Gửi bài:

Chương 14

Cộp...

San Phong nắm chặt chiếc điện thoại trong tay đưa lên cao ném mạnh vào một góc phòng làm việc ...sao cậu cứ mãi mất bình tĩnh thế này...cậu không còn là San Phong điềm đạm thường ngày nữa rồi... San Phong đang rất lo cho Tử Di, cậu rất muốn biết tình hình Tử Di bây giờ ra sao nhưng sao lại thuê bao thế này...

Trợ lý Kim đứng nhìn cảnh tượng này mà lạnh người, ông theo cậu cũng đã được ngót 4 năm vậy mà chưa khi nào thấy San Phong nóng nảy như vậy...cậu là người ưa vẻ tao nhã mà lại...

San Phong ngồi phịch xuống ghế cáu gắt nói:

- Ông đi tìm ngay Tử Di cho tôi.

Biết đâu mà tìm cơ chứ nhưng nước này mà ông nói ra điều đó thế nào cũng bị cái lườm rách mắt từ San Phong cho coi, không hay hơn nữa là cậu trút giận lên người ông thì phiền chết mất. Ông Kim gật đầu tươm tướp:

- Vâng thưa Huỳnh tổng.

Ông quay ngoắt người đi nhanh ra ngoài luôn. Ông đứng mặt mày vẫn còn toát mồ hôi. Cũng may là thoát khỏi cái phòng đầy sát khí đấy rồi. Đi được bước nào hay bước ấy, Ông KiM vội vã đi ra ngoài xe để đi tìm tung tích cô gái San Phong đang tìm.

- Đi thôi. – Ông ngồi sau, nói với người tài xế.

- Đi đâu vậy trợ lý Kim?

- Đi lung tung đi, tôi cũng không biết. Cứ đi đi rồi nói.

Sao việc này lại đổ lên đầu mình như thế chứ - Ông Kim giở khóc giở cười, ông biết tìm cô gái ấy ở đâu đây...chậc chậc.

Ấy...- Ông Kim bỗng sáng mắt lôi ngay điện thoại ra...

- Con trai giúp ba với...

- ...

- Con không giúp ba cắn lưỡi chết ngay tại chỗ cho xem.

- ...

- Ừ ừ....

- ....

- Ôi cảm ơn con...Moa ...moa...đúng là con trai đáng yêu của ba...

- ...

Ông Kim cười tít mắt nói với người tài xế:

- Anh chạy đến bệnh viện XX cho tôi.

Người tài xế cho xe vòng lại...

..........

- cuối cùng cô cũng tỉnh rồi....may quá.

Đôi mắt Tử Di mờ mờ nhìn người phụ nữa già giặn trước mặt, bà ta là ai?? giọng Tử Di yếu ớt nói:

- Bà là...

Bà Thái mỉm cười nói:

- Tôi là người chuyên dọn vệ sinh định kỳ cho nhà cậu gì gì chủ nhà ấy. Tối hôm qua là ngày tôi đến tổng vệ sinh cho nhà, khi vào dọn các phòng, tôi thấy cô nằm ngất lịm ở đấy nên gọi 115 đưa cô đi...

Tử DI mệt mỏi, cô cố nói:

- Sao bà lại vào được phòng vậy?

Câu hỏi đột ngột của Tử Di khiến bà Thái lúng túng, bà cười lả giả:

- À...tôi đã làm lâu cho cậu chủ rồi nên cậu ấy đưa tất cả một bộ khoá cho tôi mà.

Tử Di nở nụ cười trên bờ môi nứt nẻ khô rát:

- Vâng, cảm ơn bà...

Bà Thái rót ly sữa ấm cho Tử Di, đỡ cô ngời dậy nói:

- Chắc cô chịu rét lâu nên mới tím tái như vậy. Cô uống đi.

Tây Tử Di run run cầm ly sữa nóng ấm, uống từng ngụm nhỏ, nó như giúp cô loấy lại chút sắc thái...

Bà Thái chẹp miệng nói:

- Lúc đầu thấy cô tôi cứ nghĩ cô là xác chết chứ...nhìn người trắng muốt cứ như tuyết ấy, môi thì tím tái nằm co ro một góc.

Bà ngừng một lúc rồi hỏi:

- Có chuyện gì vậy, cô có thể kể cho tôi không?

Tử Di cười nhẹ lắc đầu, cô phải kể là mình bị ngược đãi sao. Thấy Tử Di không kể chuyện gì, bà Thái cười ẩn , rồi giọng lại trở về vẻ thương cảm:

- Thôi cô nghỉ ngơi chút nữa tôi quay lại mua đồ ăn cho cô.

Bà Thái toan đứng dậy, Tử Di kéo tay bà lại nói:

- Vậy...chủ nhà ấy chưa biết chuyện con vào viện sao?

Bà Thái nghĩ nghĩ gì đó, rồi lắc đầu nói:

- Chưa, tối qua tôi đến thì cậu ấy không còn ở nhà nữa. Tôi định đến để nói với cậu ấy chuyện này đây.

Tử Di vội vàng chen vào, giọng cô như đang van xin :

- Bà đừng nói với người đó....

Bà Thái làm vẻ tò mò nói:

- Sao cô nói như vậy. Có phải cậu chủ đó ngược đãi cô không, cô có vẻ sợ cậu ấy vậy?

Tử D lắc đầu, mắt cô buồn vời vợi, cô cố nén tiếng thở dài để thay vào nụ cười gượng:

- Chỉ là cháu muốn được yên tĩnh thôi.

- Được rồi, tôi sẽ không nói, giờ cô nghỉ ngơi đi, sức cô đã quá yếu rồi đó tý nữa cần phải truyền thêm đạm.

Tử Di nhìn bà lòng đầy sự biết ơn, cô cúi đầu cảm ơn bà nói:

- Vâng.Cảm ơn bà.

- Ôi ơn nghĩa gì. Không cần đâu. – Bà Thái phẩy tay rồi ra ngoài.

....

- Vâng con biết rồi.

- ...

Khoé môi Tuyết Y cong cong đút điện thoại vào túi, cậu quay lại tiếp tục cuộc họp.

Sau khi xác định được chính xác nơi Tử Di đang cư ngụ. Ông Kim vui vẻ quay về côngty báo lại cho San Phong.

Cậu cau mày:

- Sao cô ấy lại ở đó.

- Tôi không rõ – Ông Kim cúi đầu nói khi nhìn vẻ mặt đáng sợ của San Phong.

- Đi – Sao Phong cầm chiếc áo khoác trên vai ghế vồn vã ra xe chờ sẵn trước công ty.

Trợ lý Kim nhanh chóng chạy theo vào xe.

10 phút sau họ đã đến bệnh viện XX San Phong dục:

- Ông mau chỉ phòng cô ấy đi nhanh lên lề mề qúa.

Ông Kim vội vàng đi trước...chỉ đến phòng Tử Di đang nằm. Định mở cửa thì San Phong ngăn lại.

- Ra xe chờ đi.

Ông Kim lượn luôn. Ông chỉ chờ đến nước đấy thôi, cứ mãi nhìn San Phong trong tình trạng này ông lên cơn đau tim mà chết mất.

San Phong nhẹ xoay mắm cửa từ từ đi vào. Vẻ mặt phờ phạc đôi môi khô tái nhợt đang nằm nhắm mắt trên giường khiến San Phong nhói lòng, cậu cắn môi tiến lại gần ngồi xuống bên cạnh.

Sao cô lại đến nỗi này. Có phải do hôm qua cậu hỏi câu đó nên Tử Di mới bị Tuyết Y hành hạ đến mức này....

Tia máu trong mắt San Phong đỏ ngầu...cậu mím chặt môi "Hàn thiếu cậu sẽ phải trả giá cho việc này ".

San Phong nhìn Tử Di, bàn tay cậu nắm nhẹ lấy tay Tử Di. Tay cô lạnh ngắt...San Phong sờ lên trán Tử Di lấm tấm những giọt mồ hôi lạnh...

Cô đang sốt... Tử Di vẫn mặc bộ đồ tối qua đi tiệc, trong cơn mê man sắc mặt cô nhăn nhó như đang rất sợ hãi...cơ thể cô run rẩy. Tử Di như thể quay về cái ngày khủng khiếp đó. Đêm đó, ngoài trời đông lạnh những cơn mưa phùn hất vào phòng cửa kính mở toang... Tử Di rất sợ lạnh cô rất sợ...

Ngày đó...

Tử Di học xong, cô muốn xang phòng mẹ để tâm sự. Cô biết mẹ mình đang buồn vì chuyện ba mình đang đi cặp bồ với bà Minh- chính người bạn thân của mẹ mình.

Tử Di vừa đi vừa lặng lẽ ngâm nga giai điệu bài hát cô đã vô tình nghe được và từng câu từng lời đó như sinh ra để hát dành cho cô vậy...Tử Di gõ cửa phòng mẹ mình...

10 -15p trôi qua không có gì. Rõ ràng xe mẹ vẫn còn ngoài sân. Vậy bà đi đâu được. Tử Di ghé tai sát bức cửa. Cô lắng nghe những âm thanh bên trong, gần như không có âm thanh nào ngoài những tiếng mưa rơi bên hiên nhà.

Tử Di vặn nắm cửa mở ra...

Một cảnh tượng kinh khủng sảy ra trước mắt cô...

Tử Di sững sờ nhìn người mẹ mình, cánh tay bà là một vũng máu...Động mạch ở tay bà đã bị cắt đứt máu cứ tuôn ra...Nước mắt Tử Di lăn dài trên khoé mắt. Cô chạy đến bên cạnh bà ngồi thụp xuống, tay run run đưa lên ngang mũi mẹ mình.

Bà đã tắc thở...Tử Di sợ hãi hét toáng lên giữa màn đêm:

- Mẹ ơi...........

Nước mắt cô cứ chảy chảy mãi không ngừng, cô ngồi ôm thân thể mẹ mình mà lòng quặn thắt lại...Tại sao bà lại làm chuyện không đáng ấy...tại sao lại bỏ cô một mình như vậy...

Và tại sao....

Ba cô đã đi với người khác để bà đau khổ đến giường này...Tử Di nhìn gương mặt trắng bệch môi bạc phếch không con chút sinh khí nào, Tử Di cắn môi đến bật máu...Chính ba cô đã buộc mẹ vào cảnh hịên tại...

Ngoài ban công từng giọt mưa bụi không ngừng rơi hắt lên cửa sổ...Những giọt nước như khóc cùng cô giữa đêm khuya vắng lạnh chỉ cô...và cái xác của mẹ mình.

Tử Di rất sợ nhưng nỗi sợ ấy không lớn bằng sự hận thù người cha mình đã bỏ bê vợ con để vùi đâu vào một người khác...Ngay cả khi vợ mình chết mà ông cũng không hay, chắc giờ này ông đang nằm cạnh người phụ nữ đó mà vui vẻ cũng nên.

Tử Di đưa tay cố chặn đi giọt nước mắt, cô đã ngẩng mặt nhìn lên trần nhà mà sao nước mắt vẫn không ngừng chảy...Nó đã làm mặn chát môi cô...Tử Di ngồi lặng thinh bên xác mẹ mình, cô đang rất đau, một nỗi đau không ai hiểu được và cũng không ai có thể chia sẻ nó...bờ vai run theo từng tiếng nấc nghẹn...

...

Tử Di cựa mình mở mắt ra...Ngay cả trong lúc ngủ Tử DI cũng cảnh giác sợ Tuyết Y đến gần mình...

Cô bật người ngồi dịch ra sau vì tưởng là Tuyết Y. San Phong vội nói:

- Anh đây mà.

Tử Di dụi mắt, cô nhìn lại người trước mặt mình là San Phong...không phải Tuyết Y. Tử Di thở hắt ra, giọng cô vẫn còn yếu ớt nói thỏ thẻ:

- Sao anh biết em ở đây.

San Phong nhíu mày:

- Chuyện đấy không quan trọng, Bây giờ em thấy thế nào, sao lại ra nông nỗi này. Hàn thiếu dã làm gì em?

Những câu hỏi dền làm Tử Di đau cả đầu, cô biết trả lời câu nào trước đây. Sna Phong thấy mình hơi thái quá, cậu cười nhẹ:

- Anh...thôi em nằm xuống đi. Có gì từ từ nói cũng được.

Tử Di lắc đầu:

- Em ngồi được rồi.

San Phong kéo chăn đưa cho cô nói:

- Em đắp vào người để giữ nhiệt.

- Cảm ơn - Tử DI nhìn từng cử chỉ San Phong lo lắng cho mình mà cô ước cậu thay vào thế chỗ Tuyết Y thì tốt biết mấy.

- Có phải Hàn thiếu đã hại em đến nước này.

Tử Di không nói gì, có nói thì cũng giải quyết được gì đâu cơ chứ chỉ làm mọi chuyện rắc rối thêm thôi. Mà cô chịu đựng cũng quen dần rồi.

San Phong cau mày, cô biết Tử Di đang muốn dấu mọi chuyện,trong lúc này đây cậu cũng không muốn ép cô nói ra. Lúc này San Phong rất muốn gặp Tuyết Y để dạy bảo.

San Phong nhìn Tử Di phờ phạc đến thế này khiến cậu không kềm lòng được, San Phong đứng bật dậy:

- Em nghỉ đi, anh giải quyết một số chuyện rồi sẽ quay lại.

- Vâng - Tử Di nhẹ nhàng gật

đầu

San Phong ra ngoài, cô mới trườn xuống nằm thiếp đi trong giấc ngủ nặng nề...

Trợ lý Kim thấy San Phong hầm hầm đi ra . Ông biết ngay sẽ có chuyện không lành sắp tới. Vừa nghĩ tới thôi San Phong đã lạnh giọng nói:

- Đến Hàn thị cho tôi.

- Cậu...

Ông Kim không biết cậu đến đấy làm gì nhưng có lẽ là chuyện không nên. Sao San Phong lại mất bình tĩnh đến vậy. Dù tức gì cũng nên nhịn chứ...Ông biết Huỳnh tổng có thế rất mạnh nhưng Hàn thiếu cũng đâu có vừa. Một điều nhịn chín điều lành mà...tốt nhất là không nên để mất hoà khí giữa hai bên là an toàn nhất...

Chỉ mới định mở mồm hỏi thôi, San Phong đã trừng trừng nhìn làm trợ lý Kim im bặt không nói được lời nào nữa.

Từng hạt mưa ngoài trời trong xuốt lặng lẽ tạt lên cửa kính xe, chiếc BMƯ trắng vẫn lặng lẽ lao về phía trước giữa màn mưa ngày một dày đặc....như báo hiệu một cơn giông tố sắp xảy ra...

...

- Huỳnh tổng à. Anh không thể....

- Tránh ra – San Phong cau mày nhìn Qúach giám bên ngoài phòng làm việc của Tuyết Y.

Qúach giám nhìn xang trợ lý Kim như hỏi chuyện gì. Ông Kim lắc đầu suỵt suỵt như ra dấu cậu nên tránh qua một bên không...Qúach giám thu cánh tay lại cậu né xang một bên.San Phong mở cửa phòng rồi đóng sầm lại thật mạnh khiến cả người bên ngoài lẫn bên trong giật bắn mình...cả những nhân viên tại đó cũng tò mò ngoái đầu nhìn lại khi đi qua hành lang...

Tuyết Y đang xem bản thảo gì đó, nghe tiếng động phẫn nộ ấy cậu đã đoán được là ai...

Tuyết Y chậm rãi ngẩng đầu lên, môi thoáng nét cười:

- Huỳnh tổng có chuyện gì mà phải đích thân đến đây thế?

San Phong nhìn chằm chặp vào cái dáng vẻ lãnh đạm của Tuyết Y, Tử D như vậy mà cậu ta vẫn có thể thờ ơ dửng dưng như không đến vậy...

Tuyết Y đứng dậy đi đến gần San Phong, cậu tiếp:

- Huỳnh tổng có chuyện gì không vừa ý với tôi sao mặt lại giận giữ đến vậy?

San Phong không chịu được nữa, cậu vung nắm đấm giữa mặt Tuyết Y khiến Tuyết Y ngã chúi về một phía, San Phong túm áo cậu dậy rồi ép cậu vào thành bàn khiến mọi thứ trên bàn rơi xuống loảng xoảng, bên ngoài nghe rõ mồn một những âm thanh đổ vỡ đó...

Ông Kim đứng hoảng sợ, mặt vương đầy mồ hôi lạnh, nói:

- Không xong, không xong rồi.

Thấy dáng vẻ của ba mình như thế, Qúach giám trấn an:

- Có gì mà ba sợ vậy.

- Con không nhìn thấy sát khí hiện trên mặt Huỳnh tổng sao.

Qúach giám chặt lưỡi :

- Cũng thấy...

Xoảng xoảng....khực...

Có vài bước chân ngừng lại trước cửa phòng Tuyết Y...Họ nghe những âm thanh lạ phát ra từ phòng tổng tài mình nên dừng lại hóng...

Trưởng phòng Bắc dừng lại tay vẫn còn cầm tập hồ xơ, dáng vẻ gấp gáp mà vẫn dừng chân lại hỏi Qúach giám:

- Gíam đôc Qúach...có chuyện gì xảy ra bên trong vậy?

Hai cha con giật bắn mình khi nghe những âm thanh thật tàn khốc vẳng ra ngoài. Ông Kim víu tay con mình, miệng lắp bắp:

- Phải phá cửa thôi không có án mạng xảy ra đấy con ạ...

Qúach giám rùng mình, cậu gật đầu lia lia đồng tình:

- Con cũng nghĩ vậy.

Trưởng phòng Bắc dừng lại tay vẫn còn cầm tập hồ xơ, dáng vẻ gấp gáp mà vẫn dừng chân lại hỏi Qúach giám:

- Gíam đôc Qúach...có chuyện gì xảy ra bên trong vậy?

Qúach giám quay đầu lại thì thấy mấy người đã đứng sau lưng mình với ánh mắt thọc mạch...Cậu nhíu mày ra lệnh:

- Làm việc đi, không có chuyện gì đâu.

3 phút trôi qua, sau lời nói của Qúach giám họ vẫn đứng ì ra như không muốn đi. Qúach giám trừng mắt:

- Còn không đi, tôi sẽ trừ lương theo giờ đấy.

Câu doạ có hiệu lực ngay, mỗi người lại một nơi lượn nhanh.

Hai cha con nhìn nhau. Ông Kim gật đầu, Qúach giám hiểu ý.

1...2...3

Rầm...

Cánh cửa không xi nhê gì mà người hai cha con ê ẩm. Ông Kim xoa xoa bả vai đau nhói nói:

- Cách này không xong đâu con ạ.

- Con quên mất tất cả cửa phòng của Hàn thị đều làm bằng loại gỗ cao cấp.

Hai người đứng bất lực bên ngoài một lúc, bỗng Qúach giám à lên, cậu nói:

- Hình như còn 1 khoá dự bị phòng của Hàn thiếu.

- Mau đi lấy đi.

Qúach giám vội chạy đi 1 lúc rồi quay lại với xâu khoá trên tay. Cậu vừa mở vừa nói:

- Biết thế đã không liều mình lao vào rồi.

Cạch...

Qúach giám mở toang cánh cửa. Cậu há hốc mồm khi thấy chủ mình đang bị Huỳnh tổng hành hung..., miệng San Phong không ngừng nói:

- Không ai dạy cậu thì để tôi dạy cậu tư cách sống.

Bốp...

San Phong giáng vào mặt Tuyết Y một đấm khiến cậu ngã chúi xuống sàn gỗ, Tuyết Y đưa tay chùi máu đang ứa khỏi miệng...Cậu nhìn San Phong không nói không rằng, mặt vẫn lỳ lợm khoé môi chỉ nhếch lên cười nhạt...

Cử chỉ đó càng làm San Phong tức điên cậu gầm lên:

- Cái thằng này...

San Phong túm áo kéo Tuyết y đứng dậy định làm vài phát nữa thì Qúach giám chạy vội đến can:

- Huỳnh tổng à, có gì từ từ nói anh...

San Phong cau mày :

- Kút...

Cậu dơ nắm đấm lên định thụi vào mặt Tuyết Y tiếp thì ông Kim từ đằng sau lao tới ôm tay lại..

Ông hấp tấp nói:

- Huỳnh tổng à, cậu không nên như thế.

- Buông ra...

San Phong giằng tay khỏi tay ông Kim... Ông Kim cố gắng giữ chặt lấy chết cũng không buông. Còn phần Qúach giám thì mau chóng gỡ tay San Phong ra khỏi áo Tuyết Y, kéo Tuyết Y tránh xa San Phong ra một chút.

Ông Kim khẩn khoản nói:

- Cậu bình tĩnh lại đi.

San Phong dựt mạnh tay mình ra, cậu thở hắt:

- Được rồi...

Tuyết Y đau ê ẩm người, từ bé đến giờ cậu có bao giờ đánh đấm đâu cơ chứ mà biết cách trống trả người lão luyện như San Phong, Tuyết Y dù bề ngoài mạnh mẽ vậy thôi chếu cậu rất "yếu đuối" , hồi bé ngoan chỉ có học và học không đụng đến ai và cũng trả ai đụng đến mình nên kinh nghiệm dùng vũ lực của cậu là con số 0 còn San Phong hoàn toàn ngược lại, vẻ bề ngoài cậu rõ thiên thần mảnh khảnh nhưng khi ai đó gây thù hay làm cậu nổi giận thì nắm đấm sẽ nói lên tất cả những gì cậu cần nói..

Ngày đăng: 24/07/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?