Gửi bài:

Tháng Năm không ở lại - ra mắt ngày 12/5

“Dòng chảy của thời gian bao giờ cũng khắc nghiệt và tiềm ẩn đầy nỗi đau đớn giằng xé đến tận tâm can. Một đời người ngắn ngủi, chớp mắt chỉ là phù du..."

(Ba, liệu có quá muộn cho một lời xin lỗi)

Mỗi con người chúng ta đều đang đi trên một dòng sông thời gian, và ai cũng có những dấu mốc đáng nhớ của cuộc đời mình. Ai đã từng sống mà không yêu lấy một lần, ai đã từng sống mà không một lần mắc lỗi? Bạn có chắc cuộc đời mình bằng phẳng như mặt nước hồ mùa thu không? Có lẽ là không đâu, bởi rằng nếu không có những điều đó bạn sẽ thấy cuộc sống nhàm chán và không gì thú vị, để rồi năm tháng qua đi không ai trong chúng ta còn có kỷ niệm.

biatruoc

Bìa trước của cuốn "Tháng năm không ở lại" Xuất bản ngày 12/5

Nếu bạn đến với thế giới của Tháng năm không ở lại, Người Trẻ Việt và truyenngan.com.vn tin chắc bạn sẽ được sống trong những khoảnh khắc rất thật của một thời đã qua. Tháng năm không ở lại là một cuốn sách xinh xắn bao gồm 21 truyện ngắn, mỗi câu chuyện là một kỷ niệm, một dấu ấn chưa bao giờ bị phai mờ, có khi là một ký ức buồn, khiến con người ta day dứt mãi khôn nguôi, nhưng cũng có đôi khi chính ký ức đó khiến ta trở nên mạnh mẽ, cứng cỏi, hi vọng nhiều hơn vào tương lai. Dù là gì đi chăng nữa mỗi câu chuyện bạn đọc và cảm nhận sẽ đưa bạn đến với cầu vồng bảy sắc của những yêu thương, đồng cảm, hi vọng... chính điều đó đã tạo nên sức cuốn hút rất riêng của tuyển tập truyện ngắn này.

Bạn có thể tìm thấy mình trong xúc cảm của những cô/cậu học trò hồn nhiên, tinh nghịch với tình bạn chân thành, sâu sắc.

 Trong rất nhiều kỉ niệm của chúng tôi, tôi nhớ nhất một đêm tôi và cậu ấy ngồi bên nhau trên sân thượng dãy nhà hai tầng. Bầu trời mùa hạ thăm thẳm, trong veo với hàng ngàn vì sao lấp lánh. Gió vẫn thổi mát rượi mang hương ngọc lan bay khắp một khoảng trời. Chúng tôi kể cho nhau rất nhiều chuyện nhưng không ai nói gì về tình cảm của mình. [...] ”Chúng mình sẽ mãi mãi là đôi bạn thân nhất trong những đôi bạn sinh năm 1985, Thu nhé!”

(Tình khúc mùa hè)

biasau

Bìa sau của cuốn "Tháng năm không ở lại"

Bạn sẽ bắt gặp nỗi trăn trở, day dứt, tiếc nuối và hi vọng về một tình yêu đã đi qua:

Nếu thời gian có thể trở lại, tôi nghĩ mình vẫn lựa chọn cách im lặng bởi vì ít ra hiện nay chúng tôi vẫn có thể liên lạc với nhau như những người bạn, vẫn có thể nói chuyện và nghe những tiếng cười giòn tan của nhỏ. Nhưng tôi lại hối tiếc vì mình đã chạy trốn như kẻ thất bại. Giá như tôi đừng trốn chạy, có lẽ tôi vẫn còn có thể gặp nhỏ, vẫn có thể lang thang quán cóc...

Nhưng thời gian không ở lại, phải không em?

(Để nhớ một thời ta đã qua)

Và như thế em đi. Bỏ lại những năm tháng không thể nào quên của cuộc đời. Nhiều lúc yêu em tôi ao ước, xin thời gian đừng qua đây, để những kỉ niệm của chúng tôi chẳng bao giờ nhạt phai, để những nụ cười chẳng bao giờ khô héo đi vì vết mòn của thời gian. Thế nhưng thời gian vẫn chảy, và có những năm tháng cứ thế vô tình qua...

(Xin thời gian đừng qua đây)

Bạn cũng sẽ đồng cảm với một cậu bạn trong tuyển tập truyện ngắn này. Một con người có trái tim yêu mãnh liệt dành cho người cha của mình, cũng vì lẽ đó mà day dứt, hối hận về lỗi lầm đã gây ra.

Con người sống trên đời này, không có ai là không phạm phải lỗi lầm - dù lớn dù nhỏ. Có những người cha, người mẹ sẵn sàng làm tất cả vì tương lai sau này của các con, sẵn sàng chịu mọi lời đắng cay trong cuộc sống chỉ thầm mong nhận được những lời yêu thương từ con cái. Trăm ngàn đắng cay ngoài đời không đau bằng một câu dứt ruột nặng nhẹ!

[...] Đến bây giờ tôi mới hiểu được điều quý giá ấy. Đến bây giờ tôi mới nhận ra điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời mình, điều gì là đáng trân trọng nhất, đáng phải hy sinh nhất trong cuộc đời làm người.

Ba ơi! Lời xin lỗi, phải chăng đã quá muộn để nói?

(Ba, liệu có quá muộn cho một lời xin lỗi)

Còn thật nhiều, thật nhiều những cảm xúc khi bạn bước vào thế giới của “Tháng năm không ở lại”. Với mỗi nét riêng độc đáo trong phong cách viết truyện của những cây bút trẻ, hứa hẹn sẽ đem lại những phút giây thật sự thú vị, ý nghĩa và để lại dấu ấn khó phai trong lòng bạn đọc.

 

Tuyển tập Tháng năm không ở lại

Truyenngan.com.vn tuyển chọn

NXB Văn học

Đơn vị phát hành: Người Trẻ Việt

Khổ sách: 17x17cm

Giá 85.000

Phát hành:  Tại Hà Nội: 12/05

                   Tại HCM: 22/05

 

10318663 851793884837117 308288477 nTặng kèm 2 poscard siêu đẹp

 

10322931 851793881503784 566735108 n

 

10331650 851793878170451 1924181764 n

 

10335731 851793888170450 2041590104 n

 

Ngày đăng: 08/05/2014
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Duyên kỳ ngộ
 

Đau khổ thực sự thì ra không phải là nhìn thấy người mình yêu đi yêu người khác để rồi hối hận vì ngày xưa. Đau khổ thực sự là mỉm cười tác thành cho người đó, uống cạn ly rượu đắng mà vẫn khen ngon, từng ngày nhấm vị chát mà vẫn phải khen bùi.

Duyên Kỳ Ngộ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage