Gửi bài:

Cảm ơn vì đã cho con là con của mẹ

Sẽ là một bài viết hòa lẫn trong trăm ngàn cây bút đang hí hoáy viết về mẹ tôi tin bằng một trái tim ngập tràn tình yêu và sự kính trọng tôi sẽ viết để thỏa mãn cơn sóng yêu thương mẹ đang cuồn cuộn chảy trong lồng ngực và tuôn trào ra tạo thành những dòng chữ.

***

Đứng trước mẹ, đứa con mang hình hài to lớn bỗng nhiên trở nên bé nhỏ, co rúm trước tấm lòng bao la tình yêu thương và dạt dào sự ấm áp của mẹ. 

Đứng trước kho tàng kiến thức rộng lớn mà con phải chinh phục để mở rộng tương lai, đứa sinh viên như con sao bỗng thấy mình ngu dại trước những dạy dỗ của mẹ để dẫn lối con vào đời.

Và đứng trước những sự lựa chọn tình yêu cho cuộc đời, con lại bị chính cái bóng to lớn do tình yêu của ba mẹ phản chiếu. Và mẹ ơi, làm sao cho con thoát được sự so sánh vĩ đại ấy với người đàn ông mà con sẽ chọn?
 
Mẹ chính là con tem dán chặt vào cuộc sống của con từ ngày con cất tiếng khóc chào đời đến khi mọi người bật khóc tiễn con đi. Và trong suốt những năm tháng ấy, hình ảnh mẹ đã dạy cho con nhớ đến vô vàn bài học thực tế của cuộc sống để giúp con vững vàng và tự tin hơn trong dòng đời đầy những ngã rẽ và cạm bẫy khôn lường này.

***

Mẹ đã dạy con biết khi đi dưới trời nắng, không chỉ tồn tại riêng cái cảm giác khó chịu với thời tiết mà còn hiện hữu cả những giọt mồ hôi vất vả của mẹ vì một cuộc sống tươi đẹp cho chúng con.
 
Mẹ cho con biết, dưới mưa không còn là những giọt nước mắt lấm liếm nỗi buồn, che giấu đau khổ hay những tiếng cười vui vẻ khi dạo mưa cùng chúng bạn. Mà chính là hình ảnh người mẹ lom khom dọn dẹp gánh hàng trong chiếc áo mưa mỏng tang chẳng đủ để ngăn những giọt mưa thấm vào da thịt mẹ, lạnh ngắt.
 
Hình ảnh mẹ còn dạy con cách sử dụng đôi mắt mình một cách sâu sắc hơn. Nó chẳng còn là thứ để nhìn ngắm những cảnh đẹp mà nó chính là thứ thay bàn tay, chạm vào trái tim con mỗi khi con lướt qua một hình ảnh đáng thương trên hè phố. Có khi là một người phụ nữ vất vả nhặt từng đồ phế thải. Lúc là một chú đứng tuổi gồng mình bốc vác từng bao tải nặng. Hay là một chú bé con mặt mũi lem nhem bán vé số hoặc năn nỉ ai đó đánh cho đôi giày kiếm chút tiền ăn tối.. 

Và mẹ ơi, cảm ơn đôi mắt mẹ cho con để con có thể nhìn ngắm những cảnh đời ấy rồi lại thầm cảm ơn những hi sinh lớn lao của mẹ, tuy không cho con một cuộc sống giàu sang nhưng đã cho con những đặc ân may mắn và hạnh phúc hơn những mảnh đời éo le ấy.
 
Nụ cười của mẹ còn cho con một cái nhìn khác về vẻ đẹp cuộc sống. Trước đây con tâm niệm, cười đẹp là cười tươi, là rạng rỡ cùng chiếc răng khểnh hay má lún đồng tiền. Nhưng cái ngày con nhận kết quả đại học hay cái lúc tên con được xướng lên trong danh sách những người đạt giải thưởng của một cuộc thi nào đó thì nụ cười tự hào ấy của mẹ mới chính là nụ cười tuyệt vời nhất. Và mẹ ơi, cảm ơn mẹ đã cho con hiểu rằng, nụ cười chỉ đẹp nhất khi nó được toát ra từ chính tình yêu thương và  từ chính tận đáy lòng.

 Và mẹ ơi, biết nói sao cho hết và thổ lộ sao cho trọn vẹn chữ yêu mà con dành cho mẹ cũng như nói sao cho sâu và làm sao cho thỏa chữ cảm ơn mà con muốn dành tặng mẹ _ Người phụ nữ không chỉ sinh ra con, nuôi nấng con, chăm sóc con, dạy dỗ con mà còn hi sinh cả quãng đời của mình để đưa lối con vào đời.
 
Cảm ơn mẹ đã bên con những lúc trái nắng trở trời để con thêm yêu sức khỏe của mình.

Cảm ơn mẹ đã bên con lúc con vấp ngã thất bại để con thêm trân trọng những nỗ lực của bản thân và vững bước hơn trong tương lai.

Cảm ơn mẹ đã nắm tay con đi qua những nỗi buồn để con biết, mình không hề lạc lõng giữa xã hội đông đúc dân cư này.

Và một ngày nào đó, khi chiếc xe hoa đỗ trước cổng nhà, một chàng trai sẽ gọi mẹ của con bằng một tiếng mẹ và dẫn con gái mẹ đi. Khi ấy, chúng con sẽ cùng cảm ơn mẹ một tiếng cảm ơn sâu sắc nhất _ Cảm ơn người phụ nữ trong căn nhà bé nhỏ này đã sinh ra và cho con một đặc ân. Đặc ân xây dựng một ngôi nhà khác với những đứa trẻ và những niềm hạnh phúc nối tiếp hạnh phúc.

 Và thấm lắm câu " Ai có mẹ xin đừng làm mẹ khóc.
                       Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không".

Hoàng Ly

Ngày đăng: 10/09/2012
Người đăng: Quản Phương Thanh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
ShindouHikaru
 

Nếu như cậu cứ tiếp tục theo đuổi aỏ ảnh của tôi,một ngày nào đó cái tôi thực sự cuả tôi sẽ theo kịp cậu.

Shindou Hikaru (Hikaru no go)

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage