Gửi bài:

Đêm dài một đời

Đêm dài một đời là câu chuyện về đời sống và sinh hoạt của những cậu bé bị mù (Chương, Hoàn, Thịnh, Tân...) tại một ngôi trường đặc biệt dành riêng cho họ. Những cậu bé ấy phải vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể học tập và sống – sống tốt với "bốn giác quan còn lại".

***

Chương – cậu bé có cuộc sống hạnh phúc khá đủ đầy bên gia đình nhưng không may gặp tai nạn mất đi những người thân yêu và mất luôn đôi mắt của mình.

Hoàn – một người con hiếu thảo, nhưng vì hoàn cảnh phải sống xa mẹ.

Thịnh – một hoàng tử đẹp trai, có cuộc sống sung sướng bên gia đình nhưng rồi bố mẹ cũng gửi cậu vào trường mù...

đêm dài một đời

Mỗi nhân vật, mỗi hoàn cảnh với những tính cách trái ngược nhau nhưng vượt trên tất cả họ đã sống chan hòa, gần gũi và gắn bó khăng khít. Họ đồng cảm, chia sẻ và tránh làm tổn thương nhau với những niềm tin được trao tặng và gửi gắm. Ánh sáng đối với họ là một niềm mơ ước "Giá như mình có thể nhìn thấy trong một ngày thôi rồi mình mù trở lại cũng được, mình sẽ nhớ hoài hoài nhé!".

Tất cả những khó khăn, những rào cản đã không làm những cậu bé mù ấy gục ngã và chùn bước. Họ luôn vững tin vào cuộc sống bằng tình thương, sự động viên của những người xung quanh. Họ vẫn bước những bước đi vững chắc và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp đang chờ phía trước.

Thông tin xuất bản:

Tác giả: Lê Tất Điều

Bìa mềm. Xuất bản tháng 12/2012

NXB Hội Nhà Văn

Số trang: 143

Kích thước: 13 x 21cm

Giá bìa:50,000 VNĐ

Ngày đăng: 04/01/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

  • Duyên trời định - An Tư Nguyên - 2013 Duyên trời định - An Tư Nguyên - 2013 Đây có thể được coi là tác phẩm được chờ đợi nhất trong năm 2013 .Đến với tác phẩm của Tiểu Lệch có một sức mê hoặc lạ kỳ, rõ ràng...
Gia vị người Thái Tây Bắc
Những người không có kỷ luật là nô lệ của cảm xúc, dục vọng và đam mê
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage