Gửi bài:

Dũng Sài Gòn - Nguyễn Trí Công

Vốn tính khoe khoang, tự phụ, Dũng "nổ" là võ sư Karate, biết múa côn nhị khúc khiến tụi chăn trâu Long Thạnh phục lăn và tôn nó làm đại ca. Điều đó khiến một đứa chăn trâu – thằng Đen – thủ lĩnh tụi chăn trâu làng Hòa An nổi giận.

***

Dũng là một học sinh lớp 8 ở Sài Gòn, nhân dịp hè Dũng được ba má cho về thăm quê nội ở một tỉnh miền Tây Nam bộ. Nhà nội Dũng ở làng Long Thạnh, Dũng kết bạn với những đứa nhỏ chăn trâu trạc tuổi.

dũng sài gòn

Vốn tính khoe khoang, tự phụ, Dũng "nổ" là võ sư Karate, biết múa côn nhị khúc khiến tụi chăn trâu Long Thạnh phục lăn và tôn nó làm đại ca. Điều đó khiến một đứa chăn trâu – thằng Đen – thủ lĩnh tụi chăn trâu làng Hòa An nổi giận. Thằng Đen kiếm chuyện gây sự với thằng Dũng. Tụi chăn trâu hai làng dàn trận nhưng do là võ sư dỏm nên thằng Dũng toàn kiếm cách né, đùn chuyện thi thố tài nghệ cho tụi chăn trâu.

Thằng Đen quyết lột mặt nạ thằng Dũng trước khi thằng nầy quay về Sài Gòn vô năm học mới. Nó chờ thằng nầy qua cầu khỉ là rung tay vịn khiến thằng Dũng rớt xuống sông, uống no nước. May thay lúc đó thằng Long, một cậu bé nghèo ở sát nhà nội Dũng mà Dũng rất ghét, đã nhẩy xuống vớt nó lên.

Lúc bấy giờ Dũng rất hối hận vì tính tự phụ, khoe khoang, khoác lác của mình. Nó nghĩ chắc tụi chăn trâu sẽ cười nhạo nó ghê lắm nhưng tụi chăn trâu đã chủ động làm hòa, kết thân. Tờ mờ sáng ngày Dũng trở lên Sài Gòn, thằng Đen, thằng Long và tụi chăn trâu đã chặn xuồng Dũng trên sông và tặng nó rất nhiều quà – những món quà đơn sơ mộc mạc nhưng nặng tình quê hương khiến Dũng cảm động muốn khóc.

Dũng tự hứa hè sang năm sẽ lại về quê thăm đám bạn chân đất nhưng luôn hết lòng vì bè bạn...

Thông tin xuất bản:

DŨNG SÀI GÒN

Tác Giả: Nguyễn Trí Công

Khổ sách: 12x20cm

Số trang: 110

Năm xuất bản: 03/2013

Giá bán: 32.000 VNĐ

NXB Trẻ

Ngày đăng: 29/03/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
Tuổi trẻ giống cơn mưa
 

Tuổi trẻ giống như một cơn mưa, cho dù bị cảm, vẫn muốn quay lại để được ướt mưa thêm một lần nữa

Trích "You are apple of my eyes"

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage