Gửi bài:

Chuyện ở nông trại - George Orwell

Chuyện ở nông trại là một tác phẩm ngụ ngôn kinh điển về xã hội của thế kỷ 20, song cũng lại là một câu chuyện giản đơn về việc những ý định tốt có thể dễ dàng bị biến đổi ra sao. Sau hơn nửa thế kỷ từ lần xuất bản đầu tiên, Chuyện ở nông trại đã in được hàng triệu bản, được dịch ra 70 thứ tiếng trên thế giới và thuờng xuyên được tái bản. Cuốn sách có mặt trong 100 tiểu thuyết hay nhất bằng tiếng Anh của Tạp chí Time; đồng thời đứng ở vị trí 31 trong Danh sách Tiểu thuyết hay nhất thế kỷ 20.

***

George Orwell - tác giả - viết bản thảo của cuốn sách trong khoảng cuối năm 1943 đầu 1944. Việc xuất bản cuốn sách ban đầu gặp nhiều khó khăn nên đến năm 1945 bản in đầu tiên mới được NXB Secker and Warburg xuất bản.

chuyện ở nông trại

Nhưng sau những trở ngại đầu tiên, Chuyện ở nông trại đã trở thành một thành công nhanh chóng. Việc thiếu giấy sau Thế chiến II tại Anh đã khiến số bản in tại nước này bị giới hạn, nhưng tính đến 1950 vẫn có đến 25.500 bản sách được ra đời tại Anh và 590.000 bản tại Mỹ. Cuốn sách luôn được vinh danh trong hầu hết các danh sách hay bảng xếp hạng uy tín. Tạp chí Time đã chọn cuốn sách này là một trong 100 tiểu thuyết hay nhất bằng tiếng Anh (1923 tới 2005); Đến nay, tác phẩm đã được in nhiều triệu bản, được dịch ra 70 thứ tiếng trên thế giới và thuờng xuyên được tái bản.

Đặc biệt tại Trung Quốc đã có tới gần 20 bản dịch khác nhau tác phẩm này. NXB Thượng Hải cũng đã xuất bản Chuyện ở nông trại từ năm 1989, bản dịch mới nhất do NXB Văn học nhân dân xuất bản năm 2012 vừa qua. Thiên tài Orwell đã kể nên một câu chuyện ngụ ngôn có màu sắc khôi hài mà ngay cả trẻ thơ cũng đọc được.

Năm 2004, Chuyện ở nông trại được NXB Giáo dục Hà Nam, Trung Quốc giới thiệu trong series 100 tác phẩm nổi tiếng ảnh hưởng tới cuộc đời trẻ thơ.

Thông tin xuất bản:

CHUYỆN Ở NÔNG TRẠI (ANIMAL FARM)

Tác giả: George Orwell

Đơn vị xuất bản: Công ty CP Văn hóa Truyền thông Nhã Nam – NXB Hội nhà Văn

Số trang: 161

Kích thước: 14 x 20.5 cm

Giá bìa: 52.000 VND

Ngày đăng: 06/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Ốc sên chạy - quote
 

Ốc sên vác trên mình chiếc vỏ nặng nề, lê từng bước, từng bước về phía trước. Dù gian khổ thế nào nó cũng không muốn từ bỏ, bởi chiếc vỏ ấy đã gắn chặt với cuộc đời nó. Cũng như mỗi người chúng ta đều là một phần cuộc sống của một người nào đó, ở tận sâu trong trái tim, không thể tách rời

Ốc sên chạy - Điệp Chi Linh

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage