Gửi bài:

Khi đàn ông vớ...chạn

Lúc chỉ có mấy gã đàn ông đã có vợ ngồi với nhau, anh em ngồi nói chuyện vớ...chạn.

***

Đại để là bây giờ nhiều nhà đã có tủ lạnh rồi lò vi sóng, nhiều nhà đã có cái để làm lạnh cho cứng rồi lại có cái để hâm nóng cho mềm. Mình thì vớ phải cái chạn (tiếng Pháp là cái gạc măng giê – cái để đồ ăn) một dạng tủ có quây lưới chống ruồi muỗi và dùng để xếp bát đĩa, nước mắm, xì dầu... thì làm gì mà không thấy chán.

Đàn ông rất lạ, cái gì cũng có thể khoe, cái gì cũng có thể kể chuyện được.

Khi đàn ông ...vớ chạn

Có anh khoe mình nể vợ và vớ chạn đến mức hễ vợ nói một câu là sợ bỏ đi mấy ngày mới dám về nhà. Có anh khoe mình vớ chạn đến mức bỏ đi biệt mấy năm mới về nhà, hai đứa con nhìn thấy lạ quá, hỏi nhau: "Này mày ơi, ông nào đang ngồi uống nước trong nhà mình đấy?".

Có anh kể chuyện năm 1976 phi công anh hùng của Nga Belenko, vớ chạn đến mức lái ngay cái máy bay MIG 25 mẫu mới xuất xưởng sang Nhật, báo hại cho Tổ hợp quân sự của Nga phải chế tạo MIG 29 để thay thế. Nguyên nhân "tạo phản" của Belenko đơn giản chỉ vì cuộc hôn nhân không hạnh phúc giữa anh ta và người vợ thích sống hưởng thụ, hay lui tới nhà hàng, vũ trường... và không quan tâm tới gia đình. Vợ chồng cãi vã nhau thường xuyên. Belenko mong muốn được giải thoát và trong một lần bay, anh đột nhiên nảy sinh ý định bỏ trốn...

Theo quan điểm của đàn ông, trên đời có hai loại đàn bà là đàn bà xinh đẹp và đàn bà có tâm hồn. Theo quan điểm của đàn bà, trên đời có hai loại đàn ông là đàn ông có vợ và đàn ông chưa có vợ.

Tại sao đàn ông có vợ vớ chạn?

Đàn ông có vợ vớ chạn là vì dạo này ở ngoài đường thì vui mà về nhà thì buồn, là vì người yêu thằng bạn thì xinh - đàn ông ai cũng thích đẹp mà vợ mình thì đảm đang quá - suốt ngày thấy cầm cái giẻ lau, là vì cô bạn mới quen thì tin mình là một siêu nhân hay ít ra là một thiên tài mà vợ thì cứ coi mình như rơm rác, là vì mình đang nghĩ chuyện cứu thế giới mà vợ thì mở mồm ra là kêu than mình kiếm tiền không đủ và kể chuyện chồng người kiếm tháng bi nhiêu, là vì thời đại mới bi giờ nhiều chị em làu làu Kamasutra mà vợ mình thì nói đến "Tiên ông nhổ củ cải" hay "Vác cày qua núi" là cứ giãy đàng đạch...Nói chung kể những lý do khiến đàn ông vớ chạn thì có uống 100 cốc bia cũng không hết.

Chán cũng như yêu, là một trạng thái phức tạp của tình cảm.

Khi đàn ông ...vớ chạn

Có "Đố ai định nghĩa được chữ yêu/Có khó gì đâu một buổi chiều..." (Thơ Xuân Diệu), thì cũng có "Đố ai định nghĩa được chữ chán...". Đàn ông sẽ không bao giờ chỉ ra được rạch ròi tại sao tôi tôi lại yêu cô ấy, tại sao tôi lại chán cô ấy. Mà đã chán rồi thì sao thấy...chán thế, chán như đi tù chung thân không có hy vọng được ân xá, chán như phải sống cũng một người hàng xóm không tốt bụng, chán như vớ phải cái chạn lúc nào cũng xầm xì, lầm lì hay lúc nào cũng môi bĩu, mắt lườm...

Chán thì dễ dẫn đến ngoại tình. Điều tra xã hội học cho thấy 85% đàn ông từng có quan hệ ngoài hôn nhân với động cơ đầu tiên để ăn vụng là đi tìm sự mới lạ, động cơ thứ hai là vớ chạn... Chán quá mức rồi hay dẫn đến xẻ đàn tan nghé – con số thống kê cho thấy ở hai thành phố lớn nhất nước ta cứ có 100 vụ kết hôn thì có tới 30 vụ ly hôn.

Liệu vớ chạn có phải là một đặc tính cố hữu của đàn ông có vợ hay không? Hồn nhiên vô tư mà nói thì đàn ông đúng là có tính cả thèm chóng chán, điều này khoa học thừa nhận là nó đã ăn vào gen rồi. Đàn ông lúc yêu thì sùng sục lao vào kiểu: "Nắng mưa là bệnh của trời/ Tương tư là bệnh của tôi yêu nàng" (Thơ Nguyễn Bính), lúc cưới rồi thì lạnh lùng định nghĩa: "Vợ là thứ đồ cổ càng để lâu càng mất giá". Đàn ông nhiều khi không yên phận mà chán ghét kiểu cứng nhắc, cuộc sống thiếu hương vị. Đàn ông nhiều khi thích thay đổi không ngừng, tìm kiếm cái mới và sự kích thích để sống.

Tuy nhiên cứ nói chuyện vớ chạn vậy thôi chứ đàn ông có vợ thật ra biết thừa vợ là cơm nguội nhà ta nhưng là đặc sản với thằng cha láng giềng.

Phan An

Theo Tathy

Ngày đăng: 10/10/2012
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Thế giới không công bằng
 

Thế giới vốn không công bằng. Bạn biết điều này chứ? Dù bạn có nhận thấy sự bất công trong xã hội hay không thì cũng đừng hy vọng làm thay đổi được nó. Việc cần làm là hãy thích nghi với nó.

BillGates

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage