Gửi bài:

Chương 64

Mặt Nhã Kỳ tươi cười bình thường như chưa biết chuyện gì xảy ra, chính thái độ quá bình thường so với bình thường của cô làm Qúach giám ái ngại.

Cậu cười cười chặn đừơng Nhã Kỳ lại, nói :

- Nhã thư có hẹn với Hàn thiếu sao?

Nhã Kỳ hơi cười, miệng trễ xuống :

- Không, nhưng tôi không thể đến găp anh ấy sao?

- Ồ...- Qúach giám cũng chẳng vừa, nhún vai thản nhiên đáp :- Vậy đã làm Nhã thư tốn công rồi, Hàn thiếu hiện không có ở côngty.

Nhã Kỳ chau mày :

- Vậy sao. Cậu biết Hàn thiếu đi đâu chứ?- Nhã Kỳ dò hỏi.

- Tôi không biết... À...- Qúach giám dơ tay vẫy 1 nhân viên, người đó liền đi tới.

Cậu quay xang người đó nói luôn mà không để ý gì đến Nhã Kỳ nữa :

- Bên thiết kế sao rồi...

- Song Linh làm mất bản thiết kế nên giờ phải làm lại...

Qúach giám chau mày quát :

- Sao lại để mất. Nhân viên vô ý vậy, Trưởng phòng Lâm không biết quản lý nhân viên sao?

Người kia giật bắn mình vì chưa bao giờ thấy một người ưa nhỏ nhẹ như Qúach giám lại lớn giọng đến vậy, cô ta đâm ra lắp bắp :

- Ờ..vâng...đấy là chuyện bên ..

Nhã Kỳ biết Qúach giám đang lơ mình, cô khó chịu lườm cậu rồi cũng quay ngoắt đi mặt hầm hầm lửa giận...tiếng gót dày nên xuống sàn vang lên từng âm thanh đến rợn gáy óc...

Thấy Nhã Kỳ đã chịu đi, Qúach giám đổi mặt ngay, cậu khẽ nở nụ cười thân thiện ưa nhu như thường ngày :

- Ừ vậy thôi, cô đi làm việc đi nhé.

Nói xong cậu bước đi luôn...

Cô gái thở hắt ra...vuốt ngực "Hết hồn"....

....

- Tôi khát nước quá...

Tự nhiên Tuyết Y vừa ngồi xuống, Tử Di đã lên tiếng than, cậu nhìn cô nói :

- Sáng anh mua cả một đống nước rồi.

Tử Di nhìn xang đống đồ trên bàn :

- Vậy à..

Cô lục lục lọi lọi một hồi lọc ra mấy lon nước để ra bên ngoài rồi nhìn Tuyết Y nói :

- Anh biết uống những thứ có gas này là không tốt không?

- Có cả nước cam đấy.

- Thứ nước này á – Tử Di dơ lon nước cam ép lên, đành hanh nói – Anh biết trong đấy chứa bao nhiêu phần trăm đường bao nhiêu phần trăm nước pha màu không?

Tuyết Y cau mày vì thái độ khó chịu của Tử Di đối với mình. Là cô đang cố tình làm khó mình đây mà, cậu cố nhẫn nhịn...:

- Vậy em muốn uống gì?

- Nước ép đào. Mà phải tự làm ấy nhé đừng mua lon.

- Ừm.- Tuyết Y vẫn nhẹ nhàng không một lời kêu ca đứng dậy đi ra ngoài.

Nhìn theo Tuyết Y, thái độ của cậu làm cô thấy mình như hơi quá rồi thì phải...Tử Di lắc đầu "Vẫn chưa bằng một góc những gì anh ta làm với mình..." Cô tự nhủ bản thân như vậy. Thử cho Tuyết Y nếm vị bị người khác gây khó dễ để xem cậu sẽ chịu đựng được bao lâu...

...

Đang nghĩ ngợi lung tung, chợt cô nhìn thấy bóng dáng ai quen quen vừa lướt qua...Nhã Kỳ cho xe dừng lại, thò đầu ra khỏi cửa xe ngoài lại sau...

Tuyết-Y...Cô lại nhìn lên biển chỗ cậu vừa mới đi ra..."Bệnh vịên". "Anh ta vào đây làm gì...??". Lập tức cô quay lại gửỉ xe vào bãi rồi vào trong...

...

Tuyết Y bắt taxi về nhà ông Đình...

....

- Chú...- Ren vừa thấy Tuyết Y xuất hiện trong sảnh, cậu bé liền chạy tới.

- Ừ - Tuyết Y ngồi xuống khẽ cười - Ở đây vui không?

Ren đảo mắt nhìn quanh, yên tâm vì không có ai, cậu lắc đầu :

- Toàn người ít nói thôi chú ạ...cứ lầm lì làm việc loanh quanh suốt, ông thì phải đến côngty suốt, cháu trả biết chơi với ai.

- Vậy à. Để 1-2 hôm nữa, chú thu xếp hết công việc rồi đưa cháu đi chơi nhé.

- Cũng được. – Ren chợt hỏi :- À, chú biết mẹ cháu đâu không, mấy ngày nay mẹ trả thấy đâu cả.- Mặt Ren buồn buồn.

- Mẹ đi nước ngoài gấp bàn công chuyện nên chưa nóiđược với cháu. Chắc mẹ sắp về rồi ấy mà.:

- Vậy ạ - Ren gật gù, như nghĩ ra điều gì đó, nó nhìn lên Tuyết Y lông mày nhướng nhướng lên – Chú...

- Ừ sao?

Hai bàn tay bé bé xinh xinh trắng trẻo của đưa bé đưa lên cong lại ấn ấn vào không khí như đang muốn gợi ý điều gì đó cho Tuyết Y, ánh mắt tròn xoe nhìn Tuyết Y :

- Chú hiểu không?

Tuyết Y bật cười :

- Biết. Nhưng giờ chú có việc rồi , chưa chơi được.

- Việc, việc...lúc nào cũng việcccc. – Gịong đứa bé kéo dài ra, gương mặt xìu xuống như quả bóng xì hơi.

Tuyết Y hơi cười không nói gì, cậu hỏi :

- Cháu muốn uống gì không, chú làm cho.

- Chú làm – Ren trề môi như không tin – Chú làm thì chỉ chú mới uống được thôi.

- Chưa biết được. – Tuyết Y đứng dậy, nắm tay Ren vừa dắt vào phòng pha chế nước uống riêng của nhà, vừa nói – Vào đây chú thử làm cho.

Ren thở hắt ra, miệng đứa bé như mếu :

- Cháu là người phải thưởng thức thử nghiệm của chú à...chết rồi.

Tiếng lẩm bẩm của Ren không qua khỏi tai Tuyết Y, cậu không khó chịu chút nào mà chỉ cười cười.

...

Tuyết Y chăm chỉ vừa làm vừa nhìn hướng dẫn trên mạng...

Ren ngồi trên chiếc ghế cao, chống cằm nhìn Tuyết Y chời đợi...

- Xong rồi đây – Tuyết Y đẩy ly nước đào lên trước mặt Ren nói – Mời...

Mặt Ren nhăn nhăn cười cười nhìn Tuyết Y rồi lại nhìn chăm chú ly nước Tuyết Y làm...:

- Chú ơi...- Gịong Ren thật đáng thương

- Sao thế ?- Mặt Tuyết Y cũng ngây thơ không kém nhìn nó.

- Cháu không muốn bị táo bón...- Môi đứa trẻ trề ra run run kiểu khóc giả...

- Không sao đâu, thử đi. – Tuyết Y dục.

- Chú cũng thử đi.

- Ừm – Tuyết Y rót phần còn lại ra một ly khác cho mìh, mịêng tự khen – Màu cũng đẹp lắm...

Ren kéo chiếc ly lại gần hơn, cầm ống mút hút lên nhấp một chút...

Vị gì rất lạ...đứa bé hút lại một lần nữa...không thể không kêu lên :

- Chú ơi...

Tuyết Y đang định uống thì Ren kêu lên làm cậu dừng lại, nhìn đứa bé, cậu dò hỏi :

- Sao? Ngon à.

Ren chẹp chẹp mịêng như lấy lại vị lúc nãy...

- Vâng...

Tuyết Y lườm lườm Ren...Ngon mà mặt nó căng thẳng rồi nhăn nhó làm cậu cứ tưởng kinh lắm chứ.

- Chắc chú làm nhiều lần lắm rồi nhỉ.

- Lần đầu.

- Mẹ cháu dạy không được nói dối đâu chú ạ.

- Vậy à – Tuyết Y vừa cười vừa làm lại cái thứ nước ép mình vừa làm ra, miệng vẫn hỏi – Vậy mẹ cháu có khi nào nói đến ba cháu không.

Ren vừa ngậm ống mút uống vừa gật đầu, cậu bé nhả ống mút ra nói :

- Mẹ cháu chỉ nhắc đến kho nào cháu hỏi thôi.

- Vậy mẹ cháu nói gì?

- Mẹ cháu nói ba ít nói, mặt lạnh như tiền, hay bắt nạt mẹ, có tài mà không có đức...còn nữa...

- Thôi được rồi – Tuyết Y ngăn ngay lại, Ren nói đến đâu như tát nước vào mặt cậu đến đó.

Toàn chỉ có nói cái xấu của mình với con thôi...Tuyết Y mím môi, tập trung vào làm việc không muốn nghe nữa...

- Chú để cháu nói nốt, mẹ cháu dạy không được gạt chuyện người ta đang nói xang một bên như vậy gọi là bất lịch sự.

Tuyết Y hơi trề môi :

- Vậy cháu tiếp đi.

Mặt Tuyết Y nhơn nhơn không thèm nhìn Ren chờ đợi như ban nãy nữa...cậu biết chắc lại là nói xấu mình tiếp rồi. Dạy trẻ con kiểu gì mà toàn nói xấu ba nó... Khi nào nhận con chắc mất mặt lắm đây...

- Có lần cháu hỏi, ba cháu như thế sao mẹ còn đẻ con cho ba...tức là đẻ cháu đấy.

Tuyết Y khựng người, lập tức dừng tay nhìn Ren...:

- Mẹ cháu nói gì?

- Mẹ cháu không nói lý do mà chỉ kể là mẹ không hiểu sao khi nhìn ba lại thấy vừa hận vừa yêu, ba rất ít khi cười với mẹ chắc là do ba không thích mẹ nên khi biết mình mang bầu với ba mẹ cũng nửa vui nửa buồn, nói với ba sợ ba không thích nên không dám mở miệng, chỉ lẳng lặng đẻ cháu bên nước ngoài thôi. – Ren buồn buồn nói – Chắc ba cháu chẳng biết sự có mặt của cháu trên đời đâu.

Nét tủi thân trên mặt đứa trẻ làm Tuyết y thấy nhói lòng...chỉ muốn ôm nó thật chặt dể xua tan cái ý nghĩ của nó về ba mình thôi

- Nếu ba cháu rất vui vì biết có cháu thì sao?

Ren cười cười, tâm sự của đứa bé mà như người lớn :

- Cháu nghĩ ba không thích mẹ chắc cũng chẳng ưa gì cháu đâu. Chú đừng nói cháu kể cho chú về ba cháu với mẹ cháu nhé. Lần cháu hỏi mẹ về ba đấy mặt mẹ buồn lắm nên cháu cũng chẳng muốn nhắc tới.

- Ừm. – Tuyết Y gật đầu, miệng cười mà lòng chứa đầy ưu thương.

....

- Nước của em đây.

Tử Di ngồi dậy nhìn Tuyết Y :

- Để đấy đi, chờ anh làm tôi uống hết cả chai nước lọc rồi.

- Ừm.- Tuyết Y lẳng lặng để bình nước ép mình làm xuống bàn.

- Đầu em còn đau không.

- Cũng đỡ rồi. Tôi cũng đang định hỏi anh hôm nay về được không, con tôi ở nhà chắc lo lắm.

Tuyết Y cười nhẹ :

- Anh vừa qua thăm con rồi. Nó đang ở nhà ông chủ tịch ấy. Em muốn về rồi à.

- Ừ.

- Ừ, vậy để chiều anh làm thủ tục xuất viện cho em.

- Cảm ơn – Tử Di gật đầu rồi nằm xuống không nói gì thêm nữa, cô quay lưng ra ngoài nhắm mắt lại.

Tuyết Y tự nhiên hỏi :

- Em còn nhớ chuyện anh nói chỉ cần làm một việc rồi anh sẽ để em đi không.

Tử Di nằm im không nói gì, nhưng tai thì vẫn muốn nghe chuyện cậu muốn mấy năm về trước đó.

Tuyết Y hơi cười cúi đầu nói :

- Là đứa con đấy...

Mắt Tử Di mở ra, nhìn về góc tường, miệng khẽ mím lại rồi nói :

- Anh nói gì tôi không hiểu, tôi buồn ngủ rồi.

Tuyết Y gật đầu đứng dậy, :

- Ừm. Vậy chiều anh quay lại.

Tử Di nhắm nghiền mắt lại che đi cảm xúc đang dâng lên trong lòng mình...Vậy là Tuyết Y muốn có đứa con chứ không phải như những gì cô nghĩ...

Tử Di che mặt vào gối, lòng bối rồi không biết nên đối xử với Tuyết Y ra sao nữa...

....

Nhã Kỳ vội vàng tránh đi chỗ khác khi thấy Tuyết Y chuẩn bị bước ra ngoài.

Mặt cô thoáng ngỡ ngàng khi thấy Tuyết Y có những lúc như vậy...gương mặt đẹp buồn bã, giọng nói nhẹ nhàng như gió...đôi mắt chất đầy ưu thương...

Khoé môi Nhã ỳ nhếch lên nụ cười bạc bẽo "Hàn- Tuyết –Y ...những gì anh muốn có tôi sẽ phá..phá tất...".

....

Tên Một nhìn ông Đổng, hắn vẫn còn nhớ lại vụ "tè" ra quần đấy, không dấu nổi miệng hắn cứ tủm tủm cười suốt.

Ông Đổng cố ngồi tịnh tâm nghĩ cách trước khi Tuyết Y đến phải thoát ra được chỗ này...

Người ta có câu.."Tiền không mua được tất cả nhưng...nhiều tiền sẽ mua được tất cả...".

- Nếu các cậu chịu thả tôi ra, tôi sẽ cho các cậu gấp 3 lần số tiền Hàn thiếu thuê các cậu.

Tên Hai, cười nhạt nói :

- Chúng tôi học được chữ tín ngay khi làm nghề này đấy thưa ngài.

Ông Đổng cười nhạt :

- Vậy thì gấp 5 được chưa?

- Kể cả là gáp 10.

Ông Đổng tái mặt nhìn hai tên...Ông không ngờ Tuyết Y kiếm ở đâu được toà những người trung thành với mình được như vậy, bù lại cho những đứa xung quanh ông, toàn đứa ăn hại vô tích sự...

- Sao không nhượng luôn cả tài sản của mình để thoát thân đi ngài Đổng – Tuyết Y xuất hiện, vừa bước vào trong vừa nói giọng chế giễu.

Nhìn thấy Tuyết Y, ông Đổng lại thấy run...ông không ngờ cậu lại xuất hiện lại sớm thế này.

Lão Đổng cười vẻ nịnh nọt để xoa bớt cơn giận của Tuyết Y đối với mình :

- Hàn thiếu, tôi chỉ...xem mấy người bên cậu cớ trung thành không thôi.....

Tuyết Y bật cười :

- Vậy à. Vất vả cho xự trưởng quá.

- À – Tuyết Y chợt nhớ đến vụ lúc nãy, cậu quay xang hai tên kia nói – Sáng giờ đã cho "thú cưng" của tôi ăn chưa?

- Dạ...chưa – Hai tên đồng thanh.

Tuyết Y tia mắt xang ông Đổng làm ông ta bạc mặt, da gà nổi hết lên sống lưng lạnh toát, miệng lắp bắp :

- Cậu..c..ậu...

- Bình tĩnh nào – Tuyết Y cười cười gian xảo... - "Thú cưng" của tôi lành tính lắm được huấn luyện rồi, chỉ ăn thức ăn người cho chứ không có ăn thịt người đâu mà ngài phải sợ đến nỗi... - Tuyết Y bỏ lửng câu, mịêng cười cười gian tà.

Ông Đổng tức xanh mặt, miệng lập cập đến nỗi không nói thành lời...Thì ra...là Tuyết Y đang doạ mình...vậy mà ông đã làm một thứ mang nhục rồi....hừm...

- Thần kinh của xự trưởng có vẻ yếu quá nhỉ. Vậy chúng ta thử chơi trò nhẹ nhàng hơn nhé.

Tuyết Y quay xang hai tên kia :

- Chuẩn bị đi...- Cậu lại điềm nhiên về ghế ngồi.

Ông Đổng sợ hãi kêu lên :

- Các người...các...người...định làm gì tôi...

- Thư giãn đi, không gì phải căng thẳng như vậy.

- Đừng...cậu...cậu muốn tôi làm gì tôi cũng sẽ làm...- Ông Đổng thảng thốt van xin...

Tuyết Y im lặg không nói gì thêm, chờ đợi trò mới của mình...Lâu lâu mới có người giúp mình xả stress tốt như ông Đổng, phải nắm bắt thú vui thôi...

Hai tên kia ra bên ngoài chuẩn bị dựng cảnh gì đó...

....

Lúc sau hai tên đó vào lôi ông Đổng ra ngoài, Tuyết Y cũng bước ra theo.

Cậu khoanh tay nheo mắt nhìn lên những cành cây trước mặt mình...miệng cười cười :

- Chơi một trò chơi nhé.

Ông Đổng lắc lắc đầu sợ sệt, Tuyết Y lại tiếp :

- Nếu ông thắng thì tôi sẽ thả ông ngay lập tức.

- Cậu...cậu...hứa...chứ.

Tuyết Y hơi cười gật đầu khẳng định.

- Vậy vậy

,... Là thế này...xự trưởng nhìn thấy cái cây trước mặt chứ...

Lão gật gật đầu nhìn cái cây khô cũng không cao lắm, không có chút lá nào chỉ còn vài cành và cái ngọn nhoi lên kia...

Cậu tiếp :

- Chỉ cần xự trưởng Đổng chạm được đến cái ngọn...trò chơi châm dứt...ngài đi đường ngài tôi đi đường tôi.

Ông Đổng nhìn Tuyết Y...không phải dễ vậy chứ..Càng dễ càng phải cảnh giác, lão Đổng cắn môi đắn đo...nhưng dù sao có cơ hội thoát còn hơn không để cậu hành hạ từ từ còn khổ hơn là chết.

Ông Đổng gật đầu lia lịa :

- Vâng, vâng..

Hai tên kia cởi trói cho ông Đổngm lão định đi đến bắt đầu ngay cuộc chơi.

Tuyết Y nén cười ngước mắt nhìn theo lão Đổng chờ đợi ...Cậu nói nhỏ :

- Đứng bên dưới đi...

- Vâng.

Đối với một người đã có tuổi như ông Đổng thì dù trèo một cái cây không cao lắm cũng là cả một vấn đề...

Lão vật vã để ôm cái thân cố gắng dùng chân đạp mạnh ghì lại với với lấy cái cành đầu tiên...

Cuối cùng cũng đã trèo và chạm lên được cành đầu rồi, lão đưa tay quệt mồ hôi mệt thở phù ra lấy sức tiếp tục...

Cố gắng mãi mới có thể chạm đến cành thứ hai, lão vừa cố nhoi người đặt chân tới cành đó thì..

Crộp....

Cành gẫy, lão trượt chân may nhanh tay ôm chặt lại thân mới khỏi bị ngã, tên Một bên dưới nói lớn :

- Cẩn thận chứ ngài Đổng...

Tuyết Y đứng từ xa lắc đầu cười...

Sau phút đau tim, lão thở dốc mạnh ngước lên nhìn cành tiếp theo để đến được ngọn, chiều cao có hạn làm sao mà với được càh đó đây...Lão đành ôm thân, leo lên cây khô đó như leo cây dừa...cố gắng vươn mình hết sức đển níu đến cành đó,...

Mừng quá khi đã sắp treo chân lên đươc càng đó, như vậy sẽ chỉ còn một cành nữ là đến ngọn....

- Cẩn thận – Đột nhiên tên Một hét to làm lão giật thót mình níu mạnh tay xuống, do cành cây quá khô lại công thêm cả cái lực níu lấy trong lúc hoảng hốt của lão làm...

Crộp...

Xong lại một cành nữa ra đi...Lão Đổng cắn răng khi bị trượt xuống cũng may vẫn chưa ngã xuống đấy, không thì đi hết bộ xương già của ông mất...

Hai tên bên dưới mặt cứ ngước lên trên nhìn lão Đổng vật vão dưới trời nắng thế này thấy tội thật...nhưng ai bảo thích đi gây chuyện thì phải tự dọn hậu quả thôi...

Không còn chỗ để níu lên nữa, trọng lượg của ông không phải nhỏ, leo lên kia được chắc cũng chết vì mất sức thôi...Lão nhìn lại xuống bên dưới chợt nhận ra mình đang lơ lửng ở giữa ... lão hoa mắt vì sợ...mồ hôi nhễ nhãi từ trán rớt xuống cay mắt, tay không thể dụi được vì phải bám chặt lấy thân không thì ngã mất...

Tuyết Y nói lớn :

- Tiếp đi chứ...- Miệng cậu cười cười..

Sức già có hạn...lão tự thấy mình không thể cố được nữa... có khi cố quá thành quá cố thôi...giọng lão thều thào đứt quãng vì mất sức :

- Tô...i...th..ua...

- Ngài ấy nói tôi thua – Tên Một nói to lại nghe Tuyết Y nghe.

- Vậy thì xuống đây.- Cậu nhìn về phía 2 tên kia hất mặt nhẹ, hiểu ý, chúng kiệu nhau lên, tên Một với lấy cành dưới cùng còn xót lại không bị gãy bẻ nốt đi.

Lão Đổng choáng váng vì độ thâm của bọn chúng...lão cắn răng không dám nói...

Đành phải trượt xuống...những vỏ cây khô cạo vào da làm lão xước xác hết mình mẩy, lão nhích từng chút một xuống thật cẩn thận...sau một hồi lận đận cũng đã đáp được xuống dưới...

Tuyết Y đi lại chỗ lão nằm vật dưới đất vì mệt...cậu chặt lưỡi :

- Biết không làm được thì đừng nhận lời, sao phải tự đày đoạ bản thân vậy...

Hai tên kia nhìn Tuyết Y đầy cả kinh..."đúng là trả phải ra tay gì mà vẫn làm người ta đau được...".

- Đưa xự trưởng vào trong nghỉ ngơi. Gìa rồi mà không biết điều, cứ thích tranh với lớp trẻ.

Dù mệt nhưng lão Đổng vẫn ý thức được Tuyết Y đang đá mình, lão cắn răng cố chịu đựng...Đợi lão ra được, lão sẽ dùng mọi cách để cho Tuyết Y sống cũng không được mà chết cũng không xong như cậu đã làm với lão bây giờ...

Tuyết Y nhìn đồng hồ trên tay, cậu nói :

- Thôi để khi khác tiếp tục nhé. Chăm sóc sự trưởng tốt vào. Tôi sẽ quay lại sớm.

- Vâng.- Hai tên cúi đầu chào Tuyết Y...

Còn lão Đổng thì nằm bệt một chỗ, người ngợm đau nhức, những vết xước làm hắn thấy rát khi mồ hôi thấm vào..''Đùng là rắn độc.."- lão nghiến ngầm chử.i Tuyết Y...

......

- Hàn thiếu, có người gửi vật này cho cậu...

Tuyết Y vừa dừng chân trước côngty đã có người chạy tới gửi cho cậu một phong bì vàng..:

- Có nói tên không?

- Dạ không. Người ấy chỉ nhắn Muốn con mình được chăm sóc tử tế thì mau thả ông Đổng ra.

Tuyết Y sững người, mắt đục ngàu lại không nói gì, chạy ngay ra đường vội vã bắt taxi...

....

Ngồi vào trong xe, cậu nói địa chỉ cần đến rồi, ở phong bì ra xem...

Ánh mắt Tuyết Y tối sầm lại, tay nắm chặt lại những tấm hình chụp Tử Di với Níck tay trong tay đi vào khách sạn...

Tuyết Y cắn chặt răng đến nỗi quai hàm bạnh ra, đôi mắt chứa đầy hàn khí, gương mặt cương nghị trở nên lạnh toát...

.....

- Lý- Nhã –Kỳ đâu – Tuyết Y gạt mấy tên người làm xang một bên quát lớn cố cho Nhã Kỳ bên trog nghe thấy...

- Lùi ra – Tuyết Y dừng lại trừng mắt nhìn hai tên dang tay cản lẽo đẽo theo cản mình.

Chúng vẫn lỳ lợm đứng chặn cậu, miệng nói :

- Anh là ai....mong anh giữ lịch sự...

- Lịch sự à...

Tuyết Y hơi quay nghiêng mặt cười nhạt...rồi bất ngời quay thẳng đấm vào mặt tên vừa phát ngôn...

Mặt mày tên còn lại trợn ngược lên, xách cổ áo Tuyết Y

- Định áp đáo tại gia à...- Hắn gân cổ lên nhìn Tuyết Y.

Không còn tâm trạng để nói nhiều, Tuyết Y gạt mạnh tay hắn ra khỏi cổ áo mình làm hắn chúi nhủi xang một bên...Rồi đạp đí.t hắn ngã nhào suýt cắm đầu xuống đất...Tên vừa bị đấm xong cũng đứng dậy, định dơ tay đánh cậu thì Tuyết Y đã nhìn xuống bên dưới của hắn :

- Khóa quần chưa kéo kìa...

Đứng sững lại, hắn đưa mắt đảo xuống bên dưới...mắt dựt dựt..."làm gì có". Khi ngước mắt lên thì đã bị Tuyết Y đấm thêm cú nữa vào mặt vào hắn rú lên :

...

- Có chuyện gì vậy ...- Nhìn hai tên người làm nằm dưới đất, Nhã Kỳ cau mày rủa thầm "2 thằng vô tích sự".

Tuyết Y định đạp hai tên khốn đó vài phát cho đỡ bực thì thấy Nhã Kỳ chịu bước ra, cậu bỏ mặc luôn hai tên đó, đi đến trước mặt Nhã Kỳ :

- Đứa bé đâu.

Nhã Kỳ cười cười, khoanh tay hất mặt nhìn Tuyết Y vẻ khinh khỉnh :

- Hơ...đứa bé nào, anh bị sao vậy...

- Cô không đưa đứa bé cho tôi thì đừng hỏi tại sao bố già của cô lại đi sớm.

- Hôhô...- Nhã Kỳ che miệng cười – Anh đang doạ em đấy à Hàn thiếu...

- Cô muốn gì – Tuyết Y chau mày gằn giọng.

- Muốn gì ấy à...- Nhã KỲ chậc lưỡi đi qua qua lại lại trước mặt Tuyết Y ra chiều suy nghĩ...- Xem nào...đúng rồi. Đầu tiên phải thả ba tôi ra...

- Được.

- Thứ hai phải lên báo xin lỗi tôi về chuyện anh đã làm trong hôm đính hôn...

- Được.

- Thứ 3 phải tự nhận mình là đã giết Mĩ Chi...- Vẻ mặt Nhã Kỳ nhơn nhơn tự đắc cười khẩy nhìn TuyẾt Y

Hai bờ môi mỏng dần mím chặt lại, nhìn vẻ mặt dương dương tự đắc của Nhã Kỳ, làm cậu nóng máu, cố kìm chế cơn giận, Tuýêt Y gật đầu :

- Đ.ư.ợ.c.

Nhã Kỳ phá lên cười :

- Haha....Hàn thiếu cũng có điểm yếu rồi à...hoho..em ra trò chơi này vui quá nhỉ.

- Mai sẽ có kết quả những điều cô muốn, và cô phải thả con tôi ra ngay lập tức. Nếu không – Tuyết Y nhìn sát gương mặt xuống sắc đi trông thấy của Nhã Kỳ mà trừng mắt, gằn giọng – Tôi thề, sẽ làm bố con cô sống không bằng chết đấy.

Dù có lạnh người, dù có chột dạ trước lời Tuyết Y răn đe, nhưng Nhã Kỳ vẫn phải làm vẻ phách lối không sợ ai, lớn giọng :

- Hoho...anh là người cần tôi bây giờ đấy Hàn thiếu ạ. Nên học cách nhẹ nhàng với người khác đi.

Tuyết Y im lặng, gương mặt cương nghị, quay đi, miệng vẫn nhắc lại :

- Nhớ lời tôi nói đấy.

Tuyết Y vừa bước đi, lập tức sắc mặt Nhã Kỳ trở nên tái mét lại, chân vẫn còn hơi run đứng không vững...Vẻ mặt này của Tuyết Y qủa là đáng sợ chưa từng thấy. Dù có tức thế nào cậu cũng chỉ che đậy bằng nụ cười...còn một khi đã phẫn nộ thật sự thì không thể nào che bằng nụ cười mà thay vào đó là một lời cảnh cáo luôn có thật...

Cô quay lại vào trong nhà, chân đi guôc còn hơi run nên chẳng may bị trẹo suýt ngã, bà người làm mau mắn đỡ lấy :

- Tiểu thư không sao chứ.

Nhã Kỳ cau có nhăn nhó, giận cá chém thớt, quát :

- Xê ra, không cần...

Bà người làm lắc đầu nhìn theo cô chủ đành hành của mình...bất lực. Đúng là cha nào con nấy

Ngày đăng: 15/07/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?