Gửi bài:

Cô gà mái xổng chuồng - Hwang Sun-mi

"Vì thế đến một lúc nào đó, nỗi buồn không thể kéo dài mãi."...

Một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của văn học thiếu nhi Hàn Quốc.

***

Mầm Lá là cô gà duy nhất trong đàn đến giờ ăn không chúi đầu vào máng mà lại thò cổ qua lưới sắt để ngắm tán cây Mimosa ngoài vườn, cũng là cô gà duy nhất có một cái tên riêng do cô tự đặt. Không chấp nhận cuộc sống quẩn quanh trong chuồng chỉ để xơi cám và đẻ trứng, Ipssac mơ ước được đi lại đó đây, được ấp trứng rồi dẫn bầy con của mình tha thẩn khắp nơi như Gà Mái nhà – thành viên của gia đình sân vườn.

Ước mơ của Mầm Lá có phải hoang đường? Mà có gà công nghiệp nào mà lại đầy quyết tâm và nghị lực được như cô?

cô gà mái xổng chuồng

Những trang viết tràn xúc cảm về cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm mà thú vị trên đồng hoang, rừng thông và hồ nước, về tình yêu và sự hy sinh của cô gà mái đặc biệt đó khiến tác phẩm trở thành cuốn truyện được yêu thích nhất của hàng triệu thiếu nhi tại Hàn Quốc.

"- Nhưng mình vẫn muốn nói với cậu. Mình là vịt hoang chẳng thể bay, còn cậu thì là một cô gà mái hiếm có đấy.

– Ừ. Nhưng có nói thế thì...

– Chỉ cần thế là được rồi. Chúng mình tuy sinh ra có hình dáng khác nhau nên không thể hiểu hết ruột gan nhau nhưng mà có thể yêu thương nhau. Mình kính trọng cậu."

"Nếu có ai chết đi thì lại có ai đó được sinh ra. Trải nghiệm ly biệt và gặp gỡ cũng diễn ra đồng thời như vậy. Vì thế đến một lúc nào đó, nỗi buồn không thể kéo dài mãi."

Thông tin xuất bản:

CÔ GÀ MÁI XỔNG CHUỒNG (CÂU CHUYỆN VỀ MỘT CÔ GÀ CÔNG NGHIỆP DÁM ĐI TÌM TỰ DO)

Tác giả: Hwang Sun-mi

Dịch giả: Nguyễn Thị Thu Vân

Nhà xuất bản liên kết: Hội Nhà Văn

Số trang: 200

Kích thước: 15 x 23 cm

Giá bìa: 80 000 VND

Ngày phát hành: Sắp phát hành

Ngày đăng: 29/05/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
John F. Kennedy pray to be stronger men
 

Do not pray for easy lives. Pray to be stronger men.

John F. Kennedy

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage