Gửi bài:

Đàn bà chán chồng

Trong số những người đàn bà mà tôi quen biết, thì có đến 80% nói rằng, họ đang chán chồng. Đàn bà chán chồng có nhiều lý do, muôn hình vạn trạng, chẳng ai giống ai, đôi khi điều mà người này cảm thấy chán lại là thứ xa xỉ mà người kia muốn có ở người chồng.

***

dan-ba-chan-chong

Chán chồng do cuộc sống phải chạy theo cơm áo gạo tiền, guồng quay công việc...rồi người đàn bà cảm thấy bức bách. Họ muốn được yêu, được cưng chiều, quan tâm như ngày xưa thay vì ngày ngày chán chường trong sự lạnh nhạt của người đàn ông nằm chung giường với mình.

Chán chồng do học vấn, tri thức, hiểu biết của chồng thấp hơn mình, nói nôm na là không cùng level với mình. Khi mới yêu nhau, lấy nhau thì hòa hợp, nhưng khi ra ngoài xã hội dần dần học vấn, tri thức của người vợ được nâng cấp dẫn dẫn đến tâm hồn, lối sống không đồng điệu.

Chán chồng do chồng không giỏi kiếm tiền, không có chí tiến thủ, trong khi chồng người ta thì ngày càng thăng tiến, còn chồng mình thì lương ba cọc ba đồng. Có cô kể với tôi rằng: chồng cô làm giáo viên, trong khi cô làm cho một công ty nước ngoài, lương của cô một tháng bằng chồng làm một năm nên cô chán chồng hơn nếp nát.

Chán chồng do chồng chỉ biết kiếm tiền đem về nhà mà không thèm quan tâm, san sẻ việc gia đình, chăm sóc con cái cùng vợ. Chồng thấy vợ đảm đang và nắm được mọi cái trong nhà nên ỷ lại vào vợ, coi vợ như một người máy, một quản gia, một bà vú. Trong khi vợ chán chồng tận họng, còn chồng thì cứ xuề xòa, ít hỏi han cũng chẳng còn quan tâm, sẻ chia. Chính sự vô tâm và khô khan này nó đủ sức giết chết trái tim của một người đàn bà.

Chán chồng do chồng có những tật xấu như trăng hoa, cờ bạc, rượu chè, gia trưởng... sống với một người chồng gia trưởng, cổ hủ thì chắc chắn người đàn bà nào cũng cảm thấy bí bức ấm ức mà không biết than cùng ai. Nói ra sợ chị em cười, không nói thì ấm ức trong lòng, dần dần mọi thứ vượt qua giới hạn chịu đựng, dẫn đến chán chồng là điều hiển nhiên.

Chán chồng do chồng ngày càng vô tâm, hờ hững. Khi mới yêu, một ngày vài cuộc gọi, dăm bảy tin nhắn, còn cưới nhau rồi cả ngày chẳng một lời hỏi han. Vào ngày lễ, sinh nhật không có một lời chúc tặng vợ để vợ có thể tự tin khoe với bạn bè về hạnh phúc đơn giản của họ.

Chán chồng do chồng nhu cầu chăn gối của chồng ngày càng nhạt nhẽo, chẳng còn rạo rực, nồng cháy như xưa. Có thể các bạn không tin, nhưng có một người đàn bà đã nói rằng, quá chán chồng do chồng không bao giờ có "cú đúp" trong "chuyện ấy", chồng không bao giờ đòi hỏi, nên muốn đi tìm cảm giác lạ.

Chán chồng do chồng quá hiền, hiền đến mức nhu nhược, hiền quá có khi người vợ cho là hóa thành đần. Chồng hướng nội, vợ hướng ngoại, vì thế người vợ muốn đi tìm một người có tính cách mạnh mẽ để tự tin khi ở bên cạnh.

Chán chồng do chồng ngày càng lôi thôi, lười biếng, dơ bẩn, nhậu về lại nằm ngay vào giường chẳng thèm vệ sinh tắm rửa. Thử hỏi bản thân của mình còn dơ thì người vợ dựa vào cái gì để tự tin giao con cho chồng chăm sóc. Một ông bố lười biếng lôi thôi thì làm gì có tiếng nói mà răn đe dạy dỗ các con gọn gàng, ngăn nắp được.

...

Nói tóm lại, xã hội thì dĩ nhiên sẽ có people this, people that; và những điều tôi nói ở trên, nó không thể diễn tả hết lý do chán chồng của một người đàn bà. Tuy nhiên, trong số những người chán chồng ấy, cũng có người đứng núi thành trông núi nọ, nhưng đáng tiếc là họ chẳng ít khi để ý, chỉ khi nào tự mình nếm trải đau thương rồi mới thấm thía nó như thế nào. Không phải do cảm tính cá nhân hay không, nhưng thực tế cho tôi thấy đàn bà đẹp, có học vấn, tự tin giao tiếp thường hay chán chồng.

Mà đàn bà một khi đã chán chồng thì tâm hồn rất dễ xao động, rất hay ảo tưởng, ít chịu khó tìm hiểu cụ thể tình hình để nhìn thẳng vào thực tại. Cho nên khi ra ngoài gặp được một người đàn ông biết được, hiểu được lý do chán chồng thì họ dễ dàng buông xuôi tất cả, thậm chí có người còn đan tâm giết chồng. Người đàn ông mà họ gặp, thường là những người điềm đạm, lịch sự, tế nhị, biết lắng nghe, biết chia sẻ, biết khuyến khích, biết tìm hiểu họ thích gì, muốn gì, biết chiều chuộng, biết quan tâm một cách tinh tế, biết kiên nhẫn chờ đợi. Nói chung là đủ tiêu chuẩn, điều kiện để người đàn bà chán chồng ấy ngưỡng mộ.

Đàn bà có ngàn lý do để chán chồng, đàn ông cũng có ngàn lẻ một lý do để chán vợ. Đời sống vợ chồng là hiện thực trần trụi, phơi bày mọi góc cạnh của cuộc sống. Cho nên, mỗi người vợ người chồng hãy cố gắng nhìn thấy điểm tốt của đối phương, hãy cùng chung tay vun đắp, sưởi ấm hôn nhân để thôi nhàm chán lẫn nhau.

Lê Quý Hoàng

Ngày đăng: 28/04/2018
Người đăng: Lê Quý Hoàng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Thất Dạ Tuyết
 

Gã thật hy vọng mình vẫn là chàng thiếu niên hào hoa mạnh mẽ của tám năm trước, cố chấp và không quan tâm tới tất cả; gã cũng từng tin rằng cả đời mình sẽ giữ mãi tình yêu cuồng nhiệt mà vô vọng ấy…

nhưng, tất cả mọi thứ, rốt cuộc vẫn dần nhạt nhòa đi với thời gian. Lạ một điều là, gã không hề cảm thấy khó chịu trước sự tan dần của tình cảm này, cũng không áy náy vì mình đã bỏ cuộc.

Thì ra, cho dù là tình cảm sâu sắc nhất trong đời, chung quy cũng không chống lại nổi thời gian.

Thất Da Tuyết - Thương Nguyệt

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage