Gửi bài:

Hãy cứ yêu như chưa từng tổn thương

(Truyenngan.com.vn) Có ai đó đã từng nói rằng: Trong tình yêu, ai bắt đầu trước đó là người thua cuộc...

***

Với "Hãy cứ yêu như chưa từng tổn thương", ở đâu đó trong mỗi trang sách, chúng ta tìm thấy mình, thấy tuổi trẻ nồng nhiệt yêu đương, thấy lại một thời dại khờ hồn nhiên hết mình vì tình yêu, giống như Tô Cẩm bày đủ mọi kế hoạch tác chiến để có được trái tim của anh chàng Nhan Bác. Hay với những bạn trẻ đang yêu thầm một ai đó, biết đâu đây cũng chính là một "bài học" để chiếm được trái tim người đó, khiến cho ai đó cũng như Nhan Bác, không đao gươm mà đành chịu trói?

Thời sinh viên là quãng thời gian đẹp đẽ nhất của đời người, không vướng bận toan tính mưu sinh. Chúng ta hiểu và hơn ai hết, chúng ta phần lớn đều trải qua quãng đời đẹp nhất đó. Nhưng câu chuyện không giống như cổ tích, không như Lọ Lem và Hoàng tử có thể đến với nhau là sống với nhau đến đầu bạc răng long, cuộc sống bộn bề thực tế cuốn theo nhiều lo toan. Câu chuyện gần gũi với chúng ta còn bởi điều đó, không chỉ có những mặt đẹp như mơ của một chuyện tình sinh viên, mà còn có vô số những vấn đề đặt ra trước cuộc sống tương lai, khi 2 người thực sự yêu nhau và muốn ở bên nhau đi trọn vẹn con đường.

Hình như trong tình yêu, một khi đã yêu thật lòng, mỗi người đều để ý đến đối phương quá nhiều, ai cũng sợ sẽ làm người kia tổn thương. Và rồi họ cũng đã xa nhau bởi những điều như thế!

Cuộc đời có biết bao ngã rẽ, đôi chân bước lạc liệu trái tim có còn tìm thấy nhau? Hãy cùng đọc và cảm nhận những dư vị ngọt ngào của hương trái tình yêu đầu, trải nghiệm những dư vị lắng đọng sâu xa của một tình yêu oanh oanh liệt liệt hẳn ai cũng đã từng trải qua thời trẻ dại.

hay-cu-yeu-nhu-chua-tung-ton-thuong

Tô Cẩm lần đầu tiên vào đại học, mọi thứ còn bỡ ngỡ, nhất là khi ngành học lại không được như ý. Khoa Môi trường chỉ toàn con trai, trong lớp chỉ có cô và 3 bạn nữa là con gái.

"Hôm đó, Tô Cẩn thật ra muốn nghe môn Luật dân sự, nhưng khi giáo sư bước vào lớp cô mới phát hiện ra mình nhớ nhầm lịch học. Đây là lớp học Luật hành chính của sinh viên năm ba. Cô không có hứng thú nhưng cũng không tiện đứng lên, đành ngồi lại nghe.

Vị giáo sư già mơ mơ màng màng buồn ngủ giảng trên bục, cô ở bên dưới cũng mơ màng buồn ngủ nghe, chỉ đợi hết giờ để đi ra.

Năm phút trước khi hết giờ, vị giáo sư đột nhiên hỏi: "Nhan Bác, theo em vụ án này sẽ phân tích ra sao?"

Thế là từ phía sau lưng cô, một giọng nói đầy nam tính cất lên, trả lời lưu loát: "Quyết định xử phạt của công an huyện đối với anh em nhà họ Tôn không qua kháng án mà đã khởi tố. Căn cứ theo Điều lệ xử phạt Quản lý trị an, việc xử phạt của cơ quan công an đối với người bị xử phạt là không hợp lý. Trong vòng năm ngày kể từ khi nhận được thông báo xử phạt, nếu có khiếu nại mà cơ quan công an cấp dưới không xử phạt hợp lý, có thể khởi tố lên tòa án nhân dân...""

Cô thích Nhan Bác ngay từ lúc ấy. Có lẽ cô gái nào cũng trải qua một mối tình như thế, cảm mến vì một ánh nhìn đầu tiên, vì một cậu trai nổi bật trong giờ học, nhưng liệu đó chỉ là tình cảm thoáng qua ai cũng có trong đời, hay nó chính là tình yêu thực sự cả đời cần những nhân duyên đặc biệt mới có thể gặp gỡ và có được?

 Đánh giá: 3/5

Thông tin tác phẩm:

Tác giả: Mộc Cẩn Thiên Lam

Số trang 408

Kích thước 14.5 x 20.5 cm

Ngày xuất bản 17-09-2012

Công ty phát hành Đinh Tị

Nhà xuất bản NXB Văn Học

Giá bìa: 86.000 ₫

Ngày đăng: 22/09/2012
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
ShindouHikaru
 

Nếu như cậu cứ tiếp tục theo đuổi aỏ ảnh của tôi,một ngày nào đó cái tôi thực sự cuả tôi sẽ theo kịp cậu.

Shindou Hikaru (Hikaru no go)

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage