Gửi bài:

Tết là để về nhà

Tết nên tập trung vào phần tâm linh. Khi trời đất giao thoa giữa năm cũ và năm mới. Cầu xin gì, hãy xin ngay lúc này. Sau đó hãy sống tốt, lo trong cả năm chứ không đợi Tết.

***

tet-la-de-ve-nha

Xã hội đang đổi thay từng ngày, từng giờ. Nhiều phong tục tập quán về ngày Tết của Việt Nam đang dần bị quên lãng. Thậm chí, không ít người làm qua lấy lệ. Điều đó làm chúng ta mất dần đi bản sắc văn hóa truyền thống.

Sum họp gia đình ngày tết là điều thiêng liêng không thể chối cãi. Chúng ta trên có cha mẹ già, dưới có con cái... Hãy làm sao để con cái chúng ta nhìn vào.

Bận rộn cả một năm, mấy ngày Tết lại đùm túm nhau đi du lịch để làm gì? Thể hiện lối sống hưởng thụ ích kỷ bản thân thân hay để thể hiện sự "hợp mốt".

Tưởng tượng khi về già, nhà có hai đứa con, chúng nó có gia đình riêng, Tết nhất lại rủ nhau đi du lịch cả thì còn gì mà chán bằng...

Tết trên các địa phương trong nước mình chẳng phải là thú vị và bổ ích lắm sao? Mấy chục năm đón Tết ở ngôi nhà ấy, phố phường ấy có gì đâu khi cho phép bản thân và gia đình trải nghiệm Tết ở một nơi khác?

Nếu là hưởng thụ thì đừng mệt nhoài ngao ngán với bao nỗi lo. Đừng thấy áp lực mà hãy đóng cửa đi du lịch ngày Tết để trải nghiệm.

Nhiều người mong được về quê, ăn Tết bên gia đình. Có kẻ khóc vì nhớ nhà, mong bữa cơm ngày Tết, kẻ lại cười vì sau tháng ngày chờ đợi, đã đến dịp sum vầy bên gia đình, gặp cha mẹ, anh em, họ hàng...

Thời gian trôi qua càng nhanh, ta càng thấu hiểu ý nghĩa của từ "gia đình". Du lịch lúc nào đi chẳng được! Đâu cứ là Tết đi đâu. Cuộc sống bận rộn, ai cũng cần thời gian thư giãn, nhưng hãy sắp xếp hợp lý công việc của mình cùng gia đình.

Cuộc chơi nào cũng có lúc tàn, thời gian không chờ đợi ai. Hãy biết quý trọng những điều mình đang có!

Quynh han

 

Ngày đăng: 26/01/2017
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Magic Knight Rayearth
 

Tôi trân trọng bản thân mình nhất. Nếu tôi xảy ra chuyện gì bất trắc thì cha, mẹ, chị... những người yêu thương tôi sẽ rất đau khổ. Tôi chỉ là một đứa trẻ, chưa thể làm được gì cho những người mình yêu thương. Tất cả những gì tôi có thể làm bây giờ là cố gắng để mình đựơc hạnh phúc. Để họ không phải lo lắng.

Cho nên... tôi quí trọng bản thân mình nhất.

Houji Fuu (Magic Knight Rayearth)

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage