Gửi bài:

Tập Truyện Ngắn: "Hai mặt của thời gian"

Tập truyện ngắn thứ hai với chủ đề "Hai mặt của thời gian", được truyenngan.com.vn liên kết với NXB Lao Động và Bachvietbooks, đã có mặt trên kệ sách toàn quốc.

Hãy mua sách để ủng hộ Truyenngan.com.vn và các tác giả trẻ đến từ website của chúng mình các bạn nhé!

1463971 581118275294104 1725087248 n

 

Trái ngược với những câu chuyện cổ tích cùng kết thúc có hậu, "Hai mặt của thời gian” là tập truyện đưa chúng ta vào với thế giới tình yêu trong hiện thực, gần gũi với thực tế trong cuộc sống. Mỗi câu chuyện đều là những ký ức, sự tiếc nuối trong tình yêu của các nhân vật sau những mối tình đẹp nhưng dang dở.

 

Những hiểu lầm trong tình yêu

Những rào cản đến từ gia đình và xã hội

Những tham vọng điên cuồng về sự nghiệp

Hay cái "tôi” cá nhân quá lớn của một bộ phận giới trẻ…

 

Để rồi cuối cùng khi quay đầu lại, thời gian đã xóa đi những điều tuyệt đẹp nhất của tình yêu lúc ban đầu.

 

Mỗi câu chuyện đều mang lại những suy nghĩ và cảm nhận khác nhau cho người đọc. Những cảm xúc mãnh liệt như yêu, hận, sự tiếc nuối và hy vọng, được thể hiện một cách sống động qua từng nhân vật, xây dựng những cung bậc cảm xúc tuyệt vời xuyên suốt trong tác phẩm.

Trong tình yêu, người ta thường tin vào cảm giác nhiều hơn là lý trí. Đó là lý do khiến rất nhiều mối tình trở nên không trọn vẹn, con người dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những yếu tố tác động bên ngoài mà quên đi việc tìm kiếm sự thật. Thời gian trôi qua có thể làm nhạt đi những nỗi đau nhưng không thể xóa nhòa ký ức, khi đứng trước sự vô tình của nó ta chợt nhận ra rằng:

 

"Mọi nỗi nhớ đều có màu đau thương...”

 

"Hai mặt của thời gian” đã cho chúng ta thấy, mỗi người đều phải trân trọng tình yêu mà mình đang có, dám yêu và gìn giữ tình yêu. Cuộc sống có rất nhiều những rào cản, áp lực khiến ta tưởng chừng như không thể vượt qua, nhưng chỉ cẩn có sự kiên trì ta sẽ nhận được món quà lớn nhất là một tình yêu trọn vẹn … Và sẽ không quá khó để nhận ra rằng: Ta đang được ai đó yêu thương.

 

Giọng văn lôi cuốn, cách xây dựng nội tâm nhân vật đầy sức sống, câu chuyện kể với nhiều tình tiết khéo léo đan cài, các nhân vật đều có những nét cá tính riêng, "Hai mặt của thời gian” đã mang đến cho độc giả cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và tình yêu – những câu chuyện ngắn tràn đầy cảm xúc và có sức cuốn hút đến lạ lùng.

 

 

Tác giả: Nhiều tác giả  tuyển chọn từ  Truyenngan.com.vn

 

NXB liên kết: NXB Lao Động

 

Số trang: 180

 

Khổ sách: 12x20 cm

 

Giá bìa: 45.000 đồng

 

sách phát hành ngày 02/12 tại Hà Nội và 06/12 tại TP Hồ Chí Minh.

 

Tòa Soạn Truyenngan.com.vn

 

 

Ngày đăng: 21/12/2013
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
ShindouHikaru
 

Nếu như cậu cứ tiếp tục theo đuổi aỏ ảnh của tôi,một ngày nào đó cái tôi thực sự cuả tôi sẽ theo kịp cậu.

Shindou Hikaru (Hikaru no go)

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage