Gửi bài:

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bả Đao - 2013

"Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" là câu chuyện về nhóm bạn thân gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên và A Hòa, cả năm người cùng thích cô bạn Thẩm Giai Nghi xinh xắn và học giỏi nhất lớp.

***

Một ngày nọ, Kha Cảnh Đằng – học sinh cá biệt của lớp vì quá quậy phá nên bị thầy giáo phạt, xếp lên ngồi trước mặt Thẩm Giai Nghi để cô giám sát.

Một hôm, Cảnh Đằng chịu phạt thay cho Giai Nghi và từ đó, cô nữ sinh ưu tú bắt đầu giúp đỡ chàng nam sinh cá biệt học hành tử tế hơn.

cô-gái-năm-ấy-chúng-ta-cùng-theo-đuổi

Từ những buổi học chung, những cảm xúc kỳ lạ giữa Giai Nghi và Cảnh Đằng bắt đầu nảy nở. Thành tích học tập của Kha Cảnh Đằng ngày một tăng lên, và cùng lúc ấy, tình cảm mà cậu dành cho Giai Nghi cũng ngày một lớn dần. Cậu quyết tâm theo đuổi cô, nhưng đáng tiếc, người con gái như Thẩm Giai Nghi chỉ muốn tập trung hoàn toàn cho việc học tập mà không muốn đoái hoài tới bất cứ chuyện gì, mặc dù giờ đây, cảm nhận của cô về Kha Cảnh Đằng đã có cả những rung động rất khác...

Cùng với Kha Cảnh Đằng, những cậu bạn còn lại cũng dùng mọi cách để chạm tới trái tim "nữ thần" xinh đẹp. Với những trò nghịch ngợm của học sinh, những mưu kế để "cưa đổ" cô gái mà tất cả mọi người trong lớp yêu mến, những năm tháng học sinh đầy thơ mộng và lãng mạn của họ cứ thế trôi qua, để lại dư vị ngọt ngào và những âm hưởng dịu dàng vang mãi trên từng trang sách.

"Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" của Cửu Bả Đao đã được dựng thành phim vào tháng 6 năm 2011 với tựa tiếng Anh You are the apple of my eye, được nhiều người yêu thích và đã ghi đậm dấu ấn trong tim những khán giả trẻ trên khắp thế giới. Sau 73 ngày công chiếu, bộ phim phá vỡ kỷ lục phòng vé và trở thành phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hong Kong.

Cuốn sách không chỉ kể lại câu chuyện của một nhóm bạn thời học sinh, mà còn tái hiện lại cả tuổi thanh xuân đã qua với những rung động đầu đời hồn nhiên, trong trẻo của những tháng năm học trò vui tươi sống động. Trong những trang sách ấy, dù không phải câu chuyện của chính mình, nhưng ta lại có thể thấy chính mình trong đó...

Thông tin xuất bản

Tác giả: Cửu Bả Đao

Dịch giả: Lục Hương

Nhà xuất bản liên kết: Phụ Nữ

Số trang: 308

Kích thước: 14 x 20,5 cm

Giá bìa: 76 000 VND

Ngày phát hành: 1/2013

Ngày đăng: 15/02/2013
Người đăng: Alex Chu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
Có lẽ con người
 

Có lẽ con người luôn có một số chuyện gì đó, dù có muốn quên cũng không thể quên được.

Năm tháng vội vã - Cửu Dạ Hồi.

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage