy mình được yêu thương hơn bao giờ hết. Và quan trọng hơn, em muốn khẳng định hôn nhân không phải là kết thúc một tình yêu.

Em muốn ngủ trong vòng tay anh, nửa đêm thức giấc, ngắm anh chút thôi, thơm anh một cái, nhẹ thôi để anh không tỉnh, rồi em lại tiếp tục ôm anh ngủ cho đến sáng hôm sau. Em muốn mỗi sáng tỉnh dậy, điều đầu tiên em thấy sẽ là khuôn mặt ngái ngủ, một cái ngáp dài và đôi mắt ti hí nhìn ra cửa sổ của người chồng em rất mực thương yêu.

Em muốn những đứa trẻ tài giỏi và mạnh mẽ như anh, thông minh và dễ thương như em.

Em muốn chúng mình, không chỉ là vợ chồng mà còn là những người bạn thân.

Em muốn...

Em muốn...

Em muốn...

Và khi mình là vợ chồng, em biết sẽ có lúc mình cãi nhau hay gặp phải những sóng gió. Nhưng xin anh, hãy mạnh mẽ và đừng bao giờ hối hận vì đã chọn em – vợ của anh. Vì em, đã, đang và sẽ vun đắp cho gia đình mình. Dẫu cho em là một người cầu tiến, hiếu thắng và tham vọng nơi công sở, thì về nhà, em vẫn là người vợ bé nhỏ nhưng có sức mạnh phi thường của anh.

Tin em đi, đấy mới là điều quan trọng nhất!

Theo Linh_milano' blog

Ngày đăng: 23/04/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Magic Knight Rayearth
 

Tôi trân trọng bản thân mình nhất. Nếu tôi xảy ra chuyện gì bất trắc thì cha, mẹ, chị... những người yêu thương tôi sẽ rất đau khổ. Tôi chỉ là một đứa trẻ, chưa thể làm được gì cho những người mình yêu thương. Tất cả những gì tôi có thể làm bây giờ là cố gắng để mình đựơc hạnh phúc. Để họ không phải lo lắng.

Cho nên... tôi quí trọng bản thân mình nhất.

Houji Fuu (Magic Knight Rayearth)

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage