Gửi bài:

Em yêu anh dù ngày mai có ra sao

"Em yêu anh dù ngày mai có ra sao" là tuyển tập của 20 truyện ngắn về tình yêu, lãng mạn có, đau đớn có, hạnh phúc có.

***

Như tựa đề của cuốn sách, "Em yêu anh dù ngày mai có ra sao" là một lời hứa, một lời khẳng định mạnh mẽ của những cô gái trước tình yêu. Em không biết ngày mai, ngày sau có hạnh phúc, em không biết liệu chuyện tình của chúng ta liệu có chia ly, tan vỡ, em chỉ biết rằng, ngay hôm nay, ngay tại thời điểm này: Em yêu anh.

Trong "Em yêu anh dù ngày mai có ra sao" bạn sẽ tìm thấy nhiều câu chuyện tình đẹp như những bộ phim Hàn Quốc. Đó là những khoảnh khắc đôi nhân vật chính tình cờ gặp nhau khi trú mưa dưới hàng hiên, một cô nàng lọ lem yêu phải chàng hoàng tử nhà giàu, quyền thế, cô gái ngốc nghếch theo đuổi chàng trai đào hoa,...

Có thể bạn sẽ gặp những cốt truyện này ở đâu đó, trong phim ảnh, ở ngoài cuộc sống rộng lớn kia nhưng bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán, vẫn có thể hoặc mỉm cười, hoặc có một chút buồn cùng nhân vật bởi dẫu có bao nhiêu chuyện tình đi nữa thì tình yêu luôn tuyệt vời, luôn chứa đựng những bất ngờ và chẳng bao giờ đơn điệu, nhất là với những ai đang yêu.

Em yêu anh dù ngày mai có ra sao

Cuốn sách này sẽ khiến độc giả trải nghiệm qua nhiều tầng bậc cảm xúc. Đôi khi chúng ta sẽ tiếc nuối cùng nhân vật chính trong truyện ngắn "Có bao giờ tôi cũng yêu em?" – một chàng trai đánh mất tình yêu chân thành của mình một cách nông nổi. Khi cô ở bên cạnh anh, chăm sóc anh, anh chẳng hề nhận ra cô quan trọng với anh như thế nào, chỉ đến khi cô ra đi, anh mới biết, anh yêu cô và rất cần cô. Câu chuyện của chàng trai này chẳng phải là câu chuyện của rất nhiều người trên thế gian này đó sao: nhận ra người mình yêu thương sau khi đánh mất người ấy.

Nhưng dẫu có đánh mất tình yêu và người ta yêu thì tình yêu vẫn giúp con người mạnh mẽ hơn. "Tình yêu là muôn ngàn khúc ca của cuộc sống. Nỗi buồn hay niềm vui đều dệt lên miền kỷ niệm mà nơi đó trái tim của mỗi người luôn muốn hướng về dù sau này cuộc sống có ra sao... Tình yêu cũng giúp con người ta mạnh mẽ hơn trên chuyến tàu số phận không báo trước của cuộc đời" (Hoa hướng dương). Đúng, tình yêu khiến một cô gái bị bệnh ung thư máu thấy một bông hoa mặt trời mới của cuộc đời mình, đem đến những tia nắng rực cho cuộc đời cô. Và dẫu có từng trốn chạy vì sợ người yêu mình đau đớn, cô đã dũng cảm ở lại bên anh, yêu anh dù ngày mai có ra sao.

Bên cạnh nhiều cung bậc xúc cảm yêu thương ấy, truyện ngắn trong "Em yêu anh ngày mai có ra sao" sẽ đem đến cho bạn không gian yên bình ngay cả ở trong những giây phút đau đớn nhất: cơn mưa rào mùa hạ dưới hàng hiên hai người, ngôi nhà ven hồ khuất sau cây liễu già rủ chạm đất hay cơn gió rít lạnh buốt, gào thét, cứa vào nỗi lòng của một người cô đơn,... 20 truyện ngắn được viết bằng lối văn đơn giản nhưng đẹp và chạm lòng.

Vậy thì hãy cùng yêu thương, cùng mất mất, cùng hy sinh với những người đang yêu ấy qua các tác phẩm truyện ngắn chọn lọc trong "Em yêu anh dù ngày mai có ra sao" do blogviet tuyển chọn, ấn bản được tặng kèm đĩa CD khi phát hành hy vọng sẽ là món quà nhỏ có ý nghĩa cho những ai đã, đang và sẽ yêu.

Thông tin tác phẩm:

Tên: "Em yêu anh dù ngày mai có ra sao"

Tác giả: Nhiều tác giả

Khổ sách: 13×20,5

Giá bìa: 73.000 đồng

NXB liên kết: Văn học

Số trang: 286

Ngày đăng: 28/09/2012
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?